Hoàn Phép thuật nguyên thủy

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Nguồn: zing 4rum
(thấy truyện này hay, chủ đề lạ nên post cho mấy bạn cùng xem nè)
tên truyện: phép thuật nguyên thủy
thể loại: khoa học viễn tưởng
tac giả: giapga01
nhân vật: Catarina Luss (Cat); Lui Frank; Rafael Xeza; Rafael Tanias.

CHAP 1
Hôm nay là một ngày đẹp trời. Cat mở toang cửa sổ đón những tia nắng mùa thu vàng như mật ong và phóng tầm mắt ra xa. Cửa sổ phòng Cat trông ra một con đường hai bên cỏ mọc lún phún không hàng lối. những dãy nhà chen chúc nhau trông như đàn lợn con đủ mọi màu sắc với đủ các kiểu kiến trúc tạp nham. Cat hít căng vào phổi không khí trong lành mát mẻ buổi sang rồi cô đeo chiếc túi không đáy nhỏ bằng bàn tay vào bên hông và nhanh nhẹn xuống nhà.

Ngôi nhà của gia đình cô nhỏ hơn rất nhiều so với các nhà hàng xóm nhưng cũng tiện nghi và thoải mái. Cat đi vào bếp, hôn lên mái tóc đỏ rực rỡ của mẹ cô, bà Luss mỉm cười:

- chào con yêu.

Bà là một phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ và Cat luôn thầm tiếc nuối vì cô chẳng giống mẹ một chút nào, từ cái mũi đến khuôn mặt và mái tóc, tất cả đều thừa hưởng từ người cha. Thật là chán, tóc cha cô lại màu đen. Cat luôn cảm thấy mình giống một con quạ bên cạnh mẹ và cả ở trường học nữa, giữa một rừng tóc vàng và nâu. Cat rút cây đũa phép bóng nhoáng vì mới được lau chùi ra và lùa đĩa trong tủ ra bàn ăn. Những chiếc đĩa sứ tráng men xanh xinh xắn nối đuôi nhau bay ra làm Cat liên tưởng tới lũ con gái chạy theo Lui Frank. Cat tự cười mình trong khi ba cô hối hả đi xuống hôn tóc Cat và ngồi xuống:

- ôi… ba sắp muộn mất rồi.

Cat rót café cho cha rồi giúp mẹ bê nồi cháo khỏi bếp lò. Hai đứa em song sinh của Cat chạy ù xuống chí choé tranh cãi nhau về mấy món đồ chơi chúng được tặng trong sinh nhật vừa rồi. Mark và Jose luôn làm Cat mệt mỏi vì mọi thứ. Chúng nói quá nhiều, hỏi quá nhiều, luôn luôn không đạt điểm tối đa ở trường và rất ham chơi. Hừ. Cat uống hết cốc sữa, ăn vài lát bánh mì rồi chào ba mẹ và ra khỏi nhà. Thời tiết thật tuyệt-dù chỉ là nhân tạo. Cat sắp mừng sinh nhật lần thứ 15 của mình và hôm nay là ngày khai giảng. trở lại trường sau một mùa hè bận rộn cô thấy thời gian dường như trôi quá nhanh. Mới hôm nào Cat còn nhỏ xíu, bỡ ngỡ bước chân vào trường mà chỉ sau mấy mùa hè, năm nay đã là năm cuối cấp. Cat đẩy chiếc ván trượt dưới chân khiến nó chảy vù vù trên vỉa hè và nhìn theo chiếc mui trần bóng lộn hiệu Green của Bacbara mà thầm ghen tị, không biết đến khi nào Cat mới có một chiếc như thế. Bacbara là hot girl của trường, ba mẹ cô ta giàu có, cô ta xinh đẹp và luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Cat thì không được như vậy. cô cao hơn chiều cao trung bình của bọn con gái và chẳng có gì đặc biệt trừ mái tóc đen như lông quạ. Cat cũng chẳng hiểu sao Alex và Jack lại làm bạn với một người như cô. Cô luôn chìm nghỉm, chỉ là nhân vật phụ trong các vở kịch, chỉ tham gia chạy tiếp sức trong hội thao, chỉ đệm đàn cho Jack hát trong những buổi trình diễn âm nhạc và luôn bị loại trong các môn thể thao vì chơi quá dở.

Đẩy ván trượt một cái thật mạnh, Cat nhảy vọt lên 5 bậc thang và lướt vào sân trường. ngôi trường xinh đẹp của cô nằm trên một quả đồi hiên ngang như một dũng sĩ. Cat gật đầu chào John Hanson khi cậu ta ngóc đầu lên khỏi bãi cỏ và vẫy Cat, John là một thiên tài hội hoạ. Những tác phẩm của cậu ta luôn chỉ đứng sau một hoạ sĩ chuyên nghiệp duy nhất mà nếu Cat nhớ không nhầm là Rafaenl Golias.

- Cat !

Alex vẫy Cat khi cô lướt tới. Cat mỉm cười hất ván trượt lên tay rồi dừng lại đợi Alex. Cô nàng hôm nay lộng lẫy với chiếc váy xếp li hồng tuyệt hảo và áo bó trắng có hở bụng chút chút. Alex cười rất tươi:

- nghỉ hè vui không? Hay cậu lại chúi mũi ở nhà với đống chai lọ?

- uh, mình chẳng đi đâu cả, chỉ ở nhà thôi, còn cậu? kì nghỉ tuyệt chứ?

- Tuyệt – Alex nghiêng đầu – ở Hawaii thời tiết rất đẹp, rất tiếc là không có cậu.

Alex bắt đầu kể về kì nghỉ dài ngày của cô ấy trong khi họ đi tới tủ chứa đồ. Cat liếc qua dãy kế bên và dường như không nghe Alex kể nữa khi cô trông thấy Lui Frank. Cả mùa hè Cat không gặp Lui, dường như cậu ta cao hơn một chút và làn gia có hơi sạm di chút đỉnh nhưng trông Lui vẫn rất đẹp trai.

- …thế là mình ngã nhào xuống từ vách đá, may mà ba trông thấy nên yếm bùa làm mình nhẹ hẫng đi và rớt xuống nước nhẹ hều. – Alex cười khoái chí.

- Tuyệt .

Cat trả lời băng quơ và cô bị ai đó nhào tới ôm chầm lấy:

- nhớ cậu quá.

Jack kêu lên bằng giọng ỉ ôi làm Cat bật cười. Jack quay sang ôm Alex :

- không có hai người mùa hè chán lắm. mình chẳng biết làm gì nữa.

- cậu lại cao thêm đấy ah?

Alex nhăn mặt, còn Jack thì nhe răng cười. cậu chàng này luôn đựơc yêu thích vì tính hài hước, giọng ca ngọt ngào và nụ cười quyến rũ. Có cả đống con gái muốn cặp kè với Jack nhưng dường như Jack không hứng thú với họ lắm, kể cả với Bacbara.

- chào Lui.

Bacbara lả lướt đi tới tủ để đồ của Lui với một nụ cười dễ thương nhất mà cô ta có thể nặn ra. Cô ta thiêng thật, vừa nhắc đã tới liền. Jack kéo cả Cat và Alex vào lớp mà vần nói liến thoắng về kì nghỉ thú vị của mình ở Mehico. Cat liếc về phía sau và mỉm cười, Lui đang nói chuyện với Bacbara một cách lạnh lùng, cậu ta vẫn thế.

Cat đâm sầm Radic Bruno, một gã học cùng lớp mà Cat không ưa tẹo nào. Hắn rất nóng nảy, cộc cằn mặc dù có bề ngoài na ná một người anh dễ thương mà Cat từng chơi cùng hồi nhỏ. Chà, con người mà, chỉ có thể giống nhau chút chút về bề ngoài thôi.

- đi kiểu gì thế? Mắt để ở nhà àh?

Radic gắt. Lui chép miệng sau lưng Cat :

- tránh ra Bruno, định thu phí vào cửa hả?
 
Radic nhìn Lui với ánh mắt căm ghét nhưng cũng lách qua một bên tránh đường cho Lui vì thấy Bacbara đi cùng. Trong 1 thời gian dài, Radic được mọi người đồn rằng là vệ sĩ của Bacbara. Chẳng cần quan sát Cat cũng biết điều đó. Radic lia ánh mắt hình viên đạn sang khó chịu nhìn chiếc áo Cat đang mặc lẩm bẩm:

- áo với chả quần, đồ sậy khô.

Rồi cậu ta vào lớp. Cat thở dài, lần nào cô mặc cái áo này Radic cũng lẩm bẩm. đúng là áo bó không hợp với người Cat tẹo nào. Cô….không hấp dẫn gì cả.

Cat vào lớp, ngồi xuống bàn của mình và nhìn xuống bộ ngực của mình. Nó cũng chẳng phải là nhỏ nhắn gì, cũng to như mọi đứa con gái khác đấy chứ. Có điều vì Cat cao quá nên trông giống cây sậy chăng? Cat khá mặc cảm về bản thân mình. Gia đình cô cũng chẳng khá giả gì. Ba mẹ thường phải đi làm ca đêm để lo cho 3 chị em cô. Cat ko có quần áo xịn, cũng không có đồ nữ trang đắt tiền, vì thế cô tự làm lấy một số nữ trang nhờ xưởng rèn mi ni mà ba cô tặng hồi sinh nhật lần thứ 8. đôi khi Cat cũng thấy buồn, cô cũng là một thiếu nữ mới lớn, cũng có tình cảm và những ước mơ, nhưng …. Cat nhìn Lui. Lui đang đọc một cuốn sổ con mà nếu Cat không nhầm thì là nhưng gi chép của cậu ấy về công việc ở công ti con của tập đoàn Frank. Gia đình Lui rất có thế lực. ba cậu ấy là chủ tịch tập đoàn Frank – tập đoàn lớn nhất “miền tây” còn Lui thì vừa đẹp trai vừa học giỏi....

chào các em.

Giáo sư Villar vào lớp, bà để cặp xuống bàn rồi nhìn hết một lượt học trò của mình và hỏi:

- các em nghỉ hè vui chứ?

- Vui ạ.

Cả lớp bắt đầu xôn xao lên. Remus chồm qua bàn nói chuyện với Peter và cả hai cười tí tởn với nhau. Giáo sư Villar nói với vẻ mặt hài lòng:

- nào, cả lớp nộp bài tập hè đi.

- Ôi………

Lớp học ồ lên thất vọng. Cat biết còn rất nhiều người chưa làm xong bài tập, ví dụ như Jack chẳng hạn. Cat mỉm cười khi thấy vẻ khổ sở của Jack. Bacbara nói với giọng nịnh nọt :

- thưa cô, con còn một chút nữa chưa xong, con có thể nộp sau được không ạ?

- Ko được.

Giáo sư Villar mỉm cười nhã nhặn nhưng ánh mắt bà ánh lên sự nghiêm khắc và đố ai giám nài nỉ thêm một lời nào khi đã bị bà nhìn như vậy. Cat thích điểm này của bà. Cô lấy cuốn vở làm bài tập về nhà ra và để lên đầu bàn trong khi nghe loáng thoáng Alex càu nhàu với Jack về sự lười biếng của cậu chàng. Jack lẩm bẩm:

- biết thế mình đã cóp bài Cat lúc nãy rồi.

giáo sư Villar khua đũa phép bằng một động tác duyên dáng lùa hết những cuốn vở lên bàn giáo viên và nói với Lui bằng một giọng trìu mến:

- Lui, sau giờ học con đem chồng vở xuống phòng giáo viên cho cô nhé.

Lui vâng ngoan ngoãn và mỉm cười. một nụ cười có thể quật ngã bất cứ đứa con gái nào- đấy là Cat nghi thế. Nhưng rõ ràng là giáo sư ngọt ngào với Lui hơn hết thảy, cũng một phần vì điểm bùa chú của Lui cao nhất trường.

- nào các em, sách bùa chú căn bản lớp3, “bùa tống tiễn”.

Cat chúi mũi vào sách trong khi giáo sư Villar phát chuột cho học sinh. Con chuột của Cat nhỏ xíu và ngay khi vừa đáp xuống bàn, nó mon men bò đến gặm chiếc bút chì của Cat. Thật là một buổi học gian nan khi mà Misa, bạn thân của Bacbara làm nổ tung con chuột của cô ta khiến phân nửa lớp bị dính bẩn vào áo. Cuối giờ học, chỉ có mỗi Lui là thành công trong việc đưa con chuột nhỏ trở lại lồng trên bàn giáo viên, những người còn lại đều bó tay. Chuông reo hết tiết, giáo sư Villar ra khỏi lớp sau khi cho một đống bài tập về nhà. Cat đang loay hoay bỏ sách vở vào túi không đáy thì Bacbara nói to một cách hách dịch:

- Luss, trực nhật cho Radic.

