"Nóng" như mùa thi Đại Học

Kênh Sinh Viên

Cộng đồng sinh viên Việt Nam
Tham gia
20/4/2009
Bài viết
194
Mùa hè là thời điểm “nóng” nhất trong năm, không chỉ vì thời tiết mà còn bởi kỳ thi ĐH – CĐ đang đến cận kề. Trước không khí “sục sôi” đó, điều cần thiết để các sĩ tử vượt vũ môn thành công chính là sức khỏe, cảm giác sảng khoái và tinh thần tập trung.

“Lò luyện” hay “lò hấp”

Vì “giấc mơ Đại Học”, bạn Nguyễn Văn Chung đã lặn lội từ Nghệ An lên Hà Nội để chuẩn bị cho kì thi ĐH – CĐ 2014 sắp tới. Với chi phí không nhiều, Chung lựa chọn một phòng trọ nhỏ nằm trong một xóm trọ sinh viên. Diện tích phòng chỉ khoảng gần chục mét vuông, trần nhà lại bằng mái tôn nên cứ vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm như những ngày vừa qua là nhà Chung không khác gì “lò hấp”. ”Cứ sáng ra là em lại ôm sách vở ra công viên gần trọ để ngồi học cho đỡ ngộp, chứ ngồi trong nhà thì nóng không chịu nổi” – Chung tâm sự.

H-hR_Ml0t3eLaUF546nhnl1U-9CoB3qY-9Zml9KsLwX3EOB48ZMe-iCZUq1aHTB0dMfvLFvNto43FT3OE2Kdc93baveirpjFdD2HVJtp0vG_reSNqo2WmCvfyJP6UXZ3itCja06k1Ts

Nhiều sĩ tử vẫn đang phải lựa chọn những không gian nhỏ bé, nóng nực để ôn luyện cho kì thi trọng đại

Ở nhà trọ đã thế, đến những “lò luyện thi” lại càng căng thẳng hơn. Một căn phòng nhỏ, lắp 6 cái quạt máy chạy hết công suất cũng không thể nào giảm đi sự oi bức và ngột ngạt cho cả trăm người đang dốc sức luyện ôn. Các ca học trong ngày đều luôn đông kín người theo học dù là giữa sáng sớm hay giữa trưa oi nóng. Sự ngột ngạt do thiếu khí và những áp lực của kỳ thi quan trọng khiến Chung và những bạn cùng học không khỏi uể oải, rã rời mỗi lần rời “lò”.

RCa_1M-2TkDtuKu5tVQ2T0H0OPbF_PSOvP9T6W9XSUVpGc_D3OvD9UAL5lIQ0-0qC_cXGljtMxTfi7CviT2u8RXfrYqcrz4hkI62ZjqKOHiHRoFXEH_hMmroD1OW2LRQVwkHlV5IJ3Y

Không khí nóng bức và cảnh ngột ngạt của phòng thi, càng làm cho các sĩ tử cảm thấy áp lực hơn

“Giải nhiệt” cho mùa hè quan trọng

Cũng giống như Chung, hàng ngàn sĩ tử cũng đang phải vất vả ôn luyện trong không khí ngột ngạt oi bức của những ngày nắng nóng cao điểm. Đây là thời điểm rất nguy hiểm khi mà lượng nước trong cơ thể bị thoát ra qua mồ hôi gấp nhiều lần bình thường, đặc biệt hơn, lượng nước bị “thất thoát” này còn bao gồm cả muối khoáng thiết yếu và các chất điện giải cho cơ thể, nên khi mất đi sẽ gây cho cơ thể cảm giác mệt mỏi, choáng váng…ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả ôn luyện nhất là khi những ngày thi đang đến cận kề.

Để đảm bảo sức khỏe trong mùa hè quan trọng này, một giải pháp tối ưu là lựa chọn loại nước uống Isotonic cung cấp cả nước và các chất điện giải cho cơ thể để bù vào lượng nước đã mất nhằm giảm nhiệt cho cơ thể, tránh cảm giác mệt mỏi, giữ tinh thần tỉnh táo, sảng khoái để “chiến đấu” hết mình trong kì thi đầy cam go.

uV7CPBEIULPy6psCi4BHoV5Jt9qQbAjHqp3wiHqN-GWz4k9k7t51MzcuT8w5rMaJQQKxigywmXnWikVEzBbHJPcGiix8fenhpDhh0qgod7yjueiLceGrJaM7oTA8B3XsmVYSKxbvjl8

Trong những ngày nắng nóng cần thường xuyên bổ sung cả nước và các chất điện giải để cơ thể sảng khoái, xua tan mệt mỏi


Mách bạn!!!

Những bí quyết “vàng” để giữ sức khỏe trong những ngày “nước rút” này

  • Cần đảm bảo ngủ đủ 6-8 tiếng một ngày, buổi tối nên học bài từ 7h, ngủ trước lúc 23h, sáng dậy sớm lúc 5h học bài vì thời điểm này việc học rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nên đảm bảo mỗi ngày có giấc ngủ trưa từ 30 phút đến 1 tiếng.

  • Nên ăn các thực phẩm chứa chất xơ và nhiều loại vitamin như C – B1 – B2, beta carotene: rau xanh, cam, quýt, bưởi, chuối, táo, dưa hấu…Luôn mang theo 7Up Revive – nước uống isotonic có chứa các chất điện giải electrolytes tự nhiên và vitamin B3, B6, B12 – để bù nước và bù khoáng cho cơ thể mọi lúc mọi nơi, giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái.
 
May quớ trong phòng thi có điều hòa. :))
 
đùa chứ PR lõ liễu cho Rivive rõ ràng quá bạn ơi
 
×
Quay lại
Top