Sách mới cho năm mới

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
1/ Dạy Con Kiểu Pháp - Trẻ Em Pháp Không Ném Thức Ăn
+ Tác giả : Pamela Druckerman. Xuân Chi - Thanh Huyền dịch
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22480
+ Nội dung : Dạy con kiểu Pháp được phát hành vào cuối năm 2011 với cái tên “French children don’t throw food” (Trẻ em Pháp không ném thức ăn), khi đã có vô số những tựa sách khác nhau viết về phương pháp giáo dục con cái, nhưng vẫn tạo ra một “cơn sốt” toàn cầu và gần hơn là làm “dậy sóng” các diễn đàn cha mẹ tại Việt Nam.
Sự ra đời của cuốn sách “Dạy con kiểu Pháp” xuất phát từ một trở ngại mà bất kì một người mẹ nào cũng phải trải qua, đó là việc cho con ăn. Bà Pamela druckerman, tác giả cuốn sách và là một người mẹ Mĩ, đã rất ngạc nhiên khi quan sát những đứa trẻ Pháp ăn ngồi ngoan ngoãn trên ghế, đợi thức ăn, chúng ăn cá thậm chí ăn cả rau. Không có tiếng la hét hay khóc lèo nhèo. Tất cả mọi người đều thưởng thức món ăn của mình. Và cũng không có mảnh vụn nào vương vãi xung quanh bàn của họ. Và đây cũng chính là khởi điểm cho cuộc hành trình của bà tìm hiểu về cách bố mẹ Pháp nuôi nấng các thiên thần của họ.
Day%20con%20kieu%20Phap.jpg


2/ Cô dâu mất chồng
+ Tác giả : Didier van Cauwelaert. Hoàng NH dịch
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22486
+ Nội dung :Marc tử nạn. Bany thì choáng váng. Marlène thẫn thờ. Jean-Claude đau lòng. Lucas chán nản. Nhưng trên hết, cả bốn người bạn sẽ vì thế mà có nguy cơ phải ra đường ở vì cậu bạn thân nhất của họ, nhà tài trợ tài năng, danh tiếng và giàu có của họ đã để lại toàn bộ quyền thừa kế cho cậu em song sinh xấc xược Jérôme. Rồi Vân Hương xuất hiện - lần đầu đến Paris hoa lệ và còn chưa hay tin vị hôn phu của mình đã qua đời nhưng đã kịp quyến rũ Bany, làm ngất ngây Marlène, khiến Jean-Claude say tình đắm đuối, thức tỉnh Lucas và làm sống dậy Marc - mang năm người bạn trở lại với nhau như chưa hề có chuyện chia ly. Bí quyết duy nhất cô nàng người Á nhỏ bé, mong manh nhưng tràn đầy sức sống đó : Tình yêu.
Với Cô dâu mất chồng, Didier van Cauwelaert, chủ nhân của giải Goncourt danh giá năm 1994, đã dẫn dắt độc giả đi vào một câu chuyện tình kỳ lạ, bất ngờ và cảm động giữa sáu con người, với một vẻ điềm nhiên duyên dáng tới nỗi độc giả bị cuốn vào cuộc sống của các nhân vật tự lúc nào chính họ cũng không hay.
Co%20dau%20mat%20chong.jpg


3/ MƯỜI ĐIỀU TÔI HỌC ĐƯỢC VỀ TÌNH YÊU
+ Tác giả : Sarah Butler. Nhât Khoa dịch
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22499
+ Nội dung : Tại London, một cô gái trở về cạnh người cha đang hấp hối sau chuyến đi du lịch dài ngày. Trong lòng cô, cha cô không phải là người cha lý tưởng. Khi ở cạnh chăm sóc cha cùng người nhà, cô nhận ra được nhiều điều trước nay mình chưa biết.
Một người cha nay đã 60 tuổi vẫn là một kẻ lang thang, ông không còn bất kỳ tài sản gì trừ tình yêu với đứa con gái nhiều năm không gặp. Ông vẫn đi tìm, và thể hiện tình yêu đó theo cách của một ông già không có gì trong tay làm được.
Hành trình suy tưởng của hai nhân vật này về tình cha con, tình gia đình và những gì có được trong đời rất cảm động.
Muoi%20dieu%20toi%20hoc%20duoc.jpg

