Phải làm gì dể trở thành người thành công

chieusinhhungvuong

Thành viên
Tham gia
28/10/2011
Bài viết
8
Nếu như bạn đã mong muốn mình trở thành người thành công, vậy có bao giờ bạn hỏi mình phải làm gì chưa? Để trở thành người thành công trong cuộc sống, tôi nghĩ bạn cần phải làm được những việc cơ bản sau.
1. Phải xác địch được mục đích sống

Người thành công là người đạt được mục đích sống của họ, nếu muốn là người thành công thì trước hết bạn phải xác định được mục đích sống của mình là gì. Giống như việc viết blog cũng vậy, trước hết bạn phải xác định được mục đích động cơ làm việc của mình. Có như vậy, bạn mới có thể có nhửng hành động đúng đắn được.
2. Phải lập kế hoạch và thực hiện nó để đạt được mục đích sống

Nếu như bạn đã có mục đích, việc tiếp theo bạn phải làm là xây dựng kế hoạch để thực hiện mục đích sống đó. Nếu không, mục đích của bạn sẽ chỉ mãi là những giấc mơ không có thật. Tôi xin chia sẻ bí quyết của một vận động viên điền kinh trong việc thực hiện kế hoạch như sau. Mỗi lần trước khi thi đấu, anh ấy đều đến xem trước đường đua, quan sát và đánh dấu những cột mốc đáng nhớ, khi thi đấu, anh ấy luôn cố gắng chạy thật nhanh đến từng cột mốc mà mình đã đánh dấu, và chiến thắng. Hãy chia nhỏ mục tiêu cuộc đời thành từng mốc nhỏ và cố gắng hoàn thành chúng.
3. Chuẩn bị tinh thần trước thất bại và khi đón nhận thành công.

Bạn phải có thái độ luôn sẫn sàng đón nhận thất bại để không bị gục ngã trước khi thành công, và đón nhận thành công để không bị thất bại . Đừng vì một thất bại nhỏ mà bỏ cuộc, nó chỉ là tảng đá vướng chân mà bạn cần phải vượt qua, cũng đừng vì thành công nhất thời mà quên đi cố gắng vì mục tiêu lâu dài.
Trên đây là những chia sẻ của tôi về việc làm thế nào để thành công. Còn nhiều điều cần phải nhắc tới nhưng tôi hy vọng các bạn sẽ luôn nhớ rằng thành công và hạnh phúc là do bản thân mình quyết định, muốn thành công, bạn phải biết vượt lên chính mình. Tôi xin mượn câu nói của Dawin để kết thúc bài viết này : “Thành công có nghĩa là đạt được kết quả tốt nhất với những gì ta đang có.”
Nguồn bài viết: https://dethanhcong.com/lam-gi-de-tro-thanh-nguoi-thanh-cong.html#ixzz1YAwRd6DM
:KSV@05:
 
×
Quay lại
Top