[review] Jack Reacher: cổ điển, gọn gàng, đơn giản và tuyệt vời

AngieInWonderland

Thành viên
Tham gia
1/12/2012
Bài viết
43
Chẹp, tuần này có lẽ mọi sự chú ý về phim ảnh tại Việt Nam ở cả ngoài rạp lẫn các diễn đàn chắc chắn sẽ đổ dồn về The Hobbit. Tuy vậy thì mình nói thật với các bạn, có một bộ phim khác cũng rất xứng đáng, theo cảm quan của mình, để mọi người móc ví ngồi vào rạp – Đó là Jack Reacher! Bộ phim đúng hợp gu của mình lúc này.

reacher18f-3-web.jpg


Thú nhận một điều là trước khi nhận được tin đi coi bộ phim này, nhìn ngay từ trailer thấy khá hứng thú với nó, nhưng cũng không hề mong chờ gì ghê gớm lắm. Đơn giản là sợ nó lại là một bộ phim vớ vẩn khác. Cũng khá bất ngờ là nó lại làm mình nâng cao tâm trạng lên, ngạc nhiên và thấy vui hơn rất nhiều sau khi bước ra khỏi rạp. Nếu so với lúc mình bước ra khỏi rạp khi coi Mùa Hè lạnh là trái ngược nhau hoàn toàn. (Hôm qua lúc mình vào rạp thì vừa té xe 2 bận liền, vừa tức vừa đau vì tốn 1tr để sửa. Ai tính mua Nouvo SX thì xem xét có hay đi mưa không nha!)

Thôi vào đề chính ngay vậy. Mình sẽ tóm tắt nội dung sơ sơ của Jack Reacher. Phim kể về chuyện phá án của một anh giai phong trần lạnh lùng đẹp trai đi xe "hăng cải" phá án cho một “người bạn” trong vụ thảm sát 5 người trên phố. Anh là Jack Reacher do Tom Cruise thủ vai. Mình nói thiệt là chỉ có tóm tắt thế mới không spoiler nội dung phim!

Jack-Reacher-2012-Movie-Poster-3-600x335.jpg


Jack Reacher là một bộ phim trinh thám, nếu chiếu theo nội dung của nó. Và khác với nhiều bộ phim theo thể loại này gần đây thì mình phải nói tuy Jack Reacher có cốt truyện và xây dựng nhân vật khá cổ điển, nhưng bộ phim lại khiến người coi cảm thấy khác lạ và thích thú vô cùng khi theo dõi nó. Mọi cái hay của một câu truyện trinh thám đều thể hiện khá rõ ở bộ phim này – vụ án tưởng tầm thường nhưng cực kì thâm sâu, cách lật mở và xâu chuỗi chi tiết, nhân vật bất ngờ.

Nói thế thì có lẽ ai đọc cũng sẽ hiểu rằng đây là bộ phim có nội dung rất khá đúng không. Mình phải thú thực rằng trước khi coi mình cũng chỉ nghĩ nó giống như hầu hết bộ phim khác trong thời gian gần đây mà thôi, và có lẽ cũng sẽ khai thác vài chi tiết đã quá phổ biến. Nhưng Jack Reacher thì lại đi theo một hướng khác khi nó đơn giản hóa mọi thứ và tập trung xây dựng vào các giá trị cốt lõi của câu chuyện.

jack_reacher06.jpeg


Mình sẽ nói rõ hơn một chút, nghĩa là bộ phim này không hề có mấy cái nhảm nhí như gái gú phang phập hay mấy vụ đồ công nghệ hoặc gì đấy. Jack Reacher tập trung xây dựng một vụ án giết người tưởng chừng được gây ra bởi một thằng điên có tiền án rất chi bình thường, nhưng khi lật mở dần vấn đề thì lại thấy đó là một âm mưu vô cùng chi tiết đằng sau đó.

Ngoài ra, cái cách mà nhân vật chính Jack Reacher được xây dựng và hành động cũng khiến mình cực khoái. Đơn giản, gọn gàng và cổ điển. Anh này không dùng bất cứ đồ công nghệ nào, mặc đúng một bộ, lang thang như cái bang nhưng lại có cái đầu cực kì thông minh, sắc bén và thấu đáo. Rất nhiều tình tiết mở nút trong phim đều do Jack Reacher làm nên, người xem thì cứ phải há hốc mồm ra mà khen sao hay thế. Thêm nữa là những pha hành động của anh này cũng cực lạnh lùng và chất. Nói chung là vì Jack cũng là dân quân đội, đánh đấm và hành xử chuẩn men luôn.

werner-herzog-jack-reacher_612x408.jpg


Mà còn nữa là phim tuy nghe có vẻ nghiêm túc thế nhưng bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi theo dõi nó. Mình đảm bảo luôn. Cơ mà khúc cuối thì có mấy pha buồn cười thật.

Về phần hình ảnh và âm thanh thì mình không có đánh giá gì nhiều, cơ bản là phim quay khá bình thường, không có mấy cảnh quay nghệ thuật gì lắm đâu. Nhạc phim thì mình đáng giá là hợp tình tiết.

517996-jack-reacher.jpg


Nói sơ về anh Tom Cruise trong phim phát. Theo mình đánh giá Tom Cruise tạm hợp với cái vai này. Ít nhất là về cái body cơ bắp, độ đẹp trai menly và mấy pha hành động đánh đấm. Tuy vậy thì cái vẻ lạnh lùng bụi bặm vẫn chưa hoàn hảo. Các diễn viên khác có lẽ làm tốt hơn phần này. Cơ mà kệ, phim vẫn hay :D

Jack Reacher cũng có vài điểm mình chê. Ví dụ như là các nhân vật phụ còn mờ nhạt và hơi bị nhảm nhí trong nhiều tình tiết quá. Nhiều chi tiết và câu hỏi được bày ra nhưng kết phim chưa giải đáp trọn vẹn. Cơ mà không sao, không tinh ý thì cũng không để ý =))

review by Angus_Bert HDVN
 
×
Quay lại
Top