Cat gật đầu và liếc Radic, cậu ta đang nhìn Bacbara một cách miễn cưỡng, có lẽ bởi vì Bacbara cứ quấn lấy Lui. Cat không nghĩ là Radic thích Bacbara nhưng cái nhìn kia…

Cat không biết mà cô cũng không cần biết. cha cô làm việc cho công ti nhà Rosanta nên cô luôn phải nghe lời Bacbara nếu không cô ta sẽ ton hót với cha cô ta và đuổi việc ba Cat. Alex và Jack không thích Cat bị sai khiến nhưng họ cũng chẳng làm gì được ngoài việc lấy phần ăn hộ Cat. Alex càu nhàu khi đi ngang qua Cat:

- nhanh nhé, mình sẽ đổ nước sốt cà chua lên đầu con quỷ cái đó.

- Làm ơn đi, Alex.
 
Cat cười như mếu, Alex thở dài và lôi Jack theo. Cat lùa chổi và ghẻ lau ra khỏi tủ để chổi và vung vẩy đũa phép điều khiển cho chúng lau bảng, lau bàn ghế và những chỗ dơ mà lũ chuột gây ra. Học sinh lần lượt ra khỏi lớp hết, trong lớp chỉ còn lại Lui và Cat. Lui đang đếm lại chỗ vở và dập lại một cuốn bị bong mấy trang đầu. Cat liếc trộm Lui, đúng là một anh chàng đẹp trai. Cat quay ra chăm chú vắt giẻ lau bằng một loại nghệ thuật hắc ám mà các phù thuỷ hắc ám dùng để khiến con người ta khô quắt khô queo lại. cái giẻ rít lên khe khẽ và khô cong nước. Cat khoái chí nhúng ướt nó một lần nữa và lại vắt khô rồi một lần nữa. Cho tới khi cô quay lại thi chẳng thấy Lui đâu cả, chắc là đã đi rồi. Cat nhiệt tình vẩy đũa phép như một nhạc trưởng điều khiển những cây chổi lau nhà, cô vẫy mạnh một cái, một cây chổi lao vù về phía bàn giáo viên và vòng qua phía sau chiếc bàn. Rầm…

Một tiếng động chết người vang lên và Lui Frank từ từ đứng lên phía sau bàn giáo viên với khuôn mặt tèm nhem nước lau nhà và mũi đang chảy máu. Cậu ta đang buộc dây giầy.
Cat đứng như trời trồng nhìn 1 giọt máu nhỏ xuống chiếc áo sơ mi trắng tinh của Lui và không chắc là trong cuộc đời mình cô đã phạm phải lỗi lầm nào tồi tệ như thế chưa. Cat lắp bắp xin lỗi không thành tiếng và kinh hãi không biết có nên lùi ra càng xa càng tốt hay không. Khuôn mặt Lui thật khó mà tưởng tượng đựơc, nó nhăn lại một cách khó chịu và đôi mắt thì ngày một tối hơn. Lui chắc phải cố gắng lắm mới không hét vào mặt Cat. Cat mím chặt môi, thà rằng Lui cứ quát thét lên có phải là hay hơn không. Lui từ từ mở miệng nhưng không phải là quát tháo gì mà chỉ buông độc một tiếng nghe rất khó nhọc:

- lau.

Cat sợ điếng cả người. cô đã không nghĩ rằng cô sợ Lui đến như thế. Nếu Lui mà nói với Bacbara thì….. trời ơi! Ba cô có thể mất việc ngay ngày mai chứ chẳng chơi. Nếu ba mất việc, gia đình cô sẽ ra sao đây? Cat rút khăn tay ra và lau nước trên mặt Lui mà thậm chí còn không giám nhìn cậu ta. Cat không nghĩ là mình sẽ chạm vào mặt Lui trong hoàn cảnh này. Lui giật lấy khăn tay của Cat, Cat lắp bắp:

- xin lỗi… tôi…. Xin lỗi.

rồi cô chuồn ngay lập tức khỏi lớp như là sợ Lui không kiềm chế được mà la hét quát tháo ầm ĩ.

Vào căng tin với bộ mặt đưa đám, Cat kể cho Alex và Jack về sự cố chết người đó. Alex chỉ nhún vai:

- cậu ta luôn như thế mà, giả tạo, đội lốt học trò ngoan để lấy lòng giáo viên, đủ thứ.

Còn Jack thì gục đầu xuống bàn và cười, người rung lên bần bật, cậu ta nói đứt quãng:

- biết thế…nán lại tí nữa… ha ha ….

Cat nhăn nhó:

- xin cậu đấy Jack, mình đang lo chết đây.

Alex chán nản chọc chọc và đĩa:

- Cat, Lui sẽ không đem chuyện hắn bị rửa mặt bằng nước lau nhà ra mà rêu rao đâu, yên tâm đi.

Cat mím môi, nghe thì cũng có lí nhưng không rêu rao đâu có nghĩa là Lui sẽ không nói chuyện đó cho Bacbara. Ôi trời ơi!

Cat chưa kịp than thở thì Bacbara đã gọi cô. Cat đứng lên. Alex cáu:

- cậu chưa ăn gì mà.

- Mình không nuốt nổi đâu.

Cat ủ rũ đi về phía câu lạc bộ tennis. Cô không chơi tennis. Cô là quản lí cho câu lạc bộ vì Bacbara muốn như thê, và công việc của quản lí là làm việc vặt, lau chùi và quét dọn. chẳng phải việc nặng nhọc gì nhưng bây giờ điều đó thật khủng khiếp vì tới câu lạc bộ cũng đồng nghĩa với việc giáp mặt với Lui. Lui chính là lí do khiến Bacbara tham gia và câu lạc bộ tennis.

Sau một mùa hè không đựơc sử dụng thường xuyên, sân tennis bụi một cách kinh hoàng và Cat phải mở hết công suất để lau chùi quét dọn trước khi các thành viên trong câu lạc bộ tới. làm việc khiến cho Cat phần nào quên đi những lo lắng mà Alex cho là ngớ ngẩn.
 
CHAP 2
Cat vừa hoàn thành công việc được vài phút thì các hội viên bắt đầu kéo tới, tất nhiên là có cả Alex trong đó. Có lẽ Jack đã tới chỗ ban nhạc rồi.

Trong lúc các hội viên tập luyện, Cat tranh thủ đọc thêm sách. May mà hồi nãy Cat đã kịp qua thư viện mượn cuốn “những bùa chú cao cấp trong phòng vệ và tấn công”. Nếu không có sách thì ở đây chẳng để làm gì.

- Catarina, mua hộ anh nước đi em.

Lee gọi to trong khi lau mồ hôi trên mặt. Cat vội bỏ sách vào túi và đi mua nước. trong câu lạc bộ ngoài Bacbara ra thì tất cả mọi người đều coi Cat là quản lí. Nhưng công việc của một quản lí thực sự thì Cat không phải làm. Lee vừa là đội trưởng vừa là huẩn luyện viên lại kiêm luôn cả việc lên lịch tập, lịch giao hữu và xin kinh phí từ các nguồn khác nhau để mua trang thiết bị tập luyện.

Mà quan tâm làm gì cơ chứ, Cat cũng chỉ như là người lao công thôi. Cat xách bịt nước nặng chịch về, tránh một đàn chim giấy của mấy nhóc lớp 1 đang lao vù vù qua rồi suýt giẫm phải bọn bọ 1 mắt thoát từ lớp sinh vật ra đang cuống cuồng chạy trốn. cô mang nước ra sân tập thì thấy mọi người đang xúm cả lại một chỗ. Cat chưa kịp ngạc nhiên thì Alex đã cười rất tươi và nói to:

- Lui bị ngã, trầy linh tinh hết cả.

Rồi Alex khoan thai mở nút chai và ngồi xuống uống. Cat đặt nước xuống và nhìn Bacbara, cô nàng này đang chĩa đũa phép vào vết thương lớn chảy máu đầm đìa ở chân Lui và đọc thần chú. Dù với giọng lầm rầm nhưng Cat biết chắc chắn câu thần chú sẽ không hiệu nghiệm vì cô ta đã phát âm sai rất nhiều chỗ. Câu thần chú chưa dứt khỏi miệng Bacbara thì một tia máu phụt ra từ vết thương bắn thẳng vào mặt Bacbara. Lui bật ra 1 tiếng kêu vừa đau đớn vừa cáu giận. mấy cô bé trong câu lạc bộ kêu lên sợ sệt, thật là một trò tuồng rẻ tiền. Cat nghĩ thầm và ngồi xuống bên cạnh Lui. chỉ phẩy đũa phép mấy cái nhẹ nhàng Cat đã làm vết thương của Lui ngừng chảy máu. Cat lấy trong túi không đáy ra một lọ thuốc chữa lành vết thương và nhỏ lên chân Lui vài giọt. vết thương của cậu ta bốc khói xanh và liền ngay lập tức không để lại bất cứ dấu vết gì.

Cat ngẩng đầu lên, bắt gặp cái nhìn trìu mến của Lee, cô vội vã chuồn lẹ. nguy hiểm quá, Bacbara mà nổi điên lên thì….

Alex vẫn đủng đỉnh uống nước và phán một câu xanh rờn:

- đổ tí máu có sao đâu, chết làm sao được. thế mới nhắc cho anh ta nhớ là máu có màu như thế nào!

- nói cái gì?

Bacbara sừng sộ nhìn Alex. Alex cười nhạo báng:

- đâu phải nói với mày, Lui không có ý kiến gì thì mày xía vào làm gì. Con người khô khan, lạnh nhạt đó ăn thịt người mà sống đấy, không nhìn thấy máu mình đổ lần nào thì hắn không biết thế nào là đau đớn đâu.

Cat há hốc miệng hết nhìn Alex lại nhìn sang Lui. Lui vẫn cúi đầu gián mắt vào 2 bàn tay đang buộc giở dây giầy, toàn thân bất động và răng thì nghiến chặt. còn Alex, Cat cũng biết là từ lâu Alex có thành kiến với Lui nhưng cô hoàn toàn không hiểu điều gì khiến Alex nói Lui….ăn thịt người. chắc chỉ là nghĩa bóng thôi đấy chứ.

Bacbara hung hổ rút đũa phép ra và rít lên:

- xin lỗi Lui ngay.
 
Alex nhìn Bacbara với sự khinh thường hiện rõ trên khuôn mặt. Bacbara vung đũa phép lên. Một luồng sáng xanh lè bay vụt ra từ đũa phép của Bacbara nhưng chưa kịp chạm vào người Alex thì đã tan biến như chưa từng tồn tại. Cat nhìn Lui. Đũa phép của Lui đang chĩa về phía Bacbara và luồng sáng trắng lung linh của một bùa chú thần thánh còn chưa bốc hết khỏi đũa phép. Chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy? Alex nhạo báng Lui còn Lui thì bảo vệ Alex ư?

- Rosanta – Lee quát to – một giây nữa mà cô còn cầm đũa phép thì cuốn gói khỏi câu lạc bộ ngay cho tôi.

Bacbara trừng mắt nhìn Lee đầy căm ghét rồi đùng đùng bỏ đi. Lui cất đũa phép vào túi, buộc nốt dây giầy rồi tiếp tục tập luyện như chưa bao giờ bị xúc phạm. Cat nhìn Alex với ánh mắt khó hiểu. Alex nhìn lại Cat một cách thông cảm như muốn nói rằng “ cậu còn bé lắm, không hiểu được chuyện này đâu”. Mỗi khi Alex nhìn Cat như vậy, Cat dù có thắc mắc thế nào đi nữa cũng sẽ chẳng hỏi thêm điều gì. Alex sẽ không nói đâu, hỏi mất công.

