Resident Evil : Damination (2012)

Nikolai Malashenko

Thành viên
Tham gia
3/10/2012
Bài viết
54
KenhSinhVien-resident-evil-damnation-cover-by-cyber-rayne-d5am6i9.jpg


Năm 2012 có thể nói là một năm tuyệt vời cho các game thủ, các fan “cứng” của series game kinh dịResident Evil. Lý do rất đơn giản: Chỉ trong vòng hơn nửa năm, lần lượt 4 tác phẩm giải trí được đóng mác Resident Evil đã và sẽ lần lượt ra mắt người hâm mộ. Vào cuối tháng 3, Operation Raccoon Cityra mắt người hâm mộ, thì đầu tháng 9 vừa rồi, nàng Alice (Milla Jovovich) lại có dịp tái ngộ khán giả màn ảnh rộng thông qua phần phim thứ 5 trong series phim điện ảnh mang tên Resident Evil Retribution. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là cả hai tác phẩm vừa rồi đều không được công chúng cũng như giới chuyên môn đánh giá cao, cho dù thành công tài chính của cả hai là không thể chối cãi.



Đến ngày 25/9 vừa qua, Capcom cùng studio nổi tiếng Digital Frontier (nơi đã cho ra lò những tựa phim CG như Tekken: Blood Vengeance hay Resident Evil Degeneration) đã cho ra mắt cộng đồng hâm mộ tựa phim CG thứ 2 của series game kinh dị nổi tiếng này. Và sau khi thưởng thức tựa phim, GameK hoàn toàn có thể nhận xét rằng, sự trở lại của Leon Kennedy trong Damnation là màn dạo đầu quá tuyệt vời, đóng vai trò phát súng hiệu mở đường cho ngày ra mắt Resident Evil 6 đang đến rất gần.

Quái thú bị kìm h.ãm

Lấy bối cảnh những sự kiện xảy ra giữa hai phần game RE 5 6, Resident Evil Damnation đưa người xem đến với quốc gia Đông Âu Eastern Slav Republic. Sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết vào năm 1991 đã đánh dấu thời kỳ mới cho quốc gia này. Việc cải cách đất nước theo chế độ tư bản đã vô tình khiến cho khoảng cách giàu nghèo ngày càng trầm trọng. Vào lúc đó, những người dân lao động đã quyết định vùng dậy để đòi lại quyền lợi cho mình, hình thành nên những nhóm kháng chiến chống lại chính phủ.

KenhSinhVien-1.jpg



Licker - một kẻ thù khá quen thuộc trong series.

Điều đáng nói ở đây, và cũng là lý do khiến cho Leon Kennedy phải hiện diện ở quốc gia này, đó là trên chiến tuyến, những lời đồn đại về việc những con “quái vật” tham gia chiến đấu. Ký ức đen tối về “cơn dịch” Plagas cùng giáo phái Los Illuminados (trong Resident Evil 4) cộng với linh tính đã mách bảo Leon rằng có gì đó khuất tất đang xảy ra ở Eastern Slav Republic. Vì thế, phớt lò lệnh di tản mọi công dân Mỹ, Leon vẫn quyết tâm ở lại để khám phá ra một bí mật động trời đang chờ anh ở phía trước.

Lột xác

Resident Evil: Degeneration ra mắt vào năm 2008 tuy sở hữu cốt truyện chặt chẽ, nhưng phần animation, nhất là cử động quá thô kệch của nhân vật đã vô tình làm bộ phim mất điểm với cả những fan cứng của dòng game lẫn các nhà phê bình điện ảnh. Quyết tâm sửa chữa lỗi lầm, trong Damnation, nhờ vào nỗ lực của nhóm motion capture thuộc studio Digital Frontier, cử động của các nhân vật trong phim đã trở nên mượt mà hơn rất nhiều, từ bước chạy của Leon đến dáng đi lê lết của các Ganado (vật chủ bị Plaga ký sinh).

KenhSinhVien-2.jpg




Vì là một bộ phim ứng dụng công nghệ 3D, nên studio thực hiện bộ phim đã cố gắng tận dụng tối đa những cảnh quay có khả năng mang lại hiệu ứng chân thực nhất cho người xem. Kết quả là chúng ta được thưởng thức một bộ phim với... bạt ngàn những cảnh 3D. Từ cảnh những con Licker giơ móng vuốt quơ trượt con mồi, đến cảnh Ada Wong giơ chân đá văng chiếc bàn có tách trà về phía bà tổng thống. Thêm vào đó là những đoạn cận cảnh nạn nhân của Plaga bị biến đổi, khá “lạnh sống lưng”.
KenhSinhVien-3.jpg




Tyrant trông cứ như Engineer trong Prometheus.

Mô hình những con quái vật cũng được dựng lại hoàn toàn so với những nguyên mẫu đã xuất hiện trong các tựa game trước đây. Đơn cử như Licker, loại quái vật xuất hiện nhiều nhất trong tựa phim. Chúng đã trở nên thon thả hơn, nhưng đường nét cơ bắp lại được nhấn mạnh cùng với bộ móng vuốt khổng lồ. Bên cạnh đó, những gã Tyrat khổng lồ lại sở hữu “cơ bụng 6 múi” và bộ đồ Power Limiter đậm chất retro của những năm 70 của thế kỷ trước. Các “chàng” Tyrant trở nên giống con người hơn khi không có quá nhiều nét dị dạng so với game, chúng khá giống những lực sỹ đứng trên võ đài với nước da xám xịt và vẻ mặt lạnh như tiền.

KenhSinhVien-4.jpg



Chân dung nàng điệp viên Ada.

Dù rằng cốt truyện và cách thực hiện bộ phim không có gì đáng phàn nàn, đặc biệt là cảnh so tài giữa Ada Wong và bà tổng thống Svetlana Belikova, thế nhưng phim lại chứa đựng một hạt sạn mà ai cũng có thể nhận ra đó là ưu ái quá lớn từ Capcom dành cho nhân vật chính của chúng ta, Leon Kennedy. Sau khi bị Tyrant túm lấy và tặng cho 2 cú thôi sơn, bằng một phép màu nào đó, Leon vẫn đủ sức cõng người bạn đồng hành Buddy để tiếp tục chạy trốn khỏi những gã khổng lồ cực kỳ nguy hiểm.

Tạm kết
KenhSinhVien-5.jpg




"Hụt rồi cưng ơi!".

Bốn năm (2 năm phát triển, Damnation được giới thiệu vào năm 2010) là khoảng thời gian khá dài để Digital Frontier đem lại những thay đổi sáng giá cho bộ phim Computer Graphic thứ hai của series gameResident Evil. Đồ họa 3D ấn tượng, cử động nhân vật uyển chuyển cùng với cốt truyện hoàn toàn có thể hỗ trợ cho tựa game sắp ra mắt vào tháng 10 tới đã biến Resident Evil Damnation trở thành một khúc dạo đầu hoàn mỹ cho những fan Resident Evil. Thấm chí có fan còn nói rằng, Damnation còn đủ sức "dìm hàng" cả Retribution mới ra rạp! Kết thúc phim, cảm xúc để lại cho người xem có lẽ là sự mong chờ vào ngày Resident Evil 6 - phiên bản thứ 9 của dòng game kinh dị đến từ Nhật Bản ra mắt.


[VIDEO]https://www.nhaccuatui.com/playlist/resident-evil-damnation-2012-vietsub-va.dzyskiCobOFM.html[/VIDEO]
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top