[preview] Hansel & Gretel: phim cổ tích hành động cho người lớn

AngieInWonderland

Thành viên
Tham gia
1/12/2012
Bài viết
43
Bài này là mình viết khi mà vừa phóng hơn 20km về đến nhà, ăn lẹ chưa thay đồ tắm rửa gì lên đây làm một bài cho nó nóng. Nói chung thì cảm giác của mình khi bước ra khỏi rạp là phê phê và sung sung. Vì sao thì xin mời đọc tiếp!

553151_10151444459370625_1184252288_n.jpg


Nếu như hồi thứ 6 tuần trước thì ngoài rạp là dân tình xôn xao rủ nhau đi xem Mẹ Ma thì đến tuần này mình nghĩ nhiều người sẽ chọn Hansel and Gretel để đi coi. Nói về thể loại khì khác nhau xa, nhưng về cơ bản cũng điều là dòng phim giải trí lấy mấy hình ảnh gớm ghiếc ra hù dọa người yếu tim. À phim này thêm được là thỏa mãn cái thú coi phim máu me tung tóe của mình.

Để mình tóm tắt nội dung, cơ mà có khi chả cần vì Hansel and Gretel là dòng phim thuần giải trí nên nội dung rất đơn giản, chưa đi coi thì người xem cũng biết chuyện sẽ kể sau, kết cục chính thế nào. Bộ phim là dựa theo câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm, nhưng mở rộng lên là hai anh em Hansel và Gretel trở thành những tay săn phù thủy chuyên nghiệp. Lần này thì họ phải đối đầu với một âm mưu có liên quan rất nhiều đến cuộc đời hai anh em.

jeremy-renner-gemma-arterton-hansel-gretel-witch-hunters.jpeg


Nói chung thì mình cũng không dám review thật chi tiết bộ phim này, đơn giản là vì phim tận thứ 6 mới chiếu, vả lại càng viết sâu lại càng bới thêm nhiều sạn trong phim. Không phải là do phim dở, căn bản là phim giải trí thì tính logic và chặt chẽ trong cốt truyện không thể cao như các dòng phim trí tuệ hay kinh điển khác.

Đánh giá về nội dung Hansel and Gretel, mình xin cho một điểm cộng về sự sáng tạo khi chỉ dựa theo một câu chuyện cổ tích để phóng tác ra một bộ phim dành cho người lớn chứ không còn là trẻ con nữa. Câu chuyện mà ai cũng biết do anh em nhà Grimm kể chắc chỉ có khoảng 3-5p đầu phim, còn sau đó thì là chém gió của biên kịch cả. Tuy vậy nhưng nội dung rất ổn, dễ hiểu và dễ theo dõi, không quá xoắn quẩy hay phi logic khiến người xem khó chịu. Ngoài ra thì mình cũng phải khen rằng phim có sự kết hợp đông tây kim cổ hiện đại đủ cả - mặc dù nhiều khi thấy hơi hổ lốn. Ví dụ hài hước nhất là anh Hansel bị bệnh tiểu đường và lâu lâu lại phải tiêm insulin =))

600


Cơ mà kịch bản phim thì chỉ đánh nhau chặt chém là nhiều, cũng hơi ít hài hước. Cảm giác như phim kiểu game Diablo cày level đi đánh quái rồi đến cuối là đánh boss.

Tuy thế, một điểm cộng cho phim là có sự giải thích cho sự kiện xảy ra đầu phim khi bố mẹ bỏ Hansel và Gretel vào rừng.

À hài nhất là có sự hiện diện của cái tên Edward – cả rạp ai cũng liên tưởng “siêu phẩm” ma cà rồng Twilight.

Hansel-and-Gretel-Witch.jpg


Nhưng phần đáng chú ý nhất của phim mình nghĩ là phần hình ảnh. Phim có hình ảnh đẹp, tạo hình tốt – nhìn mấy mụ phù thủy buồn ói thiệt, hai anh em Hansel và Gretel thì trai xinh gái đẹp. Cơ mà điều mình cảm thấy thích thú khi coi lại chính là độ máu me của nó. Hình như do phim duyệt chưa xong nên không hề có cắt kiếc gì cả - những cảnh chém bay đầu, phanh thây, máu me bay tè le đều hiện lồ lộ trước mặt khán giả, hiếm khi ở Việt Nam lại có phim có độ máu me như vầy (à phim này cấm trẻ em dưới 16t nha).

Nhưng tuyệt nhất theo mình còn một cái nữa chính là 3D của phim – rất nổi và rất tuyệt vời. Có rất nhiều đoạn trong phim có cảnh đồ bay ra, độ nổi kết hợp khiến có mấy lúc mình phải nhắm mắt sợ nó bay trúng. Mình khuyên là nên đi coi 3D phim này cho nó chất.

hansel-and-gretel-witch-hunters-red-band-trailer-11_large.jpg


À cũng nói luôn là hôm nay coi thấy hình ảnh hơi bị tối, nhiều đoạn không rõ chi tiết lắm. Không biết do phim hay do rạp nữa.

Âm thanh của phim thì mình thấy không có gì để nói, vì nhạc nền không thấy rõ nét. Riêng những cảnh hù dọa thì âm thanh cũng chẳng có đóng góp nhiều cho mấy. Chắc là lo hết cho phần nhìn rồi :D Lúc chạy credit thấy có bác Hans Zimmer tham gia luôn – Bác này làm âm thanh cho Pirates of Caribean với The Dark Knight Rises đó.

hansel-gretel-witch-hunters-renner-arterton.jpg


Tóm lại thì Hansel and Gretel: Witch Hunters là một bộ phim coi ổn, giải trí tốt cho những ai thích sự đơn giản dễ hiểu hành động nhiều máu me cao. Vì là phim giải trí nên nhiều phần người coi khó tính sẽ thấy nhảm, thừa hay là có sạn, nhưng mà nếu như phim ngoài rạp đã coi hết rồi thì chắc chắn nên đi coi phim này, và nhớ coi 3D cho nó đã nha!

Ra rạp có mấy người so sánh với phim Van Helsing, thấy cũng đúng, cơ mà không thật sự hợp cho lắm.

preview by Angus_Bert @ HDvietnam
 
×
Quay lại
Top