Những kỳ quan tuyệt đẹp ít người biết đến

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
[FONT=Arial !important]Có những thắng cảnh mà ai cũng có thể dễ dàng đặt chân đến hoặc đã từng nghe qua, thế nhưng có những địa điểm cũng được cho vào danh sách kỳ quan nhưng lại vô cùng ít người biết đến.


1. Sa mạc Chebbi – Ma-rốc
[/FONT]

[FONT=Arial !important]
nhung-ky-quan-thien-nhien-it-nguoi-biet-den-725699-5521.jpg

[/FONT]
[FONT=Arial !important]Sa mạc Chebbi là một phần của sa mạc Sahara Ma-rốc. Với một khung cảnh lộng gió và các cồn cát, Chebbi sẽ đưa bạn đến một thế giới hoàn toàn khác, trải dài 22 ki-lô-mét, một số cồn cát còn cao tới 150 mét.

Cát ở nơi đây được tin là chữa lành các vết thương trên cơ thể, do đó người Ma-rốc thường tới đây vùi mình vào cát nóng mỗi năm.

2. Hẻm núi Bryce – Hoa Kỳ

nhung-ky-quan-thien-nhien-it-nguoi-biet-den-725699-2686.jpg


Mọi người đều biết đến hẻm núi Grand nhưng rất ít người ngoại quốc đã từng nghe thấy cái tên Bryce này. Hẻm núi Bryce cũng là một dãy các khe đá tự nhiên được hình thành do khí hậu khắc nghiệt và sự xói mòn của nước, khiến nơi đây ngập tràn những cột đá với hình dạng vô cùng ấn tượng.

3. Pantanal – Brazil

nhung-ky-quan-thien-nhien-it-nguoi-biet-den-725699-5291.jpg


Pantanal là vùng đầm lầy lớn nhất thế giới. Bên cạnh những cảnh vật đẹp như tranh vẽ, nơi đây còn là nhà của những sinh vật hoang dã lạ kì ví dụ như chuột lang Nam Mỹ và loài ăn kiến khổng lồ.

4. Bồn địa Ostional – Costa Rica

nhung-ky-quan-thien-nhien-it-nguoi-biet-den-725699-1119.jpg


Mỗi năm, bờ biển bên bồn địa Ostional lại đón hàng ngàn con rùa lên hẹn hò và đẻ trứng, và cũng vì lý do đó nên địa điểm này trở thành công viên quốc gia Costa Rica. Nếu bạn có ý định đến đây thì hãy chọn vào mùa rùa đẻ trứng, lúc đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng kì thú.

5. Blue Lagoon – Iceland

nhung-ky-quan-thien-nhien-it-nguoi-biet-den-725699-5996.jpg


Nhiệt độ của nước ở con phá này nằm vào khoảng 37 – 39oC. Phá Blue được hình thành lên do dòng chảy của dung nham, vì thế nước ở đây rất giàu khoáng chất và tốt cho việc chữa trị các bệnh ngoài da như vẩy nến.

Tuy nhiên, để được ngâm mình vào vùng nước này, bạn phải tắm kỹ bằng nước thường trước khi xuống bể theo quy định vệ sinh nghiêm ngặt của Iceland.

6. Valle de la Luna – Chile

nhung-ky-quan-thien-nhien-it-nguoi-biet-den-725699-1922.jpg


Đứng ở thung lũng Valle de la Luna, bạn sẽ có cảm giác như mình đang đứng trên Mặt trăng. Với những sắc màu và hình dạng ấn tượng của vách đá vùng thung lũng này, bạn sẽ thấy như mình hoàn toàn thư giãn và tách biệt với thế giới.

7. Colca Canyon – Peru

nhung-ky-quan-thien-nhien-it-nguoi-biet-den-725699-9293.jpg


Hẻm núi Colca sâu gấp 2 lần hẻm Grand nổi tiếng ở Mỹ, và khi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng ruộng bậc thang, nơi mà dân cư nơi đây canh tác.

Bên cạnh các cảnh quan hùng vĩ và ấn tượng về văn hóa, nơi đây còn có rất nhiều spa dành cho những vị khách muốn đắm mình trong mạch nước ngầm.

