Rùng rợn tin đồn phomat que làm từ...cao su

___key___

Banned
Tham gia
12/6/2012
Bài viết
632


(123Suckhoe) - Thông tin những chiếc phômai que được chế biến có thành phần từ... cao su đang khiến nhiều người "nghiện" món này phải giật mình thon thót.
Đêm qua, trên nhiều trang cá nhân đã có rất nhiều dân cư mạng chia sẻ về món ăn phômai que - "đặc sản" vỉa hè mới của giới trẻ Hà Nội. Điều đáng nói, đoạn chia sẻ này thay vì khen ngợi và tung hê món ăn béo ngậy với phômai này, thì lại đưa ra một sự thật rất sốc về cách thức và thành phần thực sự bên trong mỗi chiếc phomai vàng ruộm và "khát mắt".

Một facebooker chia sẻ:" Tình hình là e vừa đi "du học" vỉa hè nên kiếm được cái tin giật gân cho các bác. Chẳng là em có quen 1 bác bán nem rán ở gần nhà,em thích ăn nem của bác, mà bác cũng quý em nên 2 bác cháu hay tán dóc.

Hôm nay em với bác nói chuyện về mấy món phômai que với khoai tây lốc xoáy mới nổi thì biết được 1 tin sốc: cái phômai que các bác hay ăn là do Trung Quốc làm, họ lấy phômai được trộn với nước, bột và cao su rồi làm thành phômai que đóng hộp xuất sang Việt Nam (các bác không tin có thể nhìn những hộp phômai que đóng theo thùng ở các hàng bán món đấy), rồi bán cho các cửa hàng ăn uống.

Do bác bán nem được mấy đứa chào hàng nên bác nắm được thông tin này. Món này có cao su, ăn vào thì lợi hay hại thì tự các bác biết nhé, mình đã từng ăn loại phômai này rồi,lúc nhai và cắn thì thấy phômai dai và kéo ra đc rất dài như lúc ăn kẹo cao su.

Mình cũng đã từng làm món này ở nhà, lúc rán xong phomai không được dai như thế và thêm nữa là giá thành phomai rất đắt (vì thế mà ở 1 số hệ thống đồ ăn nhanh, phômai que có giá tận 14 nghìn/ 1 chiếc), vì món lợi trc mắt mà các cửa hàng nhập về bán khiến xảy ra tình trạng "dân mình giết dân ta".

Mình thấy dạo này nhiều ng ăn món phômai que độc hại này nên cảnh bác cáo bác cũng như mong các bác chia sẻ bài viết này đi và khuyên ng thân hạn chế hoặc đừng ăn thứ thuốc độc của Trung Quốc..."
Những chiếc phômai que làm từ cao su đang làm nguy hại đến sức khoẻ người tiêu dùng?
Đoạn chia sẻ nhanh chóng được nhiều dân cư mạng quan tâm và share trên trang cá nhân của mình. Mặc dù chưa có thông tin chính thức của bộ kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng nếu là một dân nghiền thực sự và từng nếm qua những chiếc phômai que thì ắt hẳn, nhiều người sẽ tự ngẫm ra câu trả lời.

Một bạn có nick Trần Tin chia sẻ khi đọc được thông tin này: "Chưa biết sự thật ra sao, nhưng hôm mình thử một chiếc phômai que lần đầu tiên đã thấy... buồn nôn, nó không có độ chảy và mềm như mình tưởng tượng, bởi mình cũng từng ăn món pizza có viền phômai, khi nóng nó mềm, chảy và thơm bùi. Trong khi những chiếc phômai que được họ rán trên chảo lửa mà khi ăn vẫn dai, kéo được ra như kẹo cao su vậy!".

Một thành viên khác tên Phan Linh: "Không thể tin được chất lượng đồ ăn vỉa hè nữa, bảo sao lúc để nguội nó cứ dai như kẹo caosu thật ấy!"

Bạn Ngoc Ho lại chia sẻ một khía cạnh khác: "Mẹ mình bán hàng ở chợ Đồng Xuân bảo là người ta toàn mua chất tạo dẻo ở chợ rồi về nhào bột thôi, chi phí rẻ thì mới bán đc 7nghìn/cái. Chứ phômai loại tàm tạm đã hơn 200 nghìn chả được là bao, xẻ ra tẩm bột bán có mà vỡ nợ.."
1350537405-phomai2-tintuc.eva.jpg

Những miếng phômai đóng hộp được giao bán sẵn.
Phômai que là món ăn mới xuất hiện và rất được lòng các bạn giới trẻ, phomai khô được cắt đều từng khúc, nhào lăn với bột chiên giòn và cho lên chảo lửa chiên giòn, vàng ruộm rất hấp dẫn. Hiện nay trên các con phố cổ, các tuyến phố lớn rải rác không thể đếm xuể số lượng cửa hàng bán món ăn này với giá rất "sinh viên".

Hy vọng, cơ quan chức năng sẽ sớm có những cuộc kiểm tra và đưa ra kết quả chính xác nhất về chuyện phomai que làm từ cao su để đem đến sự an toàn cho người tiêu dùng, cũng như chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của những cửa hàng vỉa hè.


123suckhoe.com-minh hobbie
 
×
Quay lại
Top