Chà, ngày đầu tiên của năm học mới như thế này cũng không phải là tệ lắm. năm ngoái, khi Bacbara chưa quấn lấy Lui, cô ta đã dội cả đĩa súp lên đầu Cat. Tuy một câu thần chú đơn giản là có thể tẩy sạch súp nhưng thần chú không tẩy được sự tức giận và nhục nhã. Jack đã giận điên và **** um lên khi nghe chuyện, cậu ta ngáng Bacbara ngã chỏng chơ phơi cả quần lót giữa căng tin. Cat không nghĩ đó là một việc làm có ích nhưng dù sao cô cũng cảm ơn Jack vì tình bạn mà Jack giành cho cô. Năm nay, có vẻ Bacbara muốn tỏ ra dễ thương trướcmặt Lui nên cô ta không hành động quá đáng lắm, hay ít ra là chưa. Quả là một tham vọng lớn khi muốn cưa cẩm một người như Lui. Một đứa con gái với phép thuật tầm thường như Bacbara mà làm Lui xiêu lòng được thì quả là Lui cũng chuộng hình thức như hầu hết bọn con trai theo đuổi Bacbara. Cat thì không thấy Lui có vẻ gì như vậy. cậu ta là 1 cậu ấm được dạy dỗ chu đáo. Khôn ngoan và khó tính là 2 điều mà bất cứ ai cũng có thể thấy ngay ở Lui dù có chơi với cậu ta hay không.
Cat vẩy đũa phép xua 1 tá khăn lau vào máy giặt và điều khiển lũ chổi tự cọ sàn nhà. Các hội viên đã về gần hết. trời đổ về chiều, ánh hoàng hôn vàng rực hắt vào phòng thay đồ khiến Cat bất giác mỉm cười và thầm thán phục những người làm ở “phòng khí tượng”.

Sao họ có thể tạo ra được những cảnh nhân tạo đẹp đến như thế được nhỉ, thật là những người giỏi giang. Cat lập tức ngừng cọ sàn khi nhác thấy Lui đi vào, cô lỉnh nhanh ra phía sau và giả bộ như đang cọ một vết bẩn khó chịu nào đó trên bàn. Trong đầu Cat lại hiện rõ mồn một cảnh cô tông cây chổi lau nhà vào mặt Lui. Vừa bị Alex mắng như thế biết đâu Lui lại trút giận lên đầu Cat thì sao. Ôi trời ơi.

Thế nhưng sự lo lắng của Cat quả là lo hão, Lui không phải là người giận cá chém thớt như vậy. cậu ta chỉ cất đồ rồi nhanh chóng rời khỏi câu lạc bộ với một vể mặt buồn thiu. Cat mím môi, hay là cậu ta thích Alex…. Cô không chắc, cứ quan sát thêm một thời gian nữa xem thế nào đã.

Cat đóng cửa câu lạc bộ và nhảy lên ván trượt lướt ra sân trường. trường bây giờ vắng tanh, học sinh đã về hết và chỉ có câu lạc bộ bóng chày là còn tập luyện. Cat thấy Remus đang đứng tựa vào cửa sắt của sân bóng chày, cậu ta vẫy Cat. Hất ván trượt lên tay, Cat băng qua bãi cỏ và Remus cũng đi về phía cô. Cậu ta vừa cười vừa chìa ra cánh tay đỏ tấy và bắt đầu sưng to.

- ôi trời ơi, chuyện gì xảy ra với cậu vậy?

- àh, một chú tê giác con ấy mà.

Remus nói đùa với nụ cười hơi khác bình thường một chút. Cat thở dài và rút trong túi ra thuốc làm tan vết bầm rồi kéo Remus ngồi xuống bãi cỏ xoa thuốc cho cậu ta. Chắc Remus bị đồng đội đập bóng vào người, những tai nạn như vậy rất thường xảy ra và thay vì đến phòng y tế, hầu như lần nào câu lạc bộ bóng chày cũng cho người gọi Cat đến xử lí. Họ gọi cô là kho thuốc di động vì Cat cất tất cả những loại thuốc mà cô chế ra trong túi không đáy. Chỉ xoa một lát vết bầm trên tay Remus đã tan đi, cậu ta chỉ bị nhẹ thôi.

- xong rồi đấy, lần sau cậu phải cẩn thận…

- cuối tuần….
 
Remus ngập ngừng liếc Cat với vẻ bối rối. Cat hơi ngạc nhiên nhưng chợt nghĩ tới vũ hội đầu năm. Phải rồi, cuối tuần là vũ hội đầu năm, không lẽ Remus định mời cô. Cat chưa kịp nghĩ thêm điều gì thì Remus nói tiếp:

- Mình sẽ rất vui nếu cậu đi dự vũ hội đầu năm cùng mình. Ý mình là….cậu không từ chối chứ.

Cat thoáng bối rối trước sự năn nỉ của Remus rồi cô mỉm cười:

- năm ngoái Luna đã chết khiếp vì cái áo biết cắn của cậu, mình hi vọng năm nay cậu không mặc nó nữa. mình không thích bị cắn đâu.

- Tất nhiên rồi. mình sẽ không mặc nó. Mai gặp lại nhé.

Remus cười tươi và quay lại sân bóng chày. Chà, có người mời thích thật. năm ngoái Cat bị cảm nên không tham gia vũ hội đầu năm được, nghe nói Luna đã bị cái áo khoác của Remus cắn cho rách cả tay áo đầm. vì vụ đó mà Jack có chuyện để cười suốt cả tuần. Cat nhảy lên ván trượt và lướt nhanh ra cổng. con đường vắng hoe không một bong người qua lại. đứng từ đây có thể nhìn thấy rõ khu phố nhà cô. Cat liếc ngang liếc dọc rồi rút đũa phép ra và thực hiện một nghệ thuật hắc ám gọi là “Rút ruột” mà các phù thuỷ hắc ám dùng để tra tấn người khác. Cô khua đũa phép trên không và đẩy ván trượt lao xuống dốc. đầu đũa phép của Cat sang lên ánh sáng xanh ma quái của nghệ thuật hắc ám và gió rít ào ào bên tai cô, cây cối hai bên đường chạy ngược về phía sau với tốc độ chóng mặt đến nỗi chúng nhoà đi không thể nhìn rõ nữa. 2 giây sau khi câu thần chú hắc ám dứt khỏi miệng Cat, Cat đã về đến nhà. Hất ván trượt lên tay, Cat ngẩng cao đầu thầm tự hào với ba cô. Cô không phải là một đứa vô dụng, ít ra thì cô cũng có một ưu điểm mà cha cô luôn khen ngợi đó chính là bóp méo nghệ thuật hắc ám.

Cat mở cửa bước vào vùng không gian bảo vệ hùng mạnh của ngôi nhà thân yêu. Vì không giỏi bùa chú nên Cat không biết rằng nhà cô được bảo vệ kinh khủng như thế nào. Không biết rằng dưới con mắt của cái kẻ đang núp bên kia đường thì ngôi nhà là một vật thể bất khả xâm phạm. kẻ lạ mặt rút một vật vừa giống như điện thoại di động vừa giống máy gi âm ra và bấm nút rồi đưa lên gần miệng nói nhỏ bằng giọng “miền đông”

- đã về đến nhà.
.....................
Cat bước vào bếp và ngạc nhiên khi thấy mẹ cô đang dọn ra một con gà rất to đang bốc khói nghi ngút trông vô cùng ngon lành. Hai nhóc Mark và Jose thì chạy lon ton dọn đĩa giúp mẹ trông hết sức ngoan ngoãn. Cat hỏi một cách nôn nóng:

- mẹ, có chuyện gì thế?

- Bố được thăng chức.

Mark cười nhe cả răng sún ra. Jose nói một cách hào hứng:

- mẹ bảo nếu bọn em ngoan thì mẹ sẽ mua con “sừng xoắn” cho bọn em nuôi.

Cat ngạc nhiên đến không thốt nên lời nào. Đã từ lâu lắm rồi cha cô mới lại được thăng chức, nhưng mà thăng chức như thế nào đây? ở chỗ làm của cha thì lấy đâu ra nhiều chức vụ. Cat đang thắc mắc thì mẹ cô nói hiền hoà:

- ba được tập đoàn điện tử Frank mời qua làm việc với mức lương cao hơn, ba đang về.

dạ dày Cat như bị kéo tuột xuống chân, miệng cô méo đi và mẹ cô cho rằng đó là biểu hiện cho sự ngạc nhiên thái quá nên bà cười và tiếp tục nấu nướng. thôi chết tôi rồi.

Cat thả người xuống ghế. Hôm nay cô đã rửa mặt cho cậu chủ nhỏ nhà Frank bằng nước lau nhà khiến cậu ta chảy máu và cáu điên lên. Ôi trời ơi….

Sự lo lắng thấp thỏm không yên đó làm Cat bớt tươi hơn trong bữa tối khi ba cô cho cả nhà xem bản hợp đồng và tươi cười nói về điều kiện làm việc tại chỗ làm mới. Cat không muốn làm mọi người mất hứng nên quyết định không nói về chuyện xảy ra ở trường. hi vọng Lui không giống như Bacbara. Nhưng…nếu giống thì sao?

- con sao vậy, Cat?

Ba cô hỏi khi thấy cô không nhiệt tình với món bánh tráng miệng mà hàng ngày Cat rất thích. Cat cố gắng cười một cái:

- con ổn, vì lâu rồi không đi học nên hơi mệt một chút thôi ạ.

Mẹ cô cười và bắt đầu nói một thôi một hồi về những cách làm cho cơ thể bớt mệt mỏi sau một ngày dài làm việc vất vả nhưng đôi mắt xanh nhạt của cha vẫn không rời khỏi gương mặt Cat. Cha cô luôn biết khi cô nói dối. Cat nhìn lại cha mình với ánh mắt tương tự. đó là cách họ nói chuyện thành thực với nhau.
 
Sau bữa tối, Cat về phòng mình và bắt đầu làm bài tập về nhà. Cô thoáng thấy một người lang thang qua ô cửa sổ. trông ông ta chẳng còn trẻ trung gì và có vẻ đang mệt mỏi giữ lắm. quần áo ông ta mặc đã cũ lắm rồi, bạc màu và vá chằng vá đụp. Cat biết những con người đó vì sao mà lại trở nên như thế.
Vì phép thuật của họ quá yếu, không đủ để xin những công việc có mức lương tử tế nên phải lao động chân tay ở những nới phù thuỷ không được phép làm phép thuật. đó là những công việc nặng nhọc và ai có sức khoẻ yếu hoặc già cả rồi thì làm sẽ không đủ nuôi sống bản thân. Gần đây, hoàn cảnh của bọn họ càng thê thảm hơn khi cộng đồng Ma cà rồng bắt đầu chia rẽ giữ dội. chiến tranh của Ma cà rồng là điều khủng khiếp nhất mà thiên nhiên có thể tạo ra. Các gia đình Ma cà rồng kéo nhau lũ lượt rời khỏi thành phố của loài người – nơi có nguồn thức ăn bất tận của họ- và di chuyển tới các thành phố của phù thuỷ. Đó mới là điểm mấu chốt khiến những người phép thuật yếu mất dần việc làm vì Ma cà rồng không hút máu phù thuỷ. Một sự xếp đặt hữu nghị của tự nhiên khiến cho máu của phù thuỷ trở thành độc dược với Ma cà rồng vì thế hai giống loài trở thành bạn hữu. con người không hiện diện ở những thành phố của phù thuỷ nên khi tới nơi này, muốn có máu Ma cà rồng phải có tiền, muốn có tiền họ phải làm việc. họ không có phép thuật nên buộc phải làm những công việc lao động chân tay thôi.
Nhưng Ma cà rồng rất khoẻ, chỉ một vài con là đã có thể đảm nhận công việc của hai chục con người rồi, vì vậy những người khổ sở kia mất dần công việc và sống bằng những khoản trợ cấp xã hội. Cat thở dài và giật bắn mình khi có tiếng gõ cửa. ba cô mở cửa đi vào và hỏi:

- có chuyện gì đó không ổn à, công chúa của cha?

Cat mím môi:

- con ổn.

ba cô mỉm cười hiền lành và ngồi xuống gường. ông xoay chiếc ghế của Cat lại để họ đối diện với nhau và hỏi:

- con bị ai đó bắt nạt àh? Hay bị phạt?

Cat lắc đầu. ba cô lại ê a:

- hay con có vấn đề gì với anh chàng nào trong lớp? Radic làm phiền con àh?

Cat lại lắc đầu. cha cô mỉm cười hỏi:

- anh chàng Lui Frank của con thế nào?

Cat mím môi:

- cậu ta không phải là “Lui của con” và cậu ta chính là vấn đề đấy, ba không tưởng tượng được là hôm nay con đã làm gì đâu.

Cha cô xoa đầu con gái:

- tập đoàn Frank không giống như công ti con con nhà Rosanta đâu con yêu ạ. Vì thế dù con có làm gì Lui đi chăng nữa thì điều duy nhất con phải lo lắng là tình cảm của cậu ta với con thôi.

Cat mím môi. Cô luôn bị cha nhìn thấu như vậy từ hồi còn rất nhỏ. Cat liếc cha cô một cái rồi lo lắng:

- nhưng nếu như Lui cũng giống Bacbara thì sao ạ?

