Những việc nên làm trước khi tan sở

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Cuối ngày làm việc, mọi người thường uể oải và có tâm lý muốn thời gian trôi thật nhanh để được về nhà. Tuy nhiên, khoảng thời gian này nhiều khi lại ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả làm việc của ngày tiếp theo.

Dưới đây là những việc bạn nên thực hiện vào cuối ngày làm việc để có những điều kiện tốt nhất cho ngày hôm sau:

1. Lên danh sách công việc phải làm

nhung-viec-nen-lam-truoc-khi-tan-so.jpg


Lên list công việc của ngày hôm sau sẽ giúp bạn có một kế hoạch làm việc chi tiết, hiệu quả - (Ảnh minh họa).

Hãy đảm bảo rằng các hoạt động của bạn đang theo đúng kế hoạch và bạn đã hoàn thành khối lượng công việc nhiều nhất có thể, việc hôm nay không để đến ngày mai. Nếu có thể, bạn hãy ghi chú lại những việc cần phải làm vào ngày hôm sau trước khi rời văn phòng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian vào sáng hôm sau và công việc của ngày mới cũng trôi chảy hơn rất nhiều.

2. Sắp xếp lại chỗ làm việc

Nếu bạn để lại một mớ hỗn độn tại bàn làm việc ở công ty, ngày hôm sau khi tới cơ quan, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, bực bội. Bởi vậy, trước khi ra về, hãy dành một vài phút để dọn dẹp lại bàn làm việc, sắp xếp giấy tờ và đồ đạc gọn gàng. Điều này sẽ đem đến cho bạn cảm giác sảng khoái cho sự khởi đầu mới vào sáng hôm sau dù chỉ cần một khoảng thời gian rất nhỏ.

3. Đánh giá lại ngày làm việc vừa qua


nhung-viec-nen-lam-truoc-khi-tan-so.jpg

Hãy đánh giá hiệu quả những việc bạn làm được trong ngày để rút ra kinh nghiệm và bài học cho những ngày tiếp theo - (Ảnh minh họa).

Thật tiếc là hầu hết mọi người đều không làm điều này bởi đa số đều cho rằng, đây là việc làm không cần thiết, mất thời gian, mình làm việc gì, đến đâu thì bản thân đã rõ rồi. Tuy nhiên, việc đánh giá này lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ, xem việc gì bạn đã làm tốt, chưa tốt để rút kinh nghiệm ngay cho ngày hôm sau cũng như có phương pháp cải thiện tốt nhất. Bởi vậy, trước khi tan sở, bạn nên dành chút thời gian để đánh giá lại những việc bạn đã làm trong ngày. Điều này sẽ giúp bạn tiến bộ trông thấy qua từng ngày làm việc.

4. Chào tạm biệt mọi người

Mọi người thường có xu hướng nghĩ về tầm quan trọng của những lời chào buổi sáng mà quên rằng, lời tạm biệt vào cuối mỗi ngày làm khiến mọi người đều thấy thoải mái, thân thiện hơn. "Lời nói chẳng mất tiền mua/Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", vì thế, đừng nên tiết kiệm cả lời chào với đồng nghiệp mỗi khi tan sở.

5. Thực hiện một hành động tích cực

Hãy ghi chú lại một điều gì đó diễn ra tốt đẹp, khen ngợi một đồng nghiệp về thành tích trong công việc hoặc gửi một lời cảm ơn cho khách hàng trước khi rời khỏi công ty. Việc làm đó tuy nhỏ nhưng cũng đủ để bạn cảm thấy phấn chấn hơn để mong đợi ngày tiếp theo may mắn.

6. Bỏ lại căng thẳng sau cánh cửa
nhung-viec-nen-lam-truoc-khi-tan-so.jpg



Đừng mang những căng thẳng trong công việc về nhà. Hãy vui vẻ và quên đi mọi rắc rối sau khi bước qua cánh cửa nơi làm việc - (Ảnh minh họa).

Khi bạn bước ra cửa, hãy đảm bảo rằng bạn đã bỏ lại những căng thẳng trong ngày sau cánh cửa và ra về với một tâm trạng thoải mái nhất có thể. Bạn ra về với gia đình trong tâm trạng thoải mái để cuộc sống hạnh phúc hơn, ngày làm việc tiếp theo cũng bớt căng thẳng.
Theo afamily

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top