Những "siêu phẩm" cóp từ văn mẫu

dgoanh

Ước mơ tôi...
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/11/2010
Bài viết
1.453
Từ văn mẫu, nhiều bé bắt chước và cho ra đời những câu văn rất ngô nghê khiến người lớn cười không nổi.

1303373041.img.jpg

ảnh minh họa 1. Tả ông, bà:
- Nhà em có nuôi một bà ngoại, tối nào bà ngoại cũng say sưa rúc mình trong đám tro trong bếp, mỗi khi nghe tiếng chuột kêu, bà ngoại lại vểnh tai nghe ngóng.... Em rất yêu bà ngoại của em, vì từ khi có bà, nhà em vắng hẳn bóng dáng những con chuột tham ăn phá hoại.
- Con mắt của bà tròn như hòn bi, mũi có hai cái lỗ, cụ già có hai cái tai, tóc của bà đã bạc phơ. Cổ ngắn gọn, thân của bà 2, 3 thước, bà có hai cái tay, có hai cái chân.
- Mắt bà là mắt bồ câu, hai con đều bay. Mũi bà là mũi dọc dừa. Môi trái tim. Bà có gương mặt phúc hậu.
- Nhân dịp về wê, mẹ em có xin 1 ông nội về nuôi. Mũi ông hồng hồng, lúc nào cũng ươn ướt. Tóc ông chỉ lơ thơ mấy sợi, nhìn ông ai cũng muốn bế.
2. Mở bài tả con vật:
- Con gà: Biết em thích con gà, bà em mua về cho em một con gà mái.
- Con mèo: Biết em thích con mèo, mẹ em xin về cho em một con mèo con.
- Con voi: Biết em thích con voi, bố em lên rừng bắt cho em một con.
3. Tả cây chuối:
- Ông bà nội em có chồng một cây chuối, mỗi lần về quê ông thường trèo lên hái cho em từng quả chuối chín mọng.
- Nhà em có một cây chuối. Đến mùa chuối sai trĩu cành. Hàng ngày mẹ em cắt chuối mang ra chợ bán để nuôi hai chị em em ăn học.
4. Kết luận:
- Bài trước tả bà nội, kết luận: “Em rất kính trọng bà nội.”
- Bài sau tả con mèo, kết luận: “Em rất kính trọng con mèo.”
5. Tả bác bảo vệ trường:
- Bác bảo vệ trường em có đôi mắt rất đẹp, mắt bác long lanh như hai hòn bi ve. Mỗi khi bác cười, trông bác thật rạng rỡ. Bác rất thông minh, vì bác luôn luôn đánh trống đúng giờ.
6. Tả bác nông dân:
- Bác nông dân có một khuôn mặt trái xoan, mũi dọc dừa, miệng tròn xinh. Đặc biệt, làn da của bác trắng hồng rạng rỡ. Bác đang đi sau một con trâu rất béo. Bác quát lớn: Họ… họ… họ… và con trâu nghe lời bác, cứ thoăn thoắt bước đi.”
7. Tả chú bộ đội:
- Chú cao tầm 1m50. Chú có làn da ngăm ngăm vì dãi dầu nắng gió. Miệng chú hình trái tim, mỗi khi chú cười để lộ hàm răng trắng bóng và đều như hạt bắp.
8. Kể lại một việc tốt:
- Bố mẹ rất hay cho em đi chơi ở Bờ Hồ. Một lần, đang đi, em bỗng nhìn thấy một ông Tây trượt chân ngã xuống hồ. Em liền nhảy vội xuống, cứu ông Tây lên.

:KSV@05::KSV@05:
 
con mắt của bà là 2 viên bi, môi bà là môi tría tim, mũi bà là mũi dọc dừa

mey bé copy dễ thg quá
tội cho cô giáo đọc phải những bài này
toát mồ hôi luôn ấy chứ :KSV@05:
 
:KSV@05::KSV@05::KSV@05::KSV@05::KSV@05:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
ko đỡ dc bài tải ông bà =))=))=))=))=))=))=))
 
khổ mí thầy cô chấm bài:KSV@05::KSV@05::KSV@05:
 
vô địch không đối thủ~
 
tụi trẻ bây giờ học hành bá đạo quá ...

Cười thắt ruột với văn mô tả của trẻ

Vẫn biết trí tưởng tượng của trẻ thơ là vô cùng phong phú, nhưng những bài văn mô tả đến mức này thì quả thật là khiến người đọc cười thắt ruột.