- Thì con nên kiếm một anh chàng khác đi thôi.

Cat mỉm cười. ba cô hôn lên trán cô rồi ra khỏi phòng. Cô có một người cha thật là hoàn hảo. chỉ cần nhìn qua thôi là ông biết ngay con cái mình đang có vấn đề gì. Có điều….

Cat cứ băn khoăn mãi. Mấy tuần rồi Cat cứ nghĩ là gia đình mình có chuyện gì không hay. Cha cô thì vẫn bình thường nhưng đôi khi Cat bắt gặp mẹ đứng một mình với sự suy tư hiện rõ mồn một trên khuôn mặt và đôi mắt bà toát lên sự lạnh lùng làm Cat nghĩ rằng cha cô đã làm điều gì có lỗi. nhưng hình như cô cả nghĩ rồi. Cat lại ngồi vào bàn và tiếp tục học.
..............
Cat tới trường với một chút lo lắng mặc dù sáng nay cha cô bắt đầu đi làm ở chỗ mới. Cat vào lớp và liếc nhìn Lui, cậu ta đang đọc cuốn sổ tay và chẳng hề nhìn lên chút nào. Nhân công của Frank nhiều vô số kể vì vậy Cat hi vọng rằng Lui không biết…

Thế nhưng Cat đã nhầm. sau giờ học nghệ thuật hắc ám mà với Cat thì như trò chơi, khi Bacbara chưa kịp mở miệng sai Cat trực nhật cho cô ta thì Lui đã nói:

- Catarina, lên thư viện mượn cho tôi cuốn “Ứng dụng bùa chú lên các thiết bị hiện đại”.

Thôi chết tôi rồi, cậu ta biết. Cat lặng lẽ cúi đầu trong sự ngạc nhiên của Jack và Bacbara. Sự chán chường lại ngự trị trên khuôn mặt xinh đẹp của Alex. Lui quay sang nhìn khuôn mặt xấu xí của Bacbara rồi hỏi:

- sao? Cô thấy phiền àh?

- Àh không, tất nhiên là không rồi.

Bacbara ngay lập tức lấy lại nụ cười giả vờ. thế là cô ta phải tự làm trực nhật. Cat không biết chuyện này là nên vui hay nên buồn. từ tay Bacbara, cô bị chuyển nhượng sang tay Lui một cách nhanh chóng như một món đồ chơi rẻ tiền. Cat rảo bước nhanh tới thư viện và John Hanson thì hối hả chạy theo:

- Catarina.

Cat dừng lại, cố gắng nặn ra một nụ cười. John nói một cách lung túng:

- Mình….cậu có muốn đi dự vũ hội với mình không?

Cat ngẩn ra một lúc mới biết John vừa nói gì, có lẽ tại cô đang mải suy nghĩ về Lui. Cat áy náy:

- mình xin lỗi, mình nhận lời người khác mất rồi.

sự thất vọng hiện ra trên mặt John khiến Cat cảm thấy như mình đã làm việc gì có lỗi lắm vậy.

- àh, ừ… thật đáng tiếc. mai gặp lại….

John cười gượng gạo rồi đi. Cat thấy tiếc vì mình đã lỡ nhận lời Remus trước đó. Nói cho cùng thì John vẫn dễ thương hơn nhiều.

Cat lần mò dọc các kệ sách ở trong thư viện và tìm thấy 3 cuốn “ứng dụng bùa chú lên các thiết bị hiện đại”. Cat tần ngần một lát và lấy cả ba cuốn vì không biết Lui cần cuốn nào. Trên đường tới căng tin, Cat liếc qua cuốn một và thực sự sửng sốt.

Cat đi tới bàn Lui ngồi và hỏi:

- cậu cần cuốn nào?

- 3.
 
Lui đáp cụt ngủn. Cat rút cuốn số 3 ra đặt lên bàn và phớt lờ ánh mắt khó chịu của Bacbara rồi quay lưng đi thẳng. nhưng Cat vừa bước được vài bước thì cô cảm nhận được một lời nguyền. Cat rút đũa phép ra nhanh như cắt và kịp gạt lời nguyền bay chệch một gang khỏi người cô. Cô quay lại nhìn sự lạnh lùng trên khuôn mặt Radic và liếc lỗ thủng to mà lời nguyền khoét lên cái bàn nó đập vào. Cậu ta có ý gì vậy? yếm một lời nguyền độc địa như vậy trong trường học có phải là quá …

Cat đi tới bàn Alex và Jack ngồi. Alex đẩy khay đồ ăn cô nàng lấy cho Cat tới. Cat không để ý, cô chăm chú xem cuốn ứng dụng 1. thật đáng ngạc nhiên, cuốn sách này dạy người ta yếm các bùa bảo vệ và chống hắc ám cực kì phức tạp lên các thiết bị hiên đại mà phù thuỷ vay mượn hay bắt chước theo người thường. ví dụ như ô tô, nhạc cụ, máy bán thức ăn tự động…. ái chà, phức tạp kinh lên được. từ trước đến giờ Cat cũng biết là các loại nhạc cụ đều được yếm bùa chống gian lận, chống hắc ám để họ không thể gian lận trong biểu diễn và cũng giúp họ không bị phá ngang nhưng Cat không ngờ các bùa đó lại phức tạp đến thế. Cat rở nhanh cuốn sách và cười, thì ra người ta yếm lên điện thoại di động các loại bùa chống nghe lén, chống phá hoạ… phức tạp thật.

- cậu không định ăn àh?

Alex búng tai Cat, Cat kéo khay đồ ăn lại gần rồi cô lia ánh mắt sắc lẻm về phía Jack. Jack đang giơ đũa phép lên định yếm bùa gì đó lên cuốn sách. Cat nói nghiêm nghị:

- cậu sẽ bị phạt rất nặng nếu yếm bùa lên sách thư viện đấy. mình biết có một thằng nhóc năm thứ nhất đã phải chà nhà vệ sinh suốt 1 tháng trời vì cố gắng xé một trang sách làm của riêng. Sách thư viện luôn được bảo vệ bởi bùa sở hữu cao nhất.

- ôi thôi đi, Jack thì hiểu gì về mấy thứ đó chứ- Alex cười mỉa mai- mình thấy nếu cậu cứ không ăn thì đồ ăn sẽ nguội ngắt cho coi.

Cat xóc khoai tây và đưa lên miệng. Jack nhìn Alex nghiêm túc:

- Alex, mình sẽ rất biết ơn nếu cậu không mỉa mai mình như thế. Mà nhân tiện cậu đã quyết định đi dự vũ hội với ai chưa?

Cat không nhìn lên nhưng dường như Alex lắc đầu nên Jack nói một cách hồ hởi:

- vậy đi với mình nhé.

- Ơ….được thôi.

Alex đồng ý nhưng không được nhiệt tình cho lắm rồi cô hỏi Cat:

- cậu đi với ai vậy?

- Remus.

Jack phát ra 1 tiếng kêu sửng sốt, Alex khó chịu nói:

- này, ý gì thế? Chẳng lẽ Cat lại không thể được Remus mời sao? Mình cá cả tháng tiền tiêu vặt là có cả tá chàng xịn hơn muốn mời Cat ấy chứ.

- Ý mình là…-Jack phân bua- dường như Remus hơi bị ưa Bacbara đấy.

- Đó là chuyện của năm đầu tiên Jack ạ, và mình không chắc là hồi đó cậu không thích nàng ta.

Jack cấm khẩu một lúc lâu rồi mới lại trả lời:

- nhưng đó là vì hồi đó mình chưa biết tính cô ta.

- Thế thì tốt.

Alex nói bang quơ, Jack lại tiếp tục lên giọng:

- nhưng Remus hơi bị…ích kỉ…hơi khoái tiền bạc.

- thôi nào Jack- Alex gõ tay xuống bàn- dù sao cũng chỉ là vũ hội thôi chứ có phải là cầu hôn đâu mà cậu chăm chút cậu ta quá vậy. mình chỉ thấy có một vấn đề nho nhỏ ở đây thôi. Nếu đi giày cao gót thì Cat sẽ cao hơn Remus.

Cả Alex và Jack đều nhìn Cat, Cat ló mặt khỏi cuốn sách và hỏi ngớ ngẩn:

- thật hả?

- chứ cậu tưởng mấy ai cao hơn cậu từ 5-7 phân?- Alex đảo mắt- mấy anh chàng trong đội bong rổ, nam sinh khối cấp 3, Jack, Lui, Radic…. ồ không, quên Radic đi…

Alex chắc lưỡi.

- vậy phải đi giày búp bê rồi

Jack đề nghị. Alex chống cằm một cách suy tư:

- ừ, phải vậy thôi, để coi nào…đầm trắng với giày hồng đính trang sức coi bộ hơi bị được đấy…
 
Jack nhún vai rồi thở dài với vẻ “không thể khác được”. Cat mỉm cười, Alex luôn là người chọn trang phục cho Jack và Cat mỗi lần họ biểu diễn ca nhạc ở đâu đó. Óc thẩm mĩ của Alex hơi bị tuyệt có điều cô nàng này thuộc tầng lớp thượng lưu nên trang phục có hơi….đắt. ba Alex làm việc trong chính phủ, Cat không rõ là chức vụ gì nhưng nhà Alex giàu nứt vách.
Ba mẹ Jack thì không được xôm xụ như vậy nhưng cũng hơn đứt nhà Cat. Ba cậu ta là nghệ sĩ violông nổi tiếng còn mẹ là đầu bếp nổi tiếng trong một nhà hàng V.I.P ở Mexico. Dĩ nhiên phép độn thổ đường dài là phương tiện giúp mẹ Jack chỉ mất 10 phút để đi về mỗi ngày nhưng để độn thổ đường dài được thì cần phải có giấy phép của nhiều quốc gia và trình độ phép thuật hơi bị siêu.

Nhân tiện nói đến độn thổ, cộng đồng phép thuật mà Cat đang sống nằm đâu đó trên vùng đồng cỏ hoang vu của “miền tây”, nơi mà con người gọi là nước Mỹ.
tuy nhiên cái này chỉ có nhân viên chính phủ mới được biết chính xác thôi chứ dân thường thì không được biết. mỗi thành phố tương đương với một đất nước của “con người”, có chính quyền, có luật pháp, có người phát ngôn… tuy nhiên phù thuỷ không làm “nông dân” vì họ không sống lẫn lộn với con người và không có nhiều đất để trồng trọt. tất cả các phù thuỷ đều tập trung ở các thành phố đông đúc được bảo vể kĩ lưỡng để con người không thể nhìn thấy, không thể đến gần mặc dù hàng hoá của họ vẫn được nhập về từ thế giới loài người nhưng Cat không biết bằng cách nào. Cô cũng không thắc mắc vì còn nhiều chuyện để thắc mắc hơn. khí hậu ở đây chỉ là nhân tạo.
 
CHAP 3
Một tuần trôi qua cũng nhanh chóng khi có 2 cuốn sách khó để nghiền ngẫm. Cat chỉ dứt ra được khỏi mấy cuốn sách vào tối thứ 7 khi Alex tới lôi cổ cô khỏi nhà. Thật là rườm rà khi phải trang điểm lâu ơi là lâu. Jack cứ cằn nhằn rằng sao Alex không để cậu ta tự chọn đồ nhưng Alex chỉ phán một câu xanh rờn:

- mình sẽ chỉ để cậu chọn đồ trong vũ hội hoá trang thôi.

Cat thấy Alex có phần đúng, khiếu thẩm mĩ của Jack quả thật rất kinh dị. Alex đỗ xe ở bãi cỏ của trường và họ khoác tay nhau rồng rắn đi vào trong. Cat có thể thấy nhiều ánh mắt đổ dồn vào họ: ngạc nhiên trước vẻ đẹp lộng lẫy của Alex và tò mò nhìn Cat. Không thể trách họ được, váy Alex chọn cho Cat ngắn cũn cỡn và hở tứ tung. Cô ước gì họ đừng có nhìn cô tò mò như vậy. Jack thở dài một cách khoan khoái:

- thật dễ chịu khi được đi cùng với hai người đẹp.

Cat mỉm cười, họ vào hội trường và cô trông thấy Lui ngay lập tức, Lui trông rất bảnh trai trong bộ lễ phục màu đen nhưng bên cạnh cậu ta là Bacbara với 1 bộ đầm đen óng ánh kim cương.

- một con quạ bên cạnh một con kền kền.

Jack bình phẩm làm Alex bật cười nhạo báng không thèm che dấu. Remus tiến về phía Cat và đưa tay ra, Cat nắm tay Remus và liếc đỉnh đầu cậu ta. Alex đã hoàn toàn đúng khi nói nếu Cat đi giày cao gót thì cô sẽ cao hơn Remus, thật nực cười.

