Rủ nhau đi chợ Hàng Bè ăn chè quê

bamboo_kute

mất hết niềm tin rùi......huhu...
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/1/2011
Bài viết
1.024
Nhâm nhi ly chè thơm ngọt mùi hoa nhài vào lúc chiều tan học để quên đi hết mệt mỏi nhé.
Nhắc đến những món chè truyền thống của Bắc Bộ, người Hà Nội hay nhớ tới chè Mười Sáu ở Ngô Thì Nhậm, hay chè Bốn Mùa trên phố Lương Văn Can. Ít nổi tiếng hơn, hay có thể nói là vô danh, có một hàng chè nhỏ ở khuất sâu trong ngõ chợ Hàng Bè với hương vị giản dị mà vẫn rất khó quên.

Chè ở đây có đủ loại, nhưng tuyệt nhiên không có những thứ màu mè xanh đỏ người ta hay thấy ở những nơi "thời thượng" bây giờ. Chỉ đơn giản là chè đỗ xanh, đỗ đen, chè hạt sen, xôi chè, bánh trôi, bánh chay,… ấy thế mà cái góc vỏn vẹn có vài mét vuông đấy không lúc nào vắng khách.

110804dsqxchedangian1.JPG


Đầu tiên là nhắc đến món xôi chè. Bạn có thể chọn chè đậu xanh hoặc chè bà cốt, ăn kèm với xôi vò hay xôi vò cốm đều ngon cả. Nếu như chè đậu xanh mang tới cái vị man mát, thơm dịu dàng của hạt đậu được nấu kỹ, thì chè bà cốt lại có phần ngọt hơn, hợp ăn vào những ngày lành lạnh. Bên cạnh đó thì xôi cũng được bác nấu cẩn thận, xôi vò thì tơi và dẻo, còn xôi cốm thì lại nhẹ nhàng thơm mùi cốm xanh.

110804dsqxchedangian2.JPG


110804dsqxchedangian3.JPG


Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến các loại bánh trôi, bánh chay, chè trôi nước. Bánh trôi bánh chay ở đây được bác chủ hàng làm rất khéo. Bánh trắng tinh, dẻo thơm mùi bột nếp. Bánh trôi có nhân viên đường rất vừa phải, không quá ngọt, còn bánh chay ăn với bột sắn mang vị ngọt nhẹ nhàng và thơm hương hoa nhài ướp, lại được rắc thêm 1 ít hoa cau nên càng toàn vị. Món chè trôi nước thì nóng, ăn hợp mùa đông với cái vị gừng cay cay, vài cọng dừa tươi cùng mấy hạt lạc béo ngậy.

110804dsqxchedangian4.JPG


110804dsqxchedangian5.JPG


110804dsqxchedangian6.JPG


110804dsqxchedangian7.JPG


Một sự lựa chọn khác cho những ngày hè nóng nực là các loại chè giải khát. Chè đỗ đen, đỗ xanh ở đây ăn không thật sự xuất sắc, nhưng được bác chủ hàng cho thêm 1 ít tinh dầu chuối nên cũng tạo nên được hương vị đặc biệt thân quen hơn so với các hàng chè khác. Tuy vậy, điểm trừ là bác chủ hàng cho dầu chuối hơi quá tay nên có phần hơi gắt quá, át hết mùi hương của đỗ. Còn với chè hạt sen thì lại được nấu vừa độ, không bị ngọt quá như những nơi khác. Hạt sen bở và thơm, ăn kèm mấy viên thạch đen và chân trâu trắng thì chẳng có gì hợp hơn để xua tan cơn mệt mỏi vào một trưa hè nóng nực.

110804dsqxchedangian8.JPG


110804dsqxchedangian9.JPG


Điểm cộng ở hàng chè nhỏ này chính là sự sạch sẽ cũng như thái độ niềm nở, mến khách và rất chu đáo của bác bán hàng. Bác luôn để trên bàn một ấm trà hương nhài thơm phức để khách đến có thể uống tráng miệng sau khi ăn. Bên cạnh đó, giá cả ở đây cũng vừa phải, chỉ từ 10-15k cho các loại chè, bánh khác nhau. Quán bán cả ngày, vậy nên, nếu bạn muốn trải nghiệm một buổi chiều hè nhẹ nhàng, ngồi trong quán và nhìn ra con phố trải đầy nắng trước mắt, nhâm nhi một ly chè sen thơm dịu thì hãy tới đây bạn nhé.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
xxx
Quay lại
Top