Infographic Phép lịch sự khi sử dụng di động ở một số quốc gia

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Điện thoại di động là 1 phương tiện sử dụng phổ biến ngày nay. Hầu như ai trong số chúng ta cũng sở hữu 1 chiếc để tiện cho việc liên lạc gia đình, bạn bè, học tập, công việc. Thế nhưng khi đi xem phim hoặc ở thư viện, hoặc đi ăn ở nhà hàng, đang trong cuộc họp, trong giờ học, bạn có cảm thấy bị làm phiền không khi những người xung quanh sử dụng điện thoại và nói chuyện rất lớn tiếng, thậm chí còn la hét trong điện thoại không?

Ở 1 vài quốc gia, đặc biệt những quốc gia mà điện thoại di động đã phổ biến từ rất lâu như Anh, Mỹ…họ có vài nguyên tắc ứng xử lịch sự về sử dụng điện thoại di động khi ở những nơi công cộng hoặc trong xe điện ngầm, xe buýt. Trong infographic này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách thức xã giao phổ biến ở các quốc gia cũng như vài quy cách sử dụng điện thoại di động lịch sự khi bạn giao tiếp với người dân hoặc đi đến quốc gia đó.


Theo Tinh tế
 
Nhìn thì dài nhưng tóm lại cũng chỉ vài nguyên tắc cơ bản như hạn chế dùng điện thoại nơi công cộng và không nói quá to, không gọi khi quá khuya :)
 
người ta sẽ nghĩ gì nếu có 1 bé người ai cập đưa số điện thoại cho mình:))
 
×
Quay lại
Top