Những điều nhỏ nhoi...là hạnh phúc mà ta mãi kiếm tìm

pesieunhan_302

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/3/2011
Bài viết
113
Khi một ngày trôi qua không màu sắc, sự buồn chán đã khiến cuộc sống của ta trở nên vô vị. Cái trạng thái ủ rũ cũng làm ta mệt mỏi, không còn hứng thú với tất cả mọi thứ xung quanh, ta muốn làm 1 điều gì đó mà mình chưa bao giờ từng làm, muốn đến 1 nơi xa thật xa mà mình chưa bao giờ từng đến, muốn được quay cuồng trong thứ âm thanh sôi động… muốn… muốn… thật thật nhiều điều khác nữa! Chỉ là ta đang tìm cách tô điểm sắc màu cho cuộc sống này thêm tươi vui và mới mẻ.

sirens-songs-by-tonysandoval-d3ex97d.jpg

Đôi khi ta không nhận ra hạnh phúc thực sự lại là những điều rất giản đơn xung quanh ta, nó tiếp diễn hàng ngày, bản thân ta đã quá quen thuộc và bỏ qua nó như 1 sự thật hiển nhiên của cuộc sống. Chỉ khi nào đó ta thấy tâm hồn mình quá trống trải, ta hiểu mình đang thiêu thiếu 1 thứ gì đó nhỏ nhoi mà lại xa xôi quá.

Một ngày nữa lại trôi qua… ánh nắng của bình minh khẽ luồn qua khung cửa và chạy nhảy khắp căn phòng xinh xắn, những tia nắng ngọt ngào như vuốt ve môi mềm… Ta khẽ mỉm cười khi nhận ra cây xương rồng nhỏ xinh của mình đã nở hoa, một màu cam tươi rói làm sáng bừng xúc cảm trong ta. Bật dậy, mở hết volume, hát theo những điệu nhạc sôi động, ta để mình đung đưa theo cảm xúc. Ta play những ca khúc mình thích nhất để tăng thêm cảm giác phấn chấn, tận hưởng trọn vẹn giây phút "ngâm mình" trong âm nhạc, nỗi buồn đã thay bằng niềm vui, sự thất vọng đã thay bằng lòng tin. Phải chăng đó chính là giá trị của âm nhạc?

Ta sẽ tự mình bước chân ra khỏi cánh cổng kia, sẽ tự tìm đến một địa điểm thật thú vị để thư giãn và nhìn lại những gì đã qua. Ở nơi ấy ta sẽ có 1 không gian riêng, 1 khoảng trời tự do và quan trọng hơn ta sẽ là chính mình.


Có những ước mơ sẽ vẫn chỉ là ước mơ dù cho ta có nỗ lực đến đâu, nhưng nhờ có nó ta mạnh mẽ hơn, yêu cuộc sống hơn và biết cố gắng từng ngày.

Có những người bạn đơn giản chỉ là người quen, nhưng nhờ có họ ta nhận ra rằng người bạn thân của ta tuyệt vời lắm.

Có những ước hẹn cũng sẽ chỉ là ước hẹn nếu một mai người ấy đã bỏ đi, nhưng nhờ có nó mà ta đã có những giây phút thật sự tuyệt vời.

Có những cuộc tìm kiếm đơn giản chỉ là tìm kiếm nhưng nhờ có nó ta hiểu rằng tình yêu là giữa 1 biển người chúng ta vẫn có thể tìm thấy nhau.

Tất cả ấy là cuộc sống. Rồi những nỗi buồn phiền, buồn chán sẽ bay đi thôi!
:KSV@04::KSV@04::KSV@04::KSV@04::KSV@04::KSV@04::KSV@04::KSV@04::KSV@04::KSV@04::KSV@04::KSV@20:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
tự cảm hay sưu tầm thế bạn?
mình là người luôn bất hạnh này. những người bạn, người yêu, những lời hrnj ước, những cuộc tìm kiếm, những giấc mơ ko mang lại cho mình hạnh phúc! vì thế thường 1 mình đạp ung dung trên chiếc XĐ, lang thang mọi nơi và cố tìm thấy nụ cười.
 
pài này hay lắm ^^
tk pạn nhiều lúc mình cũng mắc phải những điều đó(1 chút thui)
 
thế à. mình thấy bùn khi đọc bài nỳ. bạn là con gái ư? seo lại là siêu nhân, nữ siêu nhân?
 
Hjhj. Mình là con gái. Tên Pé Siêu Nhân là do các bạn của mình đặt cho. Còn vì sao thì sau này khi tiếp xúc với PSN nhiều hơn bạn sẽ hiểu. Vậy nha! Hẹn sớm gặp lại cậu. bibi:KSV@20:
 
chak khó gặp lăm á. jiji bận và ít đi khỏi nơi ở nếu ko có chuyện gì?
 
