Ran nghi ngờ Conan một lần nữa - coming soon?

conanshin@12

Có 1 sự chán ko hề nhẹ!
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/3/2012
Bài viết
836
Chào mọi người :D

Mình thấy một lập luận của 1 bạn trên diễn đàn Conan của cộng đồng DCTP về vấn đề “Bourbon sẽ là điều kiện tiên quyết dẫn đến cái kết của bộ truyện” có lí. Chú ý rằng nhiều người cho rằng việc thân phận của Bourbon được làm rõ sẽ kết thúc mọi phi vụ có liên quan đến anh ta, điều này không đúng. Gosho sẽ dùng nhân vật này để thúc đẩy nhiều câu hỏi khác tìm câu trả lời. Những lí do bạn này nêu ra bao gồm:


-Gosho ám chỉ việc muốn nghỉ hưu ở tuổi 52, và những câu trả lời phỏng vấn hàm ý chỉ cái kết của Conan khác.
-Các mối quan hệ tình cảm trong Conan có biến chuyển tích cực (Shinichi-Ran, Sato-Takagi, Shiratori-Kobayashi, tuy đôi Chiba-Naeko mới được giới thiệu nhưng giải quyết khúc mắc này rất dễ đối với Gosho)
-Sự tồn tại của một thành viên của Tổ chức sát sườn Conan.
-Việc Ran nghi ngờ thân phận của Conan.
-Gosho gợi lại những mấu chốt liên quan đến Tổ chức đã xuất hiện khá lâu (Yukiko nhắc cho Vermouth nhớ lại chương trình phần mềm của kĩ sư Itakura, phần còn lại của cuốn băng cát-xét của mẹ Haibara cũng được làm rõ)
-Cao trào của 1 loạt phi vụ liên quan đến Bourbon: giải quyết một số vấn đề tồn đọng trong đó có cuộc chạm trán được hứa hẹn từ lâu giữa Haibara và Sera.


Trong số những lí do chủ thớt nói trên (với tên Kudo Shinichi) đưa ra, có 1 luận điểm về “Việc Ran nghi ngờ thân phận của Conan”. Mình dịch sơ qua để mọi người cùng bàn luận nha:

Chúng ta đã chứng kiến nhiều lần Ran nghi ngờ thân phận của Conan và chúng đều có cái kết giống nhau: Lúc nào Conan cũng kiếm được 1 trò nào đó để lừa Ran, hoặc tìm được cách nào đó để đánh lạc hướng cô ấy và kết quả là mọi chuyện lại “nguyễn y vân”. Tuy nhiên quan sát kĩ thì có thể thấy Gosho đã và đang cố tình rải rác gợi ý về vấn đề này trong suốt những vụ có dính líu tới Bourbon. Có thể tin rằng lần này sẽ có kết quả khác.
Tôi (tác giả của lập luận) để ý thấy khá nhiều những lần Ran nghi ngờ Conan mang tính chất đột ngột, cụ thể là chúng được xây dựng trong 1 vụ đơn lẻ và sau đó được giải quyết ngay trong vụ đó hoặc cùng lắm là vụ sau đó, chỉ trừ vụ Conan bị thương và sau đó gặp Ran trên sân khấu với tư cách Hiệp sĩ Mặt sắt, tuy nhiên đó là do Ran tiếp tục nghi ngờ từ vụ trước đó kéo dài đến vụ tiếp theo. Nhưng lần này mầm mống của sự nghi ngờ đã được xây dựng từ giây phút Ran thắc mắc với Kazuha về chi tiết dấu vân tay của Shinichi tồn tại trên lá bùa hộ mệnh của Heiji. Từ đó trở đi Gosho đã cố tình “đánh rơi” thêm vài gợi ý khác nữa. Ví dụ như việc Ran “bâng quơ” nói với Conan về chi tiết kết quả xét nghiệm ADN và việc 1 người cố tình cải trang để đóng vai 1 ngời khác trong File 794.


