Shinichi Kudo vs Black Organisation: Cuộc chiến liệu có cân sức?

Lan Thanh

Rất mến Trương Đại Dũng
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/1/2011
Bài viết
12.637
1) Shinichi cực kỳ thông minh. Không gì có thể phủ nhận khả năng suy luận nhạy bén, vốn kiến thức uyên bác, khả năng linh hoạt, thích ứng/đối phó với hoàn cảnh nguy hiểm, khó khăn. Tấm lòng nhân hậu, luôn willing giúp đỡ mọi người.
2) Shinichi có thể qua mặt được tên Gin/tổ chức Áo đen, mai danh ẩn tích, giúp đỡ được Haibara lẩn trốn được sự truy sát gắt gao của tổ chức Áo đen. Shinichi có thể bảo vệ an toàn cho Shery trong những lúc tưởng chừng ngàn cân treo sợi tóc/không thể vượt qua (mặc dù Áo đen biết kẻ phản bội Shiho vẫn còn sống và lên kế hoạch trừ khử nhưng cô vẫn an toàn - ít nhất là cho tới lúc này - nhờ có Shin. Có thể coi Hai là trường hợp ngoại lệ hiếm hoi khi thực tế những thành viên phản bội/hết giá trị lợi dụng đều bị Áo đen thanh trừng)
3) Áo đen đông thế lực hùng mạnh, rộng khắp, tài chính dồi dào. Sợ gì? Chúng ta có FBI, cảnh sát Nhật/Interpol, CIA. Áo đen chỉ có Gin là đáng ngại - nhưng chúng ta có Akai. Trong cuộc đọ súng trực tiếp, chẳng phải Gin đã bị Akai bắn trúng và đành phải ra lệnh cho đồng bọn rút lui đó sao? Vodka, Canty, Korun không phải ngại khi chúng chỉ là tay sai, chỉ biết thừa hành theo lệnh Gin. Vermouth - đối thủ đáng gờm - nhưng vô hại với Conan vì:
a) Tập 29 chiếc xe bus tử thần, cô ả không ngần ngại lấy thân mình che chở, cứu Conan khỏi bọn cướp cạn. Sau đó, còn quan tâm phát hiện ra Conan chảy máu khá nhiều sau khi cứu 23ra
b) Phụ Conan giúp cho cặp đôi Takagi-Sato đến được với nhau (trong tập thiếu úy Sato kén chồng) bằng cách nói dối với Sato-Shiratori rằng Takagi mắc cỡ không dám vào và đang đợi Sato ở ngoài. Đây chỉ là 1 trong khá nhiều chi tiết cho thấy Ver là người tốt (Các bạn của Ran, thầy hiệu trưởng đều công nhận "bác sĩ Adraid" là người tốt. Chính Ran cũng nói "Vì bác sĩ quả là người có trái tim nhân hậu" --- điều mà Judy luôn muốn phủ nhận, và bảo rằng vì ả Ver nhập vai quá tốt)
c) Trong tập ám sát nghị sĩ nào đó, trong lúc nói chuyện với Vodka qua điện thoại, Ver nhận thấy tín hiệu khá ồn và hỏi Vod sao mà ồn vậy, Vod bảo ko biết--->Ver biết ngay là Conan đang nghe trộm cuộc hội thoại này và vội vàng trả lời Vod là ."À, ko, Bây giờ tôi nghe rõ rồi" để Vod khỏi phát hiện là có Conan đang nghe lén
d) "Mình phải làm gì với 1 cậu bé luôn tin rằng mình có thể làm được mọi việc"-Ver nghĩ và nhìn Conan trìu mến
e) "Cô có biết thằng nhóc Shinichi Kudo ko?" Gin hỏi "Tôi không biết"-Ver đáp, dù trong đầu cô hiện ra hình ảnh Shin và Ran (angle)
f) Ver truy sát Hai là nhiệm vụ chẳng đặng đừng, có vẻ cô không muốn làm thế. Rất có thể Ver đã sớm biết Hai là Shiho (hãy xem lại những dòng suy nghĩ của Conan trong tập 45 - chapter Nỗi hận của ta vẫn chưa phai đâu). Và sau đó cô đã thôi truy sát Shiho như lời hứa với Shin, và đặc biệt là cô không nói với Gin về thân phận Hai.
g) Có lẽ Ver có mối quan hệ bí ẩn nào với Shin, chứ ko đơn giản chỉ là bạn thân của mẹ Shin? Chính vì thế, Ver yêu thương Shin, muốn bảo vệ cậu bé dù Shin công khai chống đối, muốn bắt Ver đến cảnh sát. Càng phải nhắc chi tiết khi Gin ra lệnh đồng bọn bắn thằng bé Conan vì nó rất đáng nghi, Ver không ngần ngại ra mặt ngăn cản, đến nỗi Gin nghi ngờ hỏi muốn bảo vệ thằng bé đấy à, Ver đáp "nếu thế thì sao nào". Movie 13, Raven Chase, khi bọn Gin-Vodka bị rớt máy bay, Ver nhìn thấy và biết ngay đó là do Shin tấn công bọn chúng....
===>Ver là bạn tốt với Shin
4) Bên Shin còn có Heiji và Kid, những anh chàng thông minh tài hoa không kém
5) Bọn phản diện/Áo đen sẵn sàng làm điều ác. Có thể chúng sẽ đem tính mạng nhiều người ra uy hiếp, làm chùng bước hành động của anh Shin nhà mình....Có lẽ điều đáng ngại nhất là nhân vật Boss bí ẩn, khi mà công phu/võ công/nội công của hắn vẫn còn là 1 ẩn số đối với chúng ta, nên chúng ta chưa thể phân tích. Thêm 1 băn khoăn nữa, tự hỏi liệu xì-tai của Gosho Aoyama có phải là kết thúc bi thảm ko, vì có lần coi 1 bộ phim hoạt hình trên đài Bến Tre "Thành phố nổi sóng" tác giả Gosho và 2 nhân vật chính được vẽ rất giống Conan và Ran..kết thúc bộ phim thật buồn khi các nhân vật chính diện chết gần hết, trong đó cô bé giống Ran cũng chết...Nhưng nghĩ rằng Chính nghĩa nhất định thắng hung tàn. Và chẳng phải là Shin/Hai đều bình an vô sự trong những lần đối đầu với bọn Áo đen sao? Do đó, có thể tự tin rằng: Shin vs BO - No problem.
 
