Những sân vận động đẹp nhất hành tinh

ditahi

Thành viên
Tham gia
20/5/2010
Bài viết
5
1.Allianz Arena

Đây là sân vận động nổi bật nhất World Cup 2006, Allianz Arena là một trong những sân bóng đẹp nhất thế giới với thiết kế độc đáo. Sức chứa 60000 chỗ ngồi có thể hâm nóng bất cứ trận đấu nào cho dù là tẻ nhạt nhất.
KSV.ME-0allianzarena600em4.jpg

2.Wembley Laughing

Sân bóng hiện đại nhất thế giới mới hoàn thành hồi giữa năm ngoái. Là thánh địa của người Anh, là nơi đi dễ về khó với bất kì đối thủ nào. Cái tên Wembley luôn đọng trong kí ức người hâm mộ về một sân vận động huyền thoại.
KSV.ME-wembleyzh9.jpg

3.Stade de France

Nơi đây 10 năm trước đã chứng kiến đội tuyển áo lam lần đầu tiên bước lên bục vinh quang bóng đá. Stade de france là niềm tự hào cua nước Pháp và là một trong những sân vận động đa năng, có thể tổ chức bóng đá, điền kinh, bóng bầu dục.
KSV.ME-stadedefranceua6.jpg

4.Old Trafford

Không đẹp như Allianz Arena, không hiện đại như Wembley, không to lớn như Nou Camp. Nhưng Old Trafford là cả một niềm tự hào của người dân thành phố Manchester. Trải qua bom đạn của chiến tranh thế giới, Old Trafford vẫn sống cho đến tận ngày nay để chứng kiến những giây phút huy hoàng nhất trong lịch sử của MU. Được thi đấu tại "Nhà hát của những giấc mơ" là vinh dự của bất kì cầu thủ nào. Dựa vào lượng cổ động viên đông đảo của MU, sẽ không quá nếu nói đây là sân bóng nổi tiếng nhất thế giới.
KSV.ME-mustadiumjq5.jpg

5.Gelsenkirchen

Các sân bóng nổi tiếng luôn thuộc về các đội bóng lớn ? Không phải vậy, Gelsenkirchen đã chứng minh điều đó. Được xây dựng vào năm 2003, ngay lập tức nơi đây được chọn tổ chức trận chung kết Champions League chỉ một năm sau. Là sân của đội bóng hạng trung Schalke04, nhưng Gelsenkirchen là một trong những sân đẹp nhất nước Đức với thiết kế hình bao diêm.
KSV.ME-schalketz5.jpg

6.Lunhiki

Tại sao UEFA cho phép chung kết Champions League 2008 được tổ chức tại Moscow ? Tại vì ở đó có một sân vận động được FIFA đánh giá 5 sao. Bóng đá Nga không mạnh, nhưng sân Lunhizki thì rất to đẹp.
KSV.ME-russiawt9.jpg

7.Olimpic Sevilla

Không phải Santiago Bernabeu, cũng không phải Nou Camp, mà Olimpic Sevilla mới là sân bóng TBN được tổ chức chung kết cúp châu Âu nhiều nhất. Không những thế, nó cũng là biểu tượng Olimpic của đất nước đấu bò.
KSV.ME-olimpicsevillari8.jpg

8.Emirates
Chia tay pháo đài Highbury, các cổ động viên Arsenal giơ đây không còn phải tranh nhau vé vào sân nữa, vì Emirates có sức chứa tới 60000 chỗ, và đủ đẹp để các pháo thủ có quyền tự hào.
KSV.ME-emiratesri3.jpg

9.San Siro
Giống như một đấu trường La Mã, không khí ở nơi đây luôn nóng cả trong và ngoài sân cỏ. Một thánh địa của 2 màu xanh và đỏ thành Milan, và là tử địa của các đội khách.
KSV.ME-sansiromilanej7.jpg

10.Nou Camp

Đấu trường lớn nhất châu Âu với một mặt sân rộng thênh thang. Người ta gọi Barcelona là "gã khổng lồ", và họ có một sân vận động thật tương xứng với biệt danh đó.
7201-download.png

11.Dragao

Sân bóng đẹp nhất của đội bóng lớn nhất Bồ Đào Nha. Dragao luôn khiến cho các đại gia khác khi đến đây phải dè chừng.
KSV.ME-dragao2km4.jpg

12.Olimpic Athens

Đây là nơi tổ chức Olimpic Athens 2004, một sân vận động nổi tiếng với thiết kế khá bắt mắt. Nó cũng đã chứng kiến ACMilan có cuộc trả thù ngọt ngào với Liverpool tại Champions League năm vừa rồi.
KSV.ME-atheneo6.jpg

13.De Kuip

Một sân bóng có thiết kế tầm thường, nhưng lại luôn được UEFA ưu ái cho tổ chức các trận chung kết cup UEFA. Có lẽ bởi vì không khí bóng đá nơi đây luôn khiến người ta hứng khởi.
KSV.ME-dekuipuefaun1.jpg

14.Olimpic Berlin

Sân vận động lớn nhất nước Đức, có 80000 chỗ, đã tổ chức thành công trận chung kết World Cup 2006. Thiết kế giống hình cái móng ngựa, sân Olimpic Berlin này được xây dựng phục vụ Olimpic và đặt tên theo sự kiện đó. Dù có một sân đẹp tuy nhiên điều đáng nói là người dân thủ đô nước Đức lại chẳng thích thú gì môn bóng đá.
KSV.ME-olimpicnz1.jpg

15.Louis II

Là nơi UEFA đặt hàng thường niên tổ chức trận Siêu cup châu Âu. Louis II chỉ có sức chứa 25000 khán giả, nhưng vẻ đẹp mềm mại ngọt ngào của nó luôn kích thích theo cả bóng đá.
KSV.ME-monacodi5.jpg

16. Santiago Bernabéu
Sân vận động Santiago Bernabéu- Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng gia Madrid (Madrid)
(edit info)
Sân nhà của Real Madrid C.F là sân vận động Santiago Bernabéu ở Chamartín, Madrid, khánh thành ngày 14 tháng 12 năm 1947, sức chứa hiện nay là 80.354 khán giả và kích thước đường chạy là 106x72 mét.
7201-800px-santiagobernabeupanoramav3.jpg

(Sưu tầm)
 
Sao ko có SVS Tổ Chim của Trung Quốc nhẩy?
 
ờ, sao lại ko có sân vận động tổ chim nhở, cái sân kì lạ nhất thì lại chẳng thấy đâu, tiếc .....
 
Công nhận đã có như thế này rồi có tìm nốt cái Cổ Chim cho đủ bộ sưu tập chứ.
 
×
Quay lại
Top