4/Tôi học đại học
+ Tác gỉa : Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc ký
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22473
+ Nội dung : Tôi học đại học bắt đầu vào ngày 3/9/1966 khi Nguyễn Ngọc Ký xa nhà đi học đại học. Bằng giọng văn chân chất nhưng rất đỗi mơ mộng, Nguyễn Ngọc Ký làm người đọc thót tim khi ông nhảy tàu suýt ngã nếu không có bạn bè đỡ kịp, bởi người có đầy đủ đôi tay nhảy tàu đã khó, huống gì người không tay như ông. Những dòng này trong tự truyện khiến người đọc càng thương Nguyễn Ngọc Ký hơn: “Đúng là thiếu đôi tay, mình như con thuyền giữa phong ba lại thiếu bánh lái. Sự nguy khốn bất cứ lúc nào cũng có thể hiện hữu như vậy đó”.
Càng cảm phục hơn khi biết Nguyễn Ngọc Ký hoàn thành cuốn tự truyện này trong những ngày bệnh nặng, phải chạy thận 3 lần/tuần. Ngoài ra, ông làm việc hằng ngày bằng các hoạt động giao lưu với học sinh các trường, tư vấn tâm lý - giáo dục qua tổng đài 1088 và sáng tác văn chương đều đặn…
Có thể nói, ý chí của Nguyễn Ngọc Ký không chỉ qua một cuốn tự truyện Tôi học đại học, mà thông qua cuốn sách này còn cho thấy nghị lực phấn đấu cả đời của ông: dù bệnh tật vẫn vượt lên để khẳng định bản thân và sống có ích với đời.
Toi%20hoc%20dai%20hoc.jpg

5/ Người Lớn Cô Đơn
+ Tác giả: Phan Ý Yên
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22484
+ Nội dung: Những cô gái của Ý Yên, tình yêu với họ tựa như tín ngưỡng, yêu là lẽ sống, yêu là bản năng.
Những cô gái của Ý Yên, rạng rỡ vì yêu thương, e ấp vì yêu thương, trả giá để yêu, cũng bất hạnh vì yêu.
Những người đàn ông xuất hiện rồi đi ngang cuộc đời họ, để lại những trái tim si tình ôm đớn đau, không phải một người đàn ông cụ thể nào, mà chỉ giống như hiện thân của một loại ảo tưởng mà họ sẽ chẳng thể nào có được. Ảo tưởng - niềm hạnh phúc hư ảo, giơ tay chạm đến là… vỡ tan. Cuộc sống rộng lớn là thế, nhưng tại sao những trái tim người lớn vẫn cô đơn một cách khó hiểu. Sự bế tắc là do đâu? Có lẽ họ đã quá ảo tưởng về đối phương, cũng có lẽ họ yêu bản thân chưa đủ nhiều.
Những câu chuyện trong Người lớn cô đơn đặt người đọc vào nhiều hoàn cảnh khác nhau, có hạnh phúc, có buồn thương, nhưng dù thế nào thì điểm nhìn của nhân vật vẫn luôn hướng về phía tích cực, có lẽ điều này cũng phản ánh tính cách của tác giả Phan Ý Yên - một cây bút trẻ tràn đầy sức sống, phóng khoáng và vô cùng nữ tính. Hãy cùng đọc Người lớn cô đơn để cảm nhận rất nhiều cung bậc cảm xúc trong cuộc sống và nhận ra bóng dáng bạn trong đó.
nguoi%20lon%20co%20don.jpg

6/ Dạy trẻ làm việc nhà
+ Tác giả : Bonnie Runyan Mc Cullough và Susan Walker Monson - Thủy Hương dịch
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22466
+ Nội dung : Cuốn sách Dạy trẻ làm việc nhà của 2 tác giả người Mỹ Bonnie Runyan Mc Cullough và Susan Walker Monson chia sẻ những nguyên tắc, chiến lược và lời khuyên về cách giúp trẻ hoàn thành việc nhà.
Trong cuốn sách này, người đọc sẽ biết kỹ năng thích hợp cho trẻ ở mỗi độ tuổi, qua đó học được cách dạy cho trẻ những kỹ năng đó và đồng thời học cách khuyến khích động viên trẻ thể hiện khả năng.
Những câu chuyện, sơ đồ, trò chơi, các mẹo được đưa ra khiến trẻ làm việc cho tới khi chúng đủ trưởng thành và tự giác làm việc đó.
Nó như một cuốn cẩm nang giúp cha mẹ thành công trong các lĩnh vực mà người khác có thể bỏ mặc cho sự ngẫu nhiên. Các bậc phụ huynh có thể phải thay đổi một số hành vi của bản thân và sắp xếp lại ngôi nhà một chút để noi gương cho trẻ.
Day%20tre%20lam%20viec%20nha.jpg

