Những lâu đài đẹp nhất thế giới....==

Nam Miên

Cười lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/4/2012
Bài viết
2.058
KenhSinhVien.Net-lau1-jpg-100857.jpg

  • Trải qua bao thăng trầm lịch sử, những lâu đài cổ như Mont Saint Michel (Pháp) hay lâu đài Windsor, nơi ở của Hoàng gia Anh, vẫn sừng sững, thách đố thời gian.

    Travelchanel vừa bình chọn 10 lâu đài đẹp nhất thế giới, trong đó có Mont Saint Michel (Pháp), Chambord nơi vua Louis XIV từng ở hay lâu đài ma Glamis ở Scotland. Mỗi công trình mang nét huyền bí, truyền thuyết khác nhau nhưng đều là những công trình kiến trúc tuyệt vời của nhân loại.

    Nếu... xem thêm


  • Lâu đài Edinburgh từng là pháo đài hoàng gia chính của Scotland, tọa lạc trên Castle Rock, một vùng đá núi lửa rộng lớn, vươn lên một cách ấn tượng giữa thành phố Edinburgh. Đây là một khu phức hợp, gồm các bức tường có lỗ châu mai, tháp, nhà tù và cung điện.


  • Lâu đài Sleeping Beauty mang kết cấu "cổ tích" ở công viên Disneyland và Hong Kong Disneyland ở Hong Kong.


  • Lâu đài Glamis nằm ở bên ngoài làng Glamis, Angus, Scotland. Glamis cũng chính là nhà ở của Elizabeth Bowes-Lyon, người sau này kết hôn với vua George VI và trở thành Nữ hoàng Elizabeth, mẹ của đương kim Nữ hoàng Elizabeth II của Anh.


  • Windsor là nơi ở của Hoàng gia Anh. Nữ hoàng Elizabeth II thường nghỉ cuối tuần tại đây. Windsor là khu phức hợp gồm pháo đài, nhà ở, cung điện và đôi khi là nhà tù cho những hoàng thân Anh. Vua và nữ hoàng Anh đều có những ảnh hưởng trực tiếp tới việc xây dựng và phát triển của lâu đài. Trong thời bình, Windsor được mở rộng cho du khách nhưng khi có chiến tranh, tòa nhà sẽ biến thành các công sự.


  • Lâu đài Chambord từng là nơi ở của vua Louis XIV và cũng chính là nơi khơi nguồn cảm hứng cho họa sĩ thiên tài Leonardo da Vinci.


  • Cung điện Hampton Court là cung điện hoàng gia ở thành phố Richmond, London mở rộng. Gia đình Hoàng gia Anh không còn sống ở đây từ thế kỷ 18.


  • Cung điện Prague ở Cộng hòa Séc là trung tâm chính trị và là tượng đài tinh thần của cả nước mỗi khi đất nước có "biến".


  • St Michael's Mount là lâu đài ở Cornwall, Anh, cách London khoảng 1.000 km.


  • Lâu đài Leeds tọa lạc giữa dòng sông Len thuộc khu vực Kent, Anh và là một điểm du lịch thú vị đối với du khách tới thăm xứ sở sương mù. Leeds được xây dựng từ năm 1119 trên nền một tòa nhà cổ kính có từ thế kỷ 9. Đến năm 1278 thì Leeds trở thành cung điện hoàng gia. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, tòa nhà mở cửa cho du khách thăm quan từ năm 1976.


KenhSinhVien.Net-lau2-jpg-100857.jpg




KenhSinhVien.Net-lau3-jpg-100857.jpg




KenhSinhVien.Net-lau4-jpg-100857.jpg




KenhSinhVien.Net-lau5-jpg-100857.jpg




KenhSinhVien.Net-lau6-jpg-100905.jpg




KenhSinhVien.Net-lau7-jpg-100905.jpg

KenhSinhVien.Net-lau8-jpg-100906.jpg




KenhSinhVien.Net-lau9-jpg-100906.jpg




KenhSinhVien.Net-lau10-jpg-100907.jpg
 
×
Quay lại
Top