Những trái cây giàu canxi bạn có biết?

_yul_

X = XI + I
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/5/2012
Bài viết
2.973
Ai cũng biết canxi thường chứa nhiều trong các loại thực phẩm như sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như các sản phẩm từ nguồn gốc động vật… mà ít biết rằng khoáng chất quan trọng này còn được tìm thấy trong cả thực vật.

Trái cây họ nhà cam quýt

Các loại trái cây như cam, quýt, bưởi... ngoài hàm lượng vitamin C cao, còn giàu canxi chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: mangan, vitamin A, vitamin B2, sắt, magiê và đồng.

Một lát cam tươi sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, giữ cho hệ thống miễn dịch và xương của bạn phát triển ổn định. Mỗi 100 g cam tươi có thể cung cấp cho cơ thể 40 mg khoáng chất canxi. Trong cam còn chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm chất xơ, folate, vitamin B1 và kali.

Trái me

Không chỉ là món ăn vặt có vị chua chua, ngọt ngọt. Trái me cũng rất giàu vitamin B1, vitamin B3, magiê, chất xơ, kali, sắt, phốt pho. Cứ mỗi 100 g me chứa khoảng 74 mg canxi.


20121029145846_can1.jpg

Dâu

Dâu tây giàu dinh dưỡng. Trong 100g dâu tây có 60mg vitamin C, cao hơn so với táo hay nho. Ngoài ra, dâu tây còn có nhiều vitamin B1, B2 cũng như canxi, phốt pho, sắt, kali, kẽm, crôm và khoáng chất thiết yếu khác.

Sung

Sung hay còn gọi quả vả, tuy dân dã, nhỏ bé là vậy nhưng lại có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Sung rất giàu canxi. Những canxi này lại giúp củng cố hệ xương phát triển vùn vụt... Ngoài canxi, sung cũng là nguồn cung cấp chất xơ, kali, vitamin K, B6 và mangan.

Mít

Mít chứa dồi dào khoáng chất magiê sẽ hỗ trợ cho hoạt động của canxi để xây dựng và củng cố xương luôn chắc khỏe. Kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, những ai tiêu thụ thực phẩm giàu potassium và magiê sẽ có mật độ xương cao hơn và chắc khỏe hơn. Ngoài ra, mít chứa nhiều canxi, một loại khoáng chất không những có lợi cho xương mà còn giữ vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và chống lại các chứng tắc nghẽn mạch máu.

Kiwi

Các nhà khoa học đã chứng minh, vitamin C và kali trong quả Kiwi giúp chống lại lão hóa và tăng huyết áp; vitamin E, chất xơ trong đó còn tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Kiwi chứa vitamin C, A và E và các chất dinh dưỡng folic acid, carotene, canxi, lutein, axit amin tự nhiên, cùng nhiều loại dinh dưỡng có giá trị nhưng lại hiếm có ở các loại quả khác

Quả cơm cháy

Từ lâu, quả cơm cháy đã được sử dụng như phương thuốc dân gian truyền thống ở nhiều nơi trên thế giới. Nước trái cây này có thể dùng để chữa ho, cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng do vi khuẩn và virus, giảm cholesterol, cải thiện tầm nhìn và sức khỏe tim mạch. Nguồn vitamin C cao trong quả cơm cháy còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, quả cơm cháy còn chứa nhiều chất xơ, canxi, sắt, kali và các loại vitamin A, B6.
(Theo PNO/Health.com)
 
Quả cơm cháy là quả chi rứa em hả:KSV@02:
 
Em cũng muốn bổ sung canxi có ai biết món naongòn ngon ko post hộ đi bạn ơi.
 
×
Quay lại
Top