7/ Thư Ngày Gió Ấm
+ Tác giả : Việt Anh
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22485
+ Nội dung : Ấn tượng - lạ mắt - đẹp - hay. Đó hẳn sẽ là chuỗi phản ứng dây chuyền khi bạn cầm quyển sách này lên. Thư ngày gió ấm được thiết kế độc đáo với khổ sách 12 x 20,5 hiếm gặp. Bạn sẽ ngỡ ngàng như mình đang cầm trên tay một lá thư. Một lá thư dày, nhiều chữ, phảng phất trong đó là chính tuổi học trò hồn nhiên mà bạn đang hoặc đã đi qua.
Giống như tác giả Thư ngày gió ấm đã tâm sự. Tuổi học trò là một điều gì đó thiêng liêng quá đỗi. Khi những xúc cảm chạm nhẹ, dịu dàng lan tới từng trái tim, mỗi rung động lại kèm theo cái đỏ mặt ngượng ngùng và có biết bao nhiêu bức thư ngăn bàn chưa dám gửi. Hẳn vậy nên những câu chuyện trong Thư ngày gió ấm là những lời cảm ơn nho nhỏ gửi về một quá khứ đã qua và về những con người đã xa. Lời cảm ơn nhẹ nhàng dành cho một tuổi thơ không bao giờ trở lại nhưng vẫn nằm gọn gàng trong tim.
Ai rồi cũng đã từng có một thời như thế, một mùa hè cuối cùng như thế, khi nhận ra quãng thời gian ở bên nhau chưa bao giờ là đủ. Vậy nên, nếu bạn đã Tạm biệt mùa hè thì còn chần chừ gì mà không tặng cho mình một lá thư ngày gió ấm, để quay trở về, để sống và để yêu...
Thu%20ngay%20gio%20am.jpg

8/ Hạnh phúc bằng bất cứ giá nào
+ Tác giả : Richard Carlson - Cẩm Chi dịch
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22463
+ Nội dung : “Hạnh phúc bằng bất cứ giá nào” có nội dung về những nguyên tắc hoạt động tâm lý và cách áp dụng các nguyên tắc vào giải quyết các lĩnh vực trong đời sống.
Các nguyên tắc này giúp chúng ta hiểu được hoạt động của tâm lý con người, dù đơn giản nhưng lại có ý nghĩa lớn lao, và vượt qua mọi rào cản về văn hóa, đó là
Tư duy - Khả năng suy nghĩ tạo ra trải nghiệm tâm lý trong cuộc sống, và tư duy là một chức năng được điều khiển bởi ý thức con người.
Tâm trạng - Tư duy là một chức năng có ý thức, thay đổi từng phút từng ngày; những khác biệt đó gọi là tâm trạng.
Những thực tại tâm lý riêng biệt - Bởi mỗi người đều suy nghĩ theo một cách duy nhất, nên mỗi người đều sống trong một thực tại tâm lý riêng biệt với nhau.
Cảm xúc - Cảm xúc và tình cảm của chúng ta đóng vai trò như một cơ chế phản hồi sinh học bên trong, cho biết chúng ta đang như thế nào xét trên quan điểm tâm lý.
Thực tại - Thực tại là nơi mỗi người tìm thấy hạnh phúc và sự thanh thản trong tâm hồn.
Khi đã nắm vững được những nguyên tắc sẽ ứng dụng chúng vào những vấn đề mấu chốt trong cuộc sống như: các mối quan hệ, stress, giải quyết các vấn đề,…

9/ Điều vĩ đại đời thường
+ Tác giả: Robin Sharma, Phạm Anh Tuấn dịch
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22496
+ Nội dung :Điều vĩ đại đời thường tập hợp 101 câu chuyện giản dị gần gũi, mang tới thông điệp "Hành trình trở nên vĩ đại khởi đầu từ những điều nhỏ bé, cũng giống như hành trình vạn dặm khởi đầu từ một bước chân giản đơn". Cuộc sống này đặt ra cho chúng ta nhiều thử thách, điều quan trọng là ta có quyền lựa chọn vượt lên mọi nghịch cảnh để vươn tới vị trí cao nhất và tốt nhất hay không.
Dieu%20vi%20dai%20doi%20thuong.jpg