Suốt cả bữa tiệc, tâm trí Cat cứ lang thang với mấy câu thần chú khó trong cuốn ứng dụng bùa chú lên các thiết bị hiện đại 1, phần vì cô không hứng thú với những chỗ như thế này lắm, phần vì Remus cũng chẳng nói gì nhiều ngoại trừ việc nhìn cô với ánh mắt rất khó hiểu. tất cả mọi thay đổi chỉ bắt đầu khi chuông đồng hồ điểm 9h và điệu nhạc truyền thống nổi lên, tất cả các đôi nhảy ra sàn nhảy. vũ điệu truyền thống của phù thuỷ là vũ điệu xoay vòng, mọi vũ hội đều có vũ điệu này. Những cô gái sẽ có 5 lần xoay vòng đổi bạn nhảy ngẫu nhiên. Nhạc nhẹ nhàng dần dần trở nên sôi động, họ quay nhanh hơn và Cat nhận thấy sự khác thường của Remus, anh ta nhìn cô với ánh mắt khiến cô không thích một chút vào. Remus nắm tay Cat rất chặt và dường như không muốn buông ra nhưng Cat xoay hơi nhiệt tình nên tuột tay khỏi Remus, thật may mắn. Cat bị Jack tóm lại ở giữa chừng, Jack hỏi một cách láu cá:

- sao thế, nhảy với Remus không vui ah?

- Không được thoải mái cho lắm. cậu ta….nhìn mình một cách….

- Thèm muốn.

Jack cười gian xảo, Cat bối rối.

- cậu nghĩ như thế ah?

- Tất cả mọi người đều thấy như thế.
 
Jack buông tay Cat ra ở lần xoay thứ 2. Cat không chắc điều Jack nói liệu có đúng ko nhưng cô chưa kịp nghĩ thêm điều gì thì điện phụt tắt và giọng nói trầm bổng vang lên từ loa phát thanh:

- nụ hôn may mắn……..

cái gì? Mới vòng thứ 2 mà. Nụ hôn may mắn phải ở vòng xoay thứ 5 chứ? Có ai đó túm lấy tay Cat và kéo mạnh. Cô mấy đà, đổ nhào về phía bên trái, ngã vào một thân hình chắc nịc. một mùi thơm lạ nhưng dễ chịu thoảng qua và Cat nghe rõ tiếng tim đập dồn dập. thật đáng ngạc nhiên vì hành động của cậu chàng này có vẻ như được tính toán trước. Cat ngửi thấy mùi rượu vang và cô cảm nhận được đôi môi ấm áp rất từ từ chạm vào môi cô. Cậu ta hôn Cat dịu dàng một cách khó tin nhưng điều làm Cat ngạc nhiên nhất là tim cậu ta đập ngày một nhanh hơn, hơi thở gấp hơn…cậu ta thích cô.

Cat hơi bàng hoàng trước suy nghĩ đó của mình. Cô thực sự bối rối, điều gì sẽ xảy ra nếu điện bật sang và người đứng trước mặt Cat là người mà cô không thích, hay cậu ta tóm nhầm người. giọng nói từ loa phát thanh lại vang lên:

- nào, các bạn đã sẵn sang để biết người mình đã hôn là ai chưa? Chúng ta sẽ đến đến 3 nhé.

Cat cắn môi hồi hộp, đầu cô loạn lên và mùi hương dễ chịu lại thoảng qua.

- 3….2….1….bật

Đèn bật sáng làm Cat loá cả mắt. trước mặt Cat……..không có ai cả.

Cat ngạc nhiên đến nỗi đứng như trời trồng cả phút đồng hồ. xung quanh cô toàn đôi là đôi và chỉ mỗi mình Cat bị lẻ cặp. nhạc lại nổi lên, Cat len qua các đôi nhảy và quay bốn phương tám hướng để tìm kiếm. thật đáng ngạc nhiên, sàn nhảy không có ai bị lẻ cả. nụ hôn rất dịu dàng, rất thật, không thể là tưởng tượng được và mùi hương đó lạ nhưng rất dễ chịu. Cat còn ngửi thấy cả mùi cơ thể rất đặc trưng và tim cậu ta thì nện thình thịch nghe rõ mồn một. là ai? Là ai có thể chuồn không một dấu vết chỉ trong một tích tắc. ai đã phục kích cô? Cat cắn môi và chuồn ra ngoài khi trông thấy Remus đi về phía mình. Cậu ta bị lẻ cặp. nhưng điều đó chẳng nói lên điều gì cả. Remus dùng nước hoa cao cấp, cậu ta không thể là người hôn Cat được.

Cat đi nhanh ra sân trường và ngồi xuống một chiếc ghế gỗ bên cạnh gốc phong đỏ. Cô nhắm mắt nhớ lại cái cảm giác khi đó. Bàn tay cậu ta rất to và thô ráp, ngực nở nang và…..Cat đảo mắt liên hồi khi chợt nhận ra một chi tiết quan trọng: Cat chỉ cao đến cổ cậu ta. Là ai? Là ai mà lại cao giữ như vậy trong khi chiều cao của cô cũng là một con số đáng sợ rồi? Cat thở dài, có lẽ ngày mai cô sẽ phải để ý đến tất cả những anh chàng cao to thôi. Tại sao cậu ta lại không muốn cho Cat biết nhỉ? Người có nụ hôn ngọt ngào như thế lẽ nào lại không tốt hay sao? Tại sao….
 
CHAP 4
Vũ hội đầu năm qua với muôn vàn thắc mắc liên quan tới anh chàng dấu mặt. Cat lại đâm đầu vào học hành và bỏ câu lạc bộ tennis
để tới một võ đường tư nhân học kiếm. Jack và Alex thì dường như đang tiến tới một quan hệ mới nên họ hay đi riêng với nhau hơn, Cat mừng cho họ. cô không có nhiều thời gian để làm tất cả mọi việc cô muốn nhưng với sự nhạy cảm của một người yêu gia đình, Cat biết ba mẹ cô có gì đó không ổn. thực sự cô không biết chính xác điều đó là gì và họ chẳng bao giờ cãi nhau dù là trước mặt hay sau lưng con cái nhưng thực sự có cái gì đó rất khác trứơc kia. Ba cô thường đi làm về rất muộn và luôn có sự u sầu hiện lên trong ánh mắt, còn mẹ cô thì hay trầm tư suy nghĩ và không còn đi làm ca đêm nữa. hình như một trong hai người họ có bồ, hoặc cả hai. Cat không thích điều này một chút nào, tuy nhiên kì thi kiểm tra phép thuật đầu năm khiến Cat không thể xao nhãng học hành và cô bỏ qua những thắc mắc về đám mây đen bao phủ ngôi nhà thân yêu của mình.

Tháng 10 ập đến mang theo nỗi lo sợ bao trùm lên toàn thể học sinh cuối cấp. đây là một trong những kì thi mang tính quyết định trong đời học sinh. Cat, dĩ nhiên cũng chăm chỉ ôn tập. buổi sáng thứ 3 âm u và buồn tẻ với môn Lịch sử, khi toàn bộ học sinh đang cố gắng nhồi nhét vào đầu tất cả những gì giáo sư Spencer giảng thì giáo sư Villar hối hả đi vào. Bà nói nhỏ với giáo sư Spencer điều gì đó và cả hai nhìn Cat với ánh mắt không thể không làm cô lo lắng. giáo sư Spencer nói nhẹ nhàng:

- Catarina Luss giáo sư Villar muốn nói chuyện với cô.

Cat lo lắng nhìn giáo sư Villar, cô bỏ sách vào túi không đáy và chậm rãi đi ra. Giáo sư Villar kéo Cat ra một chỗ xa khỏi lớp học rồi bà nói giọng run run:

- con về nhà đi Cat…ba con …qua đời rồi.

Cat đứng im một lúc không động đậy. qua đời? ai cơ? Cat nhìn giáo sư Villar, nếu như không phải là một sự nhầm lẫn thì …giáo sư Villar không bao giờ biết đùa.
Mà nếu có đùa ai lại đùa một chuyện độc ác như vậy. tuy nhiên, Cat không tin điều đó. Ba cô hoàn toàn khoẻ mạnh, không có bệnh tật gì thì không thể chết đột ngột được. trừ khi….ông bị giết. Cat không nói gì cả, cô lững thững đi ra sân trường. chuyện này là không thể, sáng nay ba cô còn đi làm, còn rất khoẻ mạnh… Đầu Cat ong lên một cách khó chịu dường như không muốn suy nghĩ nữa. hay cha bị tai nạn.



Cat đứng sững lại với suy nghĩ kinh khủng đó. Hợp đồng của tập đoàn Frank kí với ba lướt qua đầu Cat… ba cô làm việc với các thiết bị quân sự…súng ống, xe tăng, xe bọc thép và những thiết bị hiên đại bán cho con người …không một thứ nào đựơc vận chuyển bằng phép thuật… một tai nạn. mắt Cat mở to kinh hoàng, mặt cô tái nhợt đi và đất dưới chân như chao đảo. không, không thể nào.
 
Cat lục tung túi không đáy lên, lôi ván trượt ra và ném xuống chân rồi cô nghĩ tới khu nhà máy của tập đoàn Frank mà cha cô đang làm việc rồi lẩm bẩm câu thần chú rút ngắn quãng đường, Cat nhảy lên ván trượt. nhà cửa, cây cối, xe cộ trôi vù vụt ra phía sau rồi chỉ mấy giây sau Cat đã trông thấy khu nhà máy với một cảnh tượng khiến cô bàng hoàng. Xe cảnh sát, xe cứu thương, xe cứu hoả đậu kín cửa ra vào.

Bác sĩ, y tá, lính cứu hoả chạy nhốn nháo ra vào một xưởng lớn đang bốc khói ngùn ngụt. Cat chạy như điên tới chỗ mà người ta trải một tấm bạt lớn để sơ cứu hang tá con người được khiêng từ nhà máy ra với máu me be bét trên người, người thì mất tay người thì mất chân trông vô cùng khủng khiếp, có người còn bị lòi cả ruột ra ngoài. Một số người đã chết trước khi được cứu chữa. nước mắt Cat bắt đầu chảy dàn dụa trên khuôn mặt. cô chạy từ xe cứu thương này sang xe cứu thương khác và trông thấy cả những con Ma cà rồng bị thương nhẹ đang chạy qua chạy lại với tốc độ chóng mặt để chuyển những người bị thương ra ngoài. Rồi cô trông thấy mẹ cô. Ngực Cat thắt lại, không khí như bị rút cạn khỏi phổi khi cô trông thấy mẹ mình đang khóc vật vã trước một cái túi đựng xác đen ngòm đã kéo khoá.

Hai chân Cat như hoá đá, mắt cô nhoà đi… không đúng, bao nhiêu người đang còn sống và tiếp tục được cứu kia mà. Người kia có thể không phải cha cô, có lẽ không phải. cổ họng Cat nghẹn lại, miệng đắng ngắt. cô bước tới gần cái túi đựng xác mà như bước trên mây, trời đất quay cuồng chao đảo. điều gì sẽ xảy ra cho gia đình Cat nếu người nằm đó thực sự là cha cô? Điều gì sẽ xảy ra cho cô nếu cha cô đã chết. Cat không biết! tai cô cứ ù đi, mọi âm thanh xung quanh dường như trở nên vô nghĩa. Cat từ từ ngồi xuống bên cạnh túi đựng xác, tay cô run lên không còn cảm giác chính xác nữa khi cô kéo khoá của chiếc túi ra. Điều mà Cat nhìn thấy sau đó có lẽ chết đi sống lại nhiều lần Cat cũng không quên được.

Cha cô, nằm trong túi, chỉ còn một nửa cái đầu và một con mắt trợn ngược lên, lòi hẳn ra khỏi hốc mắt. nửa đầu bên phải đã nát bét, não chảy ra ngoài hoà với máu tạo thành một chất sền sệt nửa đỏ nửa trắng. cái mũi hoàn toàn biến mất, quai hàm ông lệch đi và chỉ còn trơ xương trắng với hàm dưới gần rơi ra ngoài. Toàn bộ phần thân trên nát bét, d.a thịt như bị lột ra, tim gan phổi ruột lòi hết ra ngoài hoà vào nhau không thể phân biệt được. không thấy hai chân đâu cả. phần thân dưới dường như đã bị kẹt vào đâu đó mà những người cứu hộ không thể mang ra đựơc, hoặc nát bét không thể mang ra được.

