Những phim ngắn đình đám “chinh phục” cư dân mạng

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Chỉ hơn một năm trở lại đây, rất nhiều phim ngắn ra đời, do giới trẻ sản xuất. Dưới đây là một số bộ phim được yêu thích và tạo nên những “cơn sốt” trong cộng đồng mạng thời gian qua.

“Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò”


Đây là bộ phim tốt nghiệp của đạo diễn Phạm Việt Phước đã gây “sốt” trong cộng đồng trẻ tháng 3 vừa qua. “Xin lỗi anh chỉ là tên bán bánh giò” mang nội dung gần gũi mà cảm động về câu chuyện tình yêu giữa chàng bán bánh giò và cô gái bán bánh tráng.

phim1609133-19312.jpg

phim1609132-19312.jpg

Hai người tình cờ gặp nhau và nhanh chóng nảy nở tình yêu với những rung rộng đầu đời và có các kỷ niệm mộc mạc bên nhau lúc cuối ngày bên gánh hàng rong. Tình cảm chân thành và sâu sắc ấy gặp phải sự phản đối gay gắt của mẹ cô gái vì cho rằng chàng trai quá nghèo, chỉ là "thằng bán bánh giò", khiến cho đôi trẻ phải chia lìa trong nước mắt.


Chàng trai đã chết vì nhường tiền chữa bệnh dành dụm trong 7 năm để chạy chữa cho cha cô gái đang bệnh nặng. Chính chuyện tình cảm động ấy cùng với diễn xuất tự nhiên của hai diễn viên chính trẻ đẹp đã làm không ít cư dân mạng phải rớt nước mắt.

“Đòn bẩy” - Phim hành động của sinh viên Bình Định


“Đòn bẩy” là phim ngắn hành động được thực hiện bởi 8 sinh viên gốc Bình Định. Phim xoay quanh câu chuyện xoay quanh một băng nhóm với các pha võ thuật khá đẹp mắt khiến người xem phải trầm trồ.


Thậm chí, nhiều khán giả đã cho rằng nếu so sánh về những pha hành động, thế võ đó với nhiều bộ phim võ thuật từng chiếu thì “Đòn bẩy” không hề kém cạnh.


Thông qua bộ phim, các tác giả trẻ tuổi muốn gửi tới người xem thông điệp: “Nội dung phim không cổ vũ cho bạo lực mà ngược lại, “hãy dùng võ thuật vào việc có ích”.


“Sống thử”


"Sống thử" là phim do một nhóm sinh viên có tên Thanh niên thực hiện được giới trẻ nhiệt tình đón nhận bởi sự chân thực và ý nghĩa xã hội cao. Chỉ với 13 phút nhưng bộ phim đã phản ánh thực trạng sống thử của các bạn trẻ hiện nay.


Bộ phim là lời cảnh tỉnh dành cho các bạn trẻ đang có lối sống không lành mạnh, nhất đối tượng sinh viên, khi mà cả tương lai còn ở phía trước.


Dự án “City, i love you”


Clip "Sài Gòn, em yêu chị"

Hiện tại, dự án phim “City, i love you” của cô bạn Hồ Hải Vân đã gây ấn tượng với giới trẻ với 2phim: “Sài Gòn, em yêu chị” và “Hà Nội, em yêu anh”. Tuy cốt truyện không mới nhưng tình tiết nhẹ nhàng, dễ thương, lối diễn xuất tự nhiên cùng cảnh quay đẹp khiến những phim này nhanh chóng gây “sốt” trong thời gian qua.


Phim “Sài Gòn, em yêu chị” dài hơn 20 phút, nói về mối tình thoáng qua của cậu học trò mồ côi mẹ với một người chị là biên kịch điện ảnh. Cô gái đang gặp bế tắc trong công việc nên tạm dừng một thời gian để tìm lại cảm hứng.


Tuy chênh lệch về tuổi tác nhưng hai người này lại có sự đồng điệu về tâm hồn. Họ tình cờ quen nhau trên chuyến bus chật chội, nói với nhau vài câu ngắn ngủi. Sự thuần khiết của chuyện tình thể hiện trong từng khoảnh khắc rung động tới trái tim.

phim1609134-fecc2.jpg

Phim ngắn “Hà Nội, em yêu anh” được đăng tải trên youtube vào tháng 8/2013, dài gần 35 phút kể về chuyện tình lãng mạn của Linh – cô gái Sài Gòn và Hoàng – chàng trai Hà thành. Linh bị tai nạn nên quên hết ký ức từ năm 17 tuổi đến hiện tại. Hoàng và tình yêu 4 năm là một trong những ký ức bị lãng quên đó.


Hoàng đã khơi gợi ký ức cho Linh bằng những kỷ niệm từng trải qua trước đó giữa hai người: thưởng thức mẩu bánh mì, ăn mì tôm trong tiếng ghita rộn rã, học làm trà chanh Hà Nội, ... Vẫn không làm người yêu nhớ ra, Hoàng quyết định về Hà Nội. Đúng thời điểm đó, Linh đã tìm Hoàng và hai người hạnh phúc bên nhau.

“Bỗng dưng nổi loạn, hot boy muốn khóc”


"Bỗng dưng nổi loạn, Hot boy muốn khóc" là bộ phim được làm dựa trên chất liệu từ ba bộ phim chính: Hot boy nổi loạn, Bỗng dưng muốn khóc và Mỹ nhân kế bằng cách lặp lại những hình ảnh quen thuộc nhưng với các lời thoại biến đổi mang tính hài hước, vui nhộn.


Bộ phim đăng tải trên Youtube ngày 13/8, kể về cuộc nổi loạn của Kì Thị muốn thoát khỏi kiếp ở đợ của mình và đã vô tình làm rắc rối, đau khổ cậu chủ Lam cùng người tình Khôi khi không còn người làm giúp việc nhà.


Song song câu chuyện đó là cuộc đời của anh chàng thiểu năng thân thiết cô gái Tre bán đồ công nghệ dạo, sáng bán chong chóng, chiều tối lượm ve chai sống lay lắt qua ngày và tìm được niềm vui từ một quả trứng vịt…

“Có một sự thích nhẹ”


Bộ phim này của đạo diễn Tú Lee được thực hiện tại trường THPT Trần Phú (Hà Nội) đã thực sự thành công khi “thổi” lên một trào lưu sử dụng ngôn ngữ mới: “Có một sự vui nhẹ”, “chán nhẹ”…


Phim dài gần 18 phút, kể về những rung rinh đầu đời với “một sự thích nhẹ” khiến cậu bạn có động lực thay đổi từ nhút nhát, sợ sệt mọi thứ thành mạnh dạn thể hiện tình cảm. Màn tỏ tình cuối clip với điệu nhảy, kết hợp giữa bài hát Xe đạp ơi và Gangnam style đã tạo được nhiều tiếng cười cho người xem


Với một cái kết mở cho tình cảm của hai nhân vật chính, tác giả bộ phim muốn nhắn gửi thông điệp: "Có thể sẽ không biết trước tương lai như thế nào, nhưng những gì đã qua chắc chắn sẽ là những kỉ niệm rất đẹp".

Theo Dân Trí
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chỉ đọc cái tựa đề : Có một sự thích nhẹ là làm mình buồn cười :KSV@05:
 
×
Quay lại
Top