Rực rỡ thành phố St. Petersburg nhìn từ trên cao

Ran Angel

Thiên Yết
Thành viên thân thiết
Tham gia
27/10/2011
Bài viết
159
Mới đây, nhiếp ảnh gia Amos Chapple đã có khoảng thời gian làm việc ở Saint Petersburg, thành phố lớn thứ hai của nước Nga.

Sử dụng một chiếc máy bay không người lái nhỏ để mang máy ảnh lên cao và chụp lại hình ảnh của những ngôi nhà thờ, cung điện và pháo đài tuyệt đẹp của thành phố này. Chapple đã chia sẻ lại một số hình ảnh về St. Petersburg, mời các bạn cùng xem.

s_s01_00SPB008.jpg

Nhà thờ Savior on Spilled Blood vào một buổi sáng mùa Thu. Đây chính là nơi Nga hoàng Alexander II bị ám sát.

s_s02_00SPB006.jpg

Thiên thần trên đỉnh cây cột Alexander. Xây dựng sau chiến thắng của Nga trước Napoleon, cây cột đá granite nặng 600 tấn này được đặt vào vị trí của nó bởi 2.000 binh sĩ.

s_s03_00SPB010.jpg

Cung điện mùa Đông tráng lệ trong một buổi sớm tinh sương. Đây là một trong những công trình được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo nhất thế giới. Công trình này không chỉ là niềm tự hào của riêng nước Nga mà là của cả châu Âu.

s_s04_00SPB001.jpg

Pháo đài Peter & Paul, là thành luỹ đầu tiên của St. Petersburg. Khi Peter Đại đế chiếm các vùng đất dọc theo sông Neva năm 1703, ông quyết định để xây dựng một pháo đài để bảo vệ khu vực này khỏi bị tấn công bởi quân đội và hải quân Thụy Điển. Pháo đài được thành lập trên một hòn đảo nhỏ ở đồng bằng sông Neva vào ngày 27 tháng năm 1703 (ngày 16 tháng 5 theo lịch cũ) và ngày hôm đó đã trở thành ngày thành lập thành phố St. Petersburg. Chính giữa pháo đài là nhà thờ Peter & Paul, nơi chôn cất các Sa hoàng từ Peter I đến Alexander III.

s_s05_00SPB009.jpg

Nhà thờ Savior on Spilled Blood được xây dựng chỉ để làm lăng mộ cho Nga hoàng Alexander II đã bị ám sát và mục đích ban đầu là không dành cho công cộng. Một mảng đường nơi mà Alexander đã ngã xuống được bảo quản bên trong nhà thờ, và hiện tại đã mở cửa cho khách tham quan.

s_s06_00SPB007.jpg

Du khách đi dạo bộ trên những đám lá vàng tại Khu vườn mùa Hè, ở công viên trung tâm St. Petersburg. Vườn Mùa hè bắt đầu được xây dựng vào năm 1704 theo lệnh của Peter Đại đế. Những nhà thiết kế vườn cảnh nước ngoài danh tiếng đã được huy động để xây dựng khu vườn mang phong cách Hà Lan - Baroque này. Thiết kế của khu vườn tuân theo những nguyên tắc hình học chặt chẽ. Năm 1725, việc xây dựng Vườn Mùa hè hoàn tất.

Ba năm sau, người ta đặt một trăm bức tượng bằng đá cẩm thạch dọc theo các lối đi trong vườn. Các bức tượng đó đều là tác phẩm của các nhà điêu khắc nổi tiếng như Baratta, Marino Gropelli, Alvise Tagaliapietra và những nhà điêu khắc của vùng Venetia (Italia). Đến cuối thế kỷ XX, chỉ còn lại 90 bức tượng và người ta đã chuyển chúng vào khu trưng bày trong nhà, thế chỗ chúng ngoài vườn là các bức tượng bản sao. Ngoài các bức tượng cẩm thạch tuyệt đẹp, Vườn Mùa hè còn thu hút du khách nhờ các đài phun nước mô tả những hoạt cảnh trong các câu truyện ngụ ngôn của Aesop - đây là các đài phun nước cổ nhất ở Nga.

s_s07_00SPB012.jpg

Lâu đài Mikhailovsky, do Hoàng đế Paul I yêu cầu xây dựng. Nỗi khiếp đảm tồi tệ nhất trong đời của Sa Hoàng Paul là luôn sợ bị ám sát. Để cố gắng tự bảo vệ mình khỏi những đe dọa ám sát, Paul đã xây dựng cho mình tòa lâu đài kiên cố này. Tuy nhiên, chỉ 40 ngày sau khi chuyển vào ở bên trong lâu đài, Paul bị cận vệ Hoàng gia ám sát ngay tại phòng riêng của mình.

s_s08_00SPB004.jpg

Nhà thờ Thánh Peter & Paul ở Peterhof, phía sau là cung điện và các khu vườn. Xa xa là Vịnh Phần Lan bị sương mờ bao phủ. Trong Thế chiến thứ hai, quân Đức đã chiếm đóng Peterhof, phá huỷ gần như hoàn toàn nhà thờ khi rút lui.

s_s09_00SPB003.jpg

Cung điện ở Peterhof, nằm trên một con dốc nhìn ra biển cách trung tâm Saint Petersburg chừng 30km.

s_s10_00SPB011.jpg

Nhà thờ Saint Isaac, đang được trùng tu một phần. Nhiều người thợ Phần Lan đã tham gia vào quá trình xây dựng ngôi nhà thờ này, vốn kéo dài đến 40 năm và đầy bất trắc. Kết quả là người Phần Lan đã có cả một câu thành ngữ “Xây như nhà thờ St. Isaac”, để chỉ những thứ kéo dài quá lâu so với dự định.

s_s11_00SPB013.jpg


Tu viện Smolny lúc hoàng hôn. Toà nhà này vốn được xây dựng để làm trường học cho các nữ tu của Nga.

s_s12_00SPB005.jpg

Nhà thờ Saints Peter & Paul dưới lớp sương giá mùa Đông.


Theo Tinhte.vn
 
×
Quay lại
Top