Phát hoảng với đề kiểm tra ‘siêu khó’ của học sinh lớp 2

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
Con lợn nặng 45 kg, con chó nhẹ hơn bao gạo 28 kg. Hỏi con chó nặng bao nhiêu kg?

Mới đây cư dân mạng truyền tay nhau đề thi được cho là của học sinh lớp 2 với cái lắc đầu ngao ngán vì độ siêu khó của nó.

Hai bài tập được xuất hiện trong đề thi có nội dung như sau:

Em hãy khoanh vào chữ cái trước kết quả đúng:

Bài số 1: Từ nào viết đúng chính tả?

A. trong xanh
B. chong veo
C. trong lành

Bài số 2: Con lợn nặng 45 kg, con chó nhẹ hơn bao gạo 28 kg. Hỏi con chó nặng bao nhiêu kilogam?

A. 17 kg
B. 7 kg
C. 27 kg

f9410ced-4251-46f7-9dee-f846b68e82aa.jpg

Đề bài kiểm tra 15 phút

Ngay khi đề bài này xuất hiện đã thu hút được sự chú ý rất nhiều từ cộng đồng mạng. Với đề bài quá hóc búa, tất cả mọi cư dân mạng đều than quá khó, không thể tìm ra được một lời giải chính xác. Với trình độ của các em học sinh lớp 2 trong 15 phút càng là một việc cực kì quá sức.

Câu số 1, đề bài cho hai đáp án đúng là đáp án A (Trong xanh) và C (Trong lành). Với dạng câu hỏi khoanh đáp án đúng, thường các em sẽ chỉ khoanh một đáp án duy nhất trong khi có tới hai đáp án đúng thì sẽ khiến các em rất khó lựa chọn, hoặc không biết rằng được chọn cả hai đáp án đúng. Ngay câu 1 cũng đã là một sự đánh đố lớn đối với các em.

Câu số 2 lại là một thử thách lớn hơn rất nhiều. Câu hỏi cho biết con lợn nặng 45 kg, con chó nhẹ hơn bao gạo nặng 28 kg. Đề bài không đủ căn cứ để tìm ra được con chó nặng bao nhiêu kg. Quả thật đề bài này đã khiến không ít người phải ngã mũ thán phục độ khó vàtrình độ cao siêu của giáo viên ra đề.

Bạn Ngọc Maya lắc đầu: “Mình chắc là đưa cho cô giáo cấp 3 cũng chẳng giải được chứ đừng nói gì đến học sinh lớp 2”.

Bạn Thỏ Láu lỉnh đặt nghi vấn rằng giáo viên ra sai đề bài: “Đề bài chẳng ăn nhập với nhau thì làm sao tìm được một kết quả chính xác được. Giáo viên ra đề này chắc là để thử thách sự trung thực và dũng cảm với các em học sinh, xem các em có dám đứng lên để phản đối đề ra sai không đấy”.

Đề thi còn thu hút sự quan tâm đặc biệt của phụ huynh đang có con ở độ tuổi đi học càng tỏ ra lo ngại. “Quả thật nếu có đề thi này để đánh giá chất lượng học sinh thì mình lo lắm. Bé nhà mình cũng đang học lớp hai, chắc chắn cháu sẽ không thể giải được bài toán này”, một phụ huynh chia sẻ.

Tuy độ chính xác của đề thi còn chưa chắc chắn nhưng đã dấy lên câu hỏi liệu kiến thức của các em học sinh tiểu học có đang là quá sức đối với các em hay không?

Việc cho đề thi quá khó không chỉ ảnh hưởng đến điểm số, kết quả học tập, mà trên hết nó còn khiến cho các em học sinh thêm phần hoang mang, lo lắng, mất lòng tin vào khả năng học tập của mình. Chính vì thế các thầy cô cũng nên cân nhắc việc ra bài kiểm tra, bài thi sao cho phù hợp với học lực và trình độ của học sinh. Khi các em mới học lớp 1, lớp 2, đừng đè nặng việc học hành lên vai trẻ.

Theo Tiin
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
đề 2 lấp lửng wá :-/
k cho klg gạo chuẩn thì giải thế nào?! :-(||>
gv đó chắc bị thiếu iốt B-)
 
đang cho con lợn tự dưng lôi sang chuyện bao gạo, định cân gạo rồi mới tính chó à __ __!
 
Ai làm được bài đó con nhận làm sư phụ!
 
làm cái đề con chó với bao gạo đấy thì đọc chắc ai cũng phải bó tay:KSV@08::KSV@08::KSV@08:
 
×
Quay lại
Top