8. Wai-o-Tapu – New Zealand

nhung-ky-quan-thien-nhien-it-nguoi-biet-den-725699-6486.jpg


Wai-o-Tapu được xem là một thiên đường ở New Zealand. Trải dài suốt hơn 3 giờ đi bộ, mỗi khúc quanh lại hé lộ ra một kì quan mới, từ những suối nước nóng thiên nhiên cho đến các hồ nước với màu sắc lộng lẫy.

Ngoài ra còn có các hồ bùn và những đường đi bộ dành cho những ai yêu vận động. Và hồ Sâm Panh chính là địa điểm thu hút khách du lịch nhất nơi đây bởi đường viền màu cam quanh hồ nước xanh trong vắt.

9. Thung lũng Cửu Trại Câu – Trung Quốc

nhung-ky-quan-thien-nhien-it-nguoi-biet-den-725699-5261.jpg


Cái tên Cửu Trại Câu mang ý nghĩa chỉ 9 ngôi làng Tây Tạng quanh đây. Toàn bộ thung lũng được bao quanh bởi những con sông và hồ nước tuyệt đẹp cũng với những ngọn núi phủ đầy tuyết. Nơi này được xem là một trong những thắng cảnh quan trọng nhất được xếp hạng bởi Hiệp hội bảo tồn sinh quyển thế giới.

10. Tsingy de Bemaraha – Madagascar

nhung-ky-quan-thien-nhien-it-nguoi-biet-den-725699-9479.jpg


Đia hình núi đá vôi ấn tượng ở Tsingy de Bemaraha sẽ khiến bạn không khỏi sững sờ trước sự hùng vĩ của nó. Ngoài ra, khi đến đây, bạn còn được chiêm ngưỡng những khu rừng đước cùng với khu sinh thái gồm nhiều loài động vật thú vị.
[/FONT]11. Pamukkale (Thổ Nhĩ Kỳ)

111.jpg


Pamukkale trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là “lâu đài bông”, trước kia đây là vị trí của thành phố cổ đại Hierapolis. Khu vực này là quần thể của những vùng đá vôi và suối nước nóng giàu khoáng chất.

Các đồi đá vôi tại đây có màu trắng phau, nhìn lấp lóa trong nắng trông như tuyết phủ. Tuy nhiên đó là do hợp chất calcium bocarbonate trong nước suối tích tụ qua nhiều ngàn năm tạo thành những mảng đá vôi trắng tinh, xếp lớp như vỏ sò. Nước suối ở đây được cho là rất tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều loại bệnh như huyết áp cao, tim mạch, thấp khớp.

12. Tháp băng của núi Erebus (Nam Cực)

25.jpg

Núi Erebus là một trong những núi lửa đang hoạt động lớn nhất trên Trái đất. Ngọn núi này nổi tiếng với hồ dung nham luôn sôi sục nằm ngay trên miệng núi lửa. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới mà lửa và băng kết hợp với nhau tạo nên những tháp băng lớn cao khoảng 20m . Khí nóng từ núi lửa phả qua các miệng tháp băng làm cảnh quan nơi đây trông thật sự kì thú và ngoạn mục.

13. Suối nước nóng phun - Fly Geyser (Nevada, Mỹ)
Quang cảnh nơi đây nhìn giống như trên một hành tinh khác hoặc là cảnh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, nó thực sự tồn tại trên Trái đất của chúng ta mà cụ thể là tại Nevada, Mỹ. Suối nước nóng này nằm ở thung lũng Hualapai gần Gerlach và thuộc quyền sở hữu của tư nhân.

34.jpg

Vào năm 1916, chủ nhân khu vực này tiến hành tìm kiếm nguồn nước với hi vọng có thể xây dựng một khu nông nghiệp trù phú trong vùng sa mạc này. Họ tình cờ tìm thấy nước và giếng khoan đã hoạt động trong nhiều thập kỷ cho đến một ngày, máy khoan tình cờ khoan trúng một mạch nước ngầm phun lớn và kết quả là khu vực này trở thành một suối nước nóng phun với quang cảnh tuyệt đẹp như chúng ta thấy hiện nay.