Cả bầu trời như sập xuống chân Cat. Mắt cô hoa lên và mọi vật tối đen đi không thể nhìn rõ thứ gì được, tim cô như ngừng đập và mọi cảm giác dường như không còn tồn tại. Cat cứ quỳ bên cạnh túi xác và nhìn chằm chằm vào phần còn lại của người cha mình. Những kí ức cứ thế tràn về, cuộc sống bây giờ còn ý nghĩa gì nữa đây! rồi tất cả mọi thứ tối đen đi khi Cat ngã vật xuống đất ngất xỉu.



Cat lang thang trong một khu rừng tuyệt đẹp, tay trong tay với Lui Frank và cười nói vui vẻ. rồi một cơn gió lạnh thổi ào qua, Cat quay lại nhìn Lui và khuôn mặt Lui đã nát bét 1 nửa, máu và não chảy xuống vai áo, con mắt còn lại lồi ra khỏi hốc mắt, trợn ngược lên nhìn Cat, hàm răng trắng nhợt nhe ra. Hai bàn tay chỉ còn trơ xương chộp lấy cổ Cat.

- không….

Cat vùng dậy kinh hoàng sờ lên cổ. chỉ là một giấc mơ. Cat thở hồng hộc như người hết hơi, tim đập ầm ầm trong lồng ngực, mồ hôi vã ra như tắm. chỉ là một giấc mơ. Cat nuốt khan, cố gắng trấn tĩnh lại. giấc mơ mà cô đã mơ đi mơ lại không biết bao nhiêu lần, lần nào cũng khủng khiếp. hai tay Cat run lên bần bật khi cô vuốt mớ tóc loà xoà trước trán dính bết mồ hôi. Đã 1 tháng kể từ tai nạn khủng khiếp đó, không đêm nào Cat ngủ yên giấc. những cơn ác mộng cứ đeo bám cô dai dẳng như những con đỉa tàn bạo, hút dần sức lực ra khỏi người Cat làm cho cô ngày một suy yếu. Cat với lấy chai rượu trên bàn, tu một hơi để trấn tĩnh lại rồi cô bật đèn. Ánh điện soi tỏ căn phòng quen thuộc, Cat vào nhà tắm rửa mặt. đã gần 5 giờ sáng. Trên bàn, dưới sàn nhà ngổn ngang giấy tờ và những cuốn sách nghệ thuật hắc ám để mở. những tờ báo nằm ngổn ngang khắp nơi, chồng lên nhau và trong góc phòng một lò rèn mini đang cháy đỏ rực. Cat trở lại phòng, những giọt nước vẫn còn đọng trên mặt, trên cổ nhưng cô đã hoàn toàn tỉnh táo. Cat đi tới bên cạnh lò rèn, xem đồng hồ rồi rút thanh kiếm đang ngâm trong một chậu máu đỏ thẫm ra dựng vào góc tường cho ráo máu rồi quay lại bàn học. Cat kéo ghế ngồi xuống tiếp tục đọc một cuốn sách mở sẵn trên bàn có tựa là “đoạt hồn”.

Từ phía bên kia đường, kẻ lạ mặt lùi dần vào góc tường của ngôi nhà đối diện và hướng ánh mắt sắc lẻm lên cửa sổ phòng Cat. Hắn đứng bất động rất lâu, mắt không hề chớp cho tới khi chuông đồng hồ điểm 5 giờ. Kẻ lạ mặt rút trong túi ra một thứ vừa giống điện thoại vừa giống máy gi âm và đưa lên miệng nói nhỏ bằng giọng “miền đông”.

- nghệ thuật hắc ám “đoạt hồn” và một mảnh xác trong hộc tủ.

rồi kẻ lạ mặt quay mặt về phía con đường, lướt xuyên qua bờ dậu của ngôi nhà hắn ẩn nấp và trôi nhanh dọc con đường nhỏ rồi khuất bóng sau ngã rẽ. chân hắn không hề chạm đất.

ở trong phòng mình, Cat rời mắt khỏi cuốn sách và nhìn về phía ngăn kéo thứ 3. như vừa bị yếm bùa, ngăn kéo tự kéo mình ra và một chiếc hộp màu đen bay từ ngăn kéo vào tay Cat.
 
Mùa đông ập đến mang theo cái lạnh chưa từng có trong suốt 10 năm. Giá lạnh là thứ không thể làm giả được. tuyết rơi dày đến nỗi công việc làm thêm thịnh hành nhất của bọn trẻ trung học là đi cào tuyết thuê cho những gia đình giàu có. Cái lạnh khiến người ta chẳng muốn rời khỏi nhà dù chỉ là đi bộ vài met tới điểm độn thổ hay bước ra thềm lấy báo buổi sáng.

Và nhất là trong ngày cuối tuần, ai cũng tự thưởng cho mình cái thú vui ngồi bên cạnh lò sưởi xem bản tin buổi sáng và uống café. Thế nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ. Lui Frank đứng co ro trong gió rét giữa nghĩa địa lạnh lẽo và tối tăm trong tay ôm một bó hoa to.
Cậu ta không đi viếng mộ vì đơn giản là không một thằng điên nào lại đi viếng mộ trong thời tiết này vào lúc 6giờ sáng cả. đôi mắt to với hàng mi dài cong vút thường ngày lạnh lùng vô cảm thì bây giờ đảo như rang lạc về phía căn chòi tối om của người gác nghĩa địa. chốc chốc, Lui lại nhìn về phía tay phải, nơi đang phát ra những tiếng lịch kịch như có ai đó đang đào bới, một cách sốt ruột. Lui nhìn đồng hồ. 6giờ 10 phút rồi, lẽ ra phải xong rồi chứ.
Lui vừa nghĩ thế thì một tiếng húyt gió vang lên. Xong rồi. Liếc 1 cái nữa về phía căn chòi tối, cậu ta rảo bước nhanh về phía bên phải. có điều, việc Lui tưởng rằng đã xong vẫn chưa xong hay đúng ra là họ chưa đạt được mục đích. Trước mặt Lui là một ngôi mộ đã bị đào tung lên, đống đất đắp qua một bên cao quá đầu gối và đứng bên cạnh ngôi mộ là Cat. Cô đang nhìn chằm chằm xuống cái lỗ đen thui. Liếc một cái nữa về phía chòi canh, Lui hỏi:

- sao thế?

- Chúng ta tới trễ rồi.

Lui mím chặt môi và nhìn xuống ngôi mộ. quan tài đã bị bật nắp ra và trong đó trống rỗng. Cat nhìn trừng trừng vào ngôi mộ và lẩm bẩm thần chú. Cả cỗ quan tài bốc lên không trung, bay lên ngang tầm mặt Cat rồi cô tập trung sức lực vào tay phải sử dụng “đoạt hồn”. bàn tay Cat sang xanh lên, cô chạm nhẹ vào cỗ quan tài. Không có gì cả.
Cat tức giận nghiến chặt hai hàm răng lại thả cỗ quan tài xuống hố rồi khua đũa phép lấp đất lại. Lui chỉ nhìn Cat mà không hỏi điều gì. Họ nhanh chóng rảo bước ra khỏi nghĩa địa, tiến về phía chiếc xe ôtô đen đậu bên lề đường dưới gốc táo. Lui không thể nén được sự tò mò nữa, cậu ta hỏi:

- có lấy được gì không?

Cat không trả lời ngay, cô ngồi vào trong ôtô và tháo khăn quàng cổ ra rồi nhìn trân trân vào hư vô. Có kẻ nào đó đã nhanh tay hơn, đào mộ cha cô lên trước rồi mang hết phần hài cốt bên trong đi và thế vào đó là một cỗ quan tài rỗng. khi Lui lái xe đi thì Cat mới lên tiếng:

- chẳng có kí ức nào trên chiếc quan tài đó cả, tất cả chỉ là một màu đen. Kẻ đào mộ hẳn là đã rất cẩn thận.

Lui liếc Cat một cái, rồi dường như sự tò mò chiến thắng nỗi lo lắng về một cơn giận kinh người của Cat, Lui hỏi tiếp:

- vậy bây giờ chúng ta sẽ kiểm tra bằng gì đây? Đồ dùng cá nhân của ba cậu đều đã bị tiêu huỷ hết rồi, những thứ trong ngôi mộ là những thứ cuối cùng mà.

Cat lắc đầu nhìn ra bên ngoài. Trời vẫn còn rất tối, gió lạnh rít bên ngoài nghe như tiếng gào thét trong lòng Cat. Chúng giết cha cô, huỷ hết chứng cứ rồi đào nốt phần còn lại của thi hài không nguyên vẹn lên mà đem đi đâu đó. Hừ, các người cứ đợi đấy. Cat nhìn Lui, ánh mắt cô ánh lên sự nghi ngờ.
kể từ sau khi cha cô chết, không có một ngày nào là Lui không ra rả kêu bên tai Cat rằng chuyện đó hoàn toàn không giống như những tai nạn thông thường. không thể bói đâu ra lửa xung quanh kho chứa đạn, cũng không thể có bất cứ ai bén mảng đựơc tới đó mà vô tình gây ra vụ nổ. tất cả những người có quyền vào kho đều đã chết, trong đó bao gồm cả cha cô. Một tuần sau tai nạn thảm khốc đó, Lui dí vào mặt Cat bản điều tra rất chi tiết về các đối tác cạnh tranh và các nguồn hàng của tập đoàn Frank. Không một kẻ nào hay một tổ chức nào nằm trong vòng nghi vấn mà có khả năng thực hiện điều đó cả.
Lui đã thuyết phục Cat tin rằng tai nạn khủng khiếp đó là một vụ giết người có chủ đích mà mục tiêu chính là cha cô. Thực ra, ban đầu Cat cũng không tin vì cha cô là một người hoàn toàn hiền lành và không bao giờ kết thù oán với ai cả. nhưng Lui có phần đúng khi khẳng định rằng một người như cha Cat sẽ không thể là người bình thường được vì ông có phép thuật quá kinh khủng, Cat đã bị thuyết phục ở chính điểm này.
Cô cũng luôn thắc mắc từ khi còn rất nhỏ rằng tại sao một gia đình bình thường như gia đình cô lại sinh ra một đứa con sặc mùi hắc ám như Cat và tại sao công việc của cha cô lại tầm thường như vậy trong khi phép thuật của ông không tầm thường chút nào. Tuy nhiên đó chỉ là những giả thuyết của Lui mà thôi. Cat sẽ không ở đây, không đào mộ, không lao vào tìm kiếm nếu như buổi chiều hôm đó cô không tìm thấy cái thứ trong nhà kho của cha cô. Đó là mười ngày sau khi cha Cat chết. Cat đi quanh trong ngôi nhà mình rồi ma quỷ dẫn cô lên nhà kho mà cha cô dùng để chứa đồ đạc hư hỏng.
cái kho trống rỗng vì trước đó mẹ cô đã dọn sạch. Cat ngồi trong đó cả giờ đồng hồ rồi cô trông thấy một chuyện lạ nhất trong suốt mười lăm năm cuộc đời mình: trong góc nhà, có một vật gì đó phát ra ánh sáng màu xanh nhạt trông vô cùng ma quái. Cat giật thót mình, ban đầu cô tưởng đó là người. Cat kéo hết tất cả các rèm che cửa lại, tắt hết điện, ánh sáng xanh hiện ra rõ nét hơn và dường như vật phát sáng có kích thước như một cái rương con con nhưng hoàn toàn vô hình.
Cat vừa sợ vừa ngạc nhiên. Cô biết mình khác người vì có thể nhìn thấy một số thứ phát sáng mà người thường không nhìn thấy ví dụ như những ánh sáng còn vương lại trên đũa phép ngay sau khi bùa chú được phóng đi, hay ánh sáng từ những dụng cụ hắc ám…… nghĩ tới đó Cat thấy lạnh gáy. Những dụng cụ hắc ám phải vô cùng kinh khủng mới có thể tự phát sáng, không lẽ cái khoảng không vô hình kia có sức mạnh kinh khủng như một vũ khí hắc ám sao? Không, ít có khả năng lắm.
 
Cat đã mất đúng 1 ngày 1 đêm để tóm được cái thứ vô hình cứ lẩn như chạch đó và 1ngày nữa để mở được nó ra. Những thứ trong rương làm Cat kinh hoàng. Chúng là những tài liệu mật hầu hết được mã hoá và chỉ nhìn sơ qua thôi cũng biết chúng từ đâu ra. Từ văn phòng chính phủ. Cha cô làm việc cho chính phủ.