"Đôi khi ta không nhận ra hạnh phúc thực sự lại là những điều rất giản đơn xung quanh ta, nó tiếp diễn hàng ngày, bản thân ta đã quá quen thuộc và bỏ qua nó như 1 sự thật hiển nhiên của cuộc sống. Chỉ khi nào đó ta thấy tâm hồn mình quá trống trải, ta hiểu mình đang thiêu thiếu 1 thứ gì đó nhỏ nhoi mà lại xa xôi quá."

hạnh phúc, niềm vui đôi khi thật đơn giản. vui khi mỗi sáng chạm tay vào những hạt sương long lanh, mát rượi; vui khi tình cờ nhặt 1 chiếc lá vàng tình cờ rơi xuông bên cạnh và phát hiện ra nó thật đep; vui khi 1 mình đạp xe lang thang trên con đường dài yên tĩnh rợp bóng những cây cổ thụ 2 bên đường; vui khi ngắm những đóa hoa lại nở vàng rực trải bên vệ đường mà người qua lại chẳng mấy ai hay; vui vì chợt phát hiện có 1 đôi mắt tròn xoe nào đó dõi theo mình ngạc nhiên; vui vì thấy 1 nụ cười thật tươi của ai đó, dù có dành cho mình hay không; vui khi hôm nay biết thêm điều gì từ ai đó, ta hiểu thêm về họ; vui khi nhìn những áng mây trắng bay bồng bền với hình thù ngộ nghĩnh; vui khi những hạt mưa luồn qua kẽ tay, mơn man trên mặt và vuốt trên mái tóc; vui với làn gió mát nhẹ nhàng thổi khô những giọt mồ hôi và xua đi những vẩn vơ suy nghĩ; vui vì ánh nắng ban mai ấm áp sưởi ám tâm hồn; vui vì những cánh hoa khẽ khàng bay bay trong gió, thật đẹp; vui vì dù ai đó không thuộc về ta nhưng ta vẫn còn có thể bên cạnh và dõi theo; và vui khi không khóc khi buông tay mà mĩm cười vì đã được yêu.............. và còn nhiều lắm những niềm vui nho nhỏ, hãy hạnh phúc khi mình còn cảm nhận được những niềm vui bé nhỏ xung quanh ta. dù khó khăn, đau buồn, hãy nhớ ta vẫn còn đó nhiều hạnh phúc và vững vàng tiến về phía trước. ở đâu đó vẫn có người luôn ủng hộ và tin tưởng bạn.
 
Ngày tháng trôi đi, vui buồn tôi đâu biết chi,
Mải mê ganh đua theo phu du chẳng lối thoát,
Đời trôi đi mãi rồi một ngày mới thấy giấc mơ qua rồi
Ôi đời buồn tênh
Rồi bỗng sáng nay, bông hồng xanh đã nở hoa
Tiếng ai vui ca cho tình yêu bỗng chấp cánh
Nhìn sâu ánh mắt thật dịu dàng
Ta nghe hạnh phúc như về đây
Có lúc tôi gục ngã, nhìn ngày trôi hững hờ
Có lúc tôi thầm mơ, sẽ hái sao trên trời
Mà nào có biết rằng, hạnh phúc luôn bên mình
Là những điều nhỏ nhoi thường ngày, mà tôi tìm mãi nơi phù du.
Bỗng thấy yêu đời quá, yêu ngày xanh nắng vàng
Bỗng thấy yêu thời gian, hạnh phúc đến nhẹ nhàng
Yêu sao những tiếng cười và những khi bên người ngày chẳng còn lo toan mệt nhoài
Cuộc đời vì thế nên đẹp tuyệt vời.
:KSV@20:
 
Hạnh phúc là những gì rất đời thường,rất quen thuộc mà đôi khi bạn lại quên đi,hay không để ý đến nó,hay vô tình đánh mất nó.Hãy trân trọng những gì bạn đang có hôm nay! :KSV@03:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Bài thật ý nghĩa. Tôi luôn tin vào những thứ như bạn viết, luôn tự tin yêu đời.
 
Đúng vậy thật, đa số ta chỉ ngồi 1 chỗ và than buồn chán trong khi bên ngoài còn nhiều nơi tươi mới, trong trẻo :)

Mình sẽ đi.
 
  • Thích
Reactions: nho
jiji mình cũng vây tuy có chút khác biệt là mình hay cười mặc dù chẳng muốn cười chút nào với mọi người
 
có thể ng đó ở gần lắm mà mình chưa nhận ra hoặc do mình quá kén chọn chăng :KSV@17:
 
jiji chào bạn !
bạn còn đi xe được, còn nhìn thấy mọi người, còn nở nụ cười trên môi, vậy sao gọi là bất hạnh...
không lẽ k có người yêu, k có bạn bè, k có lời hẹn ước là bất hạnh sao?...
bạn định nghĩa hạnh phúc là gì????:KSV@13::KSV@13::KSV@13:
pesieunhan_302 chào pé siêu nhân
 
×
Quay lại
Top