Những Sai Lầm Mà 99% Lãnh Đạo Thường Mắc Phải

Mr_ED

Bye...Bye..
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/6/2015
Bài viết
54
840e7d63eb8a92ca594a069dbcaf62cd.jpg


  • Tác giả: Rosy Nguyen
  • 3 ngày


Một trong những sai lầm lớn nhất của các nhà lãnh đạo là dành quá nhiều thời gian trong văn phòng riêng và quá ít thời gian với nhân viên. Lãnh đạo thường bị cuốn theo lịch trình, để tâm quá nhiều đến giải quyết sự vụ vì họ muốn công việc được hoàn tất. Họ ẩn trong “hang” rồi vội vã lao đến phòng họp và lờ đi hết thảy mọi người trong văn phòng khi đi ngang qua.

Đó là một sai làm tai hại! Lãnh đạo là gì nếu không phải là làm việc với con người? Nếu bạn quên mất đi con người, bạn đang tự hủy hoại vai trò lãnh đạo của mình hoặc vô tình làm xói mòn nó. Rồi một ngày kia, khi chợt nhận ra mình đang lãnh đạo con người, bạn phát hiện ra không có ai theo mình cả và bạn lê bước cô đơn.

Tạo dựng mối quan hệ luôn là tiền đề cho khả năng lãnh đạo hiệu quả. Người lãnh đạo quên đi tầm quan trọng của việc tạo dựng mối quan hệ thường có xu hướng dựa vào chức vị của họ. Hoặc là, họ hy vọng năng lực có thể giải quyết mọi vấn đề. Đúng là lãnh đạo giỏi thì có năng lực, nhưng họ còn cần chú ý chăm sóc các mối quan hệ với mọi nhân viên thuộc quyền.

Cách tốt nhất giúp bạn giữ được mối quan hệ với mọi người đồng thời nắm được tiến độ thực hiện công việc của họ là đề cập đến công việc một cách thân thiện khi lướt qua đám nhân viên. Khi gặp nhân viên ở bãi gửi xe, hãy trò chuyện với họ. Đến họp sớm hơn một chút nhưng đừng vội bắt đầu mà dành thời gian nói chuyện với họ. Và hãy chậm rãi qua khu làm việc của nhân viên, nói chuyện với họ và tạo cho họ cơ hội bày tỏ với bạn. Sau đây là vài gợi ý giúp bạn gần hơn với nhân viên.

1. Hãy chậm lại

Để kết nối với mọi người, bạn nên di chuyển với vận tốc của họ. Khi kết nối với cấp trên, có thể bạn cần tăng tốc. Mặc dù điều này không phải luôn đúng nhưng thông thường lãnh đạo càng cao thì có năng lượng càng lớn và tư duy rất nhạy bén.

0dfcd16420d45df805284bea1ebb16e1.jpg


Ngược lại, khi bạn nhìn xuống, phần lớn mọi người đều di chuyển chậm hơn bạn. Một phần vì họ có ít thông tin để xử lý hơn, một phần vì họ có ít kinh nghiệm hơn.

Đa số những người có thiên hướng làm lãnh đạo đều nhanh nhẹn bẩm sinh. Nhưng nếu bạn muốn trở thành lãnh đạo giỏi hơn, bạn thật sự cần đi chậm lại. Bạn có thể di chuyển nhanh hơn nếu đi một mình, bạn có thể một mình gặt hái nhiều vinh quang cá nhân. Nhưng để lãnh đạo, đưa tổ chức cùng tiến lên, bạn cần đi chậm lại để kết nối, dẫn dắt mọi người. Lãnh đạo giỏi không phải là người cán đích đầu tiên mà là người đầu tiên đưa tất cả nhân viên của mình đi qua vạch đích.



2. Thể hiện sự quan tâm

Tất cả mọi người đều khao khát sự liên lạc cá nhân từ người nào quan tâm tới mình. Điều này cũng tương tự như việc bạn sẽ vui mừng ra sao khi nhận được một bức thư viết tay cẩn thận trong đống thư đánh máy thông thường.

294259534d881f1fb6f99bf48d0801ec.jpg


Những người đi theo bạn cũng vậy, họ khao khát được bạn quan tâm đến mình. Đa số đặc biệt hài lòng khi biết rằng sếp quan tâm chân thành và trân trọng họ với tư cách là con người chứ không phải như những lao động chỉ hoàn thành công việc cho sếp hay tổ chức.



3. Cân bằng giữa mối quan tâm cá nhân và quan tâm công việc

Như đã nói ở trên, bạn cần thể hiện sự quan tâm tới nhân viên. Nhưng quan tâm ở mức độ nào? Hãy cân bằng giữa mối quan tâm công việc và cá nhân họ. Quan tâm công việc thể hiện bạn có mong muốn giúp đỡ họ. Quan tâm cá nhân thì sâu hơn, nó thể hiện trái tim bạn. Tuy nhiên bạn cần không được vượt qua giới hạn, không nên tò mò, tọc mạch, hay xâm phạm riêng tư của họ, khiến họ cảm thấy bất an.

39068a29c933a0de430ceffb2459c7cc.jpg


Nhà lãnh đạo có thể hỏi những vấn đề rất chung chung hay tình hình của vợ, chồng, con cái họ hoặc sở thích, mối quan tâm bên ngoài của họ.

Vì sao bạn nên quan tâm đến cá nhân nhân viên? Vì khi cuộc sống của họ suôn sẻ thì công việc mới thuận lợi được, bạn có thểm cơ hội để giúp đỡ họ khi gặp sự cố.



