Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam

banhminuong

Thành viên
Tham gia
27/8/2011
Bài viết
33
Sinh viên Việt Nam mình đi du học nhiều, tất nhiên là có người này người kia. Nhưng với tố chất cần cù, chịu khó của người Việt, nhiều bạn đã mang tiếng thơm về cho đất nước và cho thương hiệu du học sinh Việt.

Sau đây là một số gương mặt tiêu biểu thời gian gần đây:

1) Ngụy Hồng Hạnh Nga:

Họ tên: Ngụy Hồng Hạnh Nga
Sinh ngày 15/4/1993
Học sinh lớp Anh 2 khóa 08-11.
Hạnh Nga vừa được nhận học bổng vào trường đại học Harvard danh tiếng của Mỹ trong năm học tới. Như vậy Hạnh Nga là Amser thứ hai, sau bạn Tôn Hà Anh, nhận học bổng vào trường Harvard năm học 2011 - 2012.


Mình nộp đơn tới 20 trường ở Mỹ và được nhận vào 2 trường: Harvard University và Wellesley College. Phải đến khi có kết quả apply rồi mình mới thật sự thấm thía là việc chọn trường không hề đơn giản. Không phải chỉ có chọn theo những tiêu chí thông thường như mức độ khó, khả năng hỗ trợ tài chính... Phải thật sự cảm thấy có cái gì gắn bó giữa mình với trường thì mới nên apply.

Nếu “cố đấm ăn xôi” apply vào một trường mình không cảm thấy có sự gắn bó hay hứng thú, không chỉ tự làm thấp triển vọng được nhận, mà cả khi được nhận mình cũng sẽ không cảm thấy thoải mái. Đó cũng là kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ cho các bạn, các em có ý định nộp hồ sơ du học năm sau đấy!
Nguồn: https://www.sansangduhoc.com/vi/nhi...ng-hanh-nga-amser-nhan-hoc-bong-harvard-.html


2) Trịnh Đức Minh:


SSDH - 2010 là năm đầy ý nghĩa đối với Trịnh Đức Minh, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam khi chàng trai sinh năm 1991 này nhận học bổng của ĐH Harvard với giá trị khoảng 4,8 tỉ đồng (236.000 USD/4 năm). Trong chuyến về thực tập tại ĐH Kinh tế TP.HCM năm nay, Minh chia sẻ những câu chuyện thú vị sau một năm học tại Harvard.


3) Thanh Phong:
Khẳng định thương hiệu du học sinh Việt Nam


Thanh Phong là một trong số hiếm hoi du học sinh quốc tế đang học ngành Y của nước Anh và là du học sinh Việt Nam đầu tiên của ngành Y ở Anh đã giành được toàn bộ điểm tối đa A+ trong năm thứ nhất tại trường Bellerbys College.


4) Nguyễn Hương Quỳnh Trang


Học tập tại trường ĐH Harvard có điểm gì đặc biệt và làm thế nào để “Giấc mơ Mỹ” không phải là quá xa vời? Cùng tìm lời giải qua những chia sẻ thú vị của Nguyễn Hương Quỳnh Trang - một trong những sinh viên châu Á xuất sắc nhất của Harvard.

5) Phạm Hy Hiếu:


Phạm Hy Hiếu, Trường Phổ thông năng khiếu (ĐH QGTPHCM) từng được chấp nhận vào học ĐH hàng đầu Singapore nhưng lại quyết định một năm ngồi nhà để săn học bổng sang Mỹ du học.


6) Dương Thanh Long:


thủ khoa tốt nghiệp của ĐH FPT vừa trở thành người Việt Nam duy nhất giành học bổng danh giá dạng tự do của Liên minh Châu Âu năm 2011 cho ngành học Language and Communication Technology khi vừa mới tốt nghiệp ra trường.


7) Tôn Thị Mỹ Uyên:


Giành 2 huy chương vàng Olympic quốc gia môn Hóa học, đoạt giải ba quốc gia môn Hóa học, nhận học bổng toàn phần Asean, tiếp đó Tôn Thị Mỹ Uyên lại giành học bổng Nanyang President Graduate Scholarship của Singgapore với trị giá 220.000 đô la Singapore (khoảng 3,8 tỷ đồng).


8)Trần Thị Cẩm Vân:


Làm thế nào để học sinh, sinh viên Việt Nam có thể dành được học bổng và sống tốt ở đất nước mặt trời mọc? Chia sẻ của bạn Trần Thị Cẩm Vân, người từng ba lần thành công các khóa học bổng tại Nhật Bản sẽ giúp giải đáp những thắc mắc này.