14. Dãy núi đá Kasha Katuwe (New Mexico, Mỹ)



43.jpg


Dãy núi đá Kasha Katuwe là một di tích quốc gia của New Mexico, nơi những ngọn núi đá được định hình sau một đợt phun trào núi lửa lớn từ 6 đến 7 triệu năm trước. Trải qua thời gian, do sự xói mòn của tự nhiên tạo nên hình dáng độc đáo của chúng với một dãy những ngọn núi đá hình chóp nhọn có độ cao từ vài m cho đến 50 m trải dài hơn 16 km2.

15. Thung lũng Mặt Trăng (Argentina)

53.jpg

Ischigualasto, nghĩa là "nơi mà bạn đặt mặt trăng" là một thung lũng hẻo lánh ở Argentina. Nó được tạo nên bởi sự hình thành địa chất với những cơn gió lớn, những tảng đá đứng tuyệt đẹp và những viên đá tròn nhẵn trông như những viên bi lớn. Nền đất nơi đây một thời vô cùng màu mỡ, bây giờ chỉ còn khô cằn sỏi đá nhưng lại chứa đựng một kho báu lớn với rất nhiều các hóa thạch động vật và cây cối, thu hút sự quan tâm của các nhà sinh vật học trên khắp thế giới.

16. Danxia Lanform (Trung Quốc)

63.jpg


Hiện tượng địa chất độc đáo này, được gọi là “Danxia Landform” có thể thấy ở nhiều nơi tại Trung Quốc như tại tỉnh Cam Túc. Danxia, có nghĩa là “đám mây hồng” là một dạng địa hình đặc biệt được hình thành từ loại đá sa thạch đỏ đã bị bào mòn theo thời gian thành một loạt các dãy núi bao quanh bởi những vách đá dựng đứng và nhiều khối đá với hình dáng “dị thường”.

17. Hồ thần tiên - Vườn quốc gia Chapada Diamantina (Brazil)

73.jpg


Poco Encantado hay còn gọi là hồ thần tiên nằm trong Vườn quốc gia Chapada Diamantina tại tỉnh Bahia, Brazil. Nước tại khu hồ trũng khổng lồ với độ sâu hơn 41 m này trong tới mức có thể nhìn thấy rõ những tảng đá và gốc cây cổ thụ nơi đáy hồ. Khi mặt trời lên tới đỉnh, ánh sáng lọt qua kẽ hở và soi bóng lên mặt nước, cảnh tượng đó quả thực đẹp vô cùng. Tuy nhiên, việc thăm quan khu vực này được kiểm soát rất chặt chẽ nhằm bảo vệ hệ sinh thái vô cùng phong phú và quí hiếm tại đây.

18. Thạch Lâm (Trung Quốc)

83.jpg


Thạch Lâm (rừng đá) của Trung Quốc là một ví dụ ấn tượng về sự đa dạng trong hình dáng của những vùng đá vôi. Những hòn đá tại đây đều từ đá vôi mà ra, sau đó được tạo hình do nước chảy, làm xói mòn dần bề mặt trở nên sắc nhọn, trông vô cùng đẹp mắt như hiện nay. Nó được mệnh danh như là “Kì quan đầu tiên của thế giới” vào thời nhà Minh tại Trung Quốc.

19. Wulingyan, Hồ Nam (Trung Quốc)

93.jpg


Khu vực Hồ Nam của Trung Quốc là một địa điểm thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới với những cảnh quan ấn tượng và vô cùng thu hút, trong đó có kì quan Wulingyan được tạo nên từ hơn 3000 vùng đá vôi khác nhau. Nơi đây có những thác nước tuyệt đẹp và những hang động đá vôi lớn nhất châu Á.

20. Salar de Uyuni (Bolivia)

103.jpg

Salar là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng của Bolivia, một cánh đồng muối lớn nằm giữa Altiplano. Nó là một hồ muối cạn hầu như bằng phẳng, giống như một tấm gương lớn soi bóng trời xanh.
Khoảng 40.000 năm trước, khu vực này là một phần của hồ Minchin, một hồ lớn khổng lồ trong thời tiền sử. Khi hồ này khô cạn, nó tạo thành hai hồ là Poopó và Uru Uru cùng hai sa mạc muối lớn là Salar de Coipasa và Uyuni. Người ta ước tính nó chứa tới 10 tỷ tấn muối, với sản lượng hàng năm đạt được là 25.000 tấn.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top