Những sản phẩm làm đẹp độc hại

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Tưởng không sao nhưng rất hại.

16-Crackle-Nails-%281%29-vert-crop.jpg

Sơn móng tay tự nứt

Chán với trào lưu vẽ móng cầu kỳ, phức tạp, tốn thời gian nhiều bạn gái đã chuyển sang dùng loại sơn móng tay tự nứt thành hoa văn vừa đẹp vừa tiện lợi. Để có một bộ móng cá tính bằng sơn tự nứt, người sử dụng chỉ cần chuẩn bị một lọ sơn bình thường làm nền và một lọ sơn tự nứt. Bôi màu sơn nền trước, chờ sơn khô, đánh tiếp lớp sơn tự nứt lên trên. Chỉ sau vài giây, lớp sơn nứt sẽ tự động dịch chuyển, tách rời nhau, phân tán loang lổ trên bề mặt móng, tạo lớp hoa văn rực rỡ, đầy cá tính.

Cũng như các loại sơn móng tay rẻ tiền bán trôi nổi trên thị trường, sơn móng tay tự nứt chứa rất nhiều hóa chất độc hại, thậm chí còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn. Theo khuyến cáo của bác sĩ Chu Thanh Hương, bệnh viện Đại học Y Hà Nội hầu hết các loại sơn móng tay rẻ tiền bán trên thị trường hiện nay đều chứa hóa chất để giúp ứng dụng, sấy khô, bóng và bám dính lâu dài cho móng. Các hóa chất trong sơn móng tay bao gồm benzen, toluen, aceton… rất dễ gây dị ứng và nhiễm trùng.

Nguy hiểm hơn, sơn móng tự nứt có hàm lượng phthalates cao giúp hoạt chất phản ứng mạnh và nhanh chóng hơn sơn móng bình thường. Hàm lượng phthalates là một trong những chất gây ra ung thư. Sử dụng sơn tự nứt phải đánh rất nhiều lớp sơn, sức khỏe của móng vì thế bị ảnh hưởng gấp đôi so với việc chỉ đánh sơn bình thường.

mongtay3.jpg

Sơn móng tay tự nứt chứa đựng những nguy cơ tiềm ẩn​

Thuốc nhuộm tóc

Thay đổi kiểu tóc, màu tóc là một điều khá thường xuyên với nhiều phụ nữ. Bên cạnh tác dụng làm đẹp tức thời thì việc làm đẹp này chứa đựng nhiều nguy cơ gây ung thư nguy hiểm.

Tỷ lệ ung thư ở những phụ nữ dùng thuốc nhuộm tóc cao hơn 50% so với những người không dùng thuốc này.

Theo nghiên cứu của Viện Ung thư quốc gia Mỹ, nhuộm tóc càng lâu, dùng màu càng đậm thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao. Tỷ lệ ung thư ở những phụ nữ dùng thuốc nhuộm tóc cao hơn 50% so với những người không dùng thuốc này.

Paraphenylenediamin là loại hoá chất thường được dùng trong thuốc nhuộm tóc. Thực nghiệm cho thấy, nếu dính vào da mặt, da đầu trong khi nhuộm tóc, thuốc này có thể gây ung thư da, ung thư vú. Hiện nay, một số nước châu Âu đã cấm dùng hoá chất này. Tại Mỹ, các chuyên gia y tế cũng đã chứng minh rằng Paraphenylenediamin gây dị ứng, chàm, hen, loét dạ dày, làm da mẩn đỏ, nhạy cảm với nắng và có thể gây tử vong nếu ngộ độc nặng.

Theo yêu cầu của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ, nhà sản xuất phải ghi rõ trên bao bì của các chai thuốc nhuộm tóc có chứa Paraphenylenediamin dòng chữ: “Lưu ý : Sản phẩm này chứa một loại hoạt chất có thể thấm qua da và đã được xác nhận là gây ung thư trên súc vật thí nghiệm”.

Theo khuyến cáo mới nhất của Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.Hồ Chí Minh thì 70% số thuốc nhuộm tóc có chứa thành phần có nguồn gốc từ hắc ín, có nguy cơ gây ung thư.


article228141317BC00A2000005DC517634x432_aa3df.jpg

Thuốc nhuộm tóc trôi nổi có chứa hóa chất gây ung thư​

Kem lột trắng da siêu tốc

Theo quan niệm của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng rất chú trọng đến làn da trắng hồng và coi đó là một trong những chuẩn mực về nét đẹp của phụ nữ. Thế nên, nhiều công nghệ làm trắng, tẩy trắng ra đời đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em.

Có rất nhiều loại kem làm trắng da đủ mọi nguồn gốc xuất xứ từ kem dạng khô đến kem dạng cát và đủ loại thành phần như: sữa non, sữa dê, sữa ong chúa, ngọc trai, thảo dược được rao bán nhan nhản trên các trang mạng mua bán và trang mạng cá nhân, giá cả từ vài chục đến hàng triệu đồng/sản phẩm.


images.jpg

Kem trắng da siêu tốc không nhãn mác​

Đặc biệt loại kem làm trắng được cho là của Thái Lan với giá chỉ 10 ngàn đồng với hiệu quả tức thời đã thu hút sự tin dùng không ít thiếu nữ. Chỉ cần gõ dòng chữ “mỹ phẩm Thái Lan” trên Google là đã thấy 439.000 kết quả trong 0.39 giây cùng những dòng giới thiệu sản phẩm của các shop bán mỹ phẩm online.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Trường - trung tâm miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội - cho biết, rất nhiều trường hợp phải nhập viện để giải quyết những hậu quả do tắm trắng gây ra. Những trường hợp này nhẹ thì bị dị ứng nổi mề đay, nặng hơn là suy hô hấp, phù tạng, rối loạn nhịp tim...

Theo bác sĩ Trường, bản chất của các loại kem tẩy trắng da, kem lột da đều chứa những loại hóa chất tẩy. Những chất tẩy này khi được thoa lên da sẽ làm bong tróc lớp biểu bì trên da, để lại phần da non phía trong, do vậy gây nên ảo giác cho người sử dụng về công dụng làm trắng của nó. Tùy từng loại sản phẩm sẽ có liều lượng chất tẩy trắng khác nhau.
Theo the box
 
ôi, các loại mỹ phẩm gây hại wa, không nên sử dụng, nhất là loại kem làm trắng siêu tốc.
Vì trong thành phần kem tẩy trắng có chứa chất tẩy, là loại chất nguy hiểm, gây hại cho da, lúc đầu sẽ rất trắng, nhưng dùng lâu da sẽ bị bào mòn, nám da, da sần đỏ, nếu nặng có thể gây ra ung thư da nên rất nguy hiểm.
Có những loại kem chứa chất gây nghiện, tức là fai dùng thường xuyên, bỏ kem ra là da bắt đầu xấu xí, mụn, sần,
Nên khuyến cáo các bạn là không nên sử dụng kem trộn để làm trắng da.
Các bạn nên chăm sóc da đều đặn, thường xuyên và hợp lý thì da sẽ đẹp hơn
 
×
Quay lại
Top