Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Có hạnh phúc nào bằng khi đứa bé ra đời từ một cuộc hôn nhân được thăng hoa, từ một tình yêu trong sáng và từ sự mong mỏi của tất cả người thân. Thế nhưng phải làm sao khi đứa bé không được thừa nhận? Việc làm duy nhất mà các bà mẹ phải làm là vứt bỏ đứa bé đi bằng nhiều hình thức khác nhau như: nạo thai, hút thai, “kovax”, phá thai bằng thuốc...

KenhSinhVien.Net-phathai-1.jpg

Vứt bỏ đi một sinh linh, đối với nhiều cô gái là trút được sự lo lắng và vướng bận
Cứ nghĩ nói lên hai chữ “phá thai” là đơn giản, cứ nghĩ nhanh chóng bỏ đứa bé trong bụng là xong, nhưng thực sự có đơn giản không? Để bỏ đứa bé đi là cả một quá trình đắn đo với các bà mẹ. Những câu hỏi sau chắc chắn là những vấn đề cần quan tâm: Anh ấy có chấp nhận cho đứa bé ra đời hay không? Có nên bắt anh ấy phải chịu trách nhiệm với hậu quả mà cả hai đã gây ra, nếu anh ấy không có trách nhiệm trong việc này thì sao? có nên giữ lại đứa con trong bụng hay không? Nếu giữ lại thì mình nuôi con bằng cách nào? Liệu mình có đủ sức để nuôi con và đủ khả năng chịu sự đàm tiếu của dư luận không? Mình đủ bản lĩnh, đủ kiến thức để một mình nuôi dạy một đứa trẻ không? Mình cần phải làm gì để đứa bé được phát triển tốt nhất?

Không những thế mà hàng loạt những trăn trở khác tiếp tục trở thành những bài toán khó. Liệu đứa bé có phát triển toàn diện khi nó sống trong sự thiếu thốn tình cảm, sự dạy dỗ, nuôi nấng của cha không ngay cả khi đứa bé được chăm sóc đầy đủ? Nếu anh ấy mong muốn đứa bé ra đời thì nuôi con bằng cách nào khi kinh tế không đảm bảo? Mình chưa quá 18 tuổi, cơ thể chưa phát triển toàn diện để sẵn sàng cho việc sinh nở.

Mỗi người mỗi cảnh chính vì thế có biết bao nhiêu đắn đo, bao suy nghĩ: Nên, không nên, nên, không nên,... bỏ đứa bé. Mà đứa bé trong bụng ngày càng lớn, áp lực về thời gian ngày càng tăng. Rồi biết bao hoàn cảnh để người mẹ phải đi đến quyết định cuối cùng là phá thai. Có lẽ đây là dấu ấn “lớn” đối với người mẹ vì “cơn bão” lòng ấy, vì tâm trạng bất ổn và vì tận sâu trong thâm tâm người mẹ, bản năng làm mẹ trỗi dậy mà phải đành đoạn bỏ đứa con chưa kịp nhìn thấy mặt? Khổ đau không khi phải đứt đoạn dứt bỏ kết tinh của một “mối tình”?

Sự thật có đơn giản hay nhẹ nhàng khi quyết định phá thai?

Cái giá phải trả sau lần phá thai ấy thật “đắt” nếu như không muốn nói là quá sức chịu đựng.

+ Đối với việc nạo, hút (với thai nhi chưa quá 12 tuần tuổi tức là chưa quá 3 tháng) hay phá thai bằng kovax (đối với thai từ 4 đến 5 tháng tuổi): Nạo thai thường gây đau đớn, tỷ lệ gây biến chứng cao hơn so với hút thai. Nếu nạo thai không được áp dụng ở những bệnh viện hay những nơi uy tín thì những biến chứng để lại rất cao. Còn biện pháp kovax được sử dụng với thai đã lớn (từ 4-5 tháng tuổi) nên biện pháp này, dù muốn dù không có thể đưa ra nhiều tai biến nguy hiểm và thậm chí gây tử vong. Nhìn chung, các biện pháp này (phá thai ngoại khoa) thường có những tai biến như chảy máu, sót nhau, thủng tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai sinh sản. Theo kết quả điều tra trong năm 2008 từ bộ Y tế, 5% trong số tử vong bà mẹ liên quan đến nạo hút thai (chủ yếu do nhiễm trùng, chảy máu). Ngoài ra, nạo hút thai còn liên quan đến các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, nhiễm trùng tử cung hoặc nhẹ hơn là rách, lủng tử cung do phải đưa dụng cụ vào buồng tử cung.

+ Đối với việc phá thai bằng thuốc (với thai nhi chưa quá 9 tuần tuổi tức là không quá 2 tháng 12 ngày tuổi): Tuy biện pháp này đem lại sự tiện lợi, nhanh chóng và đỡ gây sợ hãi nhưng mặt trái của biện pháp này cũng cần quan tâm. Các bạn nữ thường ra huyết âm đạo nhiều, đau bụng và gò tử cung, buồn nôn, tiêu chảy. Một số bạn nhức đầu, chóng mặt, đau lưng, mệt mỏi. Biện pháp này thường xuất độ niêm mạc tử cung thấp hơn khi phá thai bằng thủ thuật sản khoa.

