Những yếu tố cần thiết cho việc thuyết trình nói trước công chúng

wangsky1712

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
319
Kỹ năng thuyết trình là một nghệ thuật công chúng, bạn phải có kiến thức, kỹ năng nói và sự tự tin cao độ. Đây chính những yếu tố cần có cho bạn nếu bạn muốn buổi thuyết trình hay nói chuyện trước công chúng thành công. Vậy bạn đã chuẩn bị sẵn sàng đứng trước một đám đông hay chưa?

damdong.jpg


Có rất nhiều người sau khi vượt qua bước đầu khó khăn, họ đã tìm thấy niềm tự tin và yêu thích khi đứng nói chuyện trước công chúng, hay trước một buổi thuyết trình. Họ coi đó là một thử thách thú vị và muốn chinh phục được nó, họ hừng hực niềm tin cũng như tin tưởng vào khả năng của họ. Bạn đã đạt được cảnh giới như vậy chưa? Hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp này và hãy từng bước trải qua các thử nghiệm. Điều này sẽ làm cho bạn trở nên dày dạn kinh nghiệm trong giao tiếp và có lối ứng xử theo chuẩn mực, và chính những kinh nghiệm này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong nghề nghiệp sau này của bạn.

Bạn hãy nghĩ tới rằng bạn sẽ còn nhận được thành công nhiều hơn nếu bạn biết thuyết phục người nghe ủng hộ và đồng tình với quan điểm của bạn. Chính sự đồng tình bằng những tràng pháo tay của những người ngồi dưới tham dự buổi thuyết trình của bạn sẽ tạo nên sự hưng phấn cho công việc của bạn. Đây mới là thành tích là niềm vui lớn nhất mà bạn nhận được khi thuyết trình.

Bạn phải có kiến thức: kiến thức là những cái mà bạn tích lũy từ khi còn ngồi ở giảng đường, đến những kinh nghiệm mà bạn thu lượm từ thực tế mà bạn va chạm phải. Đây là điều rất quan trọng bởi vì chỉ khi có kiến thức thì bạn mới có thể thể hiện được sự am hiểu cũng như đối phó với các tình huống đặt ra trong buổi thuyết trình, điều này đảm bảo cho sự thành công của bạn. Bạn hãy học nhiều, tích lũy thật nhiều các kiến thức nhất những kiến thức thông tin liên quan đến đề tài thuyết trình của bạn, và bạn hãy rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, các cách ứng xử chuẩn mực ngay từ bây giờ.

Luôn trau dồi kỹ năng giao tiếp: trong thuyết trình kỹ năng quan trọng và không thể thiếu là kỹ năng giao tiếp, và bạn cũng có thể tận dụng những năng khiếu bẩm sinh của mình. Giọng nói trầm ấm hay trong trẻo có sức truyền cảm chính là một thế mạnh cho bạn. Giọng nói có một hấp lực rất lớn, giúp bạn có thể trình bày vấn đề rõ ràng và lôi cuốn. Bên cạnh đó, ngôn ngữ của cơ thể thể hiện qua các cử chỉ, điệu bộ cũng góp phần không kém vào việc nâng cao tính cuốn hút của người nghe đối với đề tài bạn đang thuyết trình.

Nếu bạn không có sẵn những khả năng này, hãy rèn luyện cho mình ngay từ bây giờ. Nếu bạn còn đang ngồi trên ghế ở nhà trường thì hãy tranh thủ cơ hội ngay tại lớp, tại trường của bạn. Bạn nên tham gia các chương trình ngoại khóa, dẫn chương trình, làm MC trong các ngày lễ, các hoạt động văn hóa văn nghệ cũng đừng bỏ qua. Chính những hoạt động này bạn sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích, tạo sự nhanh nhẹn tự tin trong giao tiếp, cũng như cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm khi đứng trước đám đông.

Học cách tạo tình huống hài hước: trong buổi thuyết trình khô khan không thể thiếu được một vài những câu chuyện nhỏ, những lời đố vui, hay những hình ảnh dí dỏm, điều này sẽ càng thu hút người nghe hơn.

Ngoài việc học và rèn luyện các kỹ năng cần thiết bạn nên tự đúc kết và sáng tạo, xây dựng một hình ảnh của riêng bạn. Chúc bạn luôn thành công icon smile Những yếu tố cần thiết cho việc thuyết trình nói trước công chúng
Nguồn: Những yếu tố cần thiết cho việc thuyết trình nói trước công chúng
 
×
Quay lại
Top