Sắp phát sóng chương trình dạy tiếng Hàn trên VTV2

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp cùng với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện chương trình giảng dạy tiếng Hàn "Xin chào Hankuko" (Sơ cấp 2).

avatar.aspx

Chương trình được bắt đầu phát sóng trên kênh VTV2 – Ban khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam từ ngày 12/8.

Hiện nay ở Việt Nam có khoảng 2.600 sinh viên đang theo học chuyên ngành tiếng Hàn tại 14 trường Đại học chính quy, ngoài ra chương trình giảng dạy tiếng Hàn còn được thực hiện tại các Trung tâm ngoại ngữ ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh…

Tuy nhiên, trên thực tế ngoài các thành phố lớn, số trung tâm và cơ quan giảng dạy tiếng Hàn còn thiếu nhiều so với nhu cầu. Do vậy, tiếp nối phần sơ cấp 1 đã được phát sóng lần đầu vào năm 2012, chương trình "Xin chào Hankuko" có ý nghĩa thực tế và được nhiều người mong đợi.

Hiện nay, có khoảng 3.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động đầu tư tại Việt Nam với số người lao động Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp này lên tới gần 400.000 người. Những con số này được dự báo sẽ còn tăng hơn nữa nhờ sự phát triển mối quan hệ và tăng cường giao lưu giữa hai nước.

Với mục đích phổ cập tiếng Hàn và giới thiệu về văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, trong thời gian qua, Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc đã hợp tác cùng Ngân hàng Kookmin để xuất bản và phổ cập bộ giáo trình ‘Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt’ (gồm 6 cuốn), đồng thời thực hiện phát sóng phim tài liệu giới thiệu sâu về văn hóa và xã hội Hàn Quốc.

Để thực hiện chương trình "Xin chào Hankuko,", Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc, Tổng cục du lịch Hàn Quốc, Trung tâm Sejong, các cơ quan hữu quan phụ trách về phát triển giảng dạy tiếng Hàn (ngành Hàn Quốc học) và giới thiệu văn hóa Hàn Quốc dự định sẽ hợp tác để thiết lập mạng lưới và nâng cao tính chuyên môn./.
Theo vietnam+
 
×
Quay lại
Top