Những vũ khí tinh vi chết người của điệp viên

ngominhquynh

If you rest, you rust
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2013
Bài viết
1.764
Súng son môi, chuột mang bom hay súng găng tay... là những vũ khí sáng tạo và hiểm độc phổ biến được sát thủ của các cơ quan tình báo sử dụng tiêu diệt mục tiêu.

what-looks-like-a-standard.jpg

3 vũ khí giết người của một sát thủ Triều Tiên vừa được giới chức Hàn Quốc giới thiệu.

Chính quyền Hàn Quốc vừa bắt giữ một sát thủ được trang bị những vũ khí chết người, trong đó có thiết bị giống với vũ khí trong phim điệp viên 007. Phát biểu trên CNN, một quan chức điều tra Hàn Quốc miêu tả các loại vũ khí của sát thủ Triều Tiên gồm một thiết bị giống chiếc bút Parker nhưng bên trong chứa kim có độc, một chiếc bút thứ 2 có khả năng bắn một viên đạn xuyên qua da và cuối cùng là một chiếc đèn pin chứa 3 viên đạn bắn ở cự ly gần. Đó là 3 trong nhiều loại thiết bị giết người đầy sáng tạo được sản xuất dành riêng cho điệp viên trên thế giới.

Dưới đây là một số vũ khí giết người khác được các tổ chức tình báo thiết kế từng xuất hiện:

1. Súng son môi

151201.jpg

Súng soi môi còn được mệnh danh là “nụ hôn tử thần”. Đây là một khẩu súng nổi tiếng xuất hiện từ thời Chiến tranh Lạnh và bề ngoài giống một cây son bình thường. Nó được cơ quan tình báo Liên Xô KGB thiết kế và giao cho nữ điệp viên thực hiện những nhiệm vụ ám sát. Khẩu súng này bắn ra một viên đạn 4,5mm và giết chết nạn nhân. Súng son môi lần đầu tiên được phát hiện tại biên giới Tây Berlin.

Chuột mang bom

exploding-rats.jpg

Trong Thế chiến II, tổ chức thực hiện hoạt động đặc biệt của Anh (SOE) nghĩ ra một kế hoạch thông minh cho nổ tung các nồi hơi của kẻ thù. Họ giấu những con chuột chứa chất nổ trong thân vào các đồng than của Đức. Sau đó, nếu kẻ thù không để ý và vứt những con chuột chết vào đống lửa để đốt xác thì sẽ gây ra vụ nổ lớn. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó thất bại vì giới chức Đức Quốc Xã bắt giữ được lô hàng bom chuột đầu tiên và sau đó giới thiệu loại vũ khí này ở những học viện quân sự hàng đầu đất nước.

Súng ô

markovumbrella.jpg

Chỉ một ngày trước khi qua đời năm 1978 ở London, nhà văn bất đồng quan điểm Bulgaria Georgi Markov cảm thấy bị một vật sắc nhọn chích vào đùi. Lúc đó ông nhìn thấy một người đàn ông cầm ô đứng sát mình và bỏ chạy. Chiếc ô bắn ra một phi tiêu chứa đầy ricin, một chất độc rất tinh vi. Bên cạnh đó, viên đạn cũng được bọc bởi một chất sáp đặc biệt được thiết kế để tan chảy theo nhiệt độ cơ thể và giải phóng chất độc vào máu nạn nhân. Sát thủ được cho là một thành viên của cảnh sát mật Bulgaria và chưa bao giờ bị bắt.

Bom sô-cô-la

explodingchocolate.jpg


Trong Thế chiến II, Thủ tướng Anh Winston Churchill và lãnh đạo Đức Quốc Xã có mối quan hệ căng thẳng. Điều này được chứng minh trong một bức thư do một quan chức tình báo cấp cao của Anh viết. Bức thư cũng nhắc đến âm mưu kỳ lạ của Đức Quốc Xã nhằm ám sát thủ tướng Anh bằng bom sô-cô-la. “Chúng tôi đã nhận được thông tin nói rằng, kẻ thù sử dụng một thiết bị bằng thép chứa chất nổ và một số cơ chế trì hoãn, bên ngoài được phủ lớp sô-cô-la rất mỏng”, quan chức tình báo Anh Victor Rothschild viết. “Thật may là điệp viên Anh đã phát hiện quả bom ngọt này trong phòng ăn của Ủy ban Chiến tranh trước khi có người nào đó nếm thử”.

Súng găng tay

glove-gun-620x465.jpg


Là một sản phẩm khác của KGB thời chiến tranh lạnh, súng găng tay được kích nổ bằng động tác co ngón tay. Vũ khí này giúp sát thủ tiếp cận mục tiêu ở cự ly gần trước khi bắn ra một viên đạn gây chết người.

Thuốc lá tẩm độc

Ngày 16/8/1960, một quan chức CIA được giao một hộp thuốc xì-gà ưa thích của nhà lãnh đạo Fidel Castro và các hướng dẫn tẩm chúng bằng một chất độc chết người. Các điếu xì-gà được tẩm chất độc có tên botulinum, loại độc hại đến mức có thể giết chết nạn nhân nếu người này châm thuốc. Một số báo cáo nói rằng, mặc dù số thuốc trên được tẩm độc đúng cách, nhưng không rõ liệu chúng có tiếp cận được với Fidel Castro hay không.

