Phân loại các kiểu tâm lý chán nản ơ...[YOU]....à nhầm,con người

Pagodasto

Thành viên cấp 2
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/6/2013
Bài viết
12.016
Vừa qua, các nhà khoa học Đức đã xếp trạng thái tâm lý "thờ ơ" vào một kiểu tâm trạng chán nản. Đọc để biết bạn thuộc loại "chán nản" nào...
Trong cuộc sống, hẳn ai trong chúng ta cũng từng rơi vào trạng thái chán nản. Giới khoa học đã chia trạng thái chán nản ra làm mấy loại và mới đây, các chuyên gia tâm lý thuộc ĐH Konstanz (Đức) đã tìm thêm một loại chán nản mới - sự chán nản thờ ơ.

Sự chán nản là một trạng thái tĩnh, nó không biểu hiện bởi những cơn la hét, đập phá... ngược lại, nó thể hiện qua mức độ kích thích tình cảm của một người, từ lười biếng, bồn chồn, cáu kỉnh. Và đương nhiên, đi kèm theo đó là những cảm xúc tiêu cực.

phan-loai-cac-kieu-tam-ly-chan-nan-o-con-nguoi.jpg

Nhà tâm lý học Thomas Goetz cùng các đồng nghiệp tại ĐH Konstanz (Đức) cho rằng, có 4 loại chán nản. Loại thứ nhất là chán nản vô tư. Nó có nghĩa là bao quanh bạn là sự buồn chán, cảm thấy mệt mỏi nhưng vẫn có thể kiểm soát ở thế cân bằng. Hay nói đơn giản, bạn không quan tâm đến thế giới và muốn thu lại trong chiếc vỏ ốc của mình.

Loại thứ 2 là chán nản được định mức. Lúc này, cảm xúc đã được kích thích nhiều hơn và có xu hướng hơi tiêu cực. Người trong trạng thái này muốn làm cái gì đó nhưng lại không biết mình phải làm gì. Hay nói đơn giản, họ đang mơ hồ, "buồn nhưng không hiểu vì sao buồn".

Đi tìm sự chán nản là loại thứ 3 mà các chuyên gia nói đến. Người trong trạng thái này luôn bồn chồn, thích làm theo cảm xúc và luôn có những suy nghĩ tiêu cực.

Loại chán nản cuối cùng mà Goetz và cộng sự thừa nhận sẽ khiến chúng ta có những phản ứng tiêu cực nhất. Người ở trong trạng thái này luôn bất mãn, không hài lòng, thậm chí giận dữ, hung hăng với mọi người xung quanh.

phan-loai-cac-kieu-tam-ly-chan-nan-o-con-nguoi.jpg


Để tiến hành đo được những trạng thái buồn chán chính xác nhất, các nhà khoa học đã trang bị cho 63 sinh viên đại học và 80 học sinh trung học ở Đức chiếc máy kỹ thuật số cá nhân cầm tay (PDA). Những chiếc máy này được lập trình để kêu ngẫu nhiên 6 lần/ngày, khiến người tham gia phải trả lời một loạt câu hỏi họ cảm thấy ra sao vào thời điểm đó. Nếu nhận được câu trả lời là buồn chán, những người tham gia tiếp tục được phỏng vấn về tâm trạng hiện tại khi trải qua nỗi buồn đó.

Thật bất ngờ khi các chuyên gia đã phát hiện ra loại chán nản thứ 5 mang tên "chán nản thờ ơ". Họ thấy rằng, những người trải qua sự chán nản thờ ơ này cũng có cảm xúc tiêu cực nhưng không gây ra phản ứng mạnh như hung hăng, cáu kỉnh với người xung quanh.

phan-loai-cac-kieu-tam-ly-chan-nan-o-con-nguoi.jpg


Những người này thường không quan tâm đến mọi việc xung quanh, không thể hiện cảm xúc rõ ràng ở từng vấn đề, với họ, cứ "lập lờ", vô tâm với mọi việc, dễ dẫn đến trầm cảm.

Qua nghiên cứu trên, các chuyên gia nhận định, sự chán nản có thể nghe như vô hại nhưng đừng đánh giá thấp sức phá hoại của nó. Cố gắng nhìn thẳng vào vấn đề, bạn mới có thể tránh được cạm bẫy chết người này.:((
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cái thứ 5 đấy chuẩn bị trầm cảm đến trầm trọng rồi.
 
MÌNH xin lỗi bạn nha ,m có nói điều gì trái ý với bạn chưa zạ ,mà bạn post bài lại viết tên của m vô zậy , mỗi người mỗi cá tính bạn à ,mình đâu tự lấy cá tính của mình mà kêu họ phải giống như mình đâu ,hay mình tự ghép họ vô 1 bài gì đó mà phân tích hả bạn ,hơn nữa bạn là con trai đó ,,,,,, mà để ý như zậy sao @-):-/
 
Nhìn cái bạn đầu tiên cái đầu mà nhìn hài quá đi mất :))
 
PAGODASTO
BẠN oi cái gì mình cũng phải từ từ nhận xét họ cho thật kỹ bạn nhé ,đừng phán xét vội vàng bề ngoài của họ ,chưa tiếp xúc và hiểu kỹ mà bạn đã cho ra xử trãm rùi là bạn bị tội đó .....:KSV@13:
 
khamimi28 bạn chủ thớt lại dùng code [you ] đó bạn, không phải viết hẳn tên bạn trên title đâu. haiz, đề nghị chủ thớt những tin tức kiểu này đừng chơi giỡn vậy nữa nha...
 
emyeuconan xin lỗi anh,em chỉ muốn câu view thôi=)),với lại cái này thì ai cũng có ít nhất một lần(tuổi dậy th.ì ấy)đảm bảo không có em không dám đập chai:|
 
emyeuconan xin lỗi anh,em chỉ muốn câu view thôi=)),với lại cái này thì ai cũng có ít nhất một lần(tuổi dậy th.ì ấy)đảm bảo không có em không dám đập chai:|
chúc mừng bạn, không những câu được view, mà còn nhận được gạch rồi... Nhưng thật sự bạn cmt gì tớ không hiểu...
 
emyeuconan chịu,có bài này thôi,mấy bài khác em không có giỡn nữa đâu
 
PAGODASTO Bạn chơi kiểu này thì ai cũng phải vào xem vì ai cũng thấy tên của mình cả.
 
hoamuoigio10G chả phải trò gì đâu bạn,giật tít thôi,cái này là để người ta chú ý tí,kohong xem cũn gđược,xem cũng chả sao,mà chả phải bạn vừa vào đây xem sao,nếu bạn thấy cái [ you ] nhảm+chán,thế sao bạn vẫn vào=>cừu ngây thơ=))
p/s:troll nhau thôi,có gì đừng ném đá
 
PAGODASTO xin lỗi bạn chứ đây sẽ là chủ đề cuối cùng của bạn mà tui vô xem đó! để bình thường thì những thành viên mới vô còn có cảm tình chứ cái chủ đề nào cũng làm như vậy thì những thành viên mới vào ng ta ko biết thì cảm thấy bị bạn xúc phạm đó. Có thể đùa vui, nhưng đừng quá trớn sẽ phản tác dụng đó! Đây là ý kiến của tui thôi, còn bạn thích làm gì thì cứ làm!
 
×
Quay lại
Top