Những sai lầm thường gặp khi chọn mua laptop

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Nhiều điều rất đơn giản mà bạn lại vô tình quên mất đấy.
Sở hữu laptop vốn chẳng phải chuyện dễ dàng nếu bạn không thực sự thoải mái về kinh phí. Ngay cả khi bạn nắm đủ "vốn liếng" trong tay, khó khăn vẫn còn tiếp diễn. Lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với túi tiền lại càng nan giải hơn.

Chỉ quan tâm tới cấu hình

Theo cách hiểu của nhiều người, dàn máy chuẩn nhất phải bao gồm phần cứng mạnh mẽ như chíp xử lý Core i7, bộ nhớ RAM 8GB, card đồ họa rời loại xịn… Tuy nhiên, nếu chỉ quan tâm đến cấu hình cực "khủng" thì bạn đã mắc sai lầm nghiêm trọng rồi nhé.

110731teklaptop1.jpg

Laptop giống như một hệ sinh thái (eco-system), nơi những linh kiện có liên quan mật thiết và tác động qua lại lẫn nhau. Bởi vậy, nếu bạn chỉ chú trọng tới cấu hình và dồn hết vốn liếng cho một số chi tiết thì các yếu tố khác như thiết bị ngoại vi, tản nhiệt… sẽ bị coi nhẹ. Đôi khi, việc lựa chọn cấu hình quá cao còn vượt ngoài nhu cầu sử dụng của người dùng, gây lãng phí rất lớn về kinh phí đấy nha.

Không chú ý tới cấu hình

Quá chú trọng tới cấu hình mà bỏ quên những yếu tố khác rõ ràng không tốt chút nào. Tuy nhiên, nếu bạn chẳng hề quan tâm tới cấu hình thì cũng hoàn toàn sai lầm rồi đấy. Quyết tâm chọn mua laptop cùng suy nghĩ trên, rất có thể bạn sẽ bị người bán lừa gạt và tậu về món hàng tồn cả năm đó nha.

110731teklaptop2.jpg

Thông thường, hạn chế này hay gặp phải với các bạn nữ, vốn ít am hiểu máy tính. Chiếc laptop không nhất thiết phải tích hợp những công nghệ mới nhất nhưng chẳng ai lại muốn sở hữu một dàn máy "lỗi thời" vào thời điểm hiện tại!

Chỉ chú ý tới một tính năng nhất định

Đa số người dùng thiếu kinh nghiệm chọn mua laptop từng mắc phải "tai nạn" này. Theo đó, chiếc laptop chỉ cần trang bị màn hình lớn, một số bạn lại yêu cầu loa chất lượng cao. Đôi khi, có những khách hàng tìm mua sản phẩm chỉ vì nghe đồn mỏng lắm hoặc webcam xịn …

110731teklaptop3.jpg

Dù trong trường hợp nào thì bạn cũng đang "dại dột" vì chỉ chú trọng đến một yếu tố nhất định. Bạn cần xét tổng quan các yếu tố cơ bản như cấu hình, khối lượng, kiểu dáng thiết kế… Như vậy, hành trình tìm kiếm laptop phù hợp với bản thân mới đạt yêu cầu và tránh được thiếu sót "vô duyên".

Không chịu tham khảo kinh nghiệm

Không đơn giản như những vật dụng rẻ tiền, chọn mua laptop là một câu chuyện khá quan trọng. Trước hết, bạn cần tìm hiểu dòng máy xuất hiện khi nào, còn sản xuất nữa không. Tiếp đó, bạn nên tham khảo những người có kinh nghiệm, từng dùng thử model ấy xem ưu nhược điểm và chất lượng thế nào... Nếu cần thiết, bạn hãy lập topic trên các diễn đàn tin học để nhận được sự tư vấn, tránh mua hàng mà vẫn quá mù mờ về sản phẩm.

110731teklaptop4.jpg

Việc rất đơn giản nhưng nhiều teen lại vô tình bỏ qua. Để rồi sau đó, bạn không ngừng than vãn về trọng lượng nặng nề, chất lượng này nọ, máy nóng quá... Nếu chúng ta tìm hiểu kỹ càng thì đã chẳng phải "đau lòng" đúng không nào?

Giao phó tất cả cho nhân viên bán hàng

Lời khuyên dành cho bạn là đừng bao giờ giao phó mọi việc cho nhân viên bán hàng. Nếu bạn gặp được người nhiệt tình, tư vấn công bằng cho khách hàng thì quá tốt rồi. Nhưng hầu hết trường hợp thực tế lại không giống như vậy.

110731teklaptop5.jpg

Mục đích kinh doanh đòi hỏi nhà phân phối phải bán được món hàng với mức giá cao nhất. Trong khi đó, người dùng lại muốn sở hữu sản phẩm ưng ý với mức giá càng thấp càng tốt. Rõ ràng, nếu teen quá tin tưởng vào lời ngon ngọt của nhân viên thì có thể bị hớ đấy. Các bạn nhớ chú ý điều này, hãy tham khảo tư vấn của đối phương nhưng đừng "tin sái cổ" mọi chuyện í!

Quá chú trọng thương hiệu

Dĩ nhiên ai cũng muốn lựa chọn chiếc laptop hợp nhu cầu, bền, tốt và xuất thân từ một thương hiệu uy tín nữa. Nhưng đôi khi, không phải cứ "tay to" thì chất lượng luôn tốt nhất đâu nhé.

110731teklaptop6.jpg

Các nhà sản xuất luôn cạnh tranh nhau quyết liệt để giới thiệu mẫu mã tốt nhất. Mỗi phân khúc lại trở thành điểm mạnh riêng của từng hãng. Tất nhiên rồi, thương hiệu chuyên về laptop văn phòng thường không giỏi mảng laptop chơi game bằng những tên tuổi chuyên nghiệp giàu truyền thống. Như vậy, yếu tố thương hiệu và chất lượng sản phẩm trong phân khúc thị trường bạn quan tâm cũng rất đáng cân nhắc nhá.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top