Review film: Thần Tượng – Một bộ phim nhiều cảm xúc của Quang Huy

sam885

Banned
Tham gia
28/11/2011
Bài viết
12
attachment.php

Trong mùa Noel năm nay, có thêm những bộ phim Việt ra rạp, Thần Tượng là một trong những cái tên đáng chú ý khi có nội dung hướng tới những khán giả trẻ và quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như là Hoàng Thùy Linh, Chi Pu, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, Vĩnh Thụy, Harry Lu … Đặc biệt, đạo diễn Quang Huy trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh đã thực hiện một bộ phim khá chỉn chu và mang nhiều cảm xúc cho khán giả.

Một bộ phim khá chỉn chu và mang nhiều cảm xúc cho khán giả

Với tên phim là Thần Tượng thì chắc chắn phim này là phim thần tượng. Nói thêm về dòng phim này, phim thần tượng hướng đến lứa tuổi teen, mộng mơ, những tâm hồn trong sáng hướng đến chân thiện mỹ, thi vị hóa cuộc sống. Phim thần tượng không đặt nặng về nghệ thuật hay là thông điệp sâu xa mang tính hàn lâm mà thường có mục đích mang cảm xúc, tạo niềm vui, thỏa mãn cho khán giản teen nhiều hơn. Quang Huy trước giờ vốn nổi tiếng với những MV ca nhạc luôn có khả năng thành hit, vậy nên chuyện đạo diễn này nắm bắt được tâm lý khán giả trẻ không phải là chuyện khó khăn và thể loại phim này được coi là đúng sở trường của Quang Huy.

attachment.php


Câu chuyện phim khá đơn giản, không có gì mới lạ hay đặc sắc, chuyện về hai cô ca sỹ thần tượng có phong cách trái ngược nhau, một cô được đào tạo bài bản, khắc nghiệt, có nguyên một ekip hùng hậu để lo cho sự nghiệp ca hát của cô, nghe có vẻ giống kiểu đào tạo ca sỹ hiện nay của Hàn Quốc và bước đầu được áp dụng ở Việt Nam. Còn ở phía ngược lại thì một cô ca sỹ xuất thân bình thường, giọng hát tự nhiên, cùng những người bạn đầy nhiệt huyết của mình đi lên trong khó khăn. Kết cục phim như thế nào chắc bạn cũng có thể đoán được.

Câu chuyện phim đơn giản, về hành trình trở thành thần tượng của những ca sỹ trẻ

attachment.php


Tuy vậy, khi thể hiện nội dung, do được thi vị hóa hay là cường điệu hóa nên có đôi chỗ ta sẽ thấy không hợp lý, ví như chuyện một ca sỹ không tên tuổi nhanh chóng giành được thành công bằng một cách khá là bình thường. Tất nhiên, không thiếu những ca sỹ nổi tiếng sau một đêm nhưng điều đó gắn liền với một sự kiện đặc biệt hay là sự may mắn tình cờ nào đó, chứ cứ có giọng hát hay là có thể nổi tiếng thì sẽ không có chuyện ta bắt gặp những ca sỹ hát rất hay nhưng lại chuyên hát lót ở những phòng trà hay tụ điểm ca nhạc.

attachment.php


Ngoài ra, nội dung phim còn muốn kể câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính nhưng không thuyết phục lắm khi tình yêu diễn ra quá nhanh, không ai biết vì sao họ yêu nhau, (thật ra thì chuyện này cũng thường thấy trong phim thần tượng) và ngay cả cao trào cuối phim cũng chưa tới, nó vẫn thiếu sự dữ dội, day dứt cần có trong tình yêu để thêm cảm xúc hơn nữa.

Cảm xúc và những cảnh quay đẹp cộng với nhạc phim hay chính là những điểm sáng của phim

Bộ phim có nhịp phim khá tốt, bắt đầu khá ấn tượng bằng những cảnh chính lần lượt rồi quay lại bắt đầu phim. Nhịp phim khá nhanh, xen vào đó là một số đoạn trầm lắng và cảm xúc lần lượt được mang đến cho khán giả. Cảm xúc chính là những điều quan trọng mà phim này hướng đến. Cảm xúc chủ đạo mà bộ phim mang đến là khát vọng thành công, khát vọng thỏa mãn đam mê ca hát, những người trẻ dấn thân để chứng tỏ mình trong cuộc sống hối hả này. Cảm xúc phải kìm nén của những ca sỹ rèn luyện và hát như một cái máy. Cảm xúc về những mất mát tình cảm gia đình và những xung đột khi hoàn cảnh thay đổi khiến cho quan niệm sống cũng đổi theo.

attachment.php


Đây không phải là phim hài nhưng vẫn có những đoạn khiến người xem phải bật cười và công lớn nhất thuộc về Ngô Kiến Huy, đây có lẽ là vai diễn tốt nhất của anh từ khi bắt đầu diễn xuất, gây ấn tượng nhiều hơn cả 2 nhân vật chính. Cách diễn tự nhiên và dễ thương khiến cho không khí của bộ phim thoải mái hơn hẳn. Vậy nên về vấn đề mang lại tiếng cười thì phim này cũng không tệ, tuy là nó không nhiều.

Đối với diễn xuất của diễn viên thì như đã nói ở trên, ấn tượng nhất với Ngô Kiến Huy. Còn 2 diễn viên chính thì Hoàng Thùy Linh đóng chỉ ở mức đạt vai của mình, đôi chỗ diễn chưa tới, không quá xuất sắc. Harry Lu đóng khá ổn nhưng tiếc một điều là giọng nói lơ lớ khiến anh bị mất điểm khá nhiều, điều đó có ảnh hưởng xấu trong việc truyền tải cảm xúc nhân vật. Vĩnh Thụy trong vai một chuyên gia đào tạo ca sỹ diễn đôi chỗ hơi lên gân quá. Một vai khác cũng khá tốt là vai của Hứa Vĩ Văn, điều này cũng dễ hiểu vì anh đã có một thời gian dài đóng phim.

attachment.php


Dấu ấn của Quang Huy thể hiện rõ nét nhất trong cách quay phim và cắt cảnh, có nhiều góc quay sáng tạo, đột phá. Phần hình ảnh trong phim này được quay khá đẹp, mặc dù vậy thì không có cảnh nào gây ấn tượng đặc biệt, khiến người xem phải trầm trồ. Phần nhạc phim cũng là một điểm sáng, khi dùng rất nhiều bài hát quen thuộc như là Thằng tàu lai, Hát với chú ve con … Ngoài ra phim này cũng có nhiều bài nhạc phim do Ngô Kiến Huy và Hoàng Thùy Linh thể hiện, khá phù hợp với từng tâm trạng và hoàn cảnh trong phim.

Tóm lại, so với mặt bằng phim Việt Nam thì đánh giá của mình là một phim xem được, không quá xuất sắc nhưng không phải là quá tệ. Nếu bạn muốn xem một bộ phim nhẹ nhàng, xen lẫn tình cảm lãng mạn, đôi chút hài hước và nhận thêm những cảm xúc khác nhau khi xem phim, cùng với đó là những diễn viên xinh đẹp thu hút giới trẻ hiện nay thì Thần Tượng chính là lựa chọn đầu tiên của bạn khi ra rạp trong thời điểm này.

anbui@hdvietnam.com
 
×
Quay lại
Top