Phim hoạt hình hay - THE SMURFS

clip_vn

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/9/2011
Bài viết
69
KSV.ME-kenhsinhvien110801cinep.jpg


Chuyện phim bắt đầu tại một ngôi làng tàng hình nằm ẩn trong những cánh rừng bạt ngàn cây lá. Đây là mái nhà thân yêu của gia đình Xì Trum (Smurfs) – những người tí hon da xanh cao chưa bằng 3 quả táo. Họ lạc quan, vui vẻ, yêu đời và mỗi người trong bọn họ được đặt tên theo tính cách của chính mình: Tí Vụng Về (Clumsy), Tí Cận (Brainy), Tí Ngầu (Gusty), Tí Quạu (Grouchy), Tí Vua (Papa), Tí Cô Nương (Smurfette)... Họ luôn miệng hát vang ca khúc Xì Trum và bận rộn chuẩn bị cho một mùa lễ hội Trăng Xanh (Blue Moon) đang đến gần.
KSV.ME-kenhsinhvien110805cinex.jpg


Nhưng vì một sự cố ngoài ý muốn, Tí Vụng Về đã dẫn dắt lão phù thủy gian ác Gà Mên (Gargamel) về phá hoại ngôi làng nấm xinh đẹp. Mục tiêu của tên đại ác là sở hữu quyền năng tối thượng, chỉ có được khi hắn chiếm được tinh chất xanh hạnh phúc của người Xì Trum. Rồi cũng vì sự bất cẩn của mình, Tí Vụng Về lôi theo 5 người nữa trong gia tộc lạc đến một thế giới lạ hoắc – Thành phố New York phồn hoa đô thị của con người thật chúng ta. Tại đây, bọn họ được cặp vợ chồng nhà Wilslow cưu mang. Mục tiêu của các Xì Trum lúc này là tìm kiếm cuốn sách ma thuật để làm phép mở lại con đường trở về nhà, trước khi lão Gà Mên và con mèo gian Azrael săn lùng ra bọn họ.Xì Trum 2011 được coi như tác phẩm chuyển thể từ nguyên tác truyện tranh nổi tiếng của họa sĩ người Đức Peyo và dựa theo series phim hoạt hình đình đám những năm 80. Thực tế, kịch bản phim là sự sáng tạo mới mẻ của đạo diễn Raja Gosnell cùng với 4 biên kịch đã hợp tác ăn ý từ nhiều tác phẩm trước đó (Scooby-Doo, Beverly Hills Chihuahua). Tạo hình nhân vật 3D với chuyển động mượt mà được kết hợp với kỹ thuật CGI tốt, tạo sự ăn khớp với cảnh quay người thật…
KSV.ME-kenhsinhvien110805cinex(1).jpg


Ngoại trừ câu chuyện xem phim với cặp kính 3D có thể gây phiền hà cho em nhỏ (vốn là đối tượng chính của bộ phim) và những người còn vướng thêm cặp kính cận - mà thực ra hoàn toàn không cần thiết - thì ý tưởng “nhặt mỗi thứ một chút” của Sony Pictures đã gặt hái được thành công. Doanh thu của phim đã khẳng định điều đó và phản ứng của khán giả trong rạp là minh chứng xác thực hơn cả. Cái hồn của Xì Trum từ thời Peyo đến giờ vẫn còn nguyên sức hút của nó. Bước ra khỏi phòng chiếu phim, ta nghe thấy ngôn ngữ của người xem cũng tự nhiên lẫn thêm một vài từ “xì trum” rất… xì trum. Nếu không làm hài lòng khán giả, liệu thực tế này có thể xảy ra?
KSV.ME-kenhsinhvien110714cinex.jpg


Mặc dù là một bộ phim hướng tới đối tượng trẻ nhỏ, Xì Trum vẫn mang phong cách đặc trưng của điện ảnh Mỹ. Tức là, với mỗi độ tuổi khác nhau, người xem cảm nhận được một ý nghĩa tách biệt. Với trẻ con, màu sắc rực rỡ của bộ phim cùng những tình huống hài hước tuyệt đối là điểm hấp dẫn hơn cả. Các nhân vật Xì Trum hẳn nhiên giành được nhiều cảm tình bởi nét dễ thương và tính cách cũng rất đáng yêu. Tuy nhiên, bỏ qua độ hài... kịch đến chảy nước mắt của lão Gà Mên người thật (Hank Azaria thủ diễn) sẽ là sai lầm khá lớn. Dù là nhân vật phản diện nhưng gã phù thủy gian ác có trí khôn vừa vừa (thua con mèo Azrael) mới là nhân vật được khán giả xem phim yêu thích nhất.Đến teen, mối quan hệ giữa các Tí lại là điểm đáng thu hút hơn cả. Cái tên của mỗi Xì Trum không phải là tính cách duy nhất mà họ có được. Làm thế nào để khẳng định cá tính của bản thân, để được bạn bè chấp nhận, đó là những gì chúng mình sẽ cảm nhận được qua bộ phim. Câu chuyện Tí Vua để mất niềm tin nơi Tí Vụng Về thu về những đồng cảm của con trẻ, khi một bộ phận các phụ huynh không tin tưởng con cái mình mà thay vào đó là luôn cảm thấy xấu hổ vì những sai lầm của chúng.Người lớn thì lại khác. Cái thu hút sự chú ý của họ nằm ở câu chuyện gia đình nhỏ Wilslow giữa thế giới hiện đại rộng lớn. Những mâu thuẫn trong công việc và gia đình của anh chàng Patrick là vấn đề mà nhiều người phải đối mặt. Điều gì là quan trọng hơn để đưa ra lựa chọn? Bằng cách nào để một người trẻ bước sang tuổi trưởng thành cân bằng được cuộc sống của mình?
Mời các bạn cùng xem phim tại:

https://clip.vn/watch/Xi-Trum-The-Smurfs-2011-1-3,hFhG
https://clip.vn/watch/Xi-Trum-The-Smurfs-2011-2-3,hFD7?fm=search
https://clip.vn/watch/Xi-trum-The-Smurfs-2011-3-3,hFjU






 
×
Quay lại
Top