Những khác biệt thú vị giữa thầy cô xưa và nay

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
Thầy cô ngày nay "quái" để trị những học trò siêu quậy, nhưng cũng rất tình cảm, gần gũi. Thầy cô ngày xưa luôn hiện lên trong tâm trí học trò với sự nghiêm khắc, đạo mạo.

thay_co1.jpg

Ngày nay, thầy cô hòa đồng cùng học sinh hơn. Nhiều thầy cô trẻ được học sinh quý mến như bạn bè. Có nhiều thầy cô nhí nhảnh, trẻ trung chẳng khác nào học trò của mình.
thay_co2.jpg

Ngày xưa, các thầy cô giáo ăn mặc rất chỉn chu, đạo mạo. Ngày nay, trang phục lên bục giảng của thầy cô không bó hẹp trong những bộ cánh nghiêm trang mà rất điệu đà, thời trang nhưng không kém phần lịch sự.
thay_co3.jpg

Ngày xưa nhắc tới thầy cô giáo là nghĩ ngay tới bảng đen, phấn trắng. Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển, thầy cô dạy học bằng những công cụ hiện đại hơn. Đi dạy chỉ cần mang chiếc USB nhỏ chứ không cần tay xách nách mang giáo án, tài liệu như trước.
thay_co4.jpg

Thầy cô thế hệ trước phải căng mắt trông nom học sinh trong giờ kiểm tra. Ngày nay, đã có công cụ hiện đại giúp đỡ họ trong việc quản lý học sinh.
thay_co5.jpg

Xưa kia, sổ liên lạc được thầy cô dùng để liên lạc cùng phụ huynh. Ngày nay, điện thoại, email đã thay thế cuốn sổ liên lạc trong công việc trọng đại này.
thay_co6.jpg

Ngày 20/11 năm xưa, học trò tranh nhau trên chiếc xích lô đến nhà chúc mừng thầy cô. 20-11 năm nay, chỉ cần một cú click chuột, các em đã có một lời chúc trên mạng xã hội người thầy của mình.
Theo Trí Thức Trẻ
 
Giờ thấy khác xưa quá, công nghê ngày 1 phát triển mạnh mẽ thêm
 
Em thích như ngày xưa hơn xíu, tuy ko có phát triển như bây giờ nhưng con người lúc nào cũng tình cảm. So sánh thế hệ em là 1999 với thế hệ 2000 đã khác nhiều rồi, chứ chưa nói đến hồi xưa, chân thật, chất phác, tình cảm bao nhiêu.
 
:KSV@16::KSV@16:
ngày xưa,cái ngày thơ ấu còn ở chốn hoang sơ của mình
mình nhớ lm quên sao đc trường tiểu học thân yêu
 
×
Quay lại
Top