9) Lê Anh Dũng


Lê Anh Dũng, học sinh người Việt sống tại Czech vừa được ủy ban người Việt ở nước ngoài vinh danh vì giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế.

Mong sau cho những anh tài này sẽ trở về để giúp sức cho đất nước phát triển hơn nữa! Thật đáng nể!






 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Hix. sao mấy anh chị này giỏi thế :(. Mình chẳng bảo h` học đc đến cỡ đó :((
 
Phạm Hy Hiếu hơi bị chảnh ấy nhỉ. Được voi lại đòi thêm tiên. Kiểu này chắc không thành tài được đâu.
 
rất xứng đáng với công sức và tiền bạc mà họ bỏ ra.để có được một kết quả như thế này không phải là chuyện đơn giản.đúng là nhân tài của đất nước
 
Lời khuyên của Hạnh Nga thật sự rất đúng ấy. Mọi người nên nghe theo nhé.:)
 
Khi sinh viên đi du học ở nước ngoài, sống trong một xã hội tự do trong một khoảng thời gian và được giáo dục chính quy chất lượng tại một trường đại học cao hơn, một tỷ lệ phần trăm lớn các sinh viên này lựa chọn sẽ tiếp tục ở nước ngoài.
Không chỉ vì chất lượng mà nó có chính sách tốt cho người tài, chính phủ sẵn sàng chu cấp tất cả làm sao cho người đó ở lại.
 
Vấn đề này luôn là nỗi suy nghĩ băn khoăn của rất nhiều du học sinh không biết nên về VN ngay sau khi tốt nghiệp hay ở lại làm việc vài năm tại nước ngoài. Nhưng theo mình, ở lại không có nghĩa là không yêu nước. Mình cũng như các bạn trẻ cũng cần tiếp cận, làm việc và học lấy cách làm việc trong những môi trường tiên tiến để có thể bằng cách này hay cách khác mang kinh nghiệm về nước. Sự “trở về” cũng có nhiều cách khác nhau.
 
Hix! Trịnh Đức Minh có khoảng tiền học bổng đó rồi chắc xài hoài không hết
 
Mấy kon ng` này ...
Học xong thì cũng biến ra nước ngoài, sống 1 cuộc sống nhàn hạ, việc làm tốt, lương cao chất ngất ...
Chứ mấy ai chịu vác xác về VN để làm công nhân viên chức sáng cà phê cà fáo lai rai ngồi nhai bánh mỳ ..
 
có người mấy bằng giỏi mà ở VN thì phải đi bán trà đá kìa
nước mình đã nghèo mà ko biết quý trọng nhân tài :KSV@18:
 
Tất nhiên, du học có năm bảy đường, nên Về hay Ở cũng do quyết định của từng người, chứ không có câu trả lời duy nhất đúng cho ai cả.
 
Sao toàn thấy nước mình đi du học nước ngoài và đoạt giải thưởng lớn không nhỉ. Sao chẳng thấy nước nào vào du học nước mình ;))
 
Ước mơ của mình là du học đến Nhật Bản nhưng sẽ chẳng bao giờ thực hiện đc :((
 
Việc về hay ở là quyết định của mỗi cá nhân, tùy theo trình độ, khả năng, hoàn cảnh và mục đích của từng người. Không ai có thể quyết định thay cho ai được. Còn những người cứ hô hào yêu nước thương nòi, hô hào hy sinh - cống hiến đi, có khi cũng nên bình tĩnh xem xét lại xem mình đã đóng góp được gì chưa? Bởi, giữa nói và làm vẫn còn nhiều khoảng cách.
 
Nói chung là em ko quan tâm đến vấn đề xã hội hay chính trị gì lắm, dù VN có như thế nào đi chăng nữa, thì đó vẫn là nơi em sinh ra và lớn lên, có người thân, gia đình, bạn bè ở đó.
Còn ý kiến của riêng em, người nào ở hay về là tùy vào sự lựa chọn của cá nhân người đó, nhưng nếu ở lại thì cứ bình thản mà ở lại, không nên chỉ trích gì về VN khi chưa và sẽ ko làm gì được cho đất nước.
 
Mọi người vào xem điều kiện để du học ở Anh nè https://www.sansangduhoc.com/vi/dia-diem-du-hoc/anh/29-dieu-kien-du-hoc-anh.html . Theo điều kiện này thì mình ở VN dài dài. Ai phấn đấu được thì cứ ráng nhé =))
 
Điều kiện tiên quyết nhất là phải có tiền tiếp theo mới tới năng lực, thôi ở Việt Nam cho lành
 
×
Quay lại
Top