Ship đồ ăn đêm online – Có thực sự dễ kiếm tiền?

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Ngày nay, từ “cú đêm” đã không còn xa lạ với cộng đồng mạng. Đó là từ ngữ để chỉ những người thường xuyên thức khuya để làm việc, học bài, chơi game, tán gẫu bạn bè. Đánh trúng vào nhu cầu này, các dịch vụ ship đồ ăn đêm mở ra ngày càng nhiều và nhận được sự chú ý của khách hàng.

ship-do-an-3.jpg.aspx


Nó giải quyết được hàng loạt các vấn đề mà người thức khuya không muốn ra đường: bất tiện, khó khăn (nếu ở trong các phòng trọ quy định giờ đóng mở cổng), sợ cảnh chạy loạn khi công an phường dẹp hàng ăn buổi đêm, nguy hiểm khi đường xá vắng vẻ, ít hàng quán mở. Mà điều đặc biệt là chi phí bỏ ra cho một món ăn lại nằm trong mức chấp nhận được. Vì thế, mô hình ship đồ ăn đêm online nhanh chóng trở thành sự lựa chọn ưa thích của nhiều người.

Thật dễ dàng để tìm được dịch vụ ship đồ ăn đêm và món ăn yêu thích cho bản thân, những gì bạn cần làm là lên Google và một loạt kết quả các hàng ăn có dịch vụ ship đồ ăn đêm hiện ra. Hay chỉ đơn thuần follow một loạt các trang có dịch vụ ship ăn đêm trên Facebook, đơn cử như Ăn vặt đêm Hà Nội hay Đồ ăn vặt ship đêm với hơn 11.000 fan. Có những nơi là dịch vụ “mới toanh” song cũng có nơi trước đây chỉ bán ban ngày, sau khi thấy nhu cầu ăn đêm tại nhà của khách hàng tăng cao thì mở thêm dịch vụ mới là ship đồ đêm cho khách.

ship-do-an-1.png.aspx


Trải nghiệm thực tế

Tôi đã tìm đến một cửa hàng ship đồ ăn đêm mới mở có cái tên rất kêu Ăn gì đêm nay – Ship hàng tận tay do một nhóm sinh viên ĐH Bách khoa làm chủ. Trong một căn phòng khá thoáng rộng và sạch sẽ, mọi thứ được bài trí đơn giản, các thành viên của nhóm đang thảo luận cách quảng cáo và những “chiến lược” kinh doanh cụ thể.

ship-do-an-2.jpg.aspx

Nhóm bạn trẻ thử nghiệm mô hình ship đồ ăn đêm online

Bùi Quang Trường, một thành viên trong nhóm chia sẻ, họ là nhóm bạn học chơi khá thân và đều yêu thích kinh doanh nên khi được Quân, một thành viên trong nhóm đưa ra ý tưởng này, thấy hợp lý, nhóm đã bắt tay vào thực hiện ngay.

Tổng thời gian từ lúc lên ý tưởng cho đến lúc lên trang online triển khai dịch vụ là khoảng 2 tuần. Những bước đi chập chững đầu tiên không hề đơn giản. Bạn Quân – người nghĩ ra ý tưởng chia sẻ:

"Chúng tôi phải tìm địa điểm khá vất vả, địa điểm vừa gần khu trung tâm, tiện nấu nướng, đi lại, giá thuê hợp túi tiền không hề dễ kiếm. Cả nhóm đã mất nhiều ngày loanh quanh khu chùa Bộc, khu Bách khoa…, đi khảo sát những hơn 20 nhà rồi mới quyết định chọn thuê chỗ này."

Ước mơ làm giàu với dịch vụ ship đồ ăn đêm online không hề dễ dàng

Với số tiền “khởi nghiệp” vỏn vẹn 10 triệu đồng, mục tiêu là “lấy ngắn nuôi dài”, cả nhóm sinh viên này đã phải rất khó khăn cho quá trình vận hành dịch vụ. “Chúng tôi đã phải khảo sát kỹ thực đơn, giá thành từ những dịch vụ khác nhằm đưa ra một menu với những loại đồ ăn phổ biến, được mọi người yêu thích và có mức giá cạnh tranh. Thế nhưng khi bán hàng, khách hàng vẫn cho rằng mức giá thế này là hơi cao . Cả nhóm thực sự trăn trở bởi nếu giảm giá hơn nữa thì lãi là rất ít, nếu không muốn nói là lấy công làm lãi, Đào Văn Tùng – một thành viên khác trong nhóm chia sẻ.

ship-do-an-3-1.jpg.aspx
Bán online không tốn chi phí mặt bằng nhưng chị lại mệt mỏi vụ giao hàng. Tự làm không xong vì không có sức chạy rông ngoài đường, thuê xe ôm thì phí quá cao, đến 30.000 đồng/ đơn hàng nên “ăn” hết phần lãi; còn tăng giá thì mất ưu thế, khó cạnh tranh. Vì vậy, các bạn tìm đến gói dịch vụ giao hàng tiết kiệm của Giaohangnhanh chi phí chỉ mất 10.000-20.000 đồng/đơn hàng, công ty tới tận nhà lấy hàng. Nhưng vì đây là thời gian buổi đêm, nên dịch vụ có nhiều hạn chế và hầu như các bạn vẫn phải tự mình đi giao hàng.

Các bạn tâm sự: Tiền phí ship may ra đủ để bù lại các chi phí chứ chả có lãi. (Chú thích: Tiền phí ship là tiền cộng thêm ngoài tiền món ăn trả cho tiền công vận chuyển đến tận nhà).

Bên cạnh đó, số lượng khách đặt hàng không ổn định, việc tính toán nhu cầu gặp khó khăn, có những ngày đồ ăn bị ế nhiều và nhóm lỗ nặng. Vũ Thu Linh, đầu bếp của nhóm chia sẻ:

"Với các món như thịt gà, thịt vịt, sườn thì chúng tôi có thể để vào tủ lạnh bảo quản song riêng với các loại cơm, cháo thì không thể để qua đêm. Tiếc của nên cả nhóm đêm hôm lại hì hục ăn hết cho đỡ xót ruột."

Có thể thấy, ship đồ ăn đêm là dịch vụ nắm bắt đúng nhu cầu và tâm lý khách hàng, thể hiện sự nhanh nhạy của những người làm kinh doanh. Tuy nhiên, để đi tới thành công và có được những mức thu nhập “khủng” thực sự không dễ dàng, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế khó khăn cùng với những dịch vụ hỗ trợ đi kèm cũng chưa thực sự phát triển, giấc mơ làm giàu với dịch vụ ship đồ ăn đêm đang nở rộ hiện nay vẫn chưa phải là việc “ngon ăn” với nhiều người.

Theo: https://khoinghiep.tuoitre24.vn/y-t...p-o-an-em-online-co-thuc-su-de-kiem-tien.html
 
  • Thích
Reactions: nho
Bán đồ ăn online lở đem đến nơi họ không nhận hoặc họ cho địa chỉ ảo thì biết làm sao nhỉ?
 
×
Quay lại
Top