Có thể dẫn đến vô sinh

Phá thai rất dễ bị vô sinh dù chỉ một lần. Còn may mắn thì bạn trẻ vẫn có khả năng sinh sản nhưng cái giá phải trả là mỗi lần phá thai là một lần không những hủy hoại thể chất mà còn hủy hoại đến cả tinh thần. Còn nếu nhiều lần phá thai thì sao? Nếu không gặp nguy cơ vô sinh thì đứa bé sau này cũng bị ảnh hưởng bởi thuốc và những ảnh hưởng còn “sót lại” sau mỗi biện pháp. Mà nếu có thai được sau này thì thành tử cung cũng đã bị “trầy trụa” nhiều và có khả năng sẽ bị nhiều vấn đề khác như sinh non...

Ngoài ra, việc phá thai ở trẻ em và các cô gái trẻ chưa có gia đình ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý theo hai thái cực: Có những em sẽ rất đau khổ, thu mình, nhưng cũng có những em phá thai nhiều lần trở nên trơ ra về mặt cảm xúc. Cả hai trường hợp này đều đáng thương như nhau.

Hy vọng rằng các bạn đừng để lâm vào những khó khăn, những đau đớn, những chấn động tâm lý. Hy vọng rằng các bạn không gặp phải những hậu quả khó lường, thậm chí không thể cứu vãn... Bằng những biện pháp tránh thai hiệu quả như phòng tránh bằng bao cao su, bằng thuốc ngừa thai hằng ngày hay cấp bách hơn thì dùng thuốc tránh thai khẩn cấp (theo đúng chỉ định và yêu cầu của thuốc và theo đúng hướng dẫn của bác sĩ) để ta không có những hối tiếc, khổ đau không mong muốn. Hạnh phúc chỉ thực sự viên mãn khi cả hai bên dành cho nhau những gì tốt đẹp, trong sáng, trọn vẹn và có những kiến thức nhất định để phòng tránh nếu các bạn không muốn có con và
để không phải mang mặc cảm tội lỗi vì đã “giết” một mầm sống đang nảy nở ngay trong chính cơ thể của mình (!)


Yêu là lo lắng, suy nghĩ và chăm sóc cho nhau. Yêu là hiểu nhau và thông cảm cho nhau. Yêu không là những đụng chạm thể xác.


Những hình ảnh đáng để suy ngẫm :


KenhSinhVien.Net-phathai-2.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-3.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-4.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-5.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-6.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-7.jpg


Và...

KenhSinhVien.Net-phathai-8.jpg


thai nhi 4 tháng rưỡi bị phá bằng cách đốt bằng dung dịch chứa hàm lượng muối...

KenhSinhVien.Net-phathai-9.jpg


những sinh linh bé bỏng chưa kịp cất tiếng khóc chào đời...

KenhSinhVien.Net-phathai-10.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-11.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-12.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-13.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-14.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-15.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-16.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-17.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-18.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-19.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-20.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-21.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-22.jpg


"Nguyễn Trung Thu" - một thai nhi ... bé đã chết ... nhưng những ngón tay nhỏ...như níu tay Cha...
... để xin được chút ấm áp...chút tình thương...



KenhSinhVien.Net-phathai-23.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-24.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-25.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-26.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-27.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-28.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-29.jpg


KenhSinhVien.Net-phathai-30.jpg



Phá thai??? Hãy "suy nghĩ" trước khi tính "làm một điều gì đó" !!!
KSV tổng hợp từ Internet.
>>> Nhật ký phá thai
 
Hiệu chỉnh:
Viết thay cho một sinh linh bé bỏng

Khi con chỉ là giọt máu gieo vào người mẹ, con rất hạnh phúc. Chắc mẹ cũng hạnh phúc khi có con phải không mẹ? Con đợi từng ngày, từng ngày lớn nhanh để có hình hài. Nhưng niềm hạnh phúc của con đan xen với sự lo lắng, chán chường của mẹ. Con không hiểu vì sao mẹ thường xoa bụng và thở dài. Rồi những tiếng thở dài chuyển sang lời chì chiết. Thay vì lời yêu thương, con đã bắt đầu tập nghe những lời đay nghiến của mẹ: “Tại sao tôi lại mắc phải của nợ này chứ?”. Hai chữ “của nợ” mà mẹ dành cho con sao quá đỗi xót xa, buồn tủi...

Trong bụng mẹ, con ngày một lớn, nhưng điều đó lại làm mẹ khó chịu. Mẹ thường soi gương rồi lấy gen bụng nít chặt con khiến con ngộp thở, khó cựa quậy.

