Ốc đảo trong lòng biển

vokimthoa

Thành viên
Tham gia
31/8/2010
Bài viết
3
p10b1.jpg

Hãng kiến trúc Remistudio của Nga vừa giới thiệu một khái niệm mới về không gian sinh quyển dành cho con người. Kiến trúc này - có tên gọi Ark Hotel - như một khách sạn nổi, được thiết kế để chống chịu lũ lụt, dao động của thủy triều cũng như tình trạng gia tăng mực nước biển do nóng ấm toàn cầu.
Ark Hotel được cung cấp các chức năng độc lập để có thể tự tồn tại trong một không gian thân thiện môi trường. Phần vỏ bên ngoài của Ark Hotel lấy cảm hứng thiết kế từ hình vòm và những sợi cáp giúp phân phối đều trọng lượng để có thể chịu được những trận động đất mạnh. Trong khi đó phần khung được đúc sẵn cho phép xây dựng Ark Hotel nhanh chóng, dễ dàng.
Ánh sáng trong Ark Hotel được tận dụng tối đa qua các nhà kính để giúp những khu vườn trồng trong khối nhà này luôn xanh tốt như một ốc đảo trong đại dương. Các tế bào quang năng được lắp đặt để đảm bảo nguồn năng lượng cung cấp cho khách sạn nổi. Bên cạnh đó Ark Hotel còn được chú trọng để thu giữ nước mưa để phục vụ sinh hoạt. Phần vỏ bên ngoài của Ark Hotel được bao phủ một lớp ethyltetrafluoroethylene có khả năng tự làm sạch.
Ark Hotel được coi như một tác phẩm nghệ thuật chứ không chỉ là một công trình kiến trúc. Các nhà khoa học cho rằng nó sẽ là sự lựa chọn của con người trong thế kỷ 22 (Theo Gizmag).
...................................nhiều tin hay nữa đây mọi người
tin tuc
Tin The gioi
Bao
 
×
Quay lại
Top