Những lễ hội kỳ lạ trên thế giới

color4love3

Thành viên
Tham gia
4/6/2012
Bài viết
19
Nếu ưa thích du lịch sáng tạo, cảm giác mạnh, bạn không nên bỏ qua những lễ hội lạ lùng này.
KenhSinhVien.Net-02.jpg
Lễ hội tắm bùn Boryeong ở Hàn Quốc
Từ 1998, lễ hội được tổ chức vào khoảng tháng 7 hàng năm ở bãi biển Daecheon. Hơn một triệu người đổ xô đến thị trấn Boryeong ven biển. Hàng tấn bùn được đào lên và cung cấp cho rất nhiều hoạt động như mát xa bùn, thi trượt bùn, thi "Vua bùn" và thi chồng người lên nhau làm thành kim tự tháp bùn. Ảnh: AP.
KenhSinhVien.Net-03.jpg
Lễ hội người ngoài hành tinh Roswell UFO ở bang New Mexico, Mỹ
Đến sa mạc New Mexico vào tháng 7 để có cơ hội chiêm ngưỡng người ngoài hành tinh từ khắp nơi trên thế giới hội tụ. Đó là những sinh vật xanh lè với ánh mắt thôi miên. Các vật nuôi của bạn cũng có cơ hội được ăn vận để tham dự cuộc thi Vật nuôi ngoài hành tinh. Đừng quên xem một trận bóng chuyền bùn và lễ diễu hành ngoài trời của sinh vật ngoài trái đất. Bạn cũng có thể chạm trán cả những tay săn lùng và các chuyên gia bắt cóc UFO ở đây.
Lễ hội thường trùng với Quốc khánh của nước Mỹ (4/7). Ảnh: News.
KenhSinhVien.Net-04.jpg
Giải vô địch thế giới chơi guitar tưởng tượng ở Phần Lan
Được tổ chức ở Phần Lan vào tháng 8 hàng năm từ 1996. Luật chơi vô cùng đơn giản: bạn sẽ biểu diễn với một cây đàn guitar tưởng tượng, không có ban nhạc hỗ trợ. Ảnh: airguitarworldchampionships.com.
Xem trình diễn ở chung kết giải guitar tưởng tượng năm 2009
KenhSinhVien.Net-05.jpg
Lễ hội nhảy qua các em bé ở Tây Ban Nha
Lễ hội tổ chức ở thị trấn Castillo de Murcia vào tháng 6 hàng năm. Lễ hội mang tên 'El Colacho' có từ năm 1620. Những người đàn ông trong trang phục quỷ dữ sẽ nhảy qua những hàng các em bé. Người ta cho rằng khi hiện thân của những con quỷ nhảy qua các em bé, chúng sẽ mang theo những điều xấu xa và các em bé ở dưới sẽ được bảo vệ sạch sẽ.
Nếu bạn là người hay lo lắng, chớ có mang các em bé của mình đến đây.
Ảnh: AP.
KenhSinhVien.Net-06.jpg
Lễ hội khỏa thân ở Nhật Bản
Nếu ở Nhật vào tháng 2, hãy bình tĩnh nếu bất thình lình bạn bắt gặp những hành vi kỳ quặc như người khỏa thân trên đường phố. Lễ hội khỏa thân bắt nguồn từ một ý niệm cho rằng làm vậy để gột rửa linh hồn. Hàng nghìn người cởi bỏ quần áo, ngâm mình trong nước sông lạnh, chạy nhông nhông quanh đền miếu hoặc khỏa thân xông vào đám đông và chúc cho bất cứ ai chạm vào người họ một năm mới thịnh vượng. Ảnh: flickr.
KenhSinhVien.Net-07.jpg
Lễ hội chay Phuket, Thái Lan
Tuần chay không có gì lạ. Điều khác biệt ở lễ hội này là những người tham gia dường như thích xiên qua người họ hơn là xiên thịt lợn, thịt gà. Trong 10 ngày lễ hội từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, những người theo đạo Lão sẽ biểu diễn các kỹ năng thần kỳ như đi trên than nóng, trèo thang với các bậc thang là lưỡi dao và đâm xuyên gươm qua má hoặc cổ họng. Ảnh: AP.
KenhSinhVien.Net-08.jpg
Lễ hội củ cải ở bang Oaxaca, Mexico
Lễ hội đầy tính sáng tạo này được tổ chức vào 23/12. Những người dân địa phương sẽ đẽo gọt những củ cải tầm thường thành những cảnh lịch sử trong kinh thánh. Phần thưởng tiền mặt sẽ trao cho những người khéo tay nhất, những người có thể đưa vào hoạt cảnh của họ súp lơ, hành và các loại rau xanh khác. Ảnh: flickr.
KenhSinhVien.Net-09.jpg
Lễ hội ném cam ở Italy
Lễ hội diễn ra vào tháng 2. Hàng nghìn trái cam chín được dùng để ném vào nhau, đường phố chẳng mấy chốc lấp đầy bởi ruột và vỏ cam. Nếu không hứng thú với cảnh những quả cam bay lượn vào người, bạn có thể mua một chiếc mũ Phrygian rộng vành, màu đỏ. Mũ đỏ ở đây có nghĩa là tự do và nó bảo đảm bạn được miễn khỏi bất cứ vụ ném cam nào. Ảnh: flickr.
KenhSinhVien.Net-010.jpg
Ngày hội Domino ở Hà Lan
Nếu bạn sở hữu thần kinh vững, một đôi tay khéo léo và sự kiên nhẫn không giới hạn, ngày hội hàng năm Domino ở Hà Lan là dành cho bạn. Lễ hội được tổ chức vào tháng 11 ở thị trấn Leeuwarden.
Hàng cánh đồng domino (số lượng quân khoảng 4,5 triệu) ngã rạp mỗi năm để lộ chân dung những nhân vật nổi tiếng như Dalai Lama, Martin Luther King, Elvis Presley. Ảnh: Domino Domain.
KenhSinhVien.Net-011.jpg
Giải vô địch thế giới làm mặt xấu ở Anh
Cuộc thi được tổ chức tháng 9 hàng năm ở thị trấn Egremont. Các thí sinh sẽ nhét đầu vào một cái đai ngựa và cố gắng làm biến dạng méo mó khuôn mặt. Ảnh: News.
KenhSinhVien.Net-01.jpg
Những lễ hội này được trích từ cuốn "1.000 trải nghiệm tột đỉnh" năm 2009 của Lonely Planet, bộ sách nổi tiếng dành cho dân du lịch.
Hải Minh
 
độc ác nhất là lễ hội ở tây ban nha:KSV@07:
còn khủng nhất là ở nhật bản:KSV@19:
 
la la lễ hội tắm bùn của người Hàn Quốc nhìn ngộ ngộ quá ....:KSV@01:
 
×
Quay lại
Top