Phim hot 2011 - Snow Flower And The Secret Fan (Tuyết Hoa Bí Phiến)

clip_vn

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/9/2011
Bài viết
69
KSV.ME-kenhsinhvient648451.jpg


Từ những câu thơ chữ Hán trên cây quạt giấy, bí mật mối tình giữa Tuyết Hoa (Jeon Ji-Hyun) và Bách Hợp (Lý Băng Băng) từ thế kỷ 19 tận Hồ Nam (Trung Quốc) được hé mở. 200 năm sau, một chuyện tình tương tự cũng do hai nữ diễn viên này thể hiện qua nhân vật Sophia và Nina ở Thượng Hải phồn hoa. Cả Sophia và Nina đều là hậu duệ nhiều đời của Tuyết Hoa - Bách Hợp thuở xưa, cùng biết nhau từ bé, cùng chơi cùng học và gắn bó bằng một tình bạn mà theo Vương Dĩnh là “thuần khiết”. Tuy nhiên, phim lại mang cảm giác mơ hồ về mối tình đồng giới giữa hai người đàn bà trải dài từ bé thơ đến tuổi trưởng thành rồi sau đó già yếu, bệnh tật và qua đời nhưng không khai thác cảnh hở hang thái quá, phản cảm. Đó chỉ là ánh mắt trao yêu thương, cái nắm tay thật chặt hay giọt nước mắt tuyệt vọng. Chỉ có thế nên cảm giác bàng bạc cứ mãi đeo đuổi trong tâm trí người xem về số phận hai đôi nhân vật nữ sống cách biệt nhau 2 thế kỷ.
KSV.ME-kenhsinhvienmoitinh2.jpg

Đạo diễn Vương Dĩnh khẳng định Tuyết hoa bí phiến không là phiên bản của Brokeback mountain. Phim phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ gốc Trung Lisa See xuất bản năm 2005. Tuyết hoa bí phiến xây dựng câu chuyện khá độc đáo, dựa trên nữ thư (dạng văn tự bí mật được quy ước bởi những phụ nữ ở Hồ Nam xưa, viết trên quạt hay thêu trên khăn) và lão đồng (hình thức kết nghĩa trăm năm giữa hai người con gái).

Cái nhìn xuyên suốt trong Tuyết hoa bí phiến chính là khát khao của người phụ nữ muốn thoát khỏi vòng cương tỏa của lề thói phong kiến (qua hình ảnh những bàn chân bó chặt đến tươm máu, những cú đánh tưởng như xé toạc thịt da của người chồng gia trưởng, cặm cụi với bổn phận với cha mẹ chồng, chồng con đeo đẳng suốt đời)… để sống thật với bản ngã của mình.

Nào, mời cả nhà cùng trải nghiệm Tuyết Hoa Bí Phiến:

- https://clip.vn/watch/Tuyet-Hoa-Bi-Phien-Snow-Flower-And-The-Secret-Fan-Tap-1,hZf2?fm=search
- https://clip.vn/watch/Tuyet-Hoa-Bi-Phien-Snow-Flower-And-The-Secret-Fan-Tap-2,hZME?fm=search
- https://clip.vn/watch/Tuyet-Hoa-Bi-Phien-Snow-Flower-And-The-Secret-Fan-Tap-3,hZM8?fm=search
- https://clip.vn/watch/Tuyet-Hoa-Bi-Phien-Snow-Flower-And-The-Secret-Fan-Tap-4,hZMP?fm=search
- https://clip.vn/watch/Tuyet-Hoa-Bi-Phien-Snow-Flower-And-The-Secret-Fan-Tap-5,hZM7?fm=search
- https://clip.vn/watch/Tuyet-Hoa-Bi-Phien-Snow-Flower-And-The-Secret-Fan-Tap-6,hZMm?fm=search
 
×
Quay lại
Top