Những máy tính cũ nào chạy được Windows 8?

Training

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/7/2011
Bài viết
4.659


Microsoft chuẩn bị chính thức ra mắt Windows 8 vào mùa thu này. Hãy kiểm tra máy tính xem bạn cần phải làm gì để có thể “đón đầu” phiên bản Windows mới nhất.








Hiện nay, công ty vẫn chưa chính thức công bố những yêu cầu về hệ thống hoặc cơ cấu phần cứng để chạy hệ điều hành mới nhất của hãng, nhưng nhờ bản xem trước dành cho người dùng và phiên bản Windows 8 gần như đầy đủ mà Microsoft đã tiết lộ, chúng ta có thể “định giá” máy móc của mình để xem nó có tương thích với Windows 8 hay không.
1337736667-Windows-8.jpg
Nếu máy tính của bạn chạy Windows 7
Nếu máy tính của bạn chạy Windows 7, nó sẽ có nhiều cơ hội tương thích với Windows 8. Grant George, phó giám đốc phụ trách Windows Test, tuyên bố: “Chúng tôi cam kết hỗ trợ bất cứ thiết bị nào có logo Windows 7”. Windows 7 ra vào tháng 10/2009, như vậy nghĩa là mọi máy tính bán ra sau thời gian đó sẽ có logo Windows 7.
Tuy vậy, Microsoft khuyến cáo máy tính của bạn có thể phải có một chút cập nhật – một việc thường phải làm khi một phiên bản Windows mới ra mắt. Do Windows 8 khá khác biệt với các phiên bản Windows trước, nên các cập nhật từ nhà sản xuất có thể sẽ xuất hiện trong mấy tuần trước khi Windows 8 ra mắt vào mùa thu này.


Kiểm tra phần cứng của máy
Yêu cầu hệ thống của Windows 8 khá giống với Windows 7. Một hệ điều hành mới thường cần một phần cứng tiên tiến hơn, nhưng Microsoft đã cố gắng tránh điều đó. Phiên bản 32-bit của Windows 8 cần có một bộ vi xử lý với tốc độ 1GHz hoặc nhanh hơn, RAM 1GB hoặc hơn, và ổ cứng còn 16GB diện tích trống. Nếu bạn chọn phiên bản Windows 8 64-bit nhanh hơn và tốt hơn, bạn sẽ cần RAM ít nhất 2GB và ổ cứng trống 20GB.
Để kiểm tra xem các bộ phận bên trong máy tính của bạn như thế nào, hãy click vào nút Start ở phía dưới cùng màn hình. Nếu bạn dùng Windows 7, hãy tìm nút logo Windows. Click vào Computer, sau đó tìm System Properties ở gần phía trên cửa sổ Windows vừa hiện ra. Sau đó bạn sẽ thấy một folder cho thấy các thông số kỹ thuật của RAM và bộ vi xử lý máy. Kiểm tra ổ cứng bằng cách mở folder Computer, sau đó tìm danh sách các ổ cứng để biết chúng còn bao nhiêu diện tích trống.
Bạn nên biết rằng nếu máy tính chỉ đáp ứng đúng những yêu cầu cần thiết thì nó sẽ không chạy tốt nhất. Bởi một bộ vi xử lý nhanh hơn, RAM lớn hơn mức yêu cầu sẽ giúp bạn trải nghiệm Windows 8 mượt mà hơn nhiều.


Yêu cầu của độ phân giải màn hình
Thay đổi lớn nhất trong Windows 8 là giao diện Metro. Nó rất đẹp và dễ sử dụng, song phiên bản mới lại có những yêu cầu mới, đó là độ phân giải màn hình phải ít nhất là 1024 x 768 pixel. Nếu bạn muốn dùng tính năng giúp cân chỉnh hai cửa sổ windows cạnh nhau, bạn cần màn hình với độ giải ít nhất là 1366 x 768 pixel.
Để kiểm tra độ phân giải màn hình, vào Control Panel > Display > Adjust Resolution. Nếu bạn chạy Windows 7, bạn có thể click chuột phải trên màn hình desktop và click vào Screen Resolution.
Nếu bạn mới mua máy tính trong vòng 3 năm qua, Microsoft thực chất đã “dọn đường” cho bạn nâng cấp lên Windows 8 một cách dễ dàng. Nhưng nếu máy tính của bạn cũ hơn, bạn có thể phải làm một số việc khác nữa.
 
×
Quay lại
Top