Bài viết hay quá. bạn nào có suy nghĩ gì thì chia sẽ cho mọi người cùng biết nhé.
 
Uhm.
Shi được Ver ví là viên đạn bạc chứ ko còn là Akai nữa.
Một viên đạn sẽ tiêu diệt được tỗ chức này
Nhưng theo mình thì cuối cùng thì ...uhm...tổ chức sẽ chỉ bị tiêu diệt một phần nhỏ chứ ko phải hoàn toàn.
hehe
 
Có khi nào Ver sẽ là một bất ngờ cực lớn mà ngài Gosho giành cho độc giả :KSV@05:
 
theo như bạn lí luận ở trên thì bạn là fan của chị Vermouth thì phải :KSV@09:
mình cũng nghĩ là các mem của BO hoạt động ở Nhật như Gin, Vodka, vermouth chỉ là một phần nhỏ trong một tổ chức lớn thôi, cơ quan đầu nào của chúng có lẽ đặt ở nước ngoài. Nếu Shin có chiến thắng trong cuộc đối đầu với chúng thì cũng không tiêu diệt được hết tổ chức này ^^
 
bài viết hay quá cám ơn chị nhiều:KSV@10:
 
Thôi, đi ngủ nha mọi người:KSV@03:
 
Bạn phân tích đúng quá phe ta càng ngày càng mạnh xuất hiện thêm nhiều nhân tài thế thì chắc sẽ hạ được bọn chúng thôi và Shin sẽ quay trở về bên Ran.
 
Hay thệ đó, đúng là 1 cuộc chiến ko cân sức!!! Nhưng vẫn chắc rằng Shin-sama của chúng ta sẽ thắng :KSV@05:và sẽ trở về bên Angel yêu quí!:KSV@12:
Tks bạn nhìu nhák!!!:KSV@03:
 
Công lý luôn chiến thắng mà
Nhưng chẳng bít bao h bác A.G mới cho ra chap cuối,:KSV@02: ngần 20 năm rùi chứ ít ji
 
hừm... ta không được kết băng áo đen cho lắm... mà kết nhất là ver :KSV@11:
thanks ss vì bài viết hay~ :KSV@01::KSV@01::KSV@01:
bụt về trời đây...~ :KSV@05:
 
Ver còn bảo vệ Ran lúc Ran nhảy ra khỏi cốp xe để che chở cho haibara. Ver gọi Ran là thiên thần -> một người phụ nữ tốt bụng
 
Thật tìh mà nói thì đúg là bên Shin có lợi thế hơn(FBI,CIA,cảh sát và vâg vâg...)nhưg BO cũg k kém đâu! Ver,Volka,Gin,BB đã good good rồi vậy mà còn 1 nhân vật pro hơn tất cả là ôg trùm! Vậy nên cũg k thể nói ai hơn ai(mặc dù biết bên ai sẽ thắg):KSV@07:
 
Thiệt là khó hiểu quá đi:KSV@08::KSV@08:Vậy cuối cùng ý em gái là sao ta:KSV@05:
Hii! Em k có tài diễn giải! :KSV@08:ý em là 2 bên đều ngag tài ngag sức nhưg chắc chắn cuối cùg thì bên Shin sẽ thắg!:d hiểu chưa chị!:KSV@19:
 
Bài vít này hay quá ss ak! Chắc chắn Shin nhà ta sẽ thằng và sẽ trở lại bình thường để còn về với Ran yêu quý nữa chứ^^:KSV@05:
 
Quay lại
Top