Mẹ mải ngồi chơi bài quên cả ăn khiến con đói run người. Con cố quẫy đạp gọi mẹ cho ăn. Có tiếng nói xôn xao: “Nó đạp nhiều, cứ cho nó uống vài ly rượu nó phê rồi hết đạp ngay”. Không chần chừ, mẹ nốc 4 ly rượu đầy, làm con choáng váng.

Có con, nhưng hàng đêm mẹ vẫn tới vũ trường tìm những người bạn mới. Tiếng nhạc chát chúa làm đầu con nhức nhối. Tiễng vỗ tay tán dương khiến mẹ nhảy thật nhiều. Con ngất lịm. Người mẹ ra máu. Bác sĩ khuyên mẹ đừng chơi bài, đừng nhảy thâu đêm mà tập trung vào việc học ở giảng đường và tĩnh dưỡng thai nhi. Một hai ngày con được yên tĩnh, nhưng rồi mẹ lại lao vào những cuộc chơi thâu đêm, ngả ngốn trong vòng tay của những người đàn ông lạ.

Con mệt mỏi nhưng vì yêu mẹ, con dồn hết sức để lớn lên từng ngày. Bởi con mong đến ngày chào đời được nhìn thấy khuôn mặt mẹ yêu dấu.

Niềm mong mỏi của con đã tới. Con ngỡ mình được chào đời ở một nơi ấm áp, thơm tho và cựa mình trong vòng tay của mẹ. Cơn chuyển dạ đã tới. Mẹ vơ nắm quần áo sơ sinh nhàu nát rồi tự mình tới một bãi đất lạnh lẽo. Con yêu mẹ, khao khát nhìn thấy mẹ, thương mẹ nên đã cố gắng cùng mẹ thực hiện cuộc sinh nở này.

Trong một đêm giá rét, gió phần phật, con đã chào đời ngay trên bãi đất lầy lội. Con khóc vì hạnh phúc khi mình đã có mặt trên đời này và muốn ấp vào vòng tay mẹ tìm hơi ấm, tìm bầu ngực để hưởng dòng sữa trong lành. Nhưng rồi, mẹ quấn con vào chiếc tã nhỏ rồi đưa con vào một chiếc túi màu đen.

Con hoảng sợ la khóc giữa đêm tối. Con khóc để cầu xin mẹ đừng bỏ con nhưng mẹ đã quay người bỏ đi.
Bóng mẹ nhạt nhòa trong đêm tối. Lạnh lẽo, đói khát, la khóc khiến con lả đi. Rồi có gì nhột nhột khiến con thức giấc. Kẻ khiến con nhột nhột đó là một con chuột cống. Nó lùng sục và cắn vào đùi con đau điếng. Rồi vô vàn đàn kiến ở đâu kéo đến, bò lên khắp người con. Con đau đớn và khóc thảm thiết. Bàn chân con nhỏ xíu quẫy đạp kêu cứu. Tứ bề, bốn phía, chẳng ai nghe tiếng con.

Mẹ ơi, con là hài nhi mới sinh ra đời làm sao chịu đựng được sự hắt hủi, bỏ rơi của mẹ? Làm sao con chịu được lạnh, đói và bị súc vật tấn công? Con chưa thể có khả năng tự vệ, con chưa đủ lớn để tự sống. Mẹ ơi, con đau quá!
Mẹ ơi, hổ dữ không ăn thịt con! Nỡ lòng nào mẹ lại bỏ rơi con giữa bãi rác để con đói khát, đau đớn thế này?
Đôi môi nhỏ bé của con mím chặt nỗi xót xa, đau đớn, rồi dần lịm đi... Mẹ đã chẳng để cho con ở lại nơi trần thế...

"Đứt tay một chút còn đau
Huống chi nhân ngãi mà bỏ nhau đoạn đành"
 
Mình là một trong những người lên án mạnh mẽ nhất việc "điều hoà" phá thai.."con gái sinh năm canh dần ko tốt=>phá thai;không được sinh nhiều mà lại không có con trai=>phá thai; xấu hổ vì mình luôn là con ngoan=>phá thai..nhưng với bất cứ lý do gì đi nữa thì cũng không thể chấp nhận được...tuy vẫn biết có nói như thế nào đi nữa, bao nhiêu người lên án đi nữa thì sự việc đó cũng vẫn đã, đang và tiếp tục xảy ra với mức độ không giảm..chỉ vì sinh ko đúng năm mà bị xử án tử và bị phán một câu "xui thôi" sao?hay vì mình không đúng giới tính mà ông bà, cha mẹ mong muốn mà bị nát thây sao? vì tự ái "hão" của bản thân mà tước đoạt một phần máu thịt lẽ ra được sống của mình sao?
các bạn ah, mình hiểu sinh viên cũng là con người, đêu có những nhu cầu về t.ình d.ục..nhưng đừng để nó chèn ép lương tâm mình, hãy dùg sự hiểu biết của bản thân để hạn chế những hình ảnh đau lòng trên, bạn nhé..
nhưng trên hết, các bạn hãy để con mình được sống nhé, vì chúng có quyền như thế...
 
×
Quay lại
Top