Những thói quen xấu trong giao tiếp

wangsky1712

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
319
Không ai là hoàn hảo và chưa từng mắc sai lầm trong giao tiếp. Tuy nhiên, những sai lầm này đôi khi lại xuất phát từ thói quen cá nhân của mỗi người. Nếu như không chú ý sẽ rất dễ bị bỏ qua, cứ thế sai lầm kéo dài mãi và bạn mất đi những mới quan hệ tốt đẹp. Vậy đâu là những thói quen xấu trong giao tiếp mà chúng ta cần tránh?

6Nz2DqG6JppQr8I6mKMNj_PkFMTodqXWe97Svo7ABzQ=w500-h334-no

Những thói quen xấu trong giao tiếp

1. Khoanh hai tay trước ngực khi giao tiếp

Trong giao tiếp, ngoài lời nói thì ngôn ngữ cơ thể đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nhiều bạn thường khoanh hai tay trước ngực khi đang nói chuyện với người khác. Đó đơn giản như một thói quen nhưng lại khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Nhìn từ góc độ của người ngoài thì hành động này cho thấy bạn đang phòng thủ, dè dặt và không mở lòng khi trò chuyện cùng họ. Chính vì vậy, đối phương sẽ không thoải mái khi giao tiếp cùng bạn.

2. Ngắt lời người khác đang nói chuyện

Khi người khác đang nói về một chủ đề hấp dẫn, một vấn đề mà bạn đặc biệt quan tâm và hứng thú, dù là như vậy, bạn cũng không nên ngắt lời họ. Hoặc trong trường hợp hai người đang tranh luận, hãy để cho đối phương trình bày hết quan điểm của họ, đừng chen ngang hay đưa ra kết luận gì trước khi đảm bảo rằng bạn đã nghe và hiểu những gì họ nói. Ngắt lời người khác đang nói được xem là một trong những điều cấm kị và dễ gây phản cảm nhất trong nghệ thuật giao tiếp. Do đó, nếu bạn có thói quen xấu này, đã đến lúc bạn cần phải thay đổi để gìn giữ các mối quan hệ tốt đẹp hơn.

3. Phàn nàn khi giao tiếp

Một điều chắc chắn rằng, không một ai cảm thấy thích thú với việc kết bạn với một người mà suốt ngày người đó chỉ toàn nói những lời phàn nàn, tiêu cực. Phàn nàn về công việc, về đồng nghiệp, than vãn về cuộc sống, tình cảm,..những điều này sẽ càng làm cho cuộc sống của bạn nặng nề thêm và những người bạn của bạn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng bởi tâm trạng đó. Trong cuộc sống, lắm lúc sẽ có những khó khăn, trắc trở thì bạn hãy luôn vững tin rằng vẫn còn rất nhiều điêu tốt đẹp đang ở phía trước. Khi nghĩ về một sự việc nào đó, hãy tập thói quen nghĩ về những mặt tích cực của nó. Hãy mang niềm vui, sự lạc quan đến với những người bạn giao tiếp hàng ngày, điều đó sẽ giúp bạn trở nên dễ mến và có thêm nhiều bạn mới.

4. Nói quá to với người đối diện khi giao tiếp

Một giọng nói rõ ràng, dễ nghe là điều cần thiết trong giao tiếp. Tuy nhiên bạn cần chú ý đến âm lượng của mình xem đã phù hợp chưa. Đặc biệt, khi đến những nơi công cộng như rạp chiếu phim, trường học,…nếu bạn nói quá to sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy phiền hà và cũng khiến cho người trò chuyện cùng bạn cảm thấy bối rối. Tuy nhiên, cũng tránh trường hợp nói nhỏ, nói lí nhí làm cho người nghe phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Điều này sẽ khiến cho người khác khó chịu khi giao tiếp cùng bạn đấy.

5. Nói quá nhiều về bản thân trong giao tiếp

Một số bạn có thói quen nói quá nhiều về bản thân mình khi giao tiếp cùng người khác. Đặc biệt là trong lần đầu tiên gặp mặt, hai người bắt chuyện cùng nhau, nếu bạn giới thiệu về bản thân quá nhiều: tôi ở đâu, làm gì, từng đi du lịch nơi nào, có bao nhiêu tiền,…sẽ khiến người khác cảm thấy không thoải mái. Ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng, do đó, thay vì nói quá nhiều về bản thân, bạn cũng có thể hỏi những câu hỏi gợi mở người khác chia sẻ về họ để hai người hiểu nhau hơn.

Giao tiếp là cả một nghệ thuật. Và một số thói quen xấu tuy nhỏ nhưng sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn. Do đó, hãy thay đổi những thói quen xấu trên, mỗi ngày từng chút một và tự tin hơn trong giao tiếp bạn nhé. Chúc bạn vui và thành công.

Nguồn: Những thói quen xấu trong giao tiếp
 
×
Quay lại
Top