Những điều siêu tuyệt vời "chỉ có thể là bố"

red dust

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/12/2011
Bài viết
2.998
Có thể trong cuộc sống hằng ngày có nhiều lúc cãi vã, mệt mỏi, bạn không nhận ra được rằng việc có một người bố bên cạnh quan trọng như thế nào. Vì vậy, dù có ở nhà hay đã ra ở riêng, hãy giữ mối quan hệ tốt với bố mình nhé.

20140719-0822-bo-va-con-gai-5.jpg

- Bố là thợ sửa chữa mọi thứ cho bạn. Đèn hư, ống nước hỏng, xe không nổ máy,… bố giống như người thợ cơ khí đa năng có thể giải quyết cho bạn mọi vấn đề. Chỉ đến khi bạn ra ở riêng, phải chật vật với trăm ngàn thứ thì mới hiểu được bạn cần một người bố bên cạnh như thế nào.

20140719-0823-bo-va-con-gai-7.jpg

- Bố cũng là người luôn bênh vực, bảo vệ bạn khi bạn gặp vấn đề ở trường học hay cơ quan. Khi con gái về nhà kể lể, “méc” bố về những vấn đề mình gặp, đảm bảo rằng ông bố nào cũng sẽ hết mình hỗ trợ con tìm hướng giải quyết. Không chỉ đơn giản là cho lời khuyên suông, bố còn nhiệt tình tìm cách giải quyết, hay thậm chí là... đòi gặp đối tượng để xử lý. Mỗi khi nghe câu: “Để bố lo!” là bạn cảm thấy rất an tâm.

20140719-0824-bo-va-con-gai-4.jpg

- Bố còn là chuyên viên tư vấn về luật pháp, sức khoẻ, tiền bạc, đầu tư… cho bạn. Tất tần tật những gì bạn cần, đều có thể nhấc điện thoại lên gọi cho bố. Và bạn yên tâm rằng dù đôi khi bố không biết câu trả lời nhưng chắc chắn bố sẽ tìm khắp nơi để hỏi và giúp bạn sớm nhất có thể.

20140719-0825-bo-va-con-gai-6.jpg

- Bố chỉ cho bạn những lỗi sai một cách thẳng thắn và chính xác. Khác với mẹ, người luôn có xu hướng mềm mỏng và xoa dịu, bố luôn là người chẳng ngại chỉ thẳng cho bạn thấy những vấn đề của mình để bạn thay đổi. Tuy nhiên, điều tuyệt vời ở bố là dù biết hết những thói hư tật xấu của bạn, bố vẫn yêu bạn vô cùng. Và đây có thể là một trong những người đàn ông đặc biệt trong cuộc đời có thể yêu bạn vô điều kiện.

20140719-0827-bo-va-con-gai-8.jpg

- Khi bạn trong hoàn cảnh khó khăn về tiền bạc thì bố luôn là một “ngân hàng” bạn có thể dựa vào. Đương nhiên, trước khi cho bạn vay tiền, bố sẽ hỏi bạn rất nhiều thứ về kế hoạch hay mục đích sử dụng. Không phải là vì bố tiếc tiền với bạn đâu, là bố lo cho bạn thôi.

20140719-0828-bo-va-con-gai-9.jpg

- Bạn không biết đâu, bố cũng không thích những dịp họp mặt gia đình ồn ào giống bạn đấy. Bố cũng không thích khi bị những cô dì bà con họ hàng hỏi này hỏi nọ khi gặp mặt. Vì vậy, biết đâu “phối hợp” với bố, bạn sẽ có thể có cớ chuồn về trước hay ít nhất là bạn cũng sẽ có người để cùng phàn nàn, ca cẩm.

20140719-0831-bo-va-con-gai-10.jpg

- Bố không bao giờ từ bỏ bạn dù bạn gây ra chuyện tày trời gì đi nữa (đôi khi bố chỉ giận bạn vài ngày thôi). Với bố, bạn luôn là đứa con gái bé bỏng. Và có thể bố không nói ra, nhưng trong thâm tâm của mình, bố rất yêu thương và tự hào về bạn.

20140719-0832-bo-va-con-gai-3.jpg

- Đặc biệt, bố là người đáng tin tưởng (và hơi đáng sợ) nhất giúp bạn kiểm tra gắt gao anh chàng bạn trai hay chồng sắp cưới tương lai. Đừng khó chịu khi bố hay bắt bẻ, xét nét hay điều tra chi tiết về bạn trai của bạn, bố chỉ muốn bảo vệ bạn và tìm kiếm người tin tưởng để thay bố chăm sóc bạn suốt đời. Và nếu bố đã lắc đầu từ chối, hãy khoan “xù lông” lên bảo vệ người yêu mình mà hãy lắng nghe những gì bố nói. Bạn đừng quên rằng bố cũng từng là một chàng trai nên bố hoàn toàn có thể nhìn thấu và hiểu rõ tính tình, điểm mạnh điểm yếu của người yêu bạn dù rằng chính bạn cũng không nhận ra.

:KSV@09::KSV@09::KSV@09: cũng hay vs đúng nhỉ
 
Câu bố nói nhiều nhất với ba chị em mình là ''để bố lo''...........Biết ơn và kính trọng bố vô cùng!
 
Ba còn là người theo phe con hay con là kẻ theo phe ba mỗi khi ba hoặc con có trận chiến với mẹ. :3
 
×
Quay lại
Top