Phát triển bản thân như thế nào?

wangsky1712

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
319
Mỗi người đều cần phát triển và hoàn thiện bản thân ngày càng tốt hơn. Dù phát triển doanh nghiệp hay phát triển bản thân thì chúng ta cũng cần có một kế hoạch cụ thể và rõ ràng. Làm thế nào để viết nên một chiến lược phát triển bản thân hoàn hảo?

Trước tiên bạn phải biết mình muốn trở thành như thế nào trong tương lai. Sau đó lập kế hoạch để phát triển theo hướng đó. Nếu bạn muốn trở thành một người thành đạt có thể bạn nên dành nhiều thời gian cho công việc để tìm kiếm sự thăng tiến, nếu bạn muốn trở thành một nhà văn hay hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thì nên đầu tư thời gian để trau dồi và phát huy khả năng nghệ thuật của mình. Nhiều người trong chúng ta vừa muốn phát triển sự nghiệp vừa muốn có cuộc sống gia đình hạnh phúc viên mãn, phải làm sao nhỉ?
Thật khó có được điều đó vì nếu muốn làm việc gì đó thật tốt thật hoàn hảo thì chúng ta phải hi sinh bản thân mình cho điều đó. Nếu bạn muốn có một cuộc sống hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp bạn có thể đạt được điều đó nếu đàng sau bạn có một người tận tụy làm công việc gia đình thay cho mình.
Nếu bạn là nam giới đi theo tiếng gọi con tim làm những việc mà mình muốn để sự nghiệp thăng hoa thì sau lưng bạn không thể thiếu vắng một ngượi vợ mẫu mực được. Họ sẽ là chỗ dựa vững chắc cho bạn để bạn có thể yên tâm phát triển sự nghiệp. Nhưng thường thì khi chúng ta lao vào sự nghiệp sẽ đánh mất mình và quên đi nghĩa vụ phải chăm sóc gia đình và những người thân yêu. Những lúc đó chắn chắn rằng, vợ bạn, con bạn và cha mẹ bạn nữa sẽ cảm thấy vô cùng buồn chán và mệt mỏi vì chờ đợi bạn vào mỗi buổi tối khuya muộn.
Thế nên bạn đừng bao giờ hi vọng có một cuộc sống viên mãn nếu muốn đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Bởi vì muốn có điều gì đó chúng ta luôn phải đánh đổi một thứ để có nó.
Vì vậy, nếu hướng đến sự phát triển sự nghiệp thì trước tiên đừng nghĩ đến việc lập gia đình. Sau khi bạn đã có được thành công và đạt được thành quả như y nguyện lúc ấy hãy nghĩ đến việc lập gia thất. Như thế tuy muộn một chút nhưng bạn sẽ có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn. Đừng để đổ vỡ trong cuộc sống rồi mất công xây dựng lại: bạn và người thân của bạn sẽ bị tổn thương rất nhiều.
Chiến lược phát triển bản thân là một điều mà bất kỳ người trẻ nào cũng cần phải có trước khi bước vào đời. Nếu có một chiến lược phát triển đúng đắn bạn sẽ có được những điều mà bạn mong muốn. Bạn vừa có thể có một sự nghiệp lẫy lừng vừa có một cuộc sống riêng tư hạnh phúc.
Nguồn: Chiến lược phát triển bản thân
Rất nhiều người đang sống cho ngày hôm qua, cho ngày mai chứ không phải sống cho ngày hôm nay. Họ trì hoãn những việc mình phải làm để sống và hồi tưởng lại quá khứ và tưởng tượng tới tương lai. Họ không biết mình đã đánh mất những điều quý giá và để quá nhiều cơ hội vụt bay.
Bạn có biết rằng, nếu bạn làm xong bài báo cáo hôm nay thì bạn sẽ có nhiều thời gian cho ngày mai làm những việc khác. Nếu bạn rửa xong đống bát đũa mà không để đến hôm sau thì cuộc sống của bạn sẽ không còn bị ám ảnh bởi những việc của ngày hôm qua? Bạn có biết rằng, khi bạn làm hết việc của hôm nay, ngày sau bạn sẽ không phải cắm đầu cắm cổ làm cho xong đống việc đang chờ?Nhiều khi thói quen trì hoãn khiến chúng ta có một giá trị vô cùng nhỏ bé trong mắt của “cấp trên”. Bởi vì thái độ không chuyên nghiệp và làm việc tùy hứng khiến người khác bị ảnh hưởng và chính bạn cũng lãnh nhận hậu quả từ thái độ đó. Bạn sẽ không dễ dàng đạt được những gì bạn muốn như học bổng cho cuối kỳ, hay một phần thưởng khích lệ nào đó từ người thân bạn bè… Không có được thành công bạn có dám nhận những phần thưởng cho mình.Cuộc sống trôi qua rất nhanh và chúng ta không nên mất thời gian của ngày hôm nay giải quyết những việc của ngày hôm qua. Bạn hãy làm những việc mình phải làm trong ngày và đừng bao giờ để nó cho ngày hôm sau. Hãy sắp xếp công việc một cách hợp lý để bạn có thời gian dành cho mình và những người xung quanh.Đừng bao giờ nói “thôi để ngày mai làm vậy” nếu bạn còn có thể giải quyết nó trong ngày hôm nay! Chính sự chần chừ của bạn đã đánh mất đi rất nhiều cơ hội để chạm tay đến thành công và cùng đừng bao giờ trì hoãn những việc bạn phải làm.Những công việc của ngày hôm nay sẽ là những viên đá góp phần làm nên những thành công của bạn. Đôi lúc chúng ta sẽ không biết phải làm gì để cuộc sống của mình bớt bận rộn , bớt căng thẳng, thực ra chỉ cần bạn biết cần phải ưu tiên cho việc gì trước, việc gì sau bạn sẽ làm cho cuộc sống của mình trở nên nhẹ nhàng và thanh thản hơn rất nhiều.Điều quan trọng là bạn phải biết sống cho ngày hôm nay, làm những việc hôm nay phải làm và tận hưởng niềm vui có trong cuộc sống. Đừng bao giờ trì hoãn ngày hôm nay của bạn bởi vì chỉ khi sống và làm việc với ngày hôm nay bạn mới nhận thấy rằng cuộc sống của mình thật hạnh phúc.
Nguồn: Kỹ năng sống và làm việc cho ngày hôm nay
 
×
Quay lại
Top