Sân chơi cho những ai mê Lucky Luke…

LuckyLuke VN Fanclub

Thành viên
Tham gia
10/3/2011
Bài viết
6
Lucky-Luke_Sieu-thi-so-72.jpg

Siêu thị Số đã dành trọn một trang, rất đẹp, để giới thiệu và chúc mừng website Lucky Luke FC!

Tháng 3 này có tin vui “song hỷ” dành cho những ai mê (hay sẽ mê) chàng cao bồi nghèo, đơn độc Lucky Luke:

1. Bộ truyện tranh cao bồi nổi tiếng Lucky Luke sẽ trở lại Việt Nam, do First News mua bản quyền và tái bản lần thứ nhất ở Việt Nam. Tập đầu tiên (album Gã săn tiến thưởng) sẽ “tái ngộ” bạn đọc vào ngày 17/3/2011.

Adv-site-Lucky-Luke-FC_New.png

2. Đặc biệt, từ ngày 8/3/2011 này, Website Lucky Luke Fan Club (FC) sẽ chính thức ra mắt bạn đọc Việt Nam và tất cả fan hâm mộ trong và ngoài nước, tại địa chỉ https://luckylukefc.com.

Sau đợt xuất bản lần đầu, do Nhà xuất bản Trẻ phát hành trong hai năm 1998-1999, truyện tranh Lucky Luke đã “mất tích” trên thị trường xuất bản Việt Nam trong suốt 13 năm 2 tháng. Tuy vậy, “ngọn lửa Lucky Luke” vẫn được nuôi dưỡng nhen nhóm ở rải rác khắp các diễn đàn trực tuyến, hay các blog cá nhân của nhiều bạn trẻ. Vì vậy, với tin vui “song hỷ” này, sự trở lại Việt Nam của Lucky Luke ở thế kỷ XXI chắc chắn sẽ có thêm nhiều sinh khí mới.

Bởi ở thị trường thế giới, đến nay đã có hơn 100 album Lucky Luke (kể cả các album ngoại truyện), cùng 20 album riêng dành cho Ran Tan Plan. Trong đó, bốn album đầu tiên về “Những cuộc phiêu lưu của Lucky Luke, sau Morris” (tức thời Hậu Morris, sau khi họa sĩ Morris – cha đẻ của Lucky Luke – qua đời vào năm 2001), do họa sĩ Achdé vẽ, đã liên tục phát hành với số lượng lớn, từ 470.000 bản cho tới 650.000 bản/album.

Album-Nha-tien-tri.jpg

“Bạn hãy đọc Lucky Luke hai lần. Lần đầu, là để cười, và cười là cái chắc. Nhưng khi đọc thêm lần nữa, bạn sẽ hiểu sâu hơn về miền Viễn Tây thực thụ, cũng như về cái tiến trình kỳ lạ đi đến nền văn minh của người Mỹ hồi cuối thế kỷ XIX…” – tác giả kịch bản René Goscinny, người đã góp phần tạo nên sự bất tử của bộ truyện tranh Lucky Luke, đã nói vậy.

Tiếp sức cho… lưu ý trên của ông Goscinny, nhiều bài viết trên luckylukefc.com mở ra nhiều “cửa sổ” để nhìn vào hậu cảnh của bộ truyện, không chỉ về những vấn đề quá khứ trong lịch sử Hoa Kỳ (về miền Tây hoang dã), mà cả về một số vấn đề còn hiện diện hôm nay trong đời sống người Mỹ.

Thú vị hơn, đây hoàn toàn là một Website cá nhân, do anh Hữu Thiện (một nhà báo quen thuộc trong giới IT lâu nay, song cũng là… anh chủ nhiệm CLB Lucky Luke những năm 1998 -1999 trên Lucky Luke bản tiếng Việt) lập nên, và đang dồn sức để “trả nợ tằm tơ” với nhiều thế hệ mê Lucky Luke ở Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn của Siêu Thị Số hôm 2-3, anh Hữu Thiện bật mí vài chi tiết rất thú vị: “luckylukefc.com sẽ mở thêm nhiều… cửa sổ mới, như Dự án sáng tác Lucky Click – cao bồi miền… đất số dành cho tất cả mọi người cùng tham gia sáng tác tập thể, sáng tác tiếp sức. Hay một “cửa sổ” khác, với chuyên mục Lá thư Nepal, mượn những câu chuyện có thật về “cao bồi thứ thiệt” ở châu Á, thế kỷ XXI, để giới thiệu về văn hóa của Nepal và vùng Himalaya,…”

Hiện nay, Website luckylukefc.com đang “tu bổ” các tính năng multimedia (với hàng loạt thư viện tranh ảnh, video tư liệu và phim hoạt hình Lucky Luke, nhạc… cao bồi), và Thảo luận, để phục vụ các fan. Website đẹp mắt, các nội dung được trình bày, bố trí một cách khoa học, nhiều hình ảnh sinh động, quý hiếm.

Tại luckylukefc.com, các bạn có thể tham khảo tất cả các tư liệu về bộ truyện tranh này, đọc và tham gia những bài viết “ăn theo” vui nhộn cùng các thành viên khác, kể cả trao đổi, thảo luận và học cả kỹ thuật sáng tác kịch bản truyện tranh, vẽ truyện tranh,…

Anh Hữu Thiện mời chào: Hãy đến với luckylukefc.com để có những giây phút thoải mái cùng chàng cao bồi Lucky Luke và chú ngựa Jolly Jumper vui nhộn, tứ quái Dalton hung dữ, cùng chú cún ngốc Ran Tan Plan!

xilam_rantanplan_la_serie2.jpg

Nguồn https://luckylukefc.com
 
×
Quay lại
Top