4. Chú ý khi người ta bắt đầu lảng tránh bạn

Đa số mọi người bị lệ thuộc vào thói quen. Họ bị nhiễm các khuôn mẫu và thực hiện công việc theo cùng một cách. Khi bạn chậm lại và quen với việc giúp đỡ mọi người, bạn sẽ được cho là gần gũi, thân thiện. Mọi người sẽ ngừng lại hoặc chui ra khỏi “cái tổ” của mình để tán gẫu với bạn. Bạn sẽ dễ dàng thấy tâm trạng của mọi người.

Nếu một người thường ngày rất cởi mở với bạn nhưng tự nhiên tránh mặt thì đây là dấu hiệu cần chú ý. Có thể họ đang gặp vấn đề và cần giúp đỡ nhưng chưa thể cởi mở với bạn hoặc có những tin xấu không muốn chia sẻ.



5. Hãy hướng tới nhân viên rồi nhân viên sẽ hướng tới công việc

Sự khác nhau giữa nhà lãnh đạo và nhà quản lý là mục tiêu quan tâm. Với các nhà quản lý, điều họ quan tâm là công việc, bỏ qua yếu tố con người và thường có kết cục là mất cả hai yếu tố trên. Đối với nhà lãnh đạo, họ quan tâm thiên về con người nhằm hướng tới phá triển luôn cả con người và công việc. Một tổ chức mà con người cũng như nỗ lực của họ được trân trọng thì không có lý do gì công việc của họ cũng như của cả tập thể suôn sẻ và đạt được mục tiêu.

Nguồn https://www.ybox.vn/gia-vi/nhung-sai-lam-ma-99-lanh-dao-thuong-mac-phai-4927
 
Hi, anh chị!
Năm 1996, Thomas Stewart, hiện là biên tập viên của tạp chí Harvard Business Journal, đã viết một bài trên tạp chí Fortune cho rằng: nhân sự quan liêu, không hiệu quả và đóng góp rất ít vào sự thành công của tổ chức. Vì vậy nó phải được "thổi lên!"
Ngày nay, nhân sự càng được chú trọng,được coi là một trong những nghề được trả lương "Hot" vì giữ vai trò cốt yếu trong việc thực hiện hóa chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp. Lật ngược lại vấn đề, nghề nhân sự càng được quan tâm thì đòi hỏi và thách thức với người làm Nghề càng lớn.Mời anh chị tham khảo chương trình đào tạo nhân sự của Eduviet
Chương trình đào tạo HRPro – Nghề Nhân sự chuyên nghiệp của EduViet bao gồm6 học phần nhằm trang bị cho họcviên các kiến thức, kỹ năng cơbản cùng kinh nghiệm nghề nghiệp về quản lý nhânsự tại Việt Nam.(Học viên có thể đăng ký học từng học phần)
Giảng viên: Các chuyên gia tư vấn nhân sự hàng đầu của EduViet và các Giám đốc nhân sự dày dạn kinh nghiệm tới từ các Tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam.

Địa điểm: 73 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
Khai giảng: 11/9/2015
Nội dung khóa học
Phần I: Tổng quan về Nghề nhân sự và Kỹ năng phân tích công việc
· Nghề nhân sự, tiêu chuẩn năng lực và lộ trình công danh
· Thực hành phân tích và xây dựng bản mô tả công việc phù hợp
· Thực hành xây dựng bản tiêu chuẩn công việc
· Giải đáp mọi thắc mắc

Phần II: Tuyển dụng nhân sự cơ bản
· Lập kế hoạch tuyển dụng, xác định nhu cầu, các tiêu chuẩn và ngân hàng câu hỏi
· Thực hành truyền thông tuyển mộ, các hình thức truyền thông hiệu quả.
· Thực hành kỹ năng phỏng vấn, thực hành nhập vai phỏng vấn
· Nghệ thuật và kỹ năng đánh giá ứng viên phù hợp
· Giải đáp mọi thắc mắc và chia sẻ thực tế

Phần III: Đào tạo nhân sự cơ bản
· Các quy trình đào tạo - Thực hành
· Lập kế hoạch và tổ chức chương trình đào tạo
· Hướng dẫn và tư vấn các phương pháp đánh giá sau đào tạo

Phần IV: Đánh giá nhân sự cơ bản
· Tìm hiểu về hệ thống và tiêu chuẩn đánh giá nhân sự
· Tổng quan về KPI trong đánh giá hiệu quả công việc
· Thực hành xây dựng Đánh giá nhân sự ( làm việc nhóm) · Vận dụng kết quả đánh giá - Áp dụng vào trong đánh giá nhân sự

Phần V: Tổng quan về Tiền lương
· Các nguyên tắc trả lương, thực tế trả lương tại các doanh nghiệp
· Khái quát về quy chế tiền lương và thang bảng lương
· Tìm hiểu các quy định pháp luật về trả lương
· Thực hành xây dựng thang, bảng lương (làm việc nhóm)

Phần VI: Pháp luật Lao động ứng dụng trong doanh nghiệp
· Giới thiệu chung về Pháp luật về hợp đồng lao động
· Pháp luật về tiền lương, thuế TNCN, BHXH, BHYT, BH thất nghiệp
· Các chính sách dành cho người lao động, thỏa ước lao động tập thể
· Pháp luật về thời giờ làm việc, thời gian nghỉ ngơi +Pháp luật về xử lý vi phạm KLLĐ

Để biết thêm thông tin chi tiết, Vui lòng liên hệ:
Tổng đài: 04 66 808 886
Mobile: 0968 990 210
Email: ngan.nt@eduviet.vn

Trân trọng cảm ơn anh chị đã đọc tin!
Em Ngân
 
xxx
Quay lại
Top