Review phim Prometheus - Hành Trình Đến Hành Tinh Chết

jaykal

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
30/5/2012
Bài viết
3
Chắc hẳn dòng phim “Alien” nổi tiếng đạo diễn lừng danh James Cameron nói về những con quái vật đen đuôi dài gớm ghiếc đã rất quen thuộc với những ai mê thể loại phim hành động kinh dị.

amthucgiaitri-review-phim-prometheus-hanh-trinh-den-hanh-tinh-chet-17.jpg


Bộ phim được xếp vào thể loại kinh điển mà đã rất lâu rồi vẫn không thể tìm được người thay thế xứng đáng. “Promethues” không phải là “Alien” mà chỉ lấy bối cảnh tương tự nên đã có rất nhiều hoài nghi cũng như mong chờ sẽ lật đổ được tượng đài ngày nào và tựa phim này đã làm được điều đó.

Năm 2093, tàu không gian Prometheus chở những nhà khoa học đến một hành tinh có kích thước và cấu tạo giống như trái đất với hi vọng sẽ giải mã được nguồn gốc của loài người. Đáng tiếc thay khi đến đây, họ mới chợt nhận ra đây là một hành tinh chết, không hề có không khí cũng như dấu hiệu của sự sống. Nhưng trên bề mặt đầy cát bụi của hành tinh này lại có những nét vẽ và đường thẳng kỳ lạ. Và chúng ta biết rằng tự nhiên không thể tạo nên được những hình thù này…

Lần theo dấu của những đường thẳng, các nhà khoa học phát hiện ra một công trình khá giống kim tự tháp. Ở đây họ tìm thấy những dấu hiệu của Alien, kỳ lạ thay chúng có cấu tạo DNA khớp với loài người. Phải chăng trong thời hoang sơ chính Alien đã gieo mầm sự sống trên trái đất? Nhưng làm thế nào và ra sao khi cả hai hành tinh cách nhau hàng triệu năm ánh sáng? Nhưng khi câu trả lời vẫn bỏ ngỏ thì tai họa đã ập đến…

amthucgiaitri-review-phim-prometheus-hanh-trinh-den-hanh-tinh-chet-8.jpg


Các nhân vật khá đa dạng về tính cách, được xây dựng rất hài hòa và hợp lý. Elizabeth Shaw (Noomi Rapace) luôn đeo trên cổ một cây thánh giá và tin rằng tận cùng của tiến hóa chính là sự sống bất tử. Bạn trai của cô là Charlie Holloway (Logan Marshall-Green) luôn cằn nhằn cô là nhà khoa học mà lại luôn bỏ quên thuyết tiến hóa của Darwin. Meredith Vickers (Charlize Theron), một cô ả luôn rất kiêu căng, thích ra lệnh cho người khác vì cô là người đại diện cho tập đoàn tài trợ chi phí cho tàu Prometheus. Thuyền trưởng Janek (Idris Elba), một người không bận tâm đến những tranh chấp hay tham vọng của đám khoa học gia kia nhưng lại luôn có những trực cảm rất tốt khi có biến cố xảy ra. Đặc biệt thú vị là David (Michael Fassbender), một robot có hình dạng giống con người có khả năng phân tích dữ liệu và dịch được ngôn ngữ Aliens. Tất cả những nhân vật được đạo diễn Ridley Scott khéo léo kết hợp tạo nên những nút thắt và sự chuyển tiếp hợp lý cho những phân đoạn của phim.

amthucgiaitri-review-phim-prometheus-hanh-trinh-den-hanh-tinh-chet-12.jpg


Thực sự khi theo dõi Prometheus, bạn khó lòng sẽ rời mắt khỏi màn hình trước từng bước đi, bước chạy cũng như tiếng la hét của họ khi trở thành con mồi của bầy Alien khát máu. Bạn sẽ thấp thoáng cảm nhận được phong cách kinh dị đánh vào tâm lý sợ hãi khi đoàn người bị rình rập, phải lẩn trốn, rên rỉ và có thể toi mạng bất kì lúc nào không hay vốn là một đặc trưng của dòng “Alien”. Các nút thắt dần được gỡ, các câu hỏi dần được trả lời với cái giá là từng sinh mạng được đánh đổi.

Nếu bộ phim “Alien” ngày xưa sử dụng bóng tối và sự im lặng để nhồi nhét sự căng thẳng và lo sợ lên khán giả thì Prometheus ngược lại sử dụng âm thanh làm điểm mạnh của mình. Bộ phim có nhiều trường đoạn hành động, âm thanh chát chúa từ tiếng vũ khí, bước chạy, la hét từ đoàn khoa học trốn chạy trong vô vọng cùng tiếng thở phì phò của bầy Alien báo hiệu chúng có thể xộc ra từ bất kỳ ngõ ngách nào. Để rồi bỗng nhiên một không gian tĩnh mịch hiện ra, không tiếng động, không có dấu hiệu gì để những con mồi có thể đề phòng đẩy bộ phim căng thẳng đến cực độ.

amthucgiaitri-review-phim-prometheus-hanh-trinh-den-hanh-tinh-chet-7.jpg


Prometheus có những phân đoạn khá rợn người, mỗi trường đoạn đó đều gây cho người xem một cảm giác ngột ngạt, hồi hộp khó tả. Một trong những cảnh hay nhất là cảnh đoàn khoa học mò mẫm trong những con đường tối mù của kim tự tháp nhưng không biết rằng mình đã bước chân vào nơi mà bầy Alien ngủ đông. Hay khi họ chợt nhận ra bầy Alien có khả năng tạo ra những ký sinh vào vật chủ để đẻ con cho chúng dẫn đến một tình huống rất hay đó là một nhân vật nữ trong phim tìm cách tiêu diệt những ấu trùng ký sinh và đẻ trứng trong cơ thể mình. Đó chỉ là một số cảnh phim ví dụ cho sự kết hợp, xây dựng và chuyển biến tình huống rất khéo léo đến từ đạo diễn của bộ phim kinh điển Gladiator ngày nào.

Câu hỏi về nguồn gốc loài người sẽ được trả lời? Nếu có thì ai sẽ quay về để kể lại câu chuyện về tàu Prometheus hoặc tất cả sẽ chôn mạng tại hành tinh đáng sợ này? Hãy thưởng thức Prometheus và tìm ra câu trả lời cho chính bạn. Đây thực sự là một tựa phim kinh dị tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.
Trailer :

 
cũng nghe nói phim này hay lắm nè nhưng vẫn chưa đi coi
 
Đi xem đi bạn phim này hay lắm áh
 
Hôm bữa đi xem òi thấy cũng hay
 
mình thích phim này biết đc nguồn gốc con người hehehe mặc dù là viễn tưởng
 
nên coi 2D hay 3D đây nhỉ??
 
thử coi 3D đi, có cái con nhầy nhụa nó bay thẳng vào mặt mình nó mới
 
phải đi xem 3D thi mới hấp đẫn chứ ;))
 
mà thẻ loại kinh di đó, 3D thì ko biết co ổn ko =)
 
coi luôn sớ gì =))
 
tranh thu đi coi ko là hết chiếu đấy
 
×
Quay lại
Top