Thật là khó khăn khi nghĩ rằng cha bị giết hại, nhưng với những bằng chứng đang có trong tay, Cat không thể không nghi ngờ. và đặc biệt là việc chúng đã đào mộ cha cô nữa… Cat nói nhỏ:

- chúng ta sẽ tìm theo hướng khác, nếu không phải là tìm kẻ giết cha mình thì tìm kẻ đã gây ra vụ nổ cũng được. dù thế nào đi nữa thì chúng cũng phải trả giá cho điều đó.

Lui mỉm cười:

- cậu vẫn nghi ngờ vụ nổ không phải nhắm vào cha cậu ư?

Cat chép miệng một cách khó chịu:

- một chuyện như thế bảo mình tin ngay cũng khó. Phải, cha mình không phải là người bình thường mà là một mật vụ của chính phủ. Sức mạnh của ông vượt xa sự tưởng tượng của chúng ta nhưng tại sao một người đặc biệt như vậy lại chết lãng nhách thế được.

Lui bẻ tay lái đỗ xe vào lề đường và nói nhỏ nhưng cứng rắn:

- chúng ta chưa bao giờ trao đổi thực sự nghiêm túc về vấn đề này nhưng mình không nghĩ như cậu. vì cậu quá bận rộn với những bằng chứng có thực nên quên mất rằng con người ta còn một thứ cũng tạo nên nhiều kì tích nữa. đó là trí tưởng tượng.

Cat trợn mắt nhìn Lui. Tưởng tượng ư? Tất cả những chuyện này đã vượt xa mọi sự tưỏng tượng của Cat rồi. Lui cười nhạt:

- chưa bao giờ tưởng tượng xem chuyện gì đã xảy ra trứơc vụ tai nạn hôm đó là điều sai lầm đấy Cat. Thử tưởng tượng xem nhé, nếu như trước vụ nổ đã có một trận đánh mà cha cậu chết trước khi chúng châm ngòi vào kho đạn thì sao? Hay chúng kéo đến định giết ông ấy nhưng ông ấy chống cự rất quyết liệt và trong khi họ giao chiến bùa chú đã làm giãn lớp bảo vệ kho đạn, đến một chừng mực nào đó thì chỉ cần một lời nguyền nho nhỏ và tất cả nổ tan tành và nát bét.

Thật là hoang đường. Cat thở dài. Giá như cô luyện được “đoạt hồn” sớm hơn, giá như cô giữ lại một vài thứ của cha như đã giữ ngón tay út của ông trong hộp chân không. Giá như chuyện này chỉ là một giấc mơ. Lui nói nhỏ:

- và mình đang tưởng tượng ra một chuyện nữa mà chắc chắn cậu không thích đâu. Khu nhà máy đó của nhà mình nằm dưới sự bảo hộ của chính phủ.

Cat ngạc nhiên nhìn Lui:

- một nhà máy thì chính phủ bảo hộ cái gì mới được chứ?

Lui bật cười:

- Cat, cậu ngây thơ quá đấy. một nhà máy bình thường thì không cần nhưng nhà máy đó sản xuất vũ khí giết người Cat ạ. Vũ khí của con người cũng gây nguy hiểm cho cả phù thuỷ nữa đấy và với số lượng cực lớn như thế thì mấy lão trong chính phủ sẽ nhúng mũi vào là chuyện đương nhiên rồi. cậu đâu thể nuôi một con rắn độc trong nhà mà không nhốt nó lại!

Cat gật gù. Chính phủ bảo hộ thì cũng được thôi ý Lui là quái gì chứ? Cat cắn môi:

- mình vẫn không hiểu.

- ôi trời ơi!- Lui đập đầu vào vô lăng- cậu không phải là ngốc mà là đại ngốc mới đúng. Cái quái gì đã xảy ra ngày hôm đó? Lớp bảo vệ bên ngoài nhà máy hoàn toàn nguyên vẹn, còn nguyên vẹn Cat ạ. Không hề có dấu hiểu bị phá cũng chẳng tổn hại gì trừ chuyện hai người bảo vệ chết queo. Chúng làm cách nào để vào nhà máy nêu không phải là đường hoàng đi cửa chính chứ.
 
Cat ngớ cả người ra, miệng há hốc. cái gì? Lui cho rằng chính người trong chính phủ đã giết cha cô sao? Lui nhìn khuôn mặt Cat với vẻ hài lòng và tiếp tục độc thoại:

- cậu tưởng rằng làm việc cho chính phủ là điều tốt đẹp nhất trên đời và chỉ kết thù oán với bọn tội phạm thôi chắc. nhìn mình đi Cat, nhìn sự nhục nhã mà mình phải chịu đựng ở trường khi đối mặt với Alex ấy. chỉ vì ba cô ta là một thượng nghị sĩ, chỉ vì ông ta ủng hộ chuyện làm ăn của ba mình mà mình phải nhịn nhục hết lần này đến lần khác. Chính phủ cũng có người nọ người kia, ko hợp ý nhau thì cũng đấu đá chém giết và trong nhiều trường hợp họ cũng hi sinh cái nhỏ vì lợi ích lớn nữa.

Tai Cat cứ ù đi. Làm việc cho họ, bán mạng cho họ để rồi bị chính ông chủ của mình sai người giết sao? Trời ạ, sao lại có chuyện trớ trêu như vậy. nghi ngờ bọn tội phạm thôi cũng đủ mệt rồi nhưng giờ nghi ngờ cả chính quyền thì ….

Đầu Cat ong lên và đau buốt. cô bóp trán rồi bất chợt Lui có một hành động đột ngột hết sức. cậu ta rút một con dao găm sáng choang và bén ngọt ra kề lên cổ Cat. Cái quái gì đang xảy ra thế này. Cat chưa kịp bang hoàng, chưa kịp suy nghĩ thì Lui thu con dao lại:

- mình nghĩ cha cậu cũng có vẻ mặt đó trước khi chết. chúng ta thường ko đề phòng những người ở bên cạnh chúng ta vì một thứ ko chắc chắn gọi là “niềm tin”. Tuy nhiên, khi bị phản bội người ta mới biết mình đặt niềm tin không đúng chỗ. Nhận ra điều đó ngay trước khi chết là quá muộn rồi.

Cat chẳng thể nói gì cả, cô thở hắt ra một hơi. Quá nhiều chuyện, quá mệt mỏi cho một cái đầu non nớt ngày hôm qua còn ngây thơ trong sáng chẳng hiểu chuyện đời. Lui lái xe đi và ko nói gì thêm nữa. bị giết bởi bọn tội phạm hoặc chính những người trong chính phủ và có thể còn là đồng nghiệp, những người mà cha cô ít đề phòng nhất nữa. trời ơi. Tuy điều đó sẽ làm phạm vi điều tra đựơc thu hẹp lại nhưng đến bao giờ Cat mới đủ điều kiện để sờ vào những tổ chức của chính phủ đây? Người bên cạnh cũng bị nghi ngờ thì còn tin ai được nữa.

Cat mím chặt môi liếc Lui. Cậu ta cũng bằng tuổi Cat mà cái gì cũng biết trong khi cô chẳng biết cái gì. Sao cha cô không dạy cô một chút kiến thức để đối phó với cuộc đời chứ? Sao ông không đề phòng hơn nữa với mọi người khi mà công việc của ông gây nguy hiểm cho bản thân nhiều như vậy chứ. Phải nghi ngờ cả những người bên cạnh thật là mệt mỏi….

Lui liếc Cat bằng ánh mắt thăm dò, một ánh mắt lạ mà Lui chỉ dùng để nhìn người khác khi có điều gì đó cậu ta không muốn nói. Cat nhận ra điều đó. Vậy cô có nên nghi ngờ cả Lui không? Có nên nghi ngờ hết nhưng người bên cạnh mình ko? Sống như thế thì làm sao mà sống được. Cat bóp trán một lần nữa rồi một kí ức hiện ra trong đầu cô khiến cô quay ngoắt sang trợn mắt nhìn Lui. Có phải…. có phải tất cả những điều Lui vừa nói về niềm tin về sự không đề phòng về người bên cạnh dùng để ám chỉ mẹ Cat ko? Lui bối rối, tránh ánh mắt dữ dội của Cat. Cat thực sự ko thể tin được, lần này thì trí tưởng tượng của Lui đi quá xa rồi. mẹ cô….rất khác….ôi ko, ko….

Cat lắc mạnh đầu xua đi sự nghi ngờ về người mẹ của mình và nhìn ra ngoài cửa sổ cố gắng thư giãn nhưng điều đó không hề dễ dàng. Những câu hỏi, những sự nghi hoặc cứ len lỏi vào đầu óc cô như chất độc. những kí ức về sự lạ lùng của cả ba và mẹ mấy tuần trước khi ba chết quấn lấy tâm trí Cat. Nghi ngờ mẹ có nghĩa là công nhận bà cũng là người của chính phủ, chỉ cần Cat chứng minh bà là một người hoàn toàn bình thường là được. chỉ cần cầm đũa phép của bà lên và kiểm tra bằng “đoạt hồn” để xem sức mạnh của bà đến đâu và những câu thần chú nào hay được sử dụng… phải, chỉ cần chứng minh bà không hề liên quan đến chuyện này thì mọi thứ sẽ ổn.
 
Lui lái xe qua xưởng đồ chơi để lấy hợp đồng trước khi đưa Cat tới trường. nhắc mới nhớ, Cat đã làm cho xưởng đồ chơi do Lui quản lí được gần 1 tuần để cho tiện qua lại với Lui mà ko bị người khác nghi ngờ.

Suốt cả buổi sáng, Cat ngồi trong lớp mà ko được chữ nào vào đầu. làm sao có thể học được khi mà kẻ giết cha cô, đào thi hài ông lên và đem đi đâu đó đang nhởn nhơ ngoài kia mà không phải chịu bất cứ sự trừng phạt nào, ko bị bất cứ cơ quan tổ chức nào điều tra. Làm sao có thể học được với những suy tư đè nặng trên vai về mối nghi ngờ chính người mẹ của mình. Cat thở dài lần thứ n và điểm lại trong đầu những kiến thức cô có để tước đoạt đũa phép của người khác mà ko bị phát hiện. mẹ cô rất yếu ớt nên hầu như bà ko thể làm gì nếu ko có đũa phép. Bà luôn mang đũa phép bên mình mọi lúc, mọi nơi. Nếu Cat lấy, nếu bà biết…. sự tổn thương mà cô gây ra sẽ làm mẹ cô không thể vượt qua nỗi đau về cái chết của cha…

- Catarina Luss.

Giáo sư Black quát to làm Cat giật mình ngẩng đầu lên. Radic Bruno đang đứng bên cạnh ông ta ở bàn giáo viên. Chuyện gì đang xảy ra thế nhỉ? Cat liếc những dòng chữ trên bảng: “nghệ thuật hắc ám và ứng dụng trong chiến đấu”. Alex nhắc:

- lên đó đi, đấu tay đôi…

Cat đứng lên. Đấu tay đôi với Radic ư? Hừ. nếu cho cô chọn thì cô sẽ chọn một con rồng khổng lồ thay vì Radic. Tên này là tên khó chịu nhất trong trường. Giáo sư Black nói bằng giọng lạnh nhạt:

- 10phút và bất cứ bùa nào mà hai cô cậu biết. Luss, rút đũa phép ra.

Cat mím môi, rút cây đũa phép trong túi ko đáy ra và nhìn sự ngạo mạng trên khuôn mặt của Radic. Thằng ranh con kiêu ngạo, kênh kiệu, đáng ghét. Nếu là trước đây thì Cat sẵn sàng nhường hắn phần thắng để đổi lấy sự bình yên nhưng bây giờ thì…. Máu nóng của cô sẵn hơn bao giờ hết từ cái ngày nghi vấn về cái chết của cha cô xuất hiện và tăng dần theo thời gian. Cô sẽ đấu hết sức mình, dù thắng hay thua thì đó cũng là một lần thử sức.

Cat lùi dần ra cửa trong khi giáo sư Black nới rộng lớp học ra khiến cho Cat và Radic như đang đứng trên sân trường vậy. đồng thời hình như ông thầy khó tính này yếm thêm bùa cách li để bùa chú ko làm những học sinh còn lại bị tổn hại. tuy cực kì ghét lão già này nhưng Cat cũng không thể phủ nhận rằng ông ta rất giỏi.

- Bắt đầu đi.

