[Review] Lionheart Tactics - Bom tấn chiến thuật không thể bỏ qua

xuankien93

Banned
Tham gia
22/7/2014
Bài viết
6
Nói tới những tựa game nhập vai theo lượt, chúng ta nói tới những nước đi chậm chắc, đầy tính toán, những nước đi trên các bàn cờ ảo vốn đã điểm mình từ thời kỳ đầu của thế giới game. Tuy mang tiếng là kén chọn người chơi, nhưng thể loại game này mang tới vô vàn những giá trị tốt đẹp nếu bạn đủ kiên nhẫn. Lionheart Tactics là một tựa game như thế, một sản phẩm nhập vai theo lượt mang hơi hướm chiến thuật trên Mobile.

Lionheart Tactics Trailer.​

Gameplay
Lionheart Tactics
đưa bạn nhập vai vào một cậu bé dòng dõi vương triều lớn lên với ước mơ trở thành huyền thoại bảo vệ quê hương như bao cha ông đi trước. Năm tháng trôi qua, cậu bé ngày nào nay đã trở thành một vị vua ưu tú. Nhưng những ngày tháng yên bình dưới sự trị vì của vị vua trẻ tuổi chẳng kéo dài được bao lâu khi một ngày kia, quân đoàn ma quái giày xéo vương quốc. Mang trọng trách của người đứng đầu, bạn sẽ triệu gọi anh hùng khắp xứ để phụng sự mình trên con đường cứu thế..

ghPZtiK.jpg

Lối chơi của Lionheart Tactics như đã nói, đi theo hướng nhập vai lai chiến thuật theo lượt. Tại đây người chơi sẽ nắm trong tay một tổ đội đầy đủ chủng loại nhân vật, trải dài từ lính gác dai sức, cung thủ bách phát bách trúng, cho tới thích khách thân thủ nhanh nhẹn hay đạo sỹ hồi sức cứu thương. Đảm nhiệm vai trò của một nhà cầm quân, bạn sẽ chỉ huy những nhân vật này trên một chiến trường mô phỏng "bàn cờ", nơi mỗi nhân vật di chuyển và tấn công qua từng ô vuông.

GameHubVN-Lionheart-Tactics-Bom-tan-chien-thuat-khong-the-bo-qua-17.jpg

Điều này sẽ khiến người chơi luôn phải tính toán khả năng của từng đơn vị trong đội hình, xem xét ai có thể di chuyển qua nhiều ô mà vẫn còn lượt tấn công, ai thiên về xạ thủ mà không cần áp sát kẻ địch hay ai mạnh mẽ đủ sức bao bọc những đồng đội yếu ớt... tất cả khiến Lionheart Tactics trở thành một sản phẩm nâng tầm chiến thuật.

GameHubVN-Lionheart-Tactics-Bom-tan-chien-thuat-khong-the-bo-qua-16.jpg

Nhưng thật thiếu sót nếu không kể tới chất nhập vai đậm nét của Lionheart Tactics. Tại đây, game thủ sẽ được làm quen với hệ thống thăng tiến cấp độ qua kinh nghiệm chiến trường, học hỏi kỹ năng bằng cách tiêu tốn tiền bạc hay mua bán, thu thập, thay đổi giáp trụ, phụ kiện và vũ khí. Những yếu tố này sẽ đủ sức mang tới động lực cho bạn tiếp tục đi sâu hơn vào game, thỏa sự hứng thú khi chiến trận.

GameHubVN-Lionheart-Tactics-Bom-tan-chien-thuat-khong-the-bo-qua-7.jpg

Cộng đồng

Lionheart Tatics sở hữu một chế độ mang tên Arena - Đấu trường, nơi giúp cộng đồng người chơi có thể tranh tài với những tay chơi khác. Tuy nhiên, cơ chế tìm đối thủ của game vẫn còn một vài thiếu sót khi chưa có tính cân bằng, ví như trường hợp người viết luôn bị "bắt cặp" với những game thủ ở cấp độ thấp hơn hoặc cao hơn hẳn.

GameHubVN-Lionheart-Tactics-Bom-tan-chien-thuat-khong-the-bo-qua-14.jpg

Arena cũng có hình thức bảng xếp hạng, chia tách cụ thể thành hai loại hình: một là xếp hạng theo người chơi cùng đẳng cấp, và một xếp hạng chung trên toàn thế giới. Cách thức phân tách cụ thể như vậy sẽ luôn giúp game thủ biết mình đang ở đâu, từ đó mà dễ bề theo dõi và cố gắng có được những thành tích cao hơn.

Đồ họa - Âm thanh

Đồ họa của Lionheart Tactics sẽ thỏa mãn mọi bộ phận game thủ, dù là người yêu thích những hiệu ứng 3D đầy màu sắc hay nét vẽ 2D cá tính. Tại đây bạn còn thấy cách thiết kế nhân vật đậm chất chibi ngộ nghĩnh, điểm bởi sự biểu cảm qua những hình ảnh tĩnh và nét vẽ nghệ thuật trong những phân đoạn cắt cảnh. Mảng âm thanh cũng có chất lượng khá, đảm bảo một bầu không khí trung cổ huyễn mộng với những giai điệu hào hùng và tiếng động chân thật khi chiến trận.

GameHubVN-Lionheart-Tactics-Bom-tan-chien-thuat-khong-the-bo-qua-10.jpg

Cấu hình

Lionheart Tactics hiện hỗ trợ cả hai nền tảng thông dụng nhất hiện nay là iOS và Android , giúp hầu hết cộng đồng game thủ Mobile đều có cơ hội trải nghiệm tựa game chất lượng này. Quá trình thử nghiệm trên Asus Zenphone 6 cho thấy Lionheart Tactics hoạt động rất ổn định, không cho thấy lỗi đáng ngại nhưng khiến thiết bị khá nóng nếu chơi game lâu dài.

GameHubVN-Lionheart-Tactics-Bom-tan-chien-thuat-khong-the-bo-qua-6.jpg

Kết luận

Đảm bảo chất lượng trong cả khía cạnh chiến thuật cũng như nhập vai, nghệ thuật ở phần hình ảnh lẫn âm thanh tiếng động, Lionheart Tactics là tựa game bạn khó lòng bỏ qua một khi tự gọi mình với cái danh game thủ. Nhưng biết bao nhiêu câu nói cũng chỉ là vô nghĩa nếu bạn chưa trực tiếp đặt tay lên Lionheart Tactics, vì thế hãy thỏa mãn bản thân bằng cách tham khảo trực tiếp tại đây:

Dành cho Android


Dành cho IOS
 
×
Quay lại
Top