XpXz4JI.jpg


Và chi tiết mang tính báo trước rõ ràng nhất là ở File 814 khi Conan lỡ lời gọi Yuusaku là “bố” trước mặt Ran. Lúc đó Ran nắm lấy vai Conan và nhìn thẳng vào mặt cậu ấy để tự trấn an mình rằng đó là Conan, cô còn hỏi “Em là Conan, đúng không?” Tên của File 814 thậm chí còn được đặt theo câu nói này của Ran. Ý tôi là, chưa từng có 1 lần nào việc Ran nghi ngờ thân phận của Conan lại được tác giả ưu ái cung cấp nhiều cơ sở đến như vậy.

WR8MpzY.png



Thậm chí cái cách Gosho sắp xếp những câu chuyện cũng nói lên điều đó. Ran biết rằng lá bùa của Heiji, lá bùa mà cô đã trông thấy Conan chạm tay vào, được sử dụng làm bằng chứng lật tẩy thân phận của Shinichi giả mạo. Điều đó có nghĩa là dấu vân tay của Shinichi có ở trên lá bùa. Nếu Ran tìm cách có được lá bùa ấy, cô sẽ có được dấu vân tay của Shinichi. Cô chỉ cần thêm dấu vân tay của Conan, và nếu cô muốn, điều này đối với cô dễ như trở bàn tay (tôi không dám khẳng định Ran sẽ làm y như thế, nhưng rõ ràng đây là một khả năng có thể xảy ra). Hơn nữa trong vụ văn phòng thám tử Mori bị đe dọa đánh bom, Conan đã phá án qua điện thoại, Ran cũng từng thắc mắc Shinichi làm thế nào có được điện thoại của Conan. Cuối cùng, Ran nhìn thấy Conan sử dụng đôi giày tăng lực của mình để hạ nốc-ao 1 trong những tên đầu gấu ở File 814. Trong phạm vi hiểu biết của tôi thì đây là lần đầu tiên Ran chứng kiến việc Conan dùng đôi giày đó.
28QZRRp.jpg


Tóm lại, lần này Ran có cả 1 kho tàng dữ liệu để bắt đầu nghi ngờ Conan, không như những lần trước. Chúng ta có thể hi vọng vào 1 kết quả tốt đẹp hơn. Nếu như Gosho lại để Conan bịp Ran 1 lần nữa, sẽ là cực kì đáng thất vọng. Ngoài ra Gosho đã từng mập mờ nói về chuyện “có cái gì đó” cản trở ông tiết lộ về ngày sinh của Ran. Rất có thể đây là điều kiện dẫn đến việc Ran nghi ngờ Conan lần cuối cùng.

Bổ sung:
1) Có 1 lần Gosho trả lời phỏng vấn (đã lâu, có thể là dịp kỉ niệm ra mắt Movie 7) ông bật mí rằng "sẽ mừng sinh nhật Ran bằng một sự kiện đặc biệt'' (đồng thời nửa đùa nửa thật sẽ tiếp tục sáng tác Conan đến khi nào người đọc chết rũ vì mệt thì thôi, nhưng chi tiết này không liên quan đến chủ đề ^^)
Xem chi tiết tại đây

2) Ngoài ra Gosho còn lấp lửng thêm 1 lần nữa về chuyện ''sinh nhật Ran chưa tới, nên bây giờ cô ấy vẫn 16 tuổi''. Xem thêm tại đây.

Chú ý: Phần lập luận bên trên là của bạn Kudo Shinichi trên diễn đàn DCTP, mình chỉ lược dịch. Phần bổ sung là của mình và CNATeam.

Nguồn: https://forums.dctp.ws/viewtopic.php?f=5&t=9183

Hình ảnh minh họa là các manga files phiên bản CNA.
Nguồn: cnateam


---------

bdayshin1305042.jpg
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
vậy có nghĩa BB sẽ là người cho kết thúc câu chuyện à
 
×
Quay lại
Top