Sinh viên đổ xô săn “hàng thùng”

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Thời tiết đang dần chuyển sang lạnh, nhiều người dân, đặc biệt là sinh viên nô nức đi săn lùng “hàng thùng” (đồ second hand).
Được bày bán la liệt ở khắp mọi nơi: Chợ sinh viên, vỉa hè, trong các cửa hàng, shop thời trang, thậm chí có cả phố chuyên bán hàng thùng, thời trang phong cách second hand đang rất được ưa chuộng.

Trong thời điểm bão giá, khi mà các mặt hàng đua nhau “chạy” như hiện nay vấn đề tài chính trở nên nan giải thì hàng thùng lại cực rẻ, mẫu mã phong phú nên các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này luôn tấp nập. Tại chợ sinh viên, chợ Nghĩa Tân, phố Chùa Hà, chợ quần áo Kim Liên, các quán bán loại hàng này luôn tấp nập kẻ ra người vào, bới, lật tung chọn đồ nô nức.

Rẻ, độc đáo, đa dạng là những “phẩm chất” nổi bật của hàng thùng. Không chỉ có quần áo hàng thùng, mà còn có cả một “đội quân” như: Giày, dép, mũ, khăn, túi xách và nhiều phụ kiện đi kèm...

Tuy nhiên, báo chí cũng có nhiều bài viết phản ánh về chất lượng và những nguy cơ tiềm ẩn khi dùng hàng thùng, song hàng thùng vẫn có sức hút mạnh trong giới sinh viên.

657126-svien2.jpg

Rẻ, độc đáo, đa dạng là những “phẩm chất” nổi bật của hàng thùng.

Khi hỏi chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng này trên phố Chùa Hà về nguồn gốc và chất lượng thì họ chỉ trả lời qua loa: “Quần áo đã qua sử dụng hoặc là lỗi kỹ thuật được nhập khẩu từ nước ngoài về, chất liệu vải tốt, hàng độc, mẫu mã phong phú. Về cứ giặt sạch đi là dùng tốt không bệnh tật gì đâu”.

Theo một số bạn chuyên “săn” mặt hàng này cho biết, loại hàng này chủ yếu nhập từ Campuchia và các nước lân cận như: Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông...

Không nguồn gốc, không có xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo an toàn và vệ sinh (giặt giũ, bảo quản, sạch sẽ)... rất dễ gây ra các bệnh về da liễu và phụ khoa mà người dùng không kiểm soát được .Chính vì vậy phải cân nhắc khi mua loại hàng này đừng ham rẻ, hàng độc mà rơi vào bẫy tiền mất - tật mang.

Theo Laodong
 
hàng thùng..... ủa hàng nào mà chả từ thùng khui ra nhỉ :))
 
úi chà, đây là cái ảnh chỗ mình thường xuyên ghé chân vào sáng Thứ 7 hay Chiều CN, gần sát Công Viên Nghĩa Đô và Bệnh Viện Việt Mĩ, cứ khi nào rảnh là qua. Bài báo viết hay nhưng không kĩ. Từ trước đến nay, mình toàn xài hàng thùng vô tư, chẳng thấy ngứa ngáy bao giờ, giặt một lần là thơm tho. Pác nào mua kể cả hàng mới về không giặt mặc vào còn khó chịu nữa là. :KSV@01:Hẹn các bác hôm nào rảnh rảnh thì ra mua sắm cùng em, xả xì tret' vui lắm!!!
 
×
Quay lại
Top