10/ Đặt tay lên trái tim và nói em yêu anh
+ Tác giả: Lengkeng; Quái Vương
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22491
+ Nội dung: Cuộc chiến tình tiền - Một cuộc chiến diễn ra giữa hai công ty danh tiếng Tiệp Khoa và Huệ Khang. Cuộc chiến này không đầu rơi máu chảy nhưng cũng làm cho kẻ thua cuộc phải thân bại danh liệt
Cuộc giành giật đơn hàng của ngân hàng Kinh Tín buộc Chu Nhuệ từ Thượng Hải quay về Bắc Kinh. Bên ngoài, anh phải cạnh tranh với người tình cũ Lạc Gia - Một cao thủ chưa một lần thất bại, vừa xinh đẹp vừa cơ trí. Bên trong, anh phải tiếp quản một đội ngũ nhân viên kém cõi và chống đỡ sức phá từ trên xuống dưới
Cuộc chiến cũng đưa Phương Uy gặp tình yêu định mệnh Triệu Dĩnh - cô tiếp viên hàng không tuyệt đẹp đồng thời là con dâu tương lai của nhân vật then chốt trong dự án kinh doanh lớn nhất của anh. Đối với Phương Uy, đây không chỉ là cơ hội so tài cao thấp với các cao thủ tầm cở mà thật sự là cuộc chiến giành lấy hạnh phúc đời mình
Phương Uy và Chu Nhuệ cũng như các nhân vật khác trong " Cuộc chiến tình tiền" đều cho rằng thắng thua trong thương trường sẽ quyết định hạnh phúc cuộc đời họ nhưng rốt cuộc, khi mây tan, mưa tạnh , số phận của người thua kẻ thắng sẽ ra sao?
Dat%20tay%20len%20trai%20tim.jpg


11/ Cuộc chiến tình tiền
+ Tác giả : Phó Dao
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22469
+ Nội dung: Ai cũng hiểu đối với hệ thống bán lẻ, yếu tố con người mà ở đây là người bán hàng giữ vai trò vô cùng quan trọng. Thái độ, sự chuyên nghiệp và kỹ năng của người bán hàng ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng.

Vấn đề là làm thế nào để đào tạo những người bán hàng trong hệ thống trở nên chuyên nghiệp?

Cuốn sách "Bán quần áo là phải bán như thế này này" sẽ cho bạn câu trả lời thích đáng cho câu hỏi trên. Thứ nhất, những câu chuyện trong cuốn sách đều dựa trên thực tế của các doanh nghiệp bán lẻ lớn. Thứ hai, cuốn sách đưa ra các hướng dẫn, gợi ý, những mẫu câu sử dụng phù hợp với ngữ cảnh giúp việc trao đổi với khách hàng trở nên gần gũi và thuyết phục hơn.

Bán quần áo là phải bán như thế này này cũng đưa ra những tình huống xử lý thất bại để bạn có được cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề, về tình huống mà khách hàng gặp phải cũng như tìm ra lý do tại sao khách hàng không hài lòng. Cuốn sách rất đáng để các lãnh đạo và nhân viên bán hàng tìm đọc.


12/ Divergent - Những kẻ bất khả trị
+ Tác giả : Veronica Roth ; Hống Quyên dịch
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22365
+ Nội dung: Những kẻ bất khả trị lấy bối cảnh môt thành phố thuộc bang Chicago của Mỹ, nơi đây tồn tại song song 5 môn phái với những tôn chỉ, mục tiêu riêng quy định cuộc sống của các thành viên trong thành phố: Abnegation – những người vị tha, xả thân vì người khác, Candor – những người chân thật, Dauntless - những người dũng cảm, liều lĩnh và mạnh mẽ, giữ nhiệm vụ bảo vệ thành phố, Erudite – môn phái của học thức và sự uyên bác, Amity – những người sống và đấu tranh vì hòa bình và công bằng.