Đọc và chấm những "bài văn ấn tượng" ghi được từ các bài thi vào lớp 6, hoặc trong những lần hướng dẫn học trò làm bài, cô giáo Hoàng Thanh (Hà Nội) gọi đây là "những bài văn thiếu mùa hè".

Dưới đây là những câu văn như thế.

Chim "đớp" bình minh

Đề tuyển sinh vào lớp 6 diễn ra hồi cuối tháng 6 ở một trường THCS tại Hà Nội yêu cầu học sinh tả một buổi bình minh mà em ấn tượng nhất.

Trong các bài viết, các em diễn đạt khá lưu loát, đúng ngữ pháp. Một số câu văn còn miêu tả khá hình ảnh với những từ ngữ sinh động.

Tuy nhiên, sự "hồn nhiên" cũng toát lên rõ nét. Chẳng hạn:

Mở bài:

1. Chiều nào, em cũng ra công viên ngắm cảnh bình minh. Mặt trời dần xuống dốc núi…

2. Em đã đi rất nhiều biển nhưng biển đẹp nhất là Cửa Lò, nơi bà nội em từng chôn rau cắt rốn. Ở đó, em đã từng ngắm một buổi bình minh cực kì đẹp.

3. Hôm nay, em dậy sớm đi thi, ngồi mãi cũng chẳng biết làm gì, em liền quay ra ngắm cảnh bình minh.

Thân bài:

Những tia nắng dịu chiếu xuống hồ, cá nhảy lên tung tăng đớp những giọt sương mai. Từ nơi nào, không biết có bao nhiêu là chim bay đến. Chúng khoái chí đớp những giọt sương cuối cùng đọng lại trên cành cây.

Kết luận:

Em rất vui vì đã khám phá ra một buổi bình minh. Người ta có câu: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Đó là câu thơ em vừa nói. Em mong sao, em sẽ khám phá nhiều buổi bình minh mới lạ và bổ ích góp phần vào đất nước thêm rực rỡ”.

Chiến công của chó

Tả con chó, học sinh viết: “Nhà em có nuôi một con chó Béc-giê to. Nó đã lập được một chiến công hiển hách. Một hôm, cả nhà đang ăn cơm, nó lao vọt sang nhà hàng xóm, lúc quay về, đầu nó lắc lư, tai vẫy ra vẻ rất kiêu hãnh. Thì ra, nó đã tha về đặt giữa nhà một thằng trộm.”

Đề bài tả con gà, học sinh viết: “Con gà nhà bà em mới đẻ được một con gà con nặng 2kg.”

Một học sinh khác lại viết: “Con gà nhà em có một chiếc đuôi rất đẹp. Phần cao nhất của đuôi màu nâu sậm, phía dưới lại có màu xanh nước biển, tiếp đó là màu đồng và phần cuối cùng là màu đỏ. Còn mỏ của chú gà to như lá trấu, đôi cánh lại ngắn củn và vàng ruộm.”

Thày giáo phê: “Có vẻ chú gà này một nửa giống gà trong tranh Đông Hồ, một nửa giống gà luộc trên đĩa?”

Với đề bài tả con trâu, có học sinh viết: “Hè vừa qua, em được bố mẹ cho về thăm quê. Em nhìn thấy một bác nông dân đang làm việc trên đồng. Bác nông dân có một khuôn mặt trái xoan, mũi dọc dừa, miệng tròn xinh. Đặc biệt, làn da của bác trắng hồng rạng rỡ. Bác đang đi sau một con trâu rất béo. Bác quát lớn: Họ… họ… họ… và con trâu nghe lời bác, cứ thoăn thoắt bước đi.”

Không muốn giống sách

Cả lớp làm bài rất say sưa. Cô giáo thấy A.Thơ cứ ngồi nhìn ra sân trường, liền hỏi: "Con đã làm bài xong chưa?", A.Thơ hồn nhiên trả lời: "Xong rồi ạ!"

Cô giáo nhìn vào bài kiểm tra chỉ thấy một dòng chữ ngắn gọn: “Nhà em ở trong trường nên không có con đường đến trường”.

Với đề bài yêu cầu tả con mèo nhà em, học sinh D.Nam viết: “Con mèo nhà em thân to như một chai lavie nhỏ, đầu to như một chai lavie lớn, hai tai to như hai trái núi, còn mắt mở to như một người trẻ”.

Khi được hỏi “sao con lại viết mắt mèo mở to như một người trẻ?”, Nam trả lời: "Trong sách văn mẫu, người ta mô tả con chó nằm sưởi nắng, mắt lim dim như một người già, con không muốn giống sách nên phải viết vậy".

Hoàng Thanh​
 
×
Quay lại
Top