Súng tấn công tim

22shanexlarge1.jpg


Trong một phiên điều trần của Thượng viện giữa những năm 1970, các quan chức Mỹ hé lộ một loại súng bắn phi tiêu có khẳ năng gây đau tim cho nạn nhân. Loại đạn này có thể xuyên qua quần áo, để lại một vết đỏ nhỏ như muỗi đốt trên da, sau đó tự tan và giải phóng độc tố chết người. Theo InfoWars, lợi thế của loại vũ khí này là gây ra một cái chết giống như tự nhiên trong trường hợp nạn nhân được khám nghiệm tử thi. Hiện chưa rõ loại súng trên đã được sử dụng trong thực tế hay chưa.
 
Từ lâu mình đã mơ ước được hành động như điệp viên :v
 
Là một trong những công việc nguy hiểm nhất trên thế giới và để bảo đảm an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, các điệp viên luôn được trang bị vũ khí độc đáo nhất…

1. Mực tàng hình

Điều này nghe tưởng chừng như một "trò trẻ con", song trên thực tế, mực tàng hình từng là một công cụ tiêu chuẩn được sử dụng gần 90 năm. Nó là phương tiện rộng rãi để truyền tin giữa các điệp viên và thông báo quan trọng về cơ quan đầu não mà ít bị phát hiện nhất.

vu-khi-tinh-vi-chet-nguoi-cua-diep-vien-thoi-xua.jpg
Với mỗi điệp viên hay tổ chức lại có cách làm mực tàng hình khác nhau. Họ luôn nắm rõ công thức chế tạo mới để có thể giải mã được thông điệp.

Thường thì mực vô hình được tạo nên từ các chất liệu như sắt sulfat, kali xyanua, tinh bột gạo với nước và mực thông thường. Để đọc được mật thư, người ta cần phải dùng dung dịch của kali iotdat và axit tartaric.

vu-khi-tinh-vi-chet-nguoi-cua-diep-vien-thoi-xua.jpg
Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ, trong Chiến tranh thế giới lần thứ I, Cục tình báo quân sự Anh MI6 đã phát hiện ra, t.inh tr.ùng có thể sử dụng làm mực vô hình cho những văn kiện bí mật.

Những nét viết bằng t.inh tr.ùng khá rõ ràng mà lại không bị lộ ra dưới phương pháp phát hiện thông thường. Một nhược điểm nho nhỏ đối với loại mực này đó chính là mùi kỳ lạ sẽ bốc ra từ những bản thảo bí mật nếu sử dụng thứ “mực” không còn mới.

2. Các loại súng kỳ lạ

Để tự vệ và đôi khi tham gia ám sát nhân vật quan trọng, các điệp viên còn được trang bị những loại súng sáng tạo và hiểm độc nhất với vẻ ngoài không ai ngờ tới.

vu-khi-tinh-vi-chet-nguoi-cua-diep-vien-thoi-xua.jpg


Một điệp viên của Nikolai Khokhlov người Nga khi đào ngũ sang Tây Đức năm 1954, đã tiết lộ cho giới tình báo phương Tây một loại vũ khí độc đáo và lợi hại giấu trong bao thuốc lá.
vu-khi-tinh-vi-chet-nguoi-cua-diep-vien-thoi-xua.jpg
Khẩu súng đặc biệt này sẽ tự động bắn ra một loại đạn chứa đầy thuốc độc khi "bao thuốc lá" được mở để "mời" ai đó.

Hay khẩu súng hình móc chìa khoá vô cùng lợi hại do các kỹ sư tình báo Bulgaria chế tạo. Nó có khả năng bắn được 32 viên đạn có chứa chất độc gây chết người.

vu-khi-tinh-vi-chet-nguoi-cua-diep-vien-thoi-xua.jpg
Bình thường, trông khẩu súng giống như một chiếc lắc chìa khoá hình chữ nhật vô hại, nhưng nếu bấm một nút nhỏ trên đó, nó có thể khai hỏa hai nòng súng bí mật bên trong.

vu-khi-tinh-vi-chet-nguoi-cua-diep-vien-thoi-xua.jpg


Tuy nhiên, khẩu súng hình lắc chìa khoá có kích cỡ nhỏ và nòng súng ngắn nên khi bắn thường giật rất mạnh, tiếng nổ lớn và không được chính xác. Nó được các chuyên gia coi là sự lựa chọn cuối cùng cho điệp viên khi không còn cách nào khác.

Có thể chỉ đơn giản là một thỏi son cũng gây ra sự nguy hiểm chết người. Súng son môi còn được mệnh danh là “nụ hôn tử thần” là khẩu súng nổi tiếng xuất hiện từ thời Chiến tranh Lạnh có bề ngoài giống một cây son bình thường.

vu-khi-tinh-vi-chet-nguoi-cua-diep-vien-thoi-xua.jpg


Nó được cơ quan tình báo Liên Xô KGB thiết kế và giao cho nữ điệp viên thực hiện những nhiệm vụ ám sát. Khẩu súng này bắn ra một viên đạn 4,5mm và giết chết nạn nhân. Súng son môi lần đầu tiên được phát hiện tại biên giới Tây Berlin.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top