Tuy nhiên, trong thành phố đó có một cô bé đặc biệt, cô có bản chất và khả năng thiên bẩm không thuộc về một phái cố định nào. Abnegation, 16 tuổi đã quyết định từ bỏ gia đình, gia nhập vào tập thể Dauntless - những người mạnh mẽ giữ nhiệm vụ bảo vệ thành phố - để được là chính mình. Sau kỳ nhập môn đầy chông gai, cô bé phát hiện ra nhiều bí mật không tưởng về chiến tranh đang ngấm ngầm lan tỏa trong thành phố. Và Beatrice phải giải cứu gia đình mình, tiếp tục cuộc chiến với các thế lực đen tối muốn lật đổ chính quyền.
13/Gặp anh giữa hàng vạn người
+ Tác giả : Tuyết Ảnh Sương Hồn; Chu Hồng Hạnh dịch
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22360
+ Nội dung: Cái tên ban đầu của truyện là “Chỉ là giữa dòng người em đã nhìn anh nhiều thêm một chút”. Vì thích bài hát Truyền kỳ, trong lời bài hát, tôi thích nhất câu này nên đã chọn nó làm tên truyện, và lời dẫn truyện của tôi là để giải thích cho cái tên này. Sau khi ký hợp đồng xuất bản, biên tập viên Chu Phi nói với tôi muốn đổi tên tác phẩm vì cô ấy cảm thấy tên truyện quá dài, lại được nhắc đến rất nhiều qua bài hát, không tạo được cảm giác mới mẻ. Chúng tôi đã thảo luận cả một buổi chiều, cuối cùng, trong đầu tôi chợt lóe lên một câu trong đoản văn “Yêu” của Trương Ái Linh: “Gặp anh giữa hàng vạn người”. Sự khởi đầu của mỗi cuộc tình đều không tránh khỏi cái duyên trời định. Một câu nói trong Yêu của Trương Ái Linh như một lời giải thích kinh điển về duyên phận: Giữa hàng vạn người, gặp được người mà ta muốn gặp, giữa hàng vạn năm, trên con đường thời gian dài bất tận, không sớm cũng không muộn, ta tình cờ gặp nhau,chẳng biết nói gì, chỉ thầm cất tiếng: “Ồ, anh cũng ở đây sao?"

Giữa hàng vạn người gặp được anh - ánh nhìn chăm chú ấy, trong cái vòng sinh mệnh luẩn quẩn này, duyên trời đã định, anh và em…

14/ THƯƠNG NHAU ĐỂ ĐÓ
+ Tác giả : Hamlet Trương, Iris Cao.
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22362
+ Nội dung: Thương nhau để đó là cuốn sách vừa mới ra mắt của Hamlet Trương và Iris Cao, đang được teen rất yêu thích. Cuốn sách viết về việc nguyên do chúng ta chẳng thể dùng từ ngữ để mà biểu lộ xúc cảm cùng với người ta yêu thương như: cha mẹ, bạn bè ngay cả người yêu. Nguyên nhân ai Thương nhau để đó là bởi vì từ ngữ chẳng bao giờ là đủ cả. Vì vậy nếu mà có gì đấy không có lời nhất trong thế giới, giống với những giai điệu hòa tấu chỉ có đàn, thì đó chính là yêu thương.

15/NGƯỜI BÊN NÀY TRỜI BÊN ẤY
+ Tác giả : Hồ Anh Thái
+ Nơi phục vụ : Phòng Mượn (Thư viện KHTH TP. HCM)
+ Ký hiệu sách : MM 22361
+ Nội dung:Sử dụng nhuần nhuyễn yếu tố kỳ ảo, kết hợp "linh hoạt giữa chất kỳ ảo trong văn học truyền thống phương Đông và cái huyền ảo trong văn học hiện đại phương Tây để khắc họa chân dung nhân vật cùng truyền tải thông điệp của mình với nét đặc sắc riêng" vốn là thế mạnh của anh. Như trong "Thành phố đêm không có khách sạn". Hoặc "Mộng du ở Copenhagen"...
Nhưng trong tập sách này, bạn đọc được gặp lại một lối viết giản dị. Công dân quốc tế như một câu chuyện kể bình thường của hai người với nhau, nhưng sao mà thấy cay mắt, có thể vì chính những điều tốt đẹp của thế hệ kế tiếp. Hay Đồng tay Mỹ, "một câu chuyện giản dị và trầm lắng", chuyện thời chiến và hậu chiến, cựu binh Mỹ và người Việt, ngỡ lan man nhưng thực có sức khiến day dứt, và buồn, cũng giống như khi đọc xong Người lái xe ở sứ quán.
Những câu chuyện có dấu ấn của nhiều năm tác giả sống và làm việc ở nước ngoài này thêm một lần nữa cho thấy khả năng hấp dẫn người đọc của tác giả, bởi chính những vấn đề mà anh có thể nhìn thấy, gọi tên qua những chi tiết, những nét tả chấm phá hay chỉ là vài câu kể thản nhiên mà lập tức có sức mang lại cảm xúc yêu hay ghét hay giận dữ... cho người đọc.
 
×
Quay lại
Top