Những phong tục đón Noel kỳ quặc nhất thế giới

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
Ở Ukraina, người dân treo mạng nhện nhựa trong nhà để cầu may. Còn ở Cộng hòa Séc, Giáng sinh là dịp để các cô gái chưa chồng bói “vận may” tìm được ý chung nhân.
Ukraina
phong-tuc-giang-sinh.jpg
Ukraina​

Ở Ukraina có phong tục treo mạng nhện nhựa trong nhà dịp Giáng sinh để cầu may. Tục lệ này có tích từ câu chuyện về một góa phụ và con trai thích trang trí cây thông Noel nhưng không đủ tiền. Buổi sáng hôm sau, khi cả nhà thức dậy thấy mạng nhện giăng lấp lánh quanh cây thông. Mạng nhện biến thành vàng, bạc và mẹ con cậu bé không phải sống trong nghèo khổ nữa.
Na Uy
phong-tuc-giang-sinh-2.jpg
Na Uy​

Ở Na Uy, vào dịp Noel, người dân tin rằng, ác quỷ sẽ đến nhà họ đánh cắp chổi vì vậy họ giấu chổi rất kỹ.
Latvia
phong-tuc-giang-sinh-3.jpg
Latvia​

Tại đất nước Latvia, phong tục đón Giáng sinh nổi tiếng nhất là diễn kịch câm. Điều đặc biệt, người dân ở đây sẽ mặc những trang phục kỳ quặc, đeo mặt nạ biến họ thành gấu, dê… để chào đón Noel.
Cộng hòa Séc
phong-tuc-giang-sinh-4.jpg
Cộng hòa Séc​

Giáng sinh là dịp đặc biệt với phụ nữ còn đơn lẻ ở Cộng hòa Séc. Họ sẽ đứng quay lưng về phía cổng nhà, ném giày qua vai. Nếu giày quay mũi vào cửa, họ tin rằng, năm tới họ sẽ tìm được người bạn đời. Nếu giày quay gót vào cửa, họ vẫn tiếp tục sống cô đơn.
Hy Lạp
phong-tuc-giang-sinh-5.jpg
Hy Lạp​

Người dân Hy Lạp tin rằng dưới lòng đất có ác quỷ Kallikantzaroi sinh sống. Vì vậy, cứ đến Giáng sinh, một số gia đình treo hàm răng lợn trong ống khói để ngăn không cho ác quỷ vào nhà.
Greenland
phong-tuc-giang-sinh-6.jpg
Greenland​

Greenland là khu vực tự trị thuộc Đan Mạch, nơi đây có tục Kiviak rất kỳ lạ. Người dân ở đây sẽ ăn loài chim Auk bị phân hủy. Cụ thể, cả con chim Auk chết sẽ được gói trong bộ da chó biển, chôn dưới lớp đá trong vài tháng trước Giáng sinh. Đến dịp Noel, người dân đào lên, bỏ hết phần thịt phân hủy bên trong và chỉ ăn da. Mùi món ăn độc đáo này rất thơm.
Thụy Điển
phong-tuc-giang-sinh-7.jpg
Thụy Điển​

Ở thị trấn Gavle của Thụy Điển, sắp đến Giáng sinh, họ sẽ dựng một con dê bằng trấu để mừng Noel. Trong ngày chúa giáng trần, họ sẽ đốt con dê này.
Wales
phong-tuc-giang-sinh-8.jpg
Wales​

Ở xứ sở này, ngày Giáng sinh lại là ngày kiếm tiền. Thông thường, một số người ở đây sẽ tìm sọ ngựa, treo sọ này trên cây giáo, mặc trang phục cho đầu lâu rồi mang ra đường phố. Nếu người sở hữu đầu lâu ngựa này điều khiển nó cắn người nào đó, người này sẽ phải nộp tiền.
Anh
phong-tuc-giang-sinh-9.jpg
Anh​

Ở đất nước này, Giáng sinh là dịp để các em nhỏ viết thư, viết ra những điều ước của mình nhằm gửi đến ông già Noel những mong ước của chúng bằng cách ném thư vào lò sưởi. Nếu những bức thư này bị cháy trước khi bay lên ống khói, chúng sẽ phải viết lại để gửi đi.
Ấn Độ
phong-tuc-giang-sinh-10.jpg
Ấn Độ​

Người dân ở Ấn Độ có cách chào đón Giáng sinh rất riêng và độc đáo. Thay vì trang trí Noel lên cây thông thì họ lại chọn cây chuối để trang trí. Họ tin rằng, điều này sẽ mang lại may mắn.


ĐỖ QUYÊN (IFN)
 
×
Quay lại
Top