Phong trào lắp đặt camera gia đình

lehaicamera

Thành viên
Tham gia
11/11/2011
Bài viết
0
Lắp đặt camera hành trình cho xe hơi
top.jpg

Anh bạn tôi kể lại một tình huống an toàn giao thông mà anh gặp phải cách đây chưa lâu: Hôm đó tôi có việc đi qua ngã tư Trần Phú (Hà Nội). Sau khi đèn xanh bật, tôi cho xe từ từ tiến qua ngã tư và chuẩn bị rẽ trái. Bất ngờ ở chiều ngược lại, một người đàn ông loạng choạng phóng chiếc Honda Dream tới và tự ngã ra đường. Do quan sát sớm, tôi kịp phanh xe tránh được, mũi ô tô còn cách chiếc xe máy chừng nửa mét.
Thật bất ngờ là khi tôi mở cửa xe, xuống xem xét và giúp đỡ người đàn ông thì anh ta la toáng lên là… bị ôtô đâm phải. Thậm chí đang ngồi, người này còn nằm vật ra đường kêu rên thảm thiết, đòi đưa đi bệnh viện kiểm tra. Rất nhanh theo thói quen, người đi đường hiếu kỳ đã xúm đông xúm đỏ lại xem. Nhiều ý kiến chỉ trích tôi không chịu nhận lỗi, trong khi dấu vết rành rành ở phần mũi xe ô tô. Được thể, anh ta càng làm căng, gọi điện cho người nhà đến tham gia gây áp lực.
“Tôi mới từ tốn, đỡ anh ta vào vệ đường, bảo “Anh cứ vào đây ngồi cho đỡ nguy hiểm, dưới kia lòng đường xe qua lại”. Người nhà họ lúc này cũng kịp có mặt, giơ điện thoại chụp ảnh hiện trường ghê lắm”- Anh kể tiếp- “Thấy người bị ngã chỉ bị rách tí đầu gối quần, tôi đưa cho 200.000đ, rồi bảo: Đây là tiền tôi hỗ trợ anh chứ không phải là tiền bồi thường gì, vì xe tôi không đâm phải anh, mà do anh tự ngã. Toàn bộ hình ảnh vụ việc trên xe tôi có camera ghi lại đầy đủ. Ngay bây giờ tôi sẽ cho mọi người xem”.
Sau đó Anh bật lại hình ảnh từ chiếc camera gắn trên kính trước xe ô tô. Vừa xem xong, nhiều người đã thốt lên: “Gớm, hóa ra là ăn vạ à, mặt mũi trông tử tế thế mà làm trò hề”. Đến nước này thì người đàn ông và người nhà đành cứng họng, không nói không rằng, tự dắt xe máy vào lề đường. “Cũng may, xe tôi có gắn camera hành trình, chứ không hôm đó còn lằng nhằng”- Anh kết luận.


Theo chỉ dẫn của Anh, tôi tìm đến à một địa chỉ chuyên nhập camera hành trình có xuất xứ từ các nước khác nhau. Chủ là anh Tiến, sau khi nghe mục đích tìm hiểu của tôi bèn xởi lởi lôi ra 1 loạt camera hành trình. Có tổng cộng khoảng 5-10 loại camera khác nhau với nhiều kiểu dáng,. Chiếc rẻ nhất có ký hiệu là 1,5 triệu đồng và chiếc đắt nhất là giá 6,9 triệu đồng.
Tại nước ngoài hầu như xe nào cũng lắp camera hành trình. Họ dùng khá sớm, đến cả chục năm nay. Gần đây, công nghệ ngày càng hiện đại, nhiều xe bên đó còn lắp bộ Lap dat camera quan sat 4 chiếc bao quát 360 độ xung quanh xe, đảm bảo “nhất cử nhất động” đều có bằng chứng ghi lại. Không may xảy ra va chạm, có thể nộp file ghi hình ảnh lên cơ quan chức năng”.
Tại Việt Nam, những chiếc camera hành trình đầu tiên nhập về vào khoảng năm 2005-2006. Tuy nhiên khi đó đối tượng sử dụng phần lớn là dân kỹ thuật có liên quan đến ô tô. Việc lắp camera hành trình đại trà mới nở rộ khoảng hơn 1 năm nay. Việc lắp đặt 1 chiếc camera hành trình cũng khá dễ vì mỗi chiếc camera hành trình có một giá đỡ có đế hút chân không chỉ cần chọn vị trí lắp camera trên mặt kính xong ấn chân hút xuống là xong, sau đó đi dây vào nẹp cửa để lấy điện nguồn là xong. Tất cả mất chừng 5 phút, khi cần xem lại ngay trên màn hình LCD của Lap dat camera gia re TPHCMhành trình. Nếu không có thể đưa thẻ nhớ sang máy tính để xem lại như cách sử dụng thông thường của máy ảnh du lịch.
Khái niệm cơ bản về camera hành trình (Car DVR Camera )
Là một hệ thống ghi hình với 1 camera hướng bên ngoài để ghi hình các hình ảnh phía trước xe (85% va chạm xảy ra phía đầu xe) và cảm biến G (Shock sensor- (kỹ thuật phát hiện sự va đập 3 chiều như phanh gấp, vượt quá gia tốc cho phép hay có rung động đặc biệt...). Ngoài ra còn có hệ thống lưu trữ giữ lại hình ảnh, âm thanh, tọa độ, tốc độ nhằm cung cấp dữ liệu cho lái xe khi cần.
Chức năng chính :
- Lưu giữ các dữ liệu liên quan trước và sau khi lái xe trong trường hợp xảy ra tai nạn, ghi lại những hình ảnh tổng quát khi đang lái xe.
- Trong trường hợp đỗ xe hay dừng xe vẫn có thể ghi hình ảnh và âm thanh bình thường bằng cách sử dụng nguồn cung cấp trên xe
- Xem lại hình ảnh và âm thanh đã được ghi trực tiếp hoặc qua phần mềm trên máy tính.Camera quan sat gia re Biết được lộ trình của xe thông qua các dữ liệu thu được từ GPS. Cho phép đánh giá chất lượng lái xe bằng cách phân tích những hình ảnh và dữ liệu đã ghi được. Cho phép in ảnh từ những clip đã quay.
lap dat camera gia re Lap dat camera camera qua su dung lap dat camera ai tphcm
 
×
Quay lại
Top