Những ngôi làng đẹp như tranh ở Pháp

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Cách Paris một vài kilomet, có nhiều ngôi làng cổ xinh xắn với lối kiến trúc Pháp đặc trưng đẹp như tranh vẽ. Bạn sẽ dường như quên hết mệt mỏi khi được đắm chìm vào không gian yên bình khi đến đây.

1. Làng Moret-sur-Loing

lang1_chon-bdbb4.jpg

Trong các bức tranh đắt giá của họa sĩ Alfred Sisley, thành phố thời trung cổ này hiện lên cực kỳ ấn tượng và Moret-sur-Loing là một trong những “ngôi làng đẹp nhất của nước Pháp” mà bạn nhất định phải khám phá. Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật yên bình với những hàng cây xanh mát tỏa bóng bên sông, những đàn vịt bơi tung tăng trong dòng nước trong vắt.

2. Ngôi làng Chevreuse

lang2_chon-bdbb4.jpg

Nằm ở trung tâm của công viên tự nhiên Haute Vallée de Chevreuse, ngôi làng Chevreuse gây ấn tượng bởi kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp của nhà thờ Madeleine được xây dựng trong thế kỷ thứ mười. Bạn cũng sẽ cảm thấy thú vị khi lang thang trong ngôi làng, khám phá cuộc sống bình dị của những người dân bản địa.

3. Làng Saint - Martin - du - Terre

lang3_chon-bdbb4.jpg

Biệt danh là "ban công của vùng Ile-de-France”, ngôi làng Saint-Martin-du-Tertre cao 200 mét so với mực nước biển, cao nhất trong những ngôi làng của Ile de France. Ngôi làng hướng về một sườn đồi, với rừng Carnelle và vùng đồng bằng của Pháp nằm ở phía bắc Paris. Bạn sẽ được chìm đắm vào một không gian tuyệt đẹp, yên tĩnh và trong lành với sắc xanh mát của cây lá.

4. Làng Villeconin

lang4_chon-bdbb4.jpg

Phía tây nam của Paris, làng Villeconin quyến rũ bởi lâu đài xây dựng vào năm 1388, bạn có thể đến thăm lâu đài và chiêm ngưỡng tháp phòng ngự, rào chắn bằng song sắt và cây cầu gỗ.

5. Làng Crecy-la-Chapelle

lang5_chon-bdbb4.jpg

Được mệnh danh là Venice của xứ Brie, làng Crecy-la-Chapelle được đan chéo bằng hệ thống kênh đào bao quanh những nhà cổ của những thợ thuộc da ngày xưa, những pháo đài thời trung cổ của thành phố. Bạn nên ghé thăm nhà thờ Notre Dame de l’ Assomption, một tác phẩm kiến trúc kiệt tác ở thế kỷ thứ mười ba.

6. Làng Barbizon

lang6_chon-bdbb4.jpg

Cách thủ đô Paris khoảng 60km, ngôi làng Barbizon nằm ở bìa rừng Fontainebleau, rất duyên dáng và thanh bình. Đây gọi là “ ngôi làng họa sĩ" vì có rất nhiều họa sĩ khắp nơi trên thế giớ quy tụ tại ngôi làng này để lấy cảm hứng sáng tác tranh từ thế kur thứ 19 như Corot và Millet …

Song An (Tổng hợp)
Ảnh:Linternaute
 
Hiệu chỉnh:
Eo ui, sao đi đâu tui cũng bị đe doạ z nè! @@
 
Đúng là đẹp như tranh.
 
hi, đúng là đẹp thật nhưng mà mình vẫn thích nông thôn Việt hơn giống như bạn Vũ Minh Long đã nói vậy đó. Làng của mình sẽ đẹp nhất trong lòng mình đúng không
 
ôi quê tôi tuy không đẹp long lanh những lại rất giản dị và bình yên
 
×
Quay lại
Top