Ôn thi Đại Học môn Vật Lý: Chủ đề Vật Lý Chất Rắn

Kirill

I know you'll find the answer, Naruto...
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/6/2013
Bài viết
1.852
untitled1-1.jpg


untitled2-1.jpg


untitled3-1.jpg


untitled4-1.jpg


untitled5-1.jpg


untitled6-1.jpg


untitled7-1.jpg


untitled8-1.jpg



Đôi lời của người tổng hợp:

- Sẽ cố gắng tổng hợp các dạng bài, dạng đề và các công thức đều đặn hàng tuần. Vì hiện giờ tài liệu của mình đang phân tán khắp nơi nên tạm thời mới chỉ tổng hợp được lý thuyết và công thức trước, dạng bài tập và cách làm sẽ đăng sau.

- Đối với những bạn đang ôn thi đại học môn Vật lý, lời khuyên là hãy sắm cho mình một cuốn sổ tay để ghi và phân loại công thức. Vì kiến thức để ôn thi ĐH nằm hoàn toàn ở chương trình lớp 12, dạng bài rất đa dạng và phong phú, công thức nhiều không kể xiết. Một cuốn sổ tay ghi nhớ công thức rất hữu dụng trong quá trình ôn thi của các bạn.

- Không nhận làm hộ bài tập trong mọi trường hợp. Người tổng hợp chỉ giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung của bài đăng.

- Mong những bài viết của mình sẽ hữu ích đối với các bạn đang ôn thi đại học ;)




Rùa Lang Thang

 

Đính kèm

  • CHỦ ĐỀ 1 VẬT LÝ CHẤT RẮN.docx
    22,5 KB · Lượt xem: 172
united01.jpg


united02.jpg


untitled03.jpg


untitled04.jpg


untitled05.jpg


untitled06.jpg


untitled07.jpg




P/s: Nếu có thắc mắc gì về bài tập, các bạn có thể hỏi trực tiếp tại topic này. Mình sẽ gợi ý hoặc đăng lời giải nếu là bài tập khó.
 

Đính kèm

  • BÀI TẬP VẬT LÝ DẠNG 1.docx
    16,4 KB · Lượt xem: 586
nếu học chuyên thì nên học, năm nay không có phần thi riêng nên k cần học cái này,
bạn nên tập trung ôn các phàn khó, nhiều câu hơn như điên xoay chiều, sóng cơ, dao động
 
xuxu_s2_đuđu Mình tổng hợp hầu hết kiến thức, không nhảy cóc từ chương này đến chương kia. Những phần nào không quan trọng, mình sẽ chỉ đi lướt qua.
 
Kirill Rùa nhưng chương này không quan trọng, có lẽ còn không thi, nếu bạn thi quốc gia thì nó có thể cần thiết, bạn đọc đề năm nay chưa, k có phần nâng cao, nên học từ dao động điều hoá, điện dài và khó có thể học trước, dao động điện từ học sau vì nó ngắn và dễ, không cần như trong sách, với lại đang thi trắc nghiệm, chủ yếu là các dạng đề và cách làm nhanh, sắp có những đổi mới về giáo dục, cách thi đại học và tốt nghiệp nữa nên kung k biết năm sau thi thế nào nữa
 
xuxu_s2_đuđu Mình biết đề năm nay không thi phân ban :) Thể theo nguyện vọng của một số bạn là tổng hợp kiến thức theo thứ tự chương, để các bạn có thể theo được cả những bài giảng ở trên lớp. Không biết năm sau bộ giáo dục còn cải cách như thế nào, nhưng mình tin là chưa đến lúc bộ ra quyết định đổi mới phương pháp thi từ trắc nghiệm sang tự luận, hay gộp các kì thi... etc. Cách thức tổng hợp của mình là lý thuyết, tự luận, sau cùng là trắc nghiệm. Áp dụng lý thuyết làm một số bài tự luận cho quen, thuần thục, sau đó mới giải quyết các câu trắc nghiệm trong thời gian nhanh nhất được!
 
Kirill Rùa bạn nên nghe mọingười góp ý, t là sinh viên và t biết là kiến thức cấp3,đặc biệt môn lý không liên quan đến học đại học, trừ khi thi chuyên ngành đó, vớilại, các thầy cô cũng dạy học sinh các phần thi, không thi k học, và nên học cách giải nhanh, dễ hiểu, làm tự luận để giải trắc nghiệm nháp chưa xong đã hết thời gian, m nên học theo các cách mà sách tham khảo giới thiệu bây giờ,
năm ngoái t kung dành cả kì hè để học chương này, cuối cùng vô ích :D
 
xuxu_s2_đuđu Bạn yên tâm là mình không chỉ tổng hợp kiến thức dành cho các bạn 97 thi đại học, mà còn dành cho lứa học sinh cuối cấp các năm tiếp theo nữa. Mỗi năm lại xuất hiện nhiều dạng bài mới, mình không đảm bảo theo dõi giáo án của mình thì đã đủ kiến thức để đi thi ngay, các bạn vẫn phải học thêm, tự học ở các nguồn tham khảo khác. Như mình đã nói, bài tập tự luận đưa ra để các bạn làm quen với công thức, sau khi thuần thục thì áp dụng làm trắc nghiệm mới nhanh được. Tiếp đến, sau khi đã hiểu rõ bản chất của công thức thì mới áp dụng được các mẹo làm nhanh. Bạn muốn mình tập trung vào một số chương quan trọng, đăng các câu trắc nghiệm. Theo mình thì bây giờ chưa đến lúc, và mình vẫn sẽ lướt qua phần vật lý chất rắn trước. Lý do, bởi vì càng gần đến ngày thi, mình sẽ đăng các dạng đề tổng hợp tất cả kiến thức vật lý 12, giống như đề thi đại học, để các bạn luyện đề. Lúc đó thì không còn thời gian quay lại những chương như thế này nữa. Đây là toàn bộ giáo án mà mình từng sử dụng để dạy gia sư cho một cô bé ôn thi đại học. Nay mình đã là sinh viên năm cuối, không còn cần đến nữa, tổng hợp lên diễn đàn mong nó giúp ích cho các bạn thôi!
 
m hiểu ý bạn, nhưng làm thế quá tốn thời gian vô ích, học và luyện đề là phương pháp tốt nhất,đưa ra các dạng và một hai bài giải cụ thể, phương pháp làm nhanh, lý thuyết thì ở đề hết ùi, có hiểu bản chất mà làm lâu k băg người hiểu phương pháplàm
Mỗi người có cách học riềng, đối với sĩ tử thì là làm thế nào đẻ được điểm cao nhất trong 90 phút thi, các bạn sẽ có phương pháp đúng dăns
chúc bạn thành cong <3
 
×
Quay lại
Top