Giáo sư Black bước tới gần chỗ ngồi của Lui và nhìn Cat chờ đợi. Cat thở dài và chỉ trong một tích tắc, Radic vung đũa phép lên. Một tia sang xanh lè bay thẳng vào Cat với tốc độ không thể tin được. Cat ko kịp lập bùa chắn, cô nhảy vọt sang một bên tránh lời nguyền và sững người nhìn cái lỗ to bằng quả táo bị lời nguyền khoét thủng đang bốc lên làn khói xanh mỏng manh. Nếu Cat bị trúng bùa đó…

Radic nhìn sự kinh ngạc của Cat với ánh mắt hài lòng như muốn nói: “tỉnh ngủ chưa ranh con” và điều đó làm Cat điên tiết. dù là lời nguyền gì đi chăng nữa thì hắn cũng chẳng phải kẻ tốt đẹp gì. Tuy sự hắc ám trong tâm hồn làm cho các lời nguyền hiệu quả hơn hẳn nhưng có cần đánh hết sức như vậy ko? Cat cắn môi và phản công.

Lần lượt từng lời nguyền một từ thấp đến cao phóng ra từ đũa phép của Cat nhưng không một cái nào trúng Radic. Hắn hoá giải các lời nguyền bằng một câu thần chú duy nhất, một câu thần chú hoá giải được mọi lời nguyền của Cat và làm cô điên tiết vì cô không biết đó là câu thần chú gì.

Cái thứ ánh sáng trắng khốn kiếp đó cứ nhá lên là y như rằng lời nguyền nào của Cat cũng vô dụng. không những thế Radic luôn tìm được những kẽ hở để tấn công khi Cat lơ là làm cô chống cự hết sức khó khăn.

Bùa chú, lời nguyền cứ đụng nhau chan chat trên không và bắn tứ tán khắp nơi cày lên nền lớp học những cái hố lỗ chỗ không đều nhau. Mồ hôi bắt đầu tuôn trên trán Cat và sự sợ hãi nhen nhúm trong tâm hồn cô. Cat biết sức mình tới đâu và cô không khó gì để nhận ra rằng Radic mạnh tới đâu. hắn sẽ gây nguy hiểm cho Cat nếu họ đối đầu nhau, hắn sẽ là vật cản lớn nhất trên con đường của Cat.

- hết giờ.
 
Giáo sư Black quát lên làm Cat hơi sững lại một giây và chỉ trong khoảnh khắc đó, Radic phóng ra một lời nguyền cực mạnh. Lời nguyền đập trúng vào ngực Cat làm cô bàng hoàng và ngay lập tức cảm thấy cơ thể đau như bị hang ngàn mũi kim châm. Lui đứng phắt dậy hất đổ cả bàn ghế, đôi mắt xanh quắc lên một cái nhìn chết người.
đó là những điều cuối cùng Cat nhìn thấy. mắt cô tối đen lại và cơn đau tăng vụt lên như có ai đó nung nóng cả ngàn mũi kim đang đâm khắp người Cat. Độc địa, độc địa quá sức tưởng tượng. những trang sách rời rạc lướt qua trong tâm trí đang dần u mê của cô và dồn hết sức lực còn lại với suy nghĩ về cuộc chiến một mất một còn, Cat thực hiện một trong những nghệ thuật khó nhất thế kỉ: “lời nguyền của quỷ sa tăng”, một lời nguyền không thần chú.

Ngay khi sức mạnh của Cat thoát ra khỏi cơ thể nhanh như hắt nước trong cốc đi, Radic mở to đôi mắt một cách kinh hoàng và ông lấy ngực. sự đau đớn tột độ hiện ra trên khuôn mặt hắn. Cat lảo đảo. lời nguyền của Radic thoát khỏi người cô làm sự đau đớn biến mất như chưa hề tồn tại, các giác quan của Cat quay trở lại, cô tức giận. ko.

“Tức giận” chưa phải là từ chính xác để diễn đạt cảm xúc của Cat khi đó. Phải nói là “điên tiết”. máu trong người Cat như sôi lên sung sục ko phải vì sự độc địa của lời nguyền mà Radic sử dụng, cũng không phải vì sức mạnh của hắn nhỉnh hơn Cat mà vì hắn đã chơi bẩn. hắn đã cố tình chơi bẩn vào phút chót.

Lớp học lặng như tờ nhìn Radic ôm lấy ngực bằng cả hai tay và phát ra tiếng rít đau đớn trong khi cố gắng kháng lại lời nguyền. ko học sinh nào– kể cả Lui Frank – hiểu được chuyện gì đang diễn ra nhưng giáo sư Black thì khác, ông ta biết chính xác. Tiến lên một bước, gs vẩy đũa phép giải lời nguyền cho Radic và nói:

- được rồi….

Radic ngẩng phắt đầu lên và phóng ra hàng loạt những tia sang xanh lè. Đôi mắt hắn đỏ lên trông không khác gì một con thú ăn thịt đói mồi lâu ngày. Nhưng, sự may mắn- hay nói đúng hơn là lợi thế của hắn chẳng còn nữa khi mà Cat đã đề phòng. Không riêng gì Radic, bản thân Cat cũng đang điên lên từng phút một. họ đánh nhau ngày một dữ dội và cả hai không ai nghe thấy tiếng quát tháo của ông thầy tội nghiệp mặt mũi đang tái mét ko giám nhúng tay vào giữa cuộc chiến, cũng không nghe thấy tiếng kêu kinh hãi của Bacbara khi những lời nguyền phá vỡ hết bùa chú bảo vệ của gs Black và bay tứ tán khắp nơi. Radic lùi dần vào tường khi Cat bắt đầu tung ra loạt lời nguyền trong cuốn “những nghệ thuật hắc ám kinh khủng nhất thời hiện đại”.
từng trang sách lướt qua đầu Cat, từng lời nguyền phóng ra đẩy Radic vào sát tường và làm dòng máu trong người Cat sôi sục trong sự hưng phấn. sức mạnh hắc ám bị kìm nén lâu trong cơ thể được giải phóng ra như một đàn hổ đói sổ lồng chỉ chực vồ lấy ăn tươi nuốt sống Radic. Tạ ơn chúa là Radic cũng không phải là một thằng ngu khù khờ nên chưa trúng lời nguyền nào chứ nếu Radic chỉ cần trúng một trong số những lời nguyền đó thôi thì sẽ lãnh thương tật suốt cả cuộc đời và Cat sẽ không thoát được 2 năm quản thúc ( án treo).
 
Đứng bên ngoài, Lui nhận ra sự thay đổi trong đôi mắt Cat. Quả thực nếu ko biết thì sẽ chẳng sợ nhưng biết rồi mà không sợ thì đúng là điên. Trái tim Lui đập thình thịch trong lồng ngực khi ngờ ngợ nhận ra những lời nguyền Cat đang sử dụng nằm trong danh mục “đặc biệt nguy hiểm” và kèm theo những mức án khủng khiếp.
Lui rút phắt đũa phép ra và đảo mắt tìm kiếm trong đầu bùa chú mạnh nhất mà mình có thể thực hiện mà có ích trong trường hợp này: “hố đen”. Hay đúng hơn chỉ là một phần của “hố đen”. Cậu ta khua đũa phép trên không và lẩm bẩm thần chú. Một cái xoáy đen ngòm hiện ra, to dần theo những âm thanh lầm rầm của một bài ca dài phát ra từ miệng Lui cho đến khi hố đen to đủ để nuốt gọn cả một người. nhưng âm thanh của bài ca làm Cat rợn tóc gáy và khi lời chú cuối cùng vừa dứt khỏi miệng Lui thì Cat thấy sức mạnh của mình như bị hút ra khỏi cơ thể. Không kịp cho bất cứ một sự chống cự nào, Cat ngã sụp xuống sàn với cơ thể bất động, bàng hoàng vì không thể nhấc nổi một ngón tay.
Radic thậm chí còn đổ nhanh hơn cả Cat. Sự nhẹ nhõm hiện lên trên mặt Lui và cậu ta phẩy đũa phép. Hố đen tan biến. Cat cảm thấy như có ai đó rót một chất lỏng ấm nóng lên người, cô từ từ ngồi dậy, cả người run lên bần bật còn trái tim nện ầm ầm. Cat nhìn hai bàn tay mình và kinh hãi với những gì mình đã làm.
 
Sau trận đánh “mất lí trí” đó, Cat lãnh một án phạt kinh khủng nhất trong suốt một tháng trời: chạy 10 vòng quanh sân trường mỗi buổi chiều. nghe thì có vẻ đơn giản nhưng có chịu phạt mới biết sân trường rộng như thế nào.
Dĩ nhiên cả Radic cũng phải chịu phạt. Gs Black thì bị hội đồng nhà trường kỉ luật, chỉ có Lui không bị sao cả. tuy nhiên, Lui vẫn chạy cùng mỗi buổi chiều khiến cho cả trường tưởng cậu ta và Radic đánh nhau vì Cat chứ không phải Cat đánh Radic. Trong trường xuất hiện cả trăm tin đồn về mối quan hệ tay ba giữa họ nhưng điều đó không làm Cat phiền lòng bằng chuyện nhà trường gọi phụ huynh lên. Thật đáng buồn. Cat vẫn còn nhớ y nguyên vẻ sững sờ của mẹ cô tối hôm đó khi nhận được điện thoại của cô hiệu trưởng rồi của ông Bruno- ba của Radic.

Cat không thể không mệt mỏi vì những chuyện đang xảy ra. 15km mỗi ngày đã là quá khủng khiếp rồi nhưng cô sẵn sang chạy nhiều hơn thế nếu như mối quan hệ của cô và mẹ trở lại như trước đây.
Cat nghi ngờ rằng Radic hay ba cậu ta đã nói gì đó với mẹ cô nên thái độ của bà mới trở nên dè chừng như thế. Bà thường nhìn Cat với ánh mẳt rất khác lạ mỗi bữa tối và giấu đi những cái nhìn cảnh giác khi Cat chợt bắt gặp ánh mắt bà. Cat thắc mắc về điều đó nhiều như chính những thắc mắc của cô với “ hố đen” của Lui nhưng ước gì Cat có thể hỏi thẳng mẹ mình và có ngay câu trả lời như sau buổi sáng hôm đó cô làm với Lui. Trước đây Cat cũng có mấy lần đánh nhau bọn ruồi nhặng bu quanh Bacbara và cũng bị gọi phụ huynh lên rồi cũng bị phạt chùi nhà vệ sinh nhưng không khí ở nhà hoàn toàn khác. Ba mẹ đều an ủi cô còn 2 đứa em thì lấy chuyện đó ra làm chuyện cười ở khắp mọi nơi, rằng: chị chúng là một học sinh xuất sắc vì chơi 1 chọi 5 mà vẫn thắng vẻ vang.

Chuyện đó xảy ra 2 năm trước, khi Cat 13 tuổi mà nguyên nhân sâu xa là do nghệ thuật hắc ám gây ra. Cat thở dài, điều này chỉ có ba và Cat biết thôi. Khi đó sở dĩ cô nóng tính như vậy là vì đang luyện cùng một lúc nhiều lời nguyền độc địa và dùng “ám thị” như cơm bữa. “lời nguyền của quỷ sa tăng” cũng được luyện thành trong thời gian đó.

Dòng suy nghĩ của Cat đứt quãng ở đó khi dây chuyền đồ chơi kêu lên tiếng keng keng báo hiệu một sản phẩm bị lỗi. Cat rời khỏi chỗ ngồi ấm áp trên chiếc sofa và đi tới nơi sản phẩm lỗi bị đùn ra. Cô đang ở trong xưởng đồ chơi lạnh buốt và thực hiện khâu cuối cùng là đưa sản phẩm vào máy để kiểm tra.
Chắc là do có quá nhiều suy nghĩ trong đầu nên Cat đã nhầm một bùa chú nào đó. Đầu Cat lại quay trở lại với trận đánh hôm nọ sau khi cô sửa bùa chú sai trên chiếc xe đồ chơi. Hôm đó Cat đã sử dụng “lời nguyền của quỷ sa tăng”- một lời nguyền không thần chú để thoát khỏi lời nguyền của Radic- nó có tác dụng đảo ngược bùa chú khiến cho lời nguyền Radic yếm Cat phản phé lại chính Radic. Nói một cách chung chung thì “lời nguyền của quỷ sa tăng” tương đương với một bùa chắn cực mạnh, có điều đối phương không thể kháng cự lại vì sự phản phé mạnh gấp nhiều lần so với lời nguyền ban đầu. nếu lúc đó gs Black không giải bùa cho Radic thì có lẽ hắn sẽ khó mà hồi phục trong một thời gian dài. Và để thực hiên được “lời nguyền của quỷ sa tăng” thì bản thân Cat phải bị trúng bùa cái đã. Thật đau đớn